Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rutxthe ที่ ธันวาคม 10, 2015, 21:16:41
-
คือผมมีรถ 3 คัน แต่เป็นรุ่นญี่ปุ่นหมดเลย ไม่คยขับรถยุโรป ตอนนี้กิจการเริ่มดีขึ้น ก็เลยพอจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของรถยุโรปกับเขาบ้าง
ที่ผมเล็งไว้คือ 330i เมื่อวานไปดูที่มอเตอร์โชว์มาเกือบจองแล้ว แต่เมียผมเบรคไว้ก่อน เพราะมันไม่ใช่ชอบภายใน
มันชอบภายในของรุ่น 320d luxury มากกว่า มันให้กลับมาตัดสินใจก่อน ผมเลยตัดสินใจมาถามพี่ ๆ ในนี้ว่าเอาไงดีครับ
- 330i มันคุ้มที่จะจ่ายไหมครับกับราคา 3 ล้าน
- หรือ 320d ก็เพียงพอแล้ว แต่ผมเคยได้ยินเสียงเครื่องใกล้ ๆ เสียงมันดังแปลก ๆ
- หรือ 320i ดีครับ ราคากำลังพอดีไม่แพงเกินไป
- แล้ว BMW นี่รอรถนานไหมครับ หลังจากที่เราจอง
- หรือจะไปเล่น F30 มือสอง ปี 13 ขึ้นไปดีครับ ผมเห็นราคาประมาณ 1.7-1.8 ล้าน
ขอให้ข้อมูลอีกนิดนะครับ
- คือผมเป็นคนขับรถเร็วกว่าชาวบ้านเค้า แต่ไม่ได้เร็วมาก
- ถนนโล่ง ๆ ก็ 120 ยืนพื้น แต่ไม่เกิน 160 หรือเป็นเพราะสมรรถนะของรถด้วยหรือปล่าว
- รอบเครื่องผมไม่เคยแช่เกิน 3,000 รอบเลย เคยแช่ไป 4,000 รอบรู้สึกเสียว ๆ
- ชอบมุด แต่ไม่หยาบ
- ชอบอัตราเร่งดี ๆ แต่ไม่ใช้ความเร็วสูงมาก
- ไม่ชอบเวลารถบ้านแต่งซิ่งมาขับกวนทีนใส่ เพราะเวลาผมขับผม mx-5 ชิล ๆ ชอบมารถแต่งซิ่งมาขับถ้าแข่ง
- ชอบภายในหรู ๆ
320d คือคำตอบหรือปล่าวครับ
ปล.เมียไม่ชอบ MB / รถแรงสุดที่เคยขับคือ PajeroV6
ขอคำแนะนำพี่ ๆ ทีนะครับ
-
ั320i. ครับคหสตไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซลครับ
-
รถมือสองถ้าดูรถเป็นหรือรู้จักคนดูเป็น ซื้อตอนนี้คุ้มครับ ราคาตกแรงสะใจมาก
แต่กว่าจะได้รถถูกใจถูกเงิน เหนื่อยหน่อยนะครับ ไม่ได้สบายเหมือนเดินเข้าโชว์รูมรถใหม่
ถ้าเป็นรถใหม่ส่วนตัวผมว่า 320i พอแล้วครับ
-
- ถ้าไม่ขับเร็วมาก option ที่เพิ่มมาไม่ได้ใช้ 320d ก็น่าจะพอแล้วครับ
- เสียงผมว่าเป็นเอกลักษณ์ดีนะครับ
- ลองเทียบกันดูเลยครับ สิ่งที่เพิ่มมาได้ใช้มากน้อยแค่ไหน
- ส่วนใหญ่จะมีรถรอเลยนะครับ ไม่ก็รอประมาณ 1 อาทิตย์
ยกเว้น เป็นที่นิยมจริงๆจะรอนานมาก เช่น x1 ผมรอ 4 เดือน !!
