Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ ธันวาคม 09, 2015, 19:35:54
-
จะบ้าหรอ 4 ประตูมันไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น นั่งเบาะหลัง ecocar ราคาแสนถูก ทำให้คิดว่า รถคันเท่าบ้าน ไม่ได้ช่วยให้นั่งสบายขึ้นเลย แบบนี้จะมี 4 ประตูได้ทำผัดกระเพราอะไรวะครับ?
ปล. Bt50 4 ประตู 2013
-
มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ
-
ผมใช้อยู่ประจำทั้งขับเองและนั่งหลัง ยืนยันว่ายังไงก็นั่งสบายกว่าอีโคคาร์แน่นอนลามไปถึง B-Segmentด้วย แม้แต่ NP300 ที่เบาะหลังน่าจะแย่ที่สุดแล้วตอนนี้ผมก็ยังว่ามันนั่งสบายพอสมควร
-
ผมว่ามันน่าจะดีกว่านั่งแค็ปแน่ๆครับ 8)
-
คน ตจว ที่พอมีฐานะ หรือแม้แต่คุณพ่อผมก็ใช้กระบะ 4 ประตูกันนะครับ ผมก็นั่งตอนหลังอยู่บ่อยๆ เวลาไปเยี่ยมพ่อ มันก็ไม่ได้แย่นี่ครับ มีแค่เบาะรองกลังมันแข็งไปนิด นอกนั้นก็โอเคร จขกท ไม่คุ้น หรือเป็นเฉพาะคันรึเปล่าครับ
-
ไม่ได้แย่ขนาดนันหรอกครับ
นั่ง 100-200 โล พอไหวครับ
แต่ถ้าไกลกว่านี้ อาจปวดขาหน่อย ต้องพักบ่อยๆ
แต่ๆๆ ที่หนักกว่านี้ ผมว่า กระบะแคปครับ เดินทางไกลๆ ปวดขามากมาย
-
ก็อีรถคันเท่าบ้าน หลายครอบครัวก็มีมันแค่คันเดียวนี่สิ กระบะ 4 ประตูมันเป็นอะไรที่ครอบคลุมการใช้งานได้หลายประเถทเลยนะผมว่า
ถ้าพูดถึงเรื่องนั่งสบายมันก็ไม่ได้แย่ถึงขั้นตกนรก แต่ถ้าให้เทียบกับเก๋งนี่ก็คงเอามาเทียบกันไม่ได้
กระบะถ้าจะติดก็คงเรื่อง legroom ที่ไม่ได้กว้างมากขนาดนั้น บางรุ่นเบาะรองนั่งสั้นไป หรือบางทีเบาะแข็งไปก็นั่นแหละครับที่จะติ
เอาจริงๆถ้าคนที่ใช้รถเก๋งอยู่เป็นประจำ นั่งหน้าหลัง อยู่เป็นประจำ ไปนั่งกระบะ 4 ประตูก็คงมีอึดอัดบ้างแหละ เพราะความไม่ชิน
-
เอาที่ว่าดีกว่าอีโคคาร์นะครับ คันใหญ่แข็งแรงกว่ามั่นคงปลอดภัยกว่า ทัศนวิสัยดีกว่ามองเห็นได้ไกล ขับเร็วยังนิ่งไม่ย้วยสิบล้อสวนไม่ปลิวเหมือนอีโคคาร์ ถ้าให้ผมเลือกเดินทางไกลนั่งหลังระหว่างกระบะ 4 ประตูกับอีโคคาร์ ยังไงผมก็เลือกขึ้นกระบะครับ
-
เรียกว่าแถวสองของกระบะ 4 ประตูดีกว่าครับ
แค็ปหมายถึงเบาะหลังของกระบะ 2 ประตูมากกว่าครับ
กระบะ 4 ประตูจะได้ความสูง โปร่งด้านบนครับ แต่หลังจะตั้งชัน
