Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 10, 2015, 22:58:41
-
Subaru XV Minorchange
ราคาอย่างเป็นทางการ
2.0 i AWD 1,098,000 บาท
2.0 i-Premium AWD 1,198,000 บาท
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เบนซินลูกสูบนอน 4 สูบ Boxer 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT Lineartronic ปล่อยก๊าซ CO2 ที่ 187g./km.
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical All-wheel drive
(http://upic.me/i/to/1u001.jpg) (http://upic.me/show/57414008)
สีตัวถังภายนอก มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี
- สีเงิน Ice Silver Metalic
- สีส้ม Tangerine Orange Pearl
- สีเทาดำ Dark Grey Metalic
- สีกากี Desert Khaki
2.0 i AWD 1,098,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน
- เครื่องยนต์เบนซิน Boxer 4 สูบ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ CVT Lineartronic
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical All-wheel drive
- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง Continental Contact MC5
- เบรกหน้า ดิสก์เบรก / เบรกหลัง ดิสก์เบรก
- ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ ฮาโลเจน
- สวิตซ์ปรับระดับสูง-ต่ำ ไฟหน้า
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3
- ไฟตัดหมอกหลัง
- ราวหลังคา
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า
- ระบบไล่ฝ้าที่กระจกมองข้าง
- ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง เดินตะเข็บด้ายสีส้มคู่
- ที่วางแขนตรงกลางเบาะนั่งแถวหลัง
- เบาะนั่งแถวหลังแยกพับอิสระ 60 : 40
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- พวงมาลัยหุ้มหนัง
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- เครื่องเสียง 2DIN วิทยุ AM/FM CD/MP3 1 แผ่น
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ AUX/USB
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC
- ระบบ Active Torque Vectoring (VTC)
- ระบบ Brake Override System
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ถุงลมนิรภัยหัวเข่า 1 ตำแหน่ง
2.0 i-Premium AWD 1,198,000 บาท
(สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 2.0 i + 100,000 บาท)
- ราวหลังคาตกแต่งด้วยสีเงินเมทัลลิค
- ไฟ LED Daytime Running Lights
- ไฟเลี้ยว LED ที่กระจกมองข้าง
- ไฟ LED Wing ที่แผ่นกระจกมองข้าง
- มือเปิดประตูสีเงินเมทัลลิค
- แผ่นปิดสัมภาระด้านท้าย
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ (สวิตซ์ดีไซน์ใหม่)
- มาตรวัด พร้อมจอ MID (ดีไซน์ใหม่)
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen
- ลำโพงแบบ Premium 6 ตำแหน่ง
- หน้าจอแสดงข้อมูล Premium Cluster Info Center Display
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง และ Siri Eyes Free
- แป้นเบรก/คันเร่ง อะลูมิเนียมแบบสปอร์ต
Exterior ภายนอก
(http://upic.me/i/us/w9002.jpg) (http://upic.me/show/57413969)