- ราคานี้เพิ่มอีกนิดจะได้รถใหม่ที่เป็น Pre-lci แล้วครับ
อีกนิดจริงๆครับ ผมเอารถไปเชคแอบถามเซลล์มา แต่ต้องรีบหานะครับ ใกล้หมดแล้ว
-
อย่างตัวก่อน LCI 320i remap ก็โหดเกือบเท่า 328i แล้วนะครับ ผมว่าไป 320i ดีกว่าครับประหยัดเงินไปเยอะอยู่ แรงน้อยกว่า330i พอประมาณถ้าสแตนดาร์ด แต่ไม่ได้อืดเลยครับ ผมชอบ 320i มากกว่า 320d นะครับ อัดสนุกกว่า ถ้าชอบอัดหนักๆอย่าไปดีเซลเลยครับ ความเร็วปลายหลัง120เป็นต้นไปสู้เบนซินไม่ได้ / ขับลากรอบสนุกกว่า
-
จากที่ได้ลองมาทั้ง320i 320d 328i และ 330iตัวใหม่นี้ 328i ว่าแรงแล้ว 330i แรงกว่าพอตัว
ผมว่า 330i นี่ละเป็น F30 ที่จบสุดในเวลานี้ เป็นรถที่ตอบโจทย์คนที่ชอบรถขับสนุกทั้งแรงทั้งดึงช่วงล่างเฟิร์มๆ อีกอย่างไม่ต้องกังวลเรื่องHybrid
จ่ายครั้งเดียวจบไม่ต้องไปโมไปทำเพิ่มให้วุ่นวายเสียเวลา นี่ผมยังเสียดายอยู่เลยถ้าไม่รีบออก420iมาคงได้สอยเจ้า330i
สำหรับผมแล้ว330iคือคำตอบสุดท้าย แต่จริงๆแล้วถ้าไม่ได้เป็นคนขับรถเร็ว320iก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับ
-
เชื่อมันเถอะ
-
ถ้าให้สุด ก็คงต้อง 330 ล่ะครับ จบเลย
แต่ถ้ายังกังวลต่างๆ ผมว่าลองไปนั่ง ไปขับ ให้ถูกใจก่อนดีกว่ามั๊ย
-
ถ้าไม่ 330 ก็มือ2ไปเลยครับ
-
แนะนำให้เชื่อเมียนะครับ เพราะเวลามีปัญหาเมียจะบ่นน้อยลงหน่อย
-
คือผมมีรถ 3 คัน แต่เป็นรุ่นญี่ปุ่นหมดเลย ไม่คยขับรถยุโรป ตอนนี้กิจการเริ่มดีขึ้น ก็เลยพอจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของรถยุโรปกับเขาบ้าง
ที่ผมเล็งไว้คือ 330i เมื่อวานไปดูที่มอเตอร์โชว์มาเกือบจองแล้ว แต่เมียผมเบรคไว้ก่อน เพราะมันไม่ใช่ชอบภายใน
มันชอบภายในของรุ่น 320d luxury มากกว่า มันให้กลับมาตัดสินใจก่อน ผมเลยตัดสินใจมาถามพี่ ๆ ในนี้ว่าเอาไงดีครับ
- 330i มันคุ้มที่จะจ่ายไหมครับกับราคา 3 ล้าน
- หรือ 320d ก็เพียงพอแล้ว แต่ผมเคยได้ยินเสียงเครื่องใกล้ ๆ เสียงมันดังแปลก ๆ
- หรือ 320i ดีครับ ราคากำลังพอดีไม่แพงเกินไป
- แล้ว BMW นี่รอรถนานไหมครับ หลังจากที่เราจอง
- หรือจะไปเล่น F30 มือสอง ปี 13 ขึ้นไปดีครับ ผมเห็นราคาประมาณ 1.7-1.8 ล้าน
ขอคำแนะนำพี่ ๆ ทีนะครับ