ส่วนพวกเก๋ง จะได้ความยาวของ Leg Room มากกว่าครับและหลังจะแอนนิดๆ
ส่วนความสบายก็แล้วแต่ใครจะชอบ ใครจะอวย คนบางคนก็ชอบอวยรถตัวเองให้เหนือกว่าชาวบ้าน
ตัวผมเองเคยนั่งแถวสอง ของมาร์ช สวิฟ มิราจ อเมช ผมว่านั่งกระบะ 4 ประตูดีกว่า เสียตรงที่เบาะกระบะตั้งชั้นมากเกินไปหน่อยครับ
-
ผมเคยนั่งเบาะหลังของรถกระบะ 4 ประตูเจ้าตลาดที่เค้าว่ากันว่าช่วงล่างแย่ที่สุด
คือ มันก็ไม่ดีจริงๆแหละครับ นั่ง Eco car สบายกว่า
แต่ รถคันเดิม ผมเอาถุงดิน แกลบ ราคาไม่กี่ร้อย รวมๆกันเกือบ 300 โล
วางไว้ที่กระบะท้าย ผลคือ ได้รถคันเดิมที่สบายกว่ากันมาก
ลองดูครับ
-
กระบะสี่ประตู triton นั่งเบาะหลังสบายสุดครับ :D :D :D
-
เอาจริงๆนะครับ ที่บ้านผมมี vigo กะ vios ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านั่ง vigo สบายกว่า
ไม่ว่าจะนั่งทางใกล้หรือไกล ทั้งโปร่งกว่า กว้างกว่า
-
มันก้ไม่ได้แย่นะครับ ที่บ้านผมมีทั้งอีโคคาร์ทั้งกระบะแค็บขนของทั้งกะบะ 4ประตู ถ้าให้ผมต้องเลือกเดินทางใกลผมนั่ง 4 ประตูดีกว่านะครับ มาร์ชผมไว้ขับจ่ายตลาดกับไว้ลัดเลาะไปธุระใกล้ๆกับตามเก็บเงินลูกค้าแต่ถ้าเดินทางใกลนี่ไม่D-segment ก็กระบะ 4 ประตูนี่แหละครับ
-
บางบ้านเดินทางหลายคน แล้วอยากมีกระบะไว้ขนของด้วย มันก็ต้องใช้รถกระบะ 4 ประตูนี่ล่ะครับ
ที่คุณว่าจะมี 4 ประตูไว้ทำผัดกระเพราอะไร ต้องลองไปนั่งหลังกระบะสมัยก่อนยังไม่มีประบะ 4 ประตู ที่ใช้แครี่บอยครอบหลังกระบะน่ะ......นรกกว่านี่เยอะฮะ
-
กะบะ 4 ประตูทุกค่ายผมยอมครับ รุ่นที่ว่าเทพๆในเบาะหลัง นั่งสบาย อย่างนีี้ อย่างนั้น ผมลองนั่ง 30 นาที ขอเปลี่ยนมานั่งหน้าอย่างเร็วเลยครับ ไม่ไหวจริงๆๆ
-
รู้สึกว่าตัวเองแปลกจากมนุษย์มานา ผมกลับชอบนั่งเบาะหลังกระบะ 4 ประตูมากกว่ารถเก๋งซะงั้น
-
จริงๆ ฟิลลิ่ง รถกระบะกับ รถเก๋ง ไม่เหมือนกันแน่นอนครับผม
-
ส่วนตัว เบาะหลัง Nissan March
นั่งสบายกว่าเบาะหลัง Ford Ranger WT
ที่บอกได้ชัดเจน เพราะผมมีทั้งคู่เทียบกัน
แต่ Ranger มีดีกว่าที่กว้างและเฮดรูมสูงกว่าครับ
-
BT-50 Pro หรือเปล่าครับ มันเป็นปี 2013
หากเป็น BT-50 Pro 2013 ช่วงล่างมันดีที่สุดในกลุ่มนะครับ