(http://upic.me/i/bf/002_1.jpg) (http://upic.me/show/57413992)
(http://upic.me/i/j5/002_2.jpg) (http://upic.me/show/57413971)
(http://upic.me/i/as/jg003.jpg) (http://upic.me/show/57413975)
(http://upic.me/i/pm/rt004.jpg) (http://upic.me/show/57414013)
(http://upic.me/i/mz/004_1.jpg) (http://upic.me/show/57413978)
(http://upic.me/i/tc/lw005.jpg) (http://upic.me/show/57413982)
(http://upic.me/i/qk/006_edit.jpg) (http://upic.me/show/57414547)
(http://upic.me/i/d7/0f007.jpg) (http://upic.me/show/57413996)
Engine เครื่องยนต์
(http://upic.me/i/w4/2l008.jpg) (http://upic.me/show/57414002)
Interior ภายในห้องโดยสาร
(http://upic.me/i/m9/01r001.jpg) (http://upic.me/show/57414036)
(http://upic.me/i/lx/001_1.jpg) (http://upic.me/show/57413970)
(http://upic.me/i/rk/er002.jpg) (http://upic.me/show/57413973)
(http://upic.me/i/my/u0003.jpg) (http://upic.me/show/57413974)
(http://upic.me/i/lj/2j004.jpg) (http://upic.me/show/57414437)
(http://upic.me/i/mz/z7005.jpg) (http://upic.me/show/57413977)
(http://upic.me/i/tc/b1006.jpg) (http://upic.me/show/57413983)
(http://upic.me/i/n0/0e007.jpg) (http://upic.me/show/57413988)
(http://upic.me/i/4b/de008.jpg) (http://upic.me/show/57414439)
(http://upic.me/i/p6/yi009.jpg) (http://upic.me/show/57414440)
(http://upic.me/i/9p/ac010.jpg) (http://upic.me/show/57414441)
(http://upic.me/i/h2/010_1.jpg) (http://upic.me/show/57414442)
(http://upic.me/i/c0/47011.jpg) (http://upic.me/show/57414443)
(http://upic.me/i/v1/mp012.jpg) (http://upic.me/show/57414445)
(http://upic.me/i/qq/c0013.jpg) (http://upic.me/show/57414447)
(http://upic.me/i/g7/fy014.jpg) (http://upic.me/show/57414452)
(http://upic.me/i/gi/zp015.jpg) (http://upic.me/show/57414453)
(http://upic.me/i/l8/y1016.jpg) (http://upic.me/show/57414454)
(http://upic.me/i/9q/ak017.jpg) (http://upic.me/show/57414455)
(http://upic.me/i/t5/5z018.jpg) (http://upic.me/show/57414462)
(http://upic.me/i/1z/ut019.jpg) (http://upic.me/show/57414456)
(http://upic.me/i/kg/df020.jpg) (http://upic.me/show/57414457)
(http://upic.me/i/ak/11021.jpg) (http://upic.me/show/57414458)
(http://upic.me/i/38/as022.jpg) (http://upic.me/show/57414460)
แดชบอร์ด-เครื่องเสียงและสวิตซ์ระบบปรับอากาศ รุ่น 2.0 i AWD
(http://upic.me/i/s6/pu023.jpg) (http://upic.me/show/57414461)
-
เรียบหรู สวยดีครับ ราคาน่าคบครับ
-
เปลี่ยนจนดูดีขึ้น แต่เสียดาย ทำไมไม่มีสีฟ้า Hyper Blue เหมือนตัวญี่ปุ่นกับอเมริกา :'( เขาใช้เป็นสีเปิดตัวของตัว MC เลยนะ อยากเห็นมากๆ
-
สวยดีครับ น่าใช้มาก สีกากีนี่โดนมาก แต่ขัดจากตรงไฟท้ายนี่แหละ รู้สึกว่าโคมมันขาวเกิน
-
เคืองตรงยังไม่มีไฟโปรเจคเตอร์นี่ละ เพราะไฟหน้าเดิมๆ ไม่สว่างเอาซะเลย
-
คุณหมูครับ...รบกวนสอบถามเรื่อง "ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry"