330i เหมาะกับการขับรถเร็ว ด้วยพละกำลังที่ได้มา เรื่องราคาน้ำมันไม่เกี่ยง ขับสนุก+สมถนะสุดยอด+แรง ว่าง่ายๆเป็นตัวtopของรุ้นธรรมดา
320d ประหยัดเป็นหลัก เรียบหรูในระดับ เสียงเครื่องดีเซลก็แบบนี้และครับ แรงในระดับหนึ่งเลยเพราะแรงบิดเยอะ
320i ก็หมือนรู้น 318i สมัยก่อน ทั้วไป พิมพ์นิยม
ณ ปัจจุบัน ราคาน้ำมันลงมากๆ ตัวดีเซลยังไงก็น่าเล่นอยู่ดีเพราะประหยัดเท่านั้นเอง
ถ้าออกรถใหม่มีให้เลือกดีเซลกับเบนซิล ผมเลือกดีเซล
ลองดพิจารณาดูนะครับ
ปล ตามใจเมียเทอะครับ จะได้มีความสงบสุขในครอบครัว
-
อยากแนะนำให้ลองดู 520i 3.39 ลองต่อรองส่วนลดดูครับอาจได้ราคา2.9ไม่ก็3ถ้วนๆได้รถใหญ่กว่าภูมิฐานดีกว่า ดูจากที่ จกท กล่าวมาท่านภารยาอยากได้รถที่ดูแนว Luxury ผมว่าตามใจท่านเถอะครับจะได้ไม่มีปัญหาทีหลังเวลาเกิดมีปัญหาไรงี้ ::)
-
งบถึง 330i แน่นอนครับ ยังไงก็แรงกว่าเยอะ
แต่ถ้าไม่ได้ซีเรียสเล่นมือสองดีกว่า ราคาตกแบบโหดร้ายมากโดยเฉพาะ320i ปีก็ไม่ได้เก่าเลย
-
series 3 active hybrid มือ 2
-
ลองขับเทียบดูครับคุ้มกับเงินที่จ่ายส่วนต่างรึเปล่า
ซื้อยุโรปคันแรกงบถึงเชียร์เล่นมือ 1 ไปเลยครับกลัวจะเข็ด
มือสองไม่เล่นอีกเลย 555 ลงเงิน 3 ล้านได้รถรุ่นเดียวกัน
ถ้าผมเองไม่มองมือ 2 เลยถึงจะแรงกว่านิดหน่อยก็เถอะระยะยาว
ไฮบริดรถญี่ปุ่นค่าดูแลก็มากกว่ารถปกติอยู่แล้วเล่นบีเอ็มไม่ขอเสี่ยง
ยิ่งถ้าไม่มีใครนั่งหลังบ่อยๆงบช่วง 3 ล้านผมจะรอดู C Coupe ใหม่ครับ
งบ 3 ล้านตัวเลือกมีเยอะนะครับค่อยๆดูลองขับด้วยเลยก็ดีจะได้เจอคันที่ใช่จริงๆ
รถ Coupe ราคาตกน้แยกว่าด้วยครับกลัวตอนขายจะกลับไปรักญี่ปุ่นถ้าเล่น F30
-
งบถึง 330i msport ไม่ต้องคิดมากเลยครับ
-
เชื่อมันเถอะ
555 ;D
-
เชื่อมันเถอะ
ขำเลย 555555
-
330i สิครับรออะไร 3 ล้านเป็นราคาที่โออยู่ครับ
-ผมมองว่าคุ้มเพราะ แพงกว่า 320d ไม่เยอะ
-สำหรับผมไม่พอครับ ซื้อ bmw ทั้งทีอัตราเร่งและความเร็วมันต้องเร็วกว่านี้ครับ 320d 320i นี่หนีรถ c d segment japan หลายรุ่นไม่ออกนะครับโดยเฉพาะตัวดีเซลที่ไร้อารมณ์สุดๆ ถ้าขับรถเลนสวนบ่อยๆอะถึงเหมาะครับ
-320i ถ้าไม่คิดจะขับเร็วก้พอได้ครับถูกกว่าเยอะอยู่ แต่เป็นผมขับ F30 แล้วเจอ V40 แซงไปแบบชิวๆไม่เอาอะครับ 5555