หากมานั่ง D-max คงอ้วกรับประทานแน่
-
เพราะมันอเนกประสงค์นี่เเหละประโยชน์ของมัน
ด้านหลังกระบะมันจะดีดๆเด้งๆ ไม่เหมือนเก๋งที่นุ่มกว่าถึงพื้นที่จะน้อย เเต่นั่งเเล้วสบายกว่า
ppv ตอบโจทย์มากเลยสำหรับผม เบาะด้านหลังก็เอนได้ ช่วงล่างด้านหลังก็ไม่ดีดเด้งเกินไป
-
BT50 Pro 2013 ช่วงล่างหนึบ ออกแข็ง นะครับ
ถ้าไม่มีทางเลือก ต้องใช้รถคันนี้ ต่อไป
และไม่ค่อยบรรทุกหนัก เป็นตัน บ่อยๆ
ผมแนะนำให้ ไปร้านช่วงล่าง ให้ช่างเขา ปลดแหนบ บรรทุกด้านหลัง ออกชิ้นนึง นะครับ
เท่านี้ ก็หลุดจากนรก มาอยู่บนโลกแล้วครับ ;)
-
ขอบคุณครับ มีช่วงนึงนั่งจาก ระยองไปชายแดนกัมพูชา แทบร้องไห้อะครับ อึดอัดไม่พอ หัวติดมากครับ ขานี่ชิดเบาะหน้าเลยครับ สงสารตัวเองมาก
-
แนะนำให้ลองมานั่ง cap ดูครับ แล้วจะรู้ว่านรกที่แท้จริงมันเป็นยังไง
-
Cab พวกกระบะตอนครึ่งนี่นรกขุมสุดท้ายเลยครับ
โชคดีโตแล้วนั่งนานสุดแค่ 1ชั่วโมง
แต่ถ้าให้เลือกนั่งทางไกลระหว่างกระบะ 4ประตูกับ Ecocar hatch ที่ไม่ใช่Yaris
ผมเลือกนั่งกระบะนะ
-
กะบะ 4 ประตู ที่บอกนิ่มๆ
ยังไม่สู็ Eco car ครับ
เพราะคานมันบิดไม่ได้นี่ครับ คานแข็งครับ ยอมรับเถอะ ทำให้นิ่มแค่ไหน ก็เด้งๆๆๆๆๆ
ปกติ กะบะ จะไม่มีความ สามารถในการ รูด หลุมและ ซับแรง
แต่ๆๆๆๆ ถามหน่อย
พี่ เช็ค ลมยางรถแล้วยัง
กลับไปเช็ค ลมยางรถก่อนครับๆๆๆๆๆๆ
เพราะกะบะ มันชอบเติม 45 PSI
-
BT50 ไม่ดีเท่าไตรตันก็จริง
แต่อยากนรกจริงไหม? ไปลองนั่ง Navara ตัวที่แล้วสิครับ
หรือไม่ก็ไมตี้เอกซ์เก่าๆ ก็ได้
แล้วจะเข้าใจว่า นั่นก็ดีมากแล้วล่ะ
สำหรับการเป็นรถที่ทั้งแรง สูง ขนคน และขนของได้โคตรเยอะในเวลาเดียว
และราคาไม่ถึงล้านพร้อมความปลอดภัยครบๆ
-
มันก็โอเคนะครับ
-
สรีระแต่ละคนไม่เหมือนกัน การได้รับสัมผัสไม่เหมือนกัน
เห็นได้ชัดว่าบางคนเซ้นซิทีฟมากๆ กับอีกคนเฉยๆ ทั้งๆที่เหตุการณ์เดียวกัน
-
ขอบคุณครับ มีช่วงนึงนั่งจาก ระยองไปชายแดนกัมพูชา แทบร้องไห้อะครับ อึดอัดไม่พอ หัวติดมากครับ ขานี่ชิดเบาะหน้าเลยครับ สงสารตัวเองมาก
อ่ออย่างนี้นี่เอง จะบ่นนี่ไม่แปลกเลยคับ ระยองไปชายแดนเขมรขนาดนั้น มีล้าบ้างแหละงานนี้