จากที่ไปดูใน motor expo กับในรูปข้างบน ที่จับประตูจะไม่มีปุ่มให้กด มีแต่ที่เสียบกุญแจ
หรือ subaru จะให้ smart entry แบบพวกรถยุโรปเลยครับ
ปล.2 ... ผมเห็นตัว show ที่งานมีสีขาวด้วย หรือตัวขายจริงไม่มีครับ
-
คุณหมูครับ...รบกวนสอบถามเรื่อง "ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry"
จากที่ไปดูใน motor expo กับในรูปข้างบน ที่จับประตูจะไม่มีปุ่มให้กด มีแต่ที่เสียบกุญแจ
หรือ subaru จะให้ smart entry แบบพวกรถยุโรปเลยครับ
ปล.2 ... ผมเห็นตัว show ที่งานมีสีขาวด้วย หรือตัวขายจริงไม่มีครับ
เรื่องสีตัวถังภายนอก ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ที่ลงคือตาม Brochure ครับผม
ลงไว้ แค่ 4 สีนี้ (ขายจริง อาจจะมีเพิ่มก็ได้ อาจจะต้องถามเซลล์ดูอีกทีครับ)
(http://upic.me/i/j9/20151211_074026.jpg) (http://upic.me/show/57415477)
(http://upic.me/i/e7/20151211_074038.jpg) (http://upic.me/show/57415488)
ส่วน Smart Keyless Entry ครับ
(http://upic.me/i/q8/20151211_074115.jpg) (http://upic.me/show/57415489)
-
ดูดีเกินราคาจริงๆครับ :-*
อยากเห็นสีส้มตัวจริงจัง
-
ตัว 998,000 บาท หายไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ขนาดตัว1ล้าน ยังไม่มีกล้องมองถอยเลย
-
คุณหมูครับ...รบกวนสอบถามเรื่อง "ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry"
จากที่ไปดูใน motor expo กับในรูปข้างบน ที่จับประตูจะไม่มีปุ่มให้กด มีแต่ที่เสียบกุญแจ
หรือ subaru จะให้ smart entry แบบพวกรถยุโรปเลยครับ
ปล.2 ... ผมเห็นตัว show ที่งานมีสีขาวด้วย หรือตัวขายจริงไม่มีครับ
เรื่องสีตัวถังภายนอก ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ที่ลงคือตาม Brochure ครับผม
ลงไว้ แค่ 4 สีนี้ (ขายจริง อาจจะมีเพิ่มก็ได้ อาจจะต้องถามเซลล์ดูอีกทีครับ)
(http://upic.me/i/j9/20151211_074026.jpg) (http://upic.me/show/57415477)
(http://upic.me/i/e7/20151211_074038.jpg) (http://upic.me/show/57415488)
ส่วน Smart Keyless Entry ครับ
(http://upic.me/i/q8/20151211_074115.jpg) (http://upic.me/show/57415489)
ขอบคุณมากครับ
-
ตัว 998,000 บาท หายไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ขนาดตัว1ล้าน ยังไม่มีกล้องมองถอยเลย
จองปุ๊บ
เซลล์ให้ทุกอย่างที่ต้องมี
อย่าไปซีเรียส
กล้องถอยหลัง
เซนเซอร์ถอย
อื่นๆๆอีกเพียบ
เซลล์จัดให้
แต่ 998000 คุ่มสุด
ใส่จอ
ใส่ค้ำ
ใส่หาง
ใส่กาบข้าง
เปลี่ยนล้อใหม่
ไม่ถึงแสน
ทำไฟ
-
ออปชั่นเยอะดีครับ น่าใช้มาก
-
ในตลาดอาเซียนที่ ตันจง ดูแลอยู่ ในไทยขาย XV มากที่สุด
ตันจง น่าจะใจป้ำมากกว่านะ จัด Option หนักๆ กับมีสีให้เลือกเยอะๆ นะ
-
ภายในดูดีกว่าก่อนMC พอสมควร
แต่ส่วนตัวผมมองว่าตัว 998,000 คุ้มสุดละ
-
ตัวล่าง ผมว่าไม่ค่อยน่าสน ถ้าเทียบกับตัวก่อน MC ที่ตอนนี้โปร แรงมากๆ
-
ผมว่าตัวล่างรุ่นก่อน MC น่าใช้กว่ามากๆ ครับ
-
อยากได้มากครับ กัดฟัน ไม่เอา 998,000 รอ MC ซึ่งราคาก็น่าคบ
แต่ก็ต้องสะดุดกับ นโยบาย วายป่วงของ ตันจง เรื่องการ Service ที่ศูนย์ใช้นำมันเครื่อง น้ำเฟือง น้ำมันเบรค ไม่ตรงกับคู่มือของ FHI