-รอนานมั้ย ถ้า 330i ผมไม่แน่ใจแต่ถ้าเป็นพวก 320i & d ผมว่าไม่นาน
-อย่าเลยครับ ซื้อใหม่ดีกว่า
-
จากคนใช้ 320i บอกเลย เหลือๆ นอกจากคุณจะไป 180-200 บ่อยๆ หากไม่เกิน 160 บอกเลย เหลือๆ แค่กด sport แล้วกดเท้า ก็ปลิวแล้วครับ ประเด็นคือ 330i มันเครื่องเดียวกัน โบเดียวกัน เหมือนตอน 320i 328i เลย ไม่เหมือน 340i ที่เป็น 6 สูบ ถ้ามี ให้ไปนั้นเลย แต่ไม่มี ผมเอา 320i ครับ หากไม่สะใจ มาเสียบกล่อง หรือ remap ทีหลัง ได้น้องๆ 330i แน่ๆ อาจจะด้อยกว่านิดเดียวครับ อย่าลืมว่า ความแรงกับความประหยัด ไม่ได้มาด้วยกัน แต่ความแรงระดับนี้ ถือว่า ประหยัดแล้ว แค่นั้นเอง บางคน จะขับ 160+ แต่จะเอาประหยัด มันไม่ได้หรอกครับ จากที่เคยถามๆ กันมาในกลุ่ม ข้อดีข้อเดียวจริงๆ ของดีเซล BM คือมันประหยัด มาก ถึงมากที่สุด วิ่ง ตจว. 15-18 โล/ลิตร กันสบายๆ เบนซินยังไงก็ไม่ได้ แถมน้ำมัน ก็ยังถูกกว่า 15-20% แต่ฟิล มันน่าเบื่อ เสียงก็ดัง ยิ่งราคาน้ำมันตอนนี้ เบนซินก็ลงมา 25 บาท สำหรับ GSH95 จากเมื่อก่อน 40 บาท ก็เติมกันปกติ ขับสนุกกว่าเยอะครับ ตอนนี้ ผมวิ่ง นอกเมืองในเมือง 50:50 ได้เฉลี่ย 10km/L หรือมากกว่านิดหน่อย เติม GSH95 สลับ v power shell วิ่งแบบไม่เอาประหยัด เหยียบได้เหยียบ แต่ไม่เกิน 150-160 ประมาณนี้ครับ
สรุป หากมีครอบครัวด้วย ไป 320i แล้วอยากแรง ไปเสียบกล่อง จบครับ แต่ แต่ หากเงินไม่ใช่ประเด็น จะไป 330i ก็ได้ แต่เชื่อเมีย บอกเลย สบายหูนะครับ อิอิ
-
ถ้าจะซื้อ 330 มือ1 3 ล้าน ผมแนะนำให้เอา Active hybrid3 มือสอง
ราคาประมาน 2.9-3.1 ล้าน ได้ฟิลรถขับสนุกจริงๆของแท้ แรงกว่านี้ก็ M3 แล้ว รถ 350 ม้า ผมว่าแรงที่สุดที่สามารถขับบ่อยๆได้โดยไม่เหนื่อย แรงกว่านี้ขับเหนื่อยแล้ว
-
ผม เชียร์อยากให้เอา C-300 AMG หน๊า 3,090,000 บาท
เพราะมันใหญ่กว่า ยาวกว่า ใหม่กว่า
แต่เสียอย่างเดียว มันเป็นบริด
-
ถ้าจะซื้อ 330 มือ1 3 ล้าน ผมแนะนำให้เอา Active hybrid3 มือสอง
ราคาประมาน 2.9-3.1 ล้าน ได้ฟิลรถขับสนุกจริงๆของแท้ แรงกว่านี้ก็ M3 แล้ว รถ 350 ม้า ผมว่าแรงที่สุดที่สามารถขับบ่อยๆได้โดยไม่เหนื่อย แรงกว่านี้ขับเหนื่อยแล้ว
