Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 10, 2015, 14:38:22

หัวข้อ: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 10, 2015, 14:38:22

Mitsubishi Pajero Sport 2.4GLS Limited-Simple and Effective.

รุ่นที่เอามาลองนี้เป็นตัวขับหลังรุ่นถูกสุด 1,138,000 บาท ซึ่งอย่าหวังอะไรกับเรื่องออพชั่นกับความหรูหรากับรายการอุปกรณ์ที่พอๆกับรถ 1.5 ลิตรคันละ 6 แสนบาท เบาะผ้า ไม่มี Cruise Control และถุงลมนิรภัยก็มีแค่ 2 ใบ แอร์ออโต้ไม่Dual-zone (Fortuner 2.4V ก็ไม่เป็น Dual-Zone) ไม่มีกล้องหลัง เครื่องเสียงแบบธรรมดาคุณภาพเสียงไม่ควรคาดหวังมากนัก การเก็บเสียงแม้จะดีกว่ารุ่นเก่า แต่ก็ยังไม่แน่นเป็นกลองหนังแบบ Everest เบาะปรับมือหมด ยังดีที่พวงมาลัยปรับขึ้นลงเข้าออกได้

เบาะหน้าคนตัวใหญ่นั่งสบาย แต่ถ้าคนขายาวและตัวสูง คอนโซลกลางสีเงินๆจะเบียดขาข้างนึง อย่างคนขับก็จะโดนเบียดขาซ้ายในขณะที่ขาขวามีพื้นที่เหลือเฟือ เวลานั่งขับเลยทำให้ท่อนบนร่างกายตรงแต่ท่อนล่างเทไปขวาคนตัวผอมจะไม่มีปัญหาเท่าไหร่ มือจับคันตรงประตูมันดูสวย แต่บังมือเวลากดกระจกส่องข้าง ผู้อ่านของเราที่สามจังหวัดภาคใต้เขาบอกว่าเวลาผ่านด่านต้องกดกระจกบ่อยๆบางทีก็แอบรำคาญ ส่วนคนส่วนใหญ่ที่เปิดกระจกวันละสองครั้งคงไม่รู้สึกอะไร

จุดเด่นของรถรุ่นนี้อยู่ที่เครื่องรอบปลายแรงดี (รอบต่ำกว่า1,700 ยังไม่ค่อยมีแรง ถ้ากดคันเร่งครึ่งๆ Fortuner จะไปลื่นกว่า) และระบบส่งกำลัง 8 เกียร์เมียเชิดชู ระยะทาง 1.5 กม. ทำความเร็วได้ 176 แม้บรรทุกหนักหลายร้อยโล ออกตัวดึงดีชนิดว่าถ้าต้องการจะโค่นมันโดยใช้ PPV เดิมโรงงาน 100% คุณจะต้องใช้ Trailblazer 2.8 200 ม้า 500Nm ตัวโหดนั่นเท่านั้น (วัดเฉพาะรถโรงงานเดิมๆนะ ไม่ใช่ไปดันรางจูนกล่องมาแล้ววิ่งชนะเขาแล้วบอกรถยี่ห้อของตัวเองวิ่งดีกว่า)

ช่วงล่าง รูดหลุมรูดบั๊มสบายที่สุดในหมู่ PPV วิ่งเร็วก็พอได้ วิ่งทางไกลๆ 120-140 คนนั่งหลังจะมีโอกาสอ้วกน้อยกว่า Fortuner แต่ถ้าพูดถึงเสถียรภาพเวลาเหวี่ยงเปลี่ยนเลน หรือการทรงตัวที่ดีในความเร็วสูง ยังไง Everest ก็ทำได้ดีกว่า แม้ว่า Everest จะสะเทือนไปหน่อยที่ความเร็วต่ำก็ตาม

