Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bkbz_44 ที่ ธันวาคม 10, 2015, 21:13:21
-
Subaru XV Sports เป็นตัว Top เดิม ก่อนไมเนอร์ครับ ราคา 1,098,000
โปรในงาน ดอก 0% 48 เดือนครับ ได้ชุดแต่ง STi รอบคับ
กับ
Mazda 3 Sport ตัวรองทอป ราคา 974,000
ดอก 2.20 ส่วนลดหมื่นนิดๆ ของแถมทั่วไป
ผมตั้งใจจะผ่อน 5 ปี พอเอาส่วนต่างของทั้งสองรุ่น ทั้งราคา และดอก มาคิด
สรุปว่า ค่าดาวและผ่อน พอๆกันเลยครับ ต่างกันนิดเดียว
จึงอยากถามทุกท่านว่า ถ้าให้เลือกระหว่างสองคันนี้ จะเลือกคันไหนครับ
*** เป็นรถคันแรกของผมครับ
-
เชียร์เจ้าสามครับ ผมชอบความไฮเทคของมันมากกว่า :)
ช่วงล่างดี ออฟชั่นดีกว่า
-
Mazda 3 ครับ
-
ผมไม่ชอบการตอบสนองของ XVเลย
-
วันนี้ผมไปลองรถ 3 คัน XV M3 และ CX3 กับไปเฉี่ยวๆ HRV (โปรน่ารักมาก จ่ายเองทุกอย่าง)
เท่าที่ขับมา ผมว่า XV กับ M3 มันคนละอารมณ์ เลยงงๆ ว่า จขกท ต้องการอะไร
4 คันนี้ ผมเลือก CX3 ครับเพราะ อยากได้รถที่พวงมาลัยเบาเพราะเน้นขับในเมือง ห้องโดยสารเงียบ
ซับแรงซะเทือนดี อัตราเร่งดี ราคาไม่แพง เพียงติดแค่โปรน้อยไปนิด คงเพราะรถใหม่อยู่
เลยบอกเซลว่า ถ้ามีโปรราคาเมื่อไหร่ บอกด้วย ถ้าจังหวะดีน่าจะเป็นเนื้อคู่กัน
ปล. อยากกระซิบว่า ผมแย๊บเซล XV ไปว่า ดาวน์ 25 % ผม จ่ายได้
แต่ยอดผ่อน ผมผ่อนได้เดือนละไม่เกิน 15k 60m นะ เค้าก็จัดให้ได้นะครับ
ซึ่งถ้า จขกท. อยากได้ XV จริงๆ ลองต่อรองจริงจัง ผมว่าเซลเค้าอยากขายนะ
-
mazda3 เก็บเสียงไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ครับ เรื่อง Defect เจอแค่โช้คหลังรั่ว น้องเอาไปเคลมอยู่
ส่วน XV เสียงก็ไม่ได้เบานะครับ เสียงยางซุ้มล้อเข้ามาพอควร มี Defect บ้าง
ส่วนใหญ่ที่เคยเห็นลูกค้าคนอื่น คือลูกปืนล้อ คอนโซลไม่เรียบ จอภาพรวน และแบตเสื่อม
(ผมโดนแบตเสื่อม)
ศูนย์ ผมว่า XV มีน้อยไป รถแน่น ไม่ค่อยสะดวก
ส่วน Mazda น้องใช้ ผมไม่เคยเข้า แต่คิดว่าโอเคกว่า
ภายในผมชอบ Mazda มากกว่า
อัตราเร่ง Mazda สนุกกว่าครับ ถ้าไม่ได้ลุยเลย ก็ Mazda ก็ดีครับ
แต่ถ้าชอบขับสำรวจที่ทุรกันดาร ทางฝุ่น นอนอุทยานแห่งชาติ XV ก็ดีครับ
ปล.XV วิ่งในเมือง กินจุนะครับ Vpower nitro+ กิน 8. โลลิตร วิ่งใจกลางเมือง
-
ถ้าถามผม ผมไป XV ครับ......
เพราะนานๆทีผมชอบไปสูดอากาศ ป่าบงเปียงน่าฝนบ้าง ขุนแม่ยะบ้าง ไร่ชาดอยอ่างขางบ้าง ไร่ทานตะวันแถวลพบุรีบ้าง บลาๆ ฯลฯ
รถสองคันนี้ระหว่าง Mazda3 กับ XV ผมกลับมองว่ามันเหมือนกันมาก ยิ่งกับตัว Hatchback ยิ่งคล้ายกัน
ต่างกันตรงที่คันหนึ่งรถ Sedan วิ่งทางเรียบดี ประหยัดน้ำมัน อีกคันยกสูง ขับสี่ตลอดเวลา กับส่วนต่างแพงกว่าแสนหน่อยๆ ก็ Make sence อยู่
ต้องลองถามตัวเองดูครับว่าขับสี่จำเป็นไหม ?? Feeling กับขับขี่ ทัศนวิสัย การนั่งเบาะหลัง ......