ถ้าไหว งั้นไปต่อ เอา AH3 มือหนึ่งเลยคับ น้องในคลับคนนึงเพิ่งถอยมา เบ็ดเสร็จ 3.5m ได้ แถมเบรค m per กับจุกจิกอีกเพียบ เหยียบล้าน บอกเลย คุ้มกว่า มือสอง กล้าๆ ต่อเลยคับ ชั่วโมงนี้
อิอิ เกทับ เทพบอนหน่อย
-
ถ้าไม่เคยใช้ยุโรปเลย ทำใจกับปัญหาที่ตามมาได้ไหม
รถยุ่นทน ไม่จุกจิก ขายง่าย ราคายังทำใจได้
ใบพัดพอหมดประกันห้าปี ถ้าไม่มีอู่นอก เข้าแต่ห้างปีละแสนจ่ายไหวไหม
ถ่ายน้ำมันเกียร์ ต้องจ่ายเองครั้งละสองหมื่นไหวไหม
รถไม่มียางอะไหล่ ถ้าใช้แต่รันแฟลตเส้นเกินหมื่นจ่ายไหวไหม
เบนซิน ดีเซล มีหอยทั้งคู่ เสียทีห้างบอกเปลี่ยนยกลูก รับได้ไหม
อะไหล่เก่า รู้แหล่งไหม หรือคิดว่าจะเบิกห้างทุกชิ้น ถ้าเป็นอย่างนี้ มันที่ว่าคงไม่ให้อภัยแน่
แต่ถ้าอยากเสี่ยง เลือกดีเซลตามเมียเถอะ มีปัญหาเสีย ซ่อม ที่จุกจิกกว่ายุ่นจะได้อ้างได้
ดีเซลเครื่องดูแลง่ายกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ขายต่อง่ายกว่า เพราะคนกล้ารับไปซ่อมมีเยอะ
เบนซิน มีหอย ขับดีลื่นกว่าดีเซล แต่ กินน้ำมันกว่า ต้องดูแลระบบหอย และจุดระเบิด
ระบบหน่วงวาล์ว ที่ซับซ้อนกว่า และค่าอะไหล่ในส่วนนี้ก็ไม่ถูกถ้าต้องเปลี่ยนยกชุด
ส่วนระบบคอมมอนเรล ที่ว่าแพงๆ ถ้าไม่ซี้ซั้วเติมน้ำมัน หมั่นเปลี่ยนกรองโซล่า ก็ใช้ลืม
ถ้ามีอู่นอกหาชุดซ่อมไม่ยาก
จ่ายสามล้าน f10 520d คุ้มกว่า ป้ายแดงเพิ่มเงินไม่มาก f30 320d สองเจ็ดน่าใช้ เครื่องใหม่
เสียดายที่ไม่มี318d สามสูบดีเซลพ่วงหอย เครื่องเล็กประหยัด ขับหลัง
-
ขอให้ข้อมูลอีกนิดนะครับ
- คือผมเป็นคนขับรถเร็วกว่าชาวบ้านเค้า แต่ไม่ได้เร็วมาก
- ถนนโล่ง ๆ ก็ 120 ยืนพื้น แต่ไม่เกิน 160 หรือเป็นเพราะสมรรถนะของรถด้วยหรือปล่าว
- รอบเครื่องผมไม่เคยแช่เกิน 3,000 รอบเลย เคยแช่ไป 4,000 รอบรู้สึกเสียว ๆ
- ชอบมุด แต่ไม่หยาบ
- ชอบอัตราเร่งดี ๆ แต่ไม่ใช้ความเร็วสูงมาก
- ไม่ชอบเวลารถบ้านแต่งซิ่งมาขับกวนทีนใส่ เพราะเวลาผมขับผม mx-5 ชิล ๆ ชอบมารถแต่งซิ่งมาขับถ้าแข่ง
- ชอบภายในหรู ๆ
320d คือคำตอบหรือปล่าวครับ
ปล.เมียไม่ชอบ MB
ดีเซลเหลือๆ แรงบิดมาแต่พันห้าร้อยรอบ มุดไว แต่เวลาตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ต้องตั้งหน้าหลังทุกครั้ง
