Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: news ที่ ธันวาคม 10, 2015, 15:19:29
-
ผมใช้ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ได้50000โลแล้ว ต้องเปลี่ยนเป็นเบอร์30ได้หรือยังครับหรือว่าใช้เป็นเบอร์ 20 ไปเรื่อยๆ ตามคู่มือครับ
:)
-
น้ำมันเครื่องไม่หาย ไม่ต้องเติมก่อนครบระยะถ่าย ... ยังไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ครับ
หรือจะเปลี่ยนเพิ่มเบอร์เป็น 30 เลยก็ได้...ไม่มีปัญหา วิ่งไกลๆ ซิ่งๆ ดีกว่าด้วยครับ :D
-
ด้วยเทคโนโลยีของนำมันเครื่องสมัยนี้ แทบจะไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ให้สูงขึ้นตลอดอายุการใช้งานแล้วครับ ยกเว้นจากสภาพเครื่องยน์ที่ถ้าเก่าแล้วอาจมีอาการกินน้ำมันเครื่องบ้าง ก็บอกไม่ได้หรอกครับ จะฟันธงเลยว่าสามปี ห้าปี สิบปี ไปเลยก็ไม่ได้ครับ เพราะมันแล้วแต่การใช้งานของแต่ละคน
เอาเป็นว่าเมื่อรถเริ่มมีอาการกินน้ำมันเครื่องเมื่อไหร่ หรือเมื่อเช็คแล้วระดับน้ำมันเครื่องพร่องลงผิดปกติ ไม่อะไรสักอย่างในเครื่องที่เสีย ก็เป็นสัญญานบ่งบอกว่าตองเริ่มขยับเบอร์น้ำมันเครื่องเสียแล้วครับ
-
ผมว่ามันไม่ตายตัวอ่ะ เปลี่ยนตอนนี้เลยก็ยังได้ ถ้าขับเล่นรอบบ่อย ซิ่งบ่อย
แต่สวิฟผม เข้าปีที่4แล้ว วิ่ง33,000 กะว่าเข้าปีที่5ค่อยเปลี่ยนมาใช้เบอร์ที่สูงกว่า
ตอนนี้ใช้เบอร์20ไปก่อน ขับวันนึงไม่ถึง15โล รอบแทบไม่เกิน2พัน
-
อาจไม่ตรงคำถามนัก เพราะผมใช้มาสด้าสองโฉมแรก
ใช้ เบอร 20มาตลอด ตอนนี้แสนโลนิดๆแล้ว
อัตราสิ้นเปลืองยังเท่าๆเดิม ไม่กินน้ำมันเครื่อง
เป็นผม ๆ คงไม่เปลี่ยนหรอก
-
ถ้าอยากถนอมเครื่อง เปลี่ยนหนืดขึ้น เลยก็ได้ครับ
น้ำมันเบอร์ 20 เน้นลื่น เพื่อประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เเรงเสียดทานต่ำ เพื่อให้ทำตัวเลขประหยัดได้สูงๆครับ
อย่างเมืองนอกเค้าไม่ค่อยเเคร์ เพราะคันนนึง ใช้เเค่ 5-7 ปี ก็เปลี่ยนรถ เครื่องยังไม่ทันหลวม
เเต่บ้านเรารถคันนึงใช้ยาว ระยะยาว การคุ้มครองเครื่อง เบอร์ 30-40 น่าจะสึกหรอน้อยกว่าครับ
-
รถผมวิ่งจะ 2แสนแล้ว city'09 ยังเติม 0-20 ยุเลย ขับแบบแม่บ้านละครับ
-
ใส่ 20 ดีๆ ใส่ได้ยาวๆ ครับ
ENEOS SUSTINA 0W-20 กระป๋อง 4 ลิตร (หรือ 3+1) ถ้าศูนย์ยอมให้หิ้ว แล้วคุณจะอยากด่าน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ฮอนด้าไปเลย
-
ขอบคุณครับ
พอดีวันนี้ไปซื้อน้ำมันเครื่องแล้วที่ร้านทำเสียศูนย์นิดหน่อย
;)
-
ยังไม่มีอาการน้ำมันเครื่องพร่อง ใช้เบอร์ 20 ต่อไปครับ
รถใกล้ 1แสนกิโล ใช้เบอร์ 30 ก็ได้ครับ
-
รถผม 150,000 เปลี่ยนมาเบอร์ 0W-30 ล่ะครับ
คาดว่า 300,000 เมื่อไหร่ค่อยไป 40 :-[
-
ถ้าขับเหยียบหนักๆก็ควรเปลี่ยนครับ แบบลากรอบหรือ4พันรอบขึ้นไป แต่ถ้าขับแบบเฉยๆแบบคนทั่วไปไม่จำเป็นหรอกครับ
-
ใช้อยู่ยังประหยัดดีไม่มีอะไร ใช้ตามสเปคไปก่อน
ไว้สัก 1-2ปี ค่อยขยับก็ได้ครับ
-
ทุกวันนี้รถ 3 แสนโล เติม 0w-40 อยู่ ตอนนี้จะเปลี่ยนไปใช้ 0w-30 แล้ว เพราะวิ่งเกินมาจากสเปค 2000โลแล้ว รถดันวิ่งดีขึ้น เร่งดีขึ้น สงสัยที่ผ่านมาเราเหนียวไป - -'
-
ถ้าใช้มาตลอดแล้วคงทำอะไรไม่ได้หรอกครับ เปลี่ยนเบอร์ไหนก็ไม่ต่างกัน
น้ำมันเครื่องทำหน้าที่หล่อลื่น หลายส่วน ไม่ใช่ว่าไม่กินน้ำมันเครื่องหมายถึงเครื่องยังดี
จะรู้ว่าความเสียหายมากน้อย ส่องกล้องผ่านรูหัวเทียนไปดูผนังสูบ เปิดฝาครอบวาวล์ดูเพลาลูกเบี้ยว เปิดอ่างดูแครงค์ชาฟท์นั่นแหละครับ