แต่ขอพูดตรงๆ อันนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ผมคิดไปคนเดียวก็ได้..ผมชอบช่วงล่างของ Pajero Sport รุ่นที่แล้วมากกว่า มันอาจจะไม่ถึงกับนุ่มนวลชวนฝัน แต่ก็นุ่มในลักษณะที่พ่อกับแม่พวกเรานั่งได้ แถมยังวิ่งความเร็วสูงแล้วมั่นคง หักเลี้ยวกระชับพอตัวในแบบช่วงล่างเดิม ซึ่งใน Pajero Sport ตัวใหม่นี้ เหมือนกับตัดเอาความมั่นใจเวลาขับบู๊ไปแลกกับความสบายเวลาวิ่งบนถนนหมู่บ้านขรุขระ..คนอื่นอาจโอเค แต่ผมไม่ชอบเท่าไหร่

เบรกจะตอบสนองคนละแบบกับ Everest คือเหยียบปุ๊บจึ้กทิ่ม ในขณะที่ Ford นั้นต้องเหยียบกว่า 30% จึงจะเริ่มหน่วงรถ การที่ Pajero ชะลอความเร็วได้ดีกว่าก็อาจมาจากการเซ็ตเบรกบวกกับน้ำหนักรถที่เบาที่สุดในหมู่ PPV เพราะหน้าตาระบบเบรกทั้งชุดไม่ได้ดูทรงอิทธิพลไปกว่าของคู่แข่ง

สุดท้ายแล้วมันเป็นรถที่เหมาะกับคนตีนหนัก แต่ไม่ค่อยวิ่งเกิน 140-150 พวกขยันกระทืบแต่ไม่แช่ทางไกลเร็วมากๆ เหมาะกับคนที่ต้องการความสบายให้คนนั่งหลังแบบไม่สะเทือนมากนัก และในกรณีของรุ่นถูกสุดอย่าง GLS Ltd มันจะเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการความหรูหรา ไม่ต้องการอุปกรณ์ ชอบอัตโนมือเพราะใช้สิบปีแล้วขี้เกียจมานั่งซ่อมพวกอุปกรณ์ไฟฟ้า

แต่ถ้างบเหลือพอ ตัว GT ขับสองที่แพงกว่ากันอยู่ 112,000 บาทจะมีของเล่นครบกว่า มีระบบเตือนให้คุณเบรกสิโว้ยเบรก! มี Cruise Control และอื่นๆอีกหลายรายการที่คุ้มสำหรับส่วนต่าง แต่ก็ยังรู้สึกว่าสมัยนี้รถราคาเกินล้านถุงลมนิรภัยมันต้องมีขั้นต่ำ 3-4 ใบแล้ว Fortuner 2.4V มี 7 ใบ แต่ Pajero Sport นี่ถ้าอยากได้ 7 ใบต้องตัวขับสี่รุ่นสูงสุดเท่านั้น รุ่นอื่นมีสองใบเอง..ใครจะบอกว่าคนไทยไม่แคร์ถุงลมก็คงจริงของเขา แต่ผมอยากให้เริ่มแคร์กันได้แล้ว อุปกรณ์ความปลอดภัยควรสำคัญกว่าของประเภทที่ไปเสริมไปซื้อเอาเองภายหลัง


https://www.youtube.com/watch?v=oXbcOO04C4Q

https://www.youtube.com/watch?v=Dlw1j-s_VxQ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ ธันวาคม 10, 2015, 15:05:42
เจอมุขต่อเนื่อง Cruze controlพี่แพนเข้าไปผมนี่ขำก๊ากเลย
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: J@K ที่ ธันวาคม 10, 2015, 15:11:58
มาแล้ว ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ ธันวาคม 10, 2015, 15:13:35
ไปลองแล้วครับ ช่วงล่างโยกๆ โยนไปหน่อย