ไม่งั้นหลังดื้อจะมุดไม่เข้า เลือกร้านที่ฝีมือด้วย โดยปรกติ3ล้อหลังจะตั้งได้แต่แค่โทอิน โทเอาท์ ตั้งไม่ยาก
ความเร็วที่ใช้รถเดิมๆ ทำได้เหลือเฟือ ขับไม่เกินนี้ และเผื่อระยะเบรคทุกครั้ง จะควบคุมรถได้ปลอดภัย ขับสนุก
ไม่เหนื่อย แล้วจะลืมรถขับหน้าโดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง ขึ้นลงเขา คุมง่ายว่าเยอะ นั่งเต็มคันแรงไม่ตก แรงบิดดีกว่าเบนซินเยอะ
-
เชียร์กัดฟัน 330i หรือถ้าให้คุ้มก็AH3ป้ายแดง 3.5M (แถมเบรค m per กับจุกจิกอีกเพียบ เหยียบล้าน ???)ครับ ช่วงล่างเทพ ขับง่าย เวลาเจอกระบะบ้าพลังก็ปรู๊ดเดียวจบ
320i มือสองราคานั้นตัดทิ้งไปได้เลย ไม่คุ้มมากๆ
ส่วน320d ถึงจะประหยัดน้ำมันแต่ส่วนต่างมันไม่คุ้มพอ
-
ชอบขับยาวๆ 320i ดีกว่าครับ เก็บส่วนต่างไว้ใช้ประโยชน ด้านอื่นบ้าง
ไว้สำรองในธุระกิจ วันหน้ากิจการรุ่งเรืองขึ้นอีก 528i รออยู่
-
330Iไปเลยครับจะได้ไม่ค้างคาใจ ไม่ได้ขับเร็วแต่ใช้อัตราเร่งก็คุ้มค่าแล้ว เอาไว้สำหรับสลัดพวกแมลงหวี่แมลงวัยที่ชอบมาตอแยท้าทายจี้ท้ายให้รำคาญใจ ;D
-
.
.
.
เข้ามาเชียร์ 330i ครับ
ที่ไม่เชียร์ AH3 เพราะผมไม่ชอบรถไฮบริด
-
งบถึงคนพร้อมไป 330i แบบไม่ต้องคิดเลยครับ AH3 ผมว่ามันไม่มีความจำเป็นขนาดนั้นครับ บบถนนเมืองไทยม้าแค่ระดับ 330i ก็เพียงพอจะหนีได้เกือบหมดแล้วครับ
ถ้าต้องใช้ม้า 340 ตัวนี่ผมว่าชีวิตค่อนข้างไม่ปลอดภัยแล้วล่ะครับ
-
การนี้ผมว่าเชื่อ ผบ ครับ 320 ก็เหลือๆ ไม่เสี่ยงต่อการทนฟังคำบ่นด้วยครับ
-
ปกติขับรถญี่ปุ่นถ้ากล้ากดถึง 160 ผมว่าถ้า จขกท ได้ขับ Ah3 รับรองกด 200+ บ่อยแน่
AH3 คับ มือหนึ่ง มือสองได้หมด 330 มันก็แรงระดับรถบ้าน ถ้าขับ Ah3 นานๆๆๆ คุณถึงจะเจอรถที่แรงพอจะสวนคุณได้สักคัน เวลากดฉีกหนีรถซิ่งที่มาดันตูดคุณหายต๋อม มันฟินนะครับ ต้องลอง 555
-
ผมแนะนำ 2 ทางเลือกครับ
ถ้าสุดแบบพอเพียง ไม่ได้ขับเร็วเกิน 160 เป็นปกติก 330i เหลือเฟือครับ
แต่ถ้ามา BM คันแรกแค่ 320i ก็ฟินแล้วครับ ประหยัดเงินได้อีกเยอะ ต่อเยอะๆหน่อย
-
สมาชิกในนี้ชอบยุให้เสียตังค์กันจริงเชียว 55
ผมว่ามีภรรยาแล้ว ไอ้ขับซิ่งขับแข่ง น่าจะเพลาๆ
