Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cellox ที่ ธันวาคม 09, 2015, 10:44:07
-
กำลังเลือกดูรถอยู่ครับ จะเปลี่ยน AE110 ที่ใช้ประจำ ดูๆอยู่ 2 ตัวคือ มิราจ MT กับ Swift MT
มิราจได้สดใหม่เลย แต่ swift ชอบภายในมากๆๆ ภรรยาก็ชอบ swift
แต่ได้ข่าว swift จะเปลี่ยนโฉมปีหน้า เลยยังตัดสินใจไม่ถูกครับ
-คันนี้ใช้คนเดียวครับ ขับไปทำงานประมาณ 10กม./วัน -ที่บ้านมี Almera กับ HRV อยุ่แล้ว
-
มิราจ ตัวไมเนอร์ยังไม่เคยลองนั่งเหยียบคลัทช์ดู แต่เทียบกับตัวเก่า สวิฟกินขาดเลยครับเรื่องเกียร์ธรรมดาในรถระดับเดียวกัน ระยะ น้ำหนักคลัทช์ ความชิดของคันเกียร์ ผมว่ามีแพ้แค่มาสด้า 2 ตัวที่แล้วเท่านั้นเรื่องฟีลลิ่งเกียร์
ข้อเสียคือไม่มีเบรค abs แต่ผมไม่แน่ใจตัวปัจจุบันมีมาให้ยัง ลองเชคออปชั่นดูครับ
-
เอามิราจครับใส่ระบบช่วยทรงตัวมาให้ในทุกรุ่นได้น่าสนมาก :)
-
มิราจ ตัวไมเนอร์ยังไม่เคยลองนั่งเหยียบคลัทช์ดู แต่เทียบกับตัวเก่า สวิฟกินขาดเลยครับเรื่องเกียร์ธรรมดาในรถระดับเดียวกัน ระยะ น้ำหนักคลัทช์ ความชิดของคันเกียร์ ผมว่ามีแพ้แค่มาสด้า 2 ตัวที่แล้วเท่านั้นเรื่องฟีลลิ่งเกียร์
ข้อเสียคือไม่มีเบรค abs แต่ผมไม่แน่ใจตัวปัจจุบันมีมาให้ยัง ลองเชคออปชั่นดูครับ
ปัจจุบัน มีแล้วครับ แต่ไมราจีไปอีกขั้นด้วย ASC
-
อยากขับ MT ต้องต่อยอดให้สนุกสนาน
เอา swift ครับ แต่งเพลิน ของเล่นเยอะ
-
+1 Swift MT ตอนนี้เพิ่มออพชั่นความปลอดภัยให้เท่ากับตัวauto แล้ว ตอนผมออกยังไม่ได้แบบนี้เลย ไปลองขับทั้งสองคันรับรองว่าตัดสินใจได้แน่
-
ผมว่า swift โฉมปัจจุบันก็ปรับมาให้ลงตัวใน segment เขามากแล้วนะครับ ชอบทั้งภายนอกและภายใน ผมเลือก swift. M/T แน่ๆ อีกอย่างคือ แอร์มิราจมันไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่เลยนะครับ
-
Swift มันห่วยตรงที่วัสดุต่างๆที่ตามองไม่เห็นบางจุดเสื่อมสภาพเร็วเหลือเกิน แม้ว่าจะมีจดหมายเรียกไปเคลม แต่บางคนกว่าจะได้จดหมาย ปัญหามันรู้กันมาเป็นชาติกว่าจะได้
แต่ข้อดีของ Swift เกียร์ธรรมดา (ปัจจุบันตัวกลาง GL น่าจะมี ABS แล้วถ้าจำไม่ผิด แต่ไม่มี VSC/TRC) คือพวงมาลัยไวและหน่วงกลางๆ
ใส่ยางเดิมจะเบาไปนิด จับใส่ 195/55/15 ปุ๊บหน่วงกำลังดีลงตัว ช่วงระยะเข้าเกียร์ฟีลเกือบเหมือน Civic Type R Turbo (ไม่ได้โม้
เพราะไปลองสับของจริงมาแล้ว) ระยะคลัตช์เกือบดี ช่วงล่างเดิมๆถ้านั่งสองคนจะเอาอยู่ได้ระดับหนึ่ง ที่สำคัญคือเบรก ผ้าเบรกเดิม
กว่าจะเอาให้เฟดได้นี่ต้องขับโหดพอสมควร ถือว่าดีกว่ารถบ้านทั่วไป Swift เกียร์ธรรมดา เพื่อนและคนรู้จักผมเอามาจูนมาทำกันเยอะ
มีตั้งแต่ติดเทอร์โบ 150-160 ม้าท่อนล่างเดิม ไปจนฉีดไนตรัส 180 แรงม้า ถึงได้รู้ว่าแหวนลูกสูบ Swift ทนได้ประมาณ 200-220 แรงม้า
เกินนั้นมีสิทธิ์ผลัวะ
ส่วน Mirage ตัว Minorchange ข้อดีที่เห็นคือให้อุปกรณ์มาคุ้มราคา มี VSC/TRC นอกจากนี้ตัวรถยังมีน้ำหนักเบากว่า Swift อีก
ดังนั้นเมื่อทำช่วงล่างดีๆ มันก็ขับดีเอาเรื่องเหมือนกัน แต่พวงมาลัยจะเบาโหวงกว่า Mirage นี่ไม่ค่อยได้ขับ แต่เพื่อนผมคนที่รับซ่อม
Tiida/Teana แถวๆลาดปลาเค้า (คุณโอ๊ต) นั่นแหละเคยให้ผมลองขับ Mirage Turbo ของเขา เลยได้รู้ว่าถึงแม้ช่วงล่างเดิมโหวง
แต่ถ้าใส่สตรัทซิ่ง มันก็วิ่งมั่นใจมาก มีแต่พวงมาลัยนั่นแหละที่ยังสู้ Swift ไม่ได้
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
ในใจตอนนี้ swift ไป 9ต่อ1แล้วครับ
รอดูแค่ว่าปีหน้าราคาจะลดได้อีกนิดรึเปล่า
ออกตอนนี้เซลบอกลดได้นิดนึงเองน่ะครับ
-
ไปตามอ่านปัญหาในคลับ สวิฟต์ แล้วพบว่าปัญหามันเยอะพอตัวเหมือนกันเลยนะ
เอาซะหมดความอยากได้ไปเลย
ดีกว่าฟิลลิ่งเกียร์ ช่วงล่าง การตกแต่งภายในมันค่อนข้างดีมาก
แต่อย่างว่าซื้อ MT มาทำซิ่ง ช่วงล่างเดิมก็ไม่ต้องสน ฉะนั้นผมไปมิราจครับ
แม้จังหวะ ชิพเกียร์จะไม่สู้ แต่ผมว่าตัดรำคาญกับการเคลมชิ้นส่วนต่างๆดีกว่า
-
Suzuki ไปเถอะครับ ถ้าขนาดว่าชอบกันทั้งคู่ มติเอกฉันท์แล้ว