ถูกใจตัวไหนมากกว่ากันก็ไปตัวนั้นได้เลยครับ รถมันดีพอๆกัน
ปล. ถ้าจะเอาคันขับสี่ต้อง Indy หน่อยนะครับ ส่วนตัวผมไม่ค่อยโอเคกับนโยบายศูนย์ฯรถเจ้านี้สักเท่าไหร่
-
XV ดูคุ้มค่ามากกว่า ชุดแต่ง STi แถมดอก 0% ด้วย
แต่ผมเลือก 3 นะ อิอิอิ มันสวยถูกใจกว่าอ่ะ ทำไงได้
-
เป็นตัวเลือก ก่อนผมจะไปจบที่ xv ครับ
มาสด้า 3 ยอมรับว่าสวยมาก เครื่อง skyactiv น่าสนใจมาก ช่วงล่างที่ผมยังประทับใจมาตั้งแต่ตอนใช้ 323 sedan
แต่ ขอสักครั้ง ที่ผมจะได้ลอง เครื่องสูบนอน ที่ศูนย์ถ่วงต่ำ กับระบบขับเคลื่อนแบบ awd ที่ขึ้นชื่อ และอนาคต ที่สามารถ upgrade รถได้ด้วยหัวตัดจากเขียงกงที่ทำให้ผมอาจได้สัมผัสแรงม้าระดับ 200-300 ตัวในอนาคต
ผมเลยเลือกไปที่ xv ดูสักครั้งครับ ถึงตอนนี้ก็ happy ไม่ผิดหวัง
-
เป็นผมเลือกมาสด้า3
-
ถ้า 2 คันนี้ผมเลือก xv
แต่ถ้าเอาตามงบ cx3 เลยครับ ไปลองมาแล้วขับดีมากครับ
ภายในแคบแต่ก็นั่งสบายนะครับ
-
แล้วแต่สภาพการใข้งาน เป็นรถน่าใช้ทั้งคู่ เน้นขับในเมือง หรือถนนเรียบๆ M3น่าจะดีกว่า เผื่อลุยเล็กๆ หรือถนนมีน้ำท่วมขัง XV เหมาะสมกว่า
-
จากที่เคยได้ขับทั้งคู่และเปนเจ้าของ Mazda3 อยู่ 2 คันนี้เปนรถที่ถือว่า handling ให้ความมั่นใจสูงทั้งคู่. แต่ในแนวทางที่ต่างกันพอสมควร
- พวงมาลัย 3>XV พวงมาลัย 3 ไวและชวนสนุกกว่าเยอะ ขณะที่ XV หนักและช้ากว่า จนบางทีขับในเมืองรู้สึกมุดไปตามการจราจรไม่คล่อง แต่ในความเรวสูง XV จะผ่อนคลายกว่า
- ช่วงล่างความเรวไม่เกิน 60 3 จะเก็บอาการสะเทือนได้ดีกว่า ไม่ค่อยกะเด้งกระดอนเท่า XV
- ช่วงล่างความเรวเกิน 100 XV จะกลับมานุ่มพอดีและนิ่งสนิท แบบว่าขับไปเหอะเดี๋ยวช่วงล่างและระบบขับสี่จะจัดการทุกอย่างให้แกเอง ขณะที่ 3 จะสะเทือนกว่านิดๆบนรอยต่อถนน แต่มั่นใจได้ทั้งคู่ในระดับพอกันจนถึง 180 (ไม่เคยไปเกินกว่านี้)
- อัตราเร่ง 3 กินแบบไม่ต้องสืบรวมทั้ง feeling ที่เร้าใจกว่า cvt ของ XV
- ตกแต่งภายใน สามดูดีกว่าแบบไม่ต้องสืบ ทั้งวัสดุและเบาะ
- พื้นที่คนนั่งหลัง XV นั่งสบายกว่าด้วยเบาะที่สูงกว่าและ Legroom, headroom ที่เหลือๆ แต่เบาะแข็งไปหน่อยและไม่ค่อย support
เปนผมเองถ้าสองคันนี้ราคาเท่ากัน ผมจะเลือก XV ถ้าชีวิตออกตจวเกิน 150 กม เดือนละ 3-4 หนขึ้นไปเพราะผ่อนคลายกว่าและความสูงกับขับสี่(ของแท้และดั้งเดิม)มันช่วยเรื่องสภาพถนนที่เหนือความคาดหมายได้เยอะ
แต่ถ้าไม่ใช่ ผมไปสามโลดด
-
Xv แม้จะไมเนอร์ก็ดูไม่คุ้มครับ กั๊กออฟชั่นเกินไป