ลงหน่อยนะครับ อย่างน้อยก็มี "มัน" เป็นตัวเบรค
เวลาขับเร็ว 555
330i น่าใช้จริงๆ ครับ กับตัวเลขที่ให้มา แต่ผมว่า 320i ก็เหลือๆ แล้ว
เพราะราคา 3 ล้านกับ body F30 ใช้ๆไปอาจจะ
โดนภรรยาบ่นเสียดาย รู้งี้เพิ่มอีกนิดเดียวได้รุ่นใหญ่กว่า...บลาๆ
ละก็ขอค้านเรื่องดีเซล หลายท่านชอบบอกน่าเบื่อ
ผมกลับชอบและถูกใจกว่าเบนซิน อาจจะเพราะ
ได้ใช้วิ่งต่างจังหวัด ขึ้นเขาบ่อยๆ ยิ่งเทียบกับความ
ประหยัด ยิ่งขับสนุกไม่ต้องกังวลค่าน้ำมัน
ดังนั้นผมว่าขึ้นกับการใช้งาน,ความชอบส่วนตัว
และงบประมาณ
-
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านครับ ให้คำตอบที่ดีกันทุกคนเลย ผมเป๋ไปเป๋มา เกือบซะทุกรุ่น
สุดท้ายผมก็บรรลุละ พอมันเห็นผมตั้งกระทู้ถาม มันโยกหัวผมทีนึง แล้วบอกว่า เมิงถามกุยาง
จบข่าว :'(
-
ขอแสดงความเห็นบ้างครับ
จากการลอง 320i Luxury กับ 320D GT Sport
ถ้า จขกท. เงินถึง 330i ผมแนะนำตัว GT ครับ
ดูเหมือน Series 3 แต่จากข้อมูลมันไม่ใช่ เพราะฐาน
ล้อก็ยาวกว่าพอสมควร พื้นที่นั่งด้านหลังก็เหลือเยอะ
นั่งสบายกว่า Series 5 อีก
การขับขี่ดีกว่า ซี่รี่ส์ 3 ปกติครับ ว่าไปแล้วมันเป็นรถที่
ขับดีที่สุดคันนึงในชีวิตที่ได้ขับรถมาเลยครับ คนกับรถ
เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
ตั้งแต่ขับมา เบนซ์ ไม่เคยขับสู้บีเอ็มได้ ไม่ว่าเรื่องอะไร
ทั้งระบบเครื่องยนต์และช่วงล่าง มีที่เหนือกว่า
คือภาพลักษณ์และราคาขายต่อครับ BMW หลังหมด
BSI ร่วงไปเยอะ ถ้ายังไม่หมด ราคายังพอทำใจได้
ไม่ได้ตกมากกว่าเบนซ์ แนะนำให้ซื้อ BSI เพิ่มถ้าขับ
ปีนึงไม่มากกว่าสองหมื่นกิโล
ถ้าชอบขับรถแบบคนชอบขับอย่าซื้อเบนซ์ เพราะคุณจะเซ็ง
แต่ถ้าชอบขับแบบชิวๆ ไปเรื่อยๆ เบนซ์อาจเหมาะกว่า
-
จากโจทย์ จขกท. แนะนำ 320i แรงเหลือเฟือละครับ
แต่ถ้าอยากมีพลังเหลือๆไว้สำรอง ก้อไป 330i แต่ก้อต้องไปดูคู่เทียบกับ 520i ด้วยละครับ ราคาใกล้เคียงกันแต่ได้บอดี้ใหญ่ขึ้น ความภูมิฐานก้อมากขึัน
-
::) 8)
ถ้ายังไม่เคยขับตราดาว(สตุตการ์ด)มาก่อนเลย ไม่ลองดูมั่งเหรอครับ 2.6 ล้าน ราคาสูสีๆ 320i Luxury เลย
ระยะยาว ซ่อมคล่องกว่า
แต่ถ้าอยากจะมัน ก็ต้องอุดหนุนมิวนิคไปล่ะครับ (แต่ซ่อมเยอะ)