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 10, 2015, 16:49:38
ขอบคุณครับ
 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ ธันวาคม 10, 2015, 17:04:13
เอาจริงๆนะครับผมเอา Pajero Sport แน่ๆๆครับแต่ผมจะเอาตัวGT ขับ2ครับผมว่าช่วงล่างแอบนุ่มแต่ความเฟริมอยู่ครับขอบคุณคลิปครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ ธันวาคม 10, 2015, 17:05:46
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ ธันวาคม 10, 2015, 17:57:05
อ้างถึง
แต่ถ้างบเหลือพอ ตัว GT ขับสองที่แพงกว่ากันอยู่ 112,000 บาทจะมีของเล่นครบกว่า มีระบบเตือนให้คุณเบรกสิโว้ยเบรก! มี Cruise Control และอื่นๆอีกหลายรายการที่คุ้มสำหรับส่วนต่าง แต่ก็ยังรู้สึกว่าสมัยนี้รถราคาเกินล้านถุงลมนิรภัยมันต้องมีขั้นต่ำ 3-4 ใบแล้ว Fortuner 2.4V มี 7 ใบ แต่ Pajero Sport นี่ถ้าอยากได้ 7 ใบต้องตัวขับสี่รุ่นสูงสุดเท่านั้น รุ่นอื่นมีสองใบเอง..ใครจะบอกว่าคนไทยไม่แคร์ถุงลมก็คงจริงของเขา แต่ผมอยากให้เริ่มแคร์กันได้แล้ว อุปกรณ์ความปลอดภัยควรสำคัญกว่าของประเภทที่ไปเสริมไปซื้อเอาเองภายหลัง

ผมบอกแบบนี้ไปกับเซลล์ เซลล์ตอบผมว่า เรามีระบบป้องกันที่ดีพอแล้วครับถุงลมไม่จำเป็นก็ได้.....ผมไม่แน่ใจว่าโดนกวนอวัยวะใช้เคลื่อนที่รึเปล่า ต้อตั้งสติยุบหนอพองหนอ (เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับรถคันนี้ครับ เล่าแบ่งปันประสปการณ์)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Sathaporn ที่ ธันวาคม 10, 2015, 18:11:06
 อยากถามพี่แพนว่า วัสดุภายในห้องโดยสารดีกว่าหรือแย่กว่ารุ่นเก่าครับ  :o :o
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Tee+...Lek ที่ ธันวาคม 10, 2015, 19:27:58
ใครจะบอกว่าคนไทยไม่แคร์ถุงลมก็คงจริงของเขา แต่ผมอยากให้เริ่มแคร์กันได้แล้ว อุปกรณ์ความปลอดภัยควรสำคัญกว่าของประเภทที่ไปเสริมไปซื้อเอาเองภายหลัง

เห็นด้วยอย่างรุนแรงครับ

เรื่อง Option เล็กน้อยๆ ด้านความปลอดภัย จริงอยู่ไม่ได้ใช้ทุกวัน แต่เสี้ยววินาทีที่คุณไม่มีมัน อาจหมายถึงชีวิตของคุณได้เลยนะครับ

ผมเองเคยเจอกับตัวครั้งนึง สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ตอนแรกก็ขึ้นรถเมล์ไปเรียนจากรามคำแหงไปแถววิทยาเขตแถวคลองหลวงทุกวัน ปีท้ายๆ ได้ใบขับขี่ ก็ได้ขับรถไปเองบ้าง วันนั้นติดไฟแดงอยู่ที่แยกรัชดาสุทธิสาร (สมัยยังไม่มีอุโมงค์) รถคันหน้าขับช้า เหลือบมองเลนขวาว่างจะแซง รถคันหลังวิ่งใส่เข้ามาเต็มๆ รถกระเด็นจากเลนขวาสุด พุ่งเข้าจะเสียบเสาไฟฟ้าข้างทาง เคราะห์ดีสำหรับผม (แต่โชคร้ายสำหรับรถคนนั้น) รถผมชนเข้ากับรถเลนซ้ายสุด ทำให้มันหยุดก่อนจะชนเสาไฟฟ้า สมัยนั้น ABS มีแค่ในรถยุโรปเท่านั้น อาการที่ผมเจอคือ เบรคไม่อยู่ ถ้าหักพวงมาลัยก็รถพลิกคว่ำ ทำได้อย่างเดียวคือถือพวงมาลัยไว้อย่างเดียว โดยด้านหน้าเห็นเสาไฟฟ้าใกล้ขึ้นมาเรื่อยๆ