ไฟหน้ายังไม่เป็นโปรเจคเตอร์เลย ตัวท้อปควรจะได้ถุงลม6 ใบได้แล้ว
ถ้าไม่ได้เอาไปลุยบ่อยๆ
ขับในเมืองเป็นหลัก ผมไป cx3 ครับ
กว้างแคบต่างกันน้ดเดียว แต่ผมว่า cx3 สวยกว่ามาสด้า3
-
ถ้าไม่มีดราม่า ฮอนด้า ผมนี่เชียร์ HRV
-
เชียร์ XV ครับ
อเนกประสงค์กว่า ราคาแทบไม่ต่างกัน
เทียบออปชั่น อาจดูน้อย แต่โดยภาพรวม คุ้มค่าครับ
-
ผมใช้ทั้งสองคัน
มาสด้าสาม
เกียร์มันกว่า
ตอบสนองดีกว่า
ประหยัดกว่า
ภายในสวยกว่า
ฟั่งชั่นการใช้จอง่ายกว่า ดีกว่า
สวยงาม
XV
นิ่งกว่า 160 ปล่อยมือวิ่งได้สบายๆ
การควบคุมง่ายกว่าในย่านความเร็วสูง
ควบคุมได้ง่ายในสภาพฝนตก ถนนเปียก
มีครูซคอนโทรล
ไปได้ทุกสภาพถนน
ขับระวังน้อยกว่า
เบรคดีกว่า
ดีกับการขับขี่
ในส่วนตัว
ชอบ XV มากกว่า ขับมันส์กว่า
ใช้สักพักคุ้น เรื่องตอบสนองเกียร์ แก้ได้ด้วย แพดเดล
-
ชอบ M3 เพราะความสวย ชอบ XV เพราะมันลุยไปได้ทุกที่มั่นใจกว่า
จขกท. ต้องถามตัวเองว่าต้องการอ่ะไร ชอบแบบไหน เก๋ง กับ SUV ขับ4 มันมีความต่างกันเยอะน่ะครับ
ส่วนตัวผมลองนั่งแล้วไม่ชอบวิสัยทัศน์ของ M3 เลยนั่งแล้วอึดอัด ไม่ใช่แคบน่ะครับ ตำแหน่งคนขับมันเตี้ยไป ส่วน XV นั่งแล้ววิสัยทัศน์ ดีมาก
ความสวย M3 กินขาด แต่เรื่อง สมรรถนะของรถและความเอนกประสงค์ ผมให้ XV
-
ราคาต่างกันไม่มาก ไป XV เถอะครับ หลายอย่างอาจจะแพงดว่า แต่เจ้า3 ก็คือรถขับหน้าเหมือนรถทั่วไป แต่ XV มันคนละ feeling เป็นผมชอบอะไรที่แตกต่างอย่างเห็นชัด
-
ถ้า 2 ตัวนี้ผมไป XV ครับ 8)
-
รถคันแรก mz3น่าจะดูแล คบหาได้ง่ายกว่าในระยะยาว
-
มาvote3 เพราะdesignล้วนๆ
ว่าแต่ไปทดลองขับทั้ง2ตัวมารึยังครับ CVT vs 6AT ฟิลลิ่งต่างนะฮะ
-
โจทย์เดียวกับผมเลย
แต่ของผม 3 ตัว top vs XV
XV เสียตรงที่ถุงลมให้มาน้อยเกินไปครับ ผบ. ไม่ปลื้ม
-
ถ้าจากตัวเลือก ผมเลือก 3 ครับ
แต่ถ้าเลือกเอง เลือก HRV ไม่ก็ CX-3 ตัวเกือบล่าง
ผมว่า CX-3 ขับสนุกกว่า 3 ครับ และสนุกกว่า XV ครับ
-
ผมใช้ทั้งสองคัน
มาสด้าสาม
เกียร์มันกว่า
ตอบสนองดีกว่า
ประหยัดกว่า
ภายในสวยกว่า
ฟั่งชั่นการใช้จอง่ายกว่า ดีกว่า
สวยงาม
XV
นิ่งกว่า 160 ปล่อยมือวิ่งได้สบายๆ
การควบคุมง่ายกว่าในย่านความเร็วสูง
ควบคุมได้ง่ายในสภาพฝนตก ถนนเปียก
มีครูซคอนโทรล
ไปได้ทุกสภาพถนน
ขับระวังน้อยกว่า
เบรคดีกว่า
ดีกับการขับขี่
ในส่วนตัว
ชอบ XV มากกว่า ขับมันส์กว่า
ใช้สักพักคุ้น เรื่องตอบสนองเกียร์ แก้ได้ด้วย แพดเดล
XV เบรคดีกว่า 3 อีกเหรอครับ ไม่น่าเชื่อ ช่วยขยายหน่อยครับว่าดีกว่ายังไง ได้ทดลองเบรคฉุกเฉินแบบสุดแรงทั้งคู่รึเปล่า