จากที่เห็น จขกท. น่าจะเป็นคนตัวสูงใช่มั้ยคับ มีปัญหากับเรื่องดข่าชิดกับหัวติด
ตกหลุมทีหัวชนข้างบนเลยใช่มั้ยงานนี้
-
ไม่ถึงกับลงนรก หรอกครับ ไม่ถึงแย่ขนาดนั้น เรื่องความสบายในการเดินทาง วิ่งระยะทางไกลๆก็มีผลต่อร่างกายอยู่แล้วละครับ
นั่งอยู่ท่าเดิมๆตลอด นานๆจะลงรถมายืดเส้นสักที เบาะหนานุ่มนั่งสบายแค่ไหนด้วยครับ เจอเบาะแข็งๆนี้ไม่ไหวเหมือนกัน
ผมว่าคนขับ เหนื่อยกว่าคนนั่งหลังอีกครับ ขับยาวๆแบบนั้น มีใครเปลี่ยนขับบ้างรึเปล่า
-
4 ประตูยังพอนั่งได้นะครับ แต่ถ้าเป็นตัวแคปธรรมดา อันนี้นั่งไกลๆไม่ได้เลย
-
รถผม Ford Fiesta ecoboost เทียบกับรถเพื่อน Triton CNG Plus 4 ประตู ตัวเก่า
หลังจากได้นั่งหลังทั้งสองคันแล้ว อยากจะบอกว่า เบาะหลังรถเพื่อนผม นั่งสบายกว่าเบาะหลังรถผมแบบเห็นๆ เลยครับ
-
ไม่แปลกหรอกครับถ้าจะนั่งไม่สบาย เพราะมันไม่ใช่ที่นั่ง แต่เคยลองนั่งแค็บรีโว่ ตอนไปทดลองขับกับเพื่อน ผลัดกันขับ ผลัดกันนั่งแค็บ โดยรวมโอเค ไม่เวียนหัวไม่กระเด้งกระดอนมากนัก แต่เพราะนั่งแค่ทางใกล้ๆด้วย ที่ไม่โอเคคือไม่มีเบาะรองนั่งมันเมื่อยก้น ขาชิดเบาะหน้า เด็กๆนั่งได้แต่ผู้ใหญ่อย่างเรา ถ้านั่งทางไกลแย่แน่ๆ ถ้าเน้นโดยสารไปสี่ประตูดีกว่าเยอะครับ
-
ไม่แปลกหรอกครับถ้าจะนั่งไม่สบาย เพราะมันไม่ใช่ที่นั่ง แต่เคยลองนั่งแค็บรีโว่ ตอนไปทดลองขับกับเพื่อน ผลัดกันขับ ผลัดกันนั่งแค็บ โดยรวมโอเค ไม่เวียนหัวไม่กระเด้งกระดอนมากนัก แต่เพราะนั่งแค่ทางใกล้ๆด้วย ที่ไม่โอเคคือไม่มีเบาะรองนั่งมันเมื่อยก้น ขาชิดเบาะหน้า เด็กๆนั่งได้แต่ผู้ใหญ่อย่างเรา ถ้านั่งทางไกลแย่แน่ๆ ถ้าเน้นโดยสารไปสี่ประตูดีกว่าเยอะครับ
ตกลง จขกท
บ่น
Cab หรือ เบาะหลัง 4 ประตู งง
แต่ Cab ไม่ใช่ที่นั่งครับ ที่วางของ ดู ทะเบียนรถครับ
-
ผมเกือบพิการมาแล้ว นั่งแถวสองกระบะ4ประตู 260 กิโลเมตรจากเขาใหญ่เข้ากทม.
เพราะความเมื่อยจากเบาะหลังชันทำให้ผมกระเถิบตูดไปด้านหน้า แต่เนื่องจากเบาะมันไม่มีช่วงเอนรับ เกิดเหตุการณ์รถ"ตกหลุมอย่างแรง" แม่เจ้าหลังผมแทบหักกลาง
4ประตูเหรอครับผมพอแล้วคันนี้คันสุดท้าย คันหน้าขอFortunerดีกว่า หรือจะนั่งอีโค่คารยังดีกว่า เข็ดจนตาย
-
ผมเองก็นั่งไม่สบายซุกคันครับ แต่ก็พอนั่งได้นะ