จริงอยู่ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากความประมาทของผมเต็มๆ แต่ถ้าอุปกรณ์ Passive Safety มีในรถคันนั้นของผม รถของผมคงหยุดได้ และอาจจะไม่ต้องพึ่งรถคันที่สองที่ผมชนก็เป็นได้
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 10, 2015, 19:46:44
หลายๆยี่ห้อ กล้องมองถอย กะ จอ เนี่ย ต้องไปติดเอง (สำหรับรุ่นล่างๆ-กลางๆ)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ ธันวาคม 10, 2015, 21:27:43
เรื่องถุงลมผมเห็นด้วยนะ
ตอนแรกดูรุ่น 2wd gt ไว้ทุกอย่างครบหมดเสียเรื่องถุงลมมีให้แค่ 2 ใบ
ครั้นจะไปมอง fortuner 2.4v ได้ถุงลม 7 ใบราคาก็ดีดไป 1.379 ล้านแล้ว
อัพไปอีกนิด pajero 4wd gt 1.45 ล้านเลยดีกว่า ได้ถุงลม 7 ใบสมใจอยาก
(แต่ก็พ่วงมาด้วย 4wd ที่ไม่อยากได้)

เรื่องคอนโซลฝั่งซ้าย คนตัวผอมก็มีปัญหาครับ เข่าซ้ายผมมักจะโดนขอบคอนโซลเกียร์ประจำ
อาศัยถอยเบาะไกลหน่อยและปรับการวางขาเอา

เครื่องเสียงในรุ่น 4wd gt ก็ใช่ว่าจะดีครับ เสียงเบสน้อย เสียงกลางพอได้ เสียงสูงไม่ใส
ถ้าใครหูทองคงต้องอัพเกรดเครื่องเสียงเพิ่มครับ แล้วก็แผ่นก็อปไม่ค่อยอ่านนะครับ ต้องแผ่นแท้

การขับขี่ เป็นรถที่ขับในเมืองได้คล่องตัวดีครับ คันไม่ใหญ่ กระระยะง่าย วงเลี้ยวแคบ พวงมาลัยหนักกว่า ev แต่ก็ยังควงด้วยมือเดียวได้.
ทางไกลเป็นครุยเซอร์ที่ดีเลยครับ ขับสบาย รอบต่ำ แรงเหลือเฟือ แต่อย่าเกิน 120 นะครับ เสียงลมดัง และช่วงล่างโยนตัว

อัตราสิ้นเปลือง ในเมืองเต็มถัง เฉลี่ย 500-550 โลครับ ทางไกลความเร็ว 100 = 600-800 โล

ผมจำได้ว่า รุ่นถูกสุดก็มีระบบเตือนการชนด้านหน้าและระบบช่วยเบรกด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ธันวาคม 10, 2015, 21:34:35
ขอบคุณครับ  :D
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 10, 2015, 22:25:28
 8) 8) 8) ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ ธันวาคม 10, 2015, 22:29:25
อ้าวได้รถกันแล้วรึ ผมเงินสดรอจนใช้หมดยังเงียบกริบ
มาตอนนี้ก็ไม่มีเงินซื้อละ สิงหายันธันวา 5555
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: P233 ที่ ธันวาคม 11, 2015, 00:41:04
ขอบคุณครับ จัดตัวท็อปเลยดีกว่าจะได้ไม่คาใจ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ธันวาคม 11, 2015, 05:41:00
ขอนอกเรื่องนิดครับ PPV เหมือนกัน ใครขึ้นไปขับฟอร์จูนเนอร์ใหม่ แล้วเวลาขึ้นเข่าติดพวงมาลัยมั้ยครับ เวลาเข้าออกรถ ทั้งที่ปรับเบาะต่ำสุดแล้ว และปรับเป็นตำแหน่งขับที่สบายสุดแล้ว ตอนเข้าออกเข่าซ้ายติดพวงมาลัยมากๆ