-
ผมใช้ทั้งสองคัน
มาสด้าสาม
เกียร์มันกว่า
ตอบสนองดีกว่า
ประหยัดกว่า
ภายในสวยกว่า
ฟั่งชั่นการใช้จอง่ายกว่า ดีกว่า
สวยงาม
XV
นิ่งกว่า 160 ปล่อยมือวิ่งได้สบายๆ
การควบคุมง่ายกว่าในย่านความเร็วสูง
ควบคุมได้ง่ายในสภาพฝนตก ถนนเปียก
มีครูซคอนโทรล
ไปได้ทุกสภาพถนน
ขับระวังน้อยกว่า
เบรคดีกว่า
ดีกับการขับขี่
ในส่วนตัว
ชอบ XV มากกว่า ขับมันส์กว่า
ใช้สักพักคุ้น เรื่องตอบสนองเกียร์ แก้ได้ด้วย แพดเดล
XV เบรคดีกว่า 3 อีกเหรอครับ ไม่น่าเชื่อ ช่วยขยายหน่อยครับว่าดีกว่ายังไง ได้ทดลองเบรคฉุกเฉินแบบสุดแรงทั้งคู่รึเปล่า
ดีกว่าครับ
ผมไม่ได้พูดเองแฟนผมคนขับ สาม ตลอด มาขับ XV เป็นคนออกปากเอง
เบรค xv แป้นตื้นกว่า จับราบลื่นกว่า แต่หยุดแบบกระทันหันมีโยกเพราะรถสูงกว่า
เบรค MZ3 แป้นลึก แจ้งศูนย์ให้แก้หลายรอบ แต่ก็ยังลึก
รถดีทั้งคู่ครับ
-
มีดีกันคนละแบบครับ ซื้อได้ทั้ง 2 คัน แล้วแต่ชอบเลยครับ
ส่วนตัวผม ถ้าอายุไม่เกิน 30 เลือก mz3 ครับ , ถ้าอายุ 35 อัพ เลือก xv ครับ
-
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้
ผมจะลองเปลี่ยนแนวไป XV ครับ แต่ใจชอบไปทาง 3 แต่ก็ขอลองของหน่อย ขับ 4 ช่วงล่างหนึบ ชุดแต่งครบๆ จบเลยครับ
-
ไป 3 แบบไม่ลังเลครับ เพราะการใช้งานทั่ว ๆ ไป คงไม่ได้ใช้ความสามารถของ AWD มันซักไหร่ ( เหมือนอารมณ์ จะซื้อรถกระบะ แล้วต้องมี 4x4 )
XV เนี่ย ข้อดีของมันข้อเดียวคือช่วงล่าง (กับ feeling แบบ Indy ว่า เป็น subaru เครื่อง boxer) .... อย่างอื่นไปวัดกับ MZ3 ไม่ได้ซักกะอย่าง จะความแรง ความประหยัด option หน้าตา
-
ไป 3 แบบไม่ลังเลครับ เพราะการใช้งานทั่ว ๆ ไป คงไม่ได้ใช้ความสามารถของ AWD มันซักไหร่ ( เหมือนอารมณ์ จะซื้อรถกระบะ แล้วต้องมี 4x4 )
XV เนี่ย ข้อดีของมันข้อเดียวคือช่วงล่าง (กับ feeling แบบ Indy ว่า เป็น subaru เครื่อง boxer) .... อย่างอื่นไปวัดกับ MZ3 ไม่ได้ซักกะอย่าง จะความแรง ความประหยัด option หน้าตา
ขับสี่ของ Subaru ไม่เหมือนของพวกรถกระบะที่เอาไว้ลุยนะครับ แต่มีไว้เพื่อให้วิ่งเกาะถนนในทุกสภาพไม่ว่าจะถนนแห้ง เปียกน้ำขัง ฝนตกหนัก หรือมีเศษโคลน
เพราะงั้นคุณจะได้ใช้ประโยชน์ของมันตลอดเวลาที่ได้ขับนั่นแหล่ะ
XV จะได้เปรียบ Mazda 3 ตรงที่มีขับสี่ รถยกสูงทำให้ผ่านอุปสรรคบนถนนได้ง่ายกว่า ทัศนวิสัยไกลกว่า ในขณะที่ 3 จะได้เรื่องการออกตัวที่ไวกว่า ประหยัดกว่า และoption มากกว่าอย่างที่กล่าวมาครับ