ครั้นจะหิ้วไปเองก็ขู่ตัดประกัน
ท่านใดเล็งไว้ อยากรู้อะไรด้าน ด้านดี ด้านแย่ เข้าไปในคลับ Band XV cafe
-
สีเหลือน้อยจัง :(
ขาว กับ ฟ้า ล่ะ
-
อ้าว สรุปสีขาวไม่มีแล้วเหรอครับ
แต่สี Desert Khaki ก็สวยดีนะ
XV ผมขอแค่เพิ่มถุงลมด้านข้างกับม่านถุงลม
นี่จบเลยสำหรับผม อย่างอื่นทำกันได้ครับ
-
ผมหล่ะไม่ชอบเลยไอDRLแนวๆนี้
-
ผมสงสัยว่า push start ในรถที่ขายจริงหน้าตาแบบไหนกันแน่ครับ
เพราะรถที่โชว์กับใน brochure หน้าตาไม่เหมือนกัน
ถามเซลล์ในงาน เขาก็บอกว่าไม่แน่ใจ
-
คุณหมูครับ...รบกวนสอบถามเรื่อง "ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry"
จากที่ไปดูใน motor expo กับในรูปข้างบน ที่จับประตูจะไม่มีปุ่มให้กด มีแต่ที่เสียบกุญแจ
หรือ subaru จะให้ smart entry แบบพวกรถยุโรปเลยครับ
ปล.2 ... ผมเห็นตัว show ที่งานมีสีขาวด้วย หรือตัวขายจริงไม่มีครับ
ตอบแทนเพราะไปดูมา ที่จับประตูนอกไม่มีปุ่มกดครับ เป็นแบบระบบสัมผัสที่มือเปิดนั่นแหละ
-
ตัว ท๊อปน่าใช้ขึ้นมากครับ เกือบจองแล้วครับสีกากีนี่แหล่ะงาม พอมาดูเงื่อนไขรับรถ เมษายน ปีหน้า
ถอยกลับมาคิดว่า ไม่รีบ รอดีกว่า เผื่อมีลดอีกซะนิดหน่อย+รอดู Innova (ไม่มาซะที)
-
ระบบ Active Torque Vectoring (VTC)
มีเพิ่มเข้ามาด้วยแล้ว
-
ตัวก่อน mc 998000 เซลล์ในงานบอกมีส่วนลดอีกเกือบแสน
-
ขอสอบถามครับ ตัวนี้เครื่องยนต์มันขับสนุกใหมครับ เห็นรถมันคันใหญ่ๆ แต่แรงบิดมันน้อยจัง
พอดีสนใจจะสอยตัวนี้อยู่ โดยการเอาคันเก่าไปขาย คันเก่า แคมรี่ 2.0G ตัวก่อน mc ครับ
พอฟัดพอเหวี่ยงกันใหมนี่
-
ผมเองก็เล็งว่าจะถอย Subaru XV อยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องกลับมาคิดหนักหลังจากที่ได้ไปดูตัวจริงที่ Motor Expo 2015 มาเมื่อสองวันที่แล้ว
ขอพูดถึงเฉพาะตัว 2.0i-P เพราะตัว 2.0i ดูเหมือนไม่คุ้มค่าราคาอย่างมาก
จุดที่ชอบในตัว minor change
- มาตรวัดความเร็ว รอบเครื่องยนต์ และจอ MID แบบใหม่
- หน้าจอแสดงข้อมูลตรงกลาง (ไม่รู้เรียกว่าอะไร) แบบใหม่
- พวงมาลัยแบบใหม่ที่หนาขึ้น มีส่วนยื่นนูนบริเวณที่จับทำให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น และเติมสีเงินทำให้ดู sport มากขึ้น
- กล้องมองภาพขณะถอยจอดรถยนต์ที่ติดตั้งมาให้เลย ไม่แน่ใจว่าทำมาจากโรงงานเลยหรือไม่ เพราะหากทำทีหลังก็คงไม่ต่างกับการติดตั้งเองทั่วไป คงมีการรื้อแผ่นบุต่าง ๆ เพื่อเดินสายไฟเพิ่มเติมแน่นอน
จุดที่ไม่ชอบในตัว minor chage- ไฟตัดหมอกที่มีรูปทรงตัว L มาแปะข้าง ๆ ดูออกแบบขาด ๆ เกิน ๆ ไม่ค่อยเข้ากับรูปทรงไฟหน้าเท่าไร
- ไฟ day light running ที่เฉือนเฉาะโครเมี่ยมรูปตัว L ข้างไฟตัดหมอกแล้วฝังหลอดไฟเข้าไปไว้ข้างในอีกทีหนึ่ง เท่าที่ดูจาก review ประเทศอื่นเขาไม่มีกัน งานที่ทำดูสุ่มเสี่ยงต่อการเอื้อให้น้ำเข้าเป็นอย่างมาก อีกทั้งการตัดเฉาะโครเมี่ยมนั้นก็ทำได้ค่อนข้างชุ่ย เอามือไปลูบจับตัวโชว์ที่งานจะเห็นได้ทันทีว่ารอยตัดไม่เรียบเนียนแต่แหว่งไปมา
- ไฟท้ายเน้นสีขาวแบบรุ่น Hybrid ของประเทศอื่น ดูแล้วมันมีแต่สีขาวกลืนส่วนสีแดงไปหมด
- ราวหลังขาทำสีเงิน metalic กลายเป็นราวหลังคา two tone สีที่พ่นก็ดู cheap มากเมื่อเทียบกับราวหลังคาสีดำหมดแบบรุ่นก่อน