ส่วนปาร์ ผมว่าเข้าออกโอเคนะดีเลย ตำแหน่งนั่งโอเค แต่ไม่ติดเหมือนฟอร์   แต่เรื่องเบาะหน้าผมว่ามันไม่ดันหลังเท่าที่ควร คนขับไกลๆบ่อยเมื่อยแน่ๆ ผมว่าชอบเบาะหน้าของเอเวอเรส กับฟอร์ มากกว่า

เพิ่มอีกนิด เรื่องคอนโซลเบียด คนตัวสูงผมใช้เอเวอเรส เข่าซ้ายมันไปแตะๆคอนโซลนะ ส่วนบนๆ ไม่ใช่ข้างๆ ขับไกลๆสะสมมันเจ็บเลย ถ้าเป็นเจ้าปาร์ บอกเลยว่าถ้าใช้ทางไกล ขาซ้ายจะเจ็บแน่ๆเบียดกับพลาสติกแข็ง ส่วนฟอร์ขับแล้วหน้าขาจะทำความรำคาญกับพวงมาลัยมากๆ อึดอัด
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ ธันวาคม 11, 2015, 12:53:32
ขอบคุณครับ
ราคาน่าคบมากครับ
แต่ก็ยังไม่สุด ยกเว้นเกียร์
ถ้าบั้นท้ายทำได้ดีกว่านี้ผมคงไม่คิดมาก
และส่วนทค่ทำให้ติดขาซ้ายปัญหาใหญ่ครับ
ถ้าขับไกลมันจะปวดเพราะกดทับนานๆ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ ธันวาคม 11, 2015, 14:30:18
วันนั้นไปดูปาเจที่โชวรูมแห่งหนึ่ง เซลอธิบายว่าปาเจโร่ตัวนี้เป็นCVT 8speed
พอแกล้งถามต่อว่าตัวเก่าหละ เซลก็แถต่อ ตัวเก่าCVT 5speed
ผมนี่เพลียเลยครัช

สงสัยว่าเซลตามโชวรูมได้รับการอบรมมารึเปล่า หรือสักแต่ว่าขาย เซลก็ดูไม่ใช่อายุน้อยๆนะ
คือเห็นเซลแล้วลูกค้าหมดตวามเชื่อมั่นในแบรนด์เลยอะ นี่ขนาดflag ship productนะ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ ธันวาคม 11, 2015, 16:12:23
thank you the clip :-*
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ ธันวาคม 11, 2015, 16:15:56
ขอบคุณครับ

แต่รุ่นนี้สวยจริง ๆ  8)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ธันวาคม 11, 2015, 21:53:12
ขอบคุณครับ :)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: focus2012 ที่ ธันวาคม 12, 2015, 06:39:02
ขอบคุณครับ สำหรับ Review  ;D ;D
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Mitsubishi Pajero Sport GLS 1.138 ล้านบาท แลกราคากับออพชั่น++
เริ่มหัวข้อโดย: Padungpong ที่ ธันวาคม 12, 2015, 06:48:04
เอาจริงๆนะครับผมเอา Pajero Sport แน่ๆๆครับแต่ผมจะเอาตัวGT ขับ2ครับผมว่าช่วงล่างแอบนุ่มแต่ความเฟริมอยู่ครับขอบคุณคลิปครับ
เอาจริง ๆ แล้วใช่มั๊ยครับ
ถ้าได้รถแล้วรบกวนรีวิวหน่อยนะครับ