- มือจับประตูสีเงิน ของเมืองนอกดูจากรูปจะเป็นโครเมี่ยมจริง ๆ แต่รุ่นที่ทำมาขายในไทยกลับเป็นการพ่นสีเงินที่ดู cheap แบบเดียวกันกับที่ราวหลังคา เมื่อถามพนักงานขายว่าสามารถพ่นสีมือจับประตุให้เป็นสีเดียวกันกับตัวรถได้หรือไม่ พนักงานขายตอบกลับมาว่าไม่แน่ใจเพราะเกี่ยวข้องกับระบบ Keyless Entry
- ระบบ Keyless Entry ที่ยังดูไม่ชัวร์ว่ากุญแจจะหน้าตาเป็นแบบไหน เพราะที่มือจับประตูคนขับไม่มีปุ่มกดแถมยังมีรูให้เสียบกุญแจอยู่เหมือนเดิม สร้างความสับสนว่ามีรูกุญแจตรงประตูเอาไว้ทำไมในเมื่อรูกุญแจภายในรถสำหรับติดเครื่องยนต์ไม่มีแล้ว
- ล้อแม็กลายใหม่ดูไม่ลงตัวเท่ากับลายเดิม
สิ่งที่สงสัยอีกอย่างที่พนักงานขายไม่สามารถตอบได้คือระบบเก็บเสียงของรุ่น minor change ว่ามีการแก้ไขพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ครั้นจะเทียบกับของต่างประเทศก็ไม่สามารถ confirm ได้อีกเพราะรุ่นที่นำมาขายในประเทศไทยก็ไม่ค่อยจะมีอะไรตรงกับรุ่นที่ขายที่ต่างประเทศอยู่แล้ว
โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าได้นำพวงมาลัยแบบใหม่ มาตรวัดพร้อมจอ MID แบบใหม่ และจอตรงกลางแบบใหม่ไปใส่ใน model 2015 จะเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดสำหรับผม
-
ผมเองก็เล็งว่าจะถอย Subaru XV อยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องกลับมาคิดหนักหลังจากที่ได้ไปดูตัวจริงที่ Motor Expo 2015 มาเมื่อสองวันที่แล้ว
ขอพูดถึงเฉพาะตัว 2.0i-P เพราะตัว 2.0i ดูเหมือนไม่คุ้มค่าราคาอย่างมาก
จุดที่ชอบในตัว minor change
- มาตรวัดความเร็ว รอบเครื่องยนต์ และจอ MID แบบใหม่
- หน้าจอแสดงข้อมูลตรงกลาง (ไม่รู้เรียกว่าอะไร) แบบใหม่
- พวงมาลัยแบบใหม่ที่หนาขึ้น มีส่วนยื่นนูนบริเวณที่จับทำให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น และเติมสีเงินทำให้ดู sport มากขึ้น
- กล้องมองภาพขณะถอยจอดรถยนต์ที่ติดตั้งมาให้เลย ไม่แน่ใจว่าทำมาจากโรงงานเลยหรือไม่ เพราะหากทำทีหลังก็คงไม่ต่างกับการติดตั้งเองทั่วไป คงมีการรื้อแผ่นบุต่าง ๆ เพื่อเดินสายไฟเพิ่มเติมแน่นอน
จุดที่ไม่ชอบในตัว minor chage- ไฟตัดหมอกที่มีรูปทรงตัว L มาแปะข้าง ๆ ดูออกแบบขาด ๆ เกิน ๆ ไม่ค่อยเข้ากับรูปทรงไฟหน้าเท่าไร
- ไฟ day light running ที่เฉือนเฉาะโครเมี่ยมรูปตัว L ข้างไฟตัดหมอกแล้วฝังหลอดไฟเข้าไปไว้ข้างในอีกทีหนึ่ง เท่าที่ดูจาก review ประเทศอื่นเขาไม่มีกัน งานที่ทำดูสุ่มเสี่ยงต่อการเอื้อให้น้ำเข้าเป็นอย่างมาก อีกทั้งการตัดเฉาะโครเมี่ยมนั้นก็ทำได้ค่อนข้างชุ่ย เอามือไปลูบจับตัวโชว์ที่งานจะเห็นได้ทันทีว่ารอยตัดไม่เรียบเนียนแต่แหว่งไปมา
- ไฟท้ายเน้นสีขาวแบบรุ่น Hybrid ของประเทศอื่น ดูแล้วมันมีแต่สีขาวกลืนส่วนสีแดงไปหมด
- ราวหลังขาทำสีเงิน metalic กลายเป็นราวหลังคา two tone สีที่พ่นก็ดู cheap มากเมื่อเทียบกับราวหลังคาสีดำหมดแบบรุ่นก่อน
- มือจับประตูสีเงิน ของเมืองนอกดูจากรูปจะเป็นโครเมี่ยมจริง ๆ แต่รุ่นที่ทำมาขายในไทยกลับเป็นการพ่นสีเงินที่ดู cheap แบบเดียวกันกับที่ราวหลังคา เมื่อถามพนักงานขายว่าสามารถพ่นสีมือจับประตุให้เป็นสีเดียวกันกับตัวรถได้หรือไม่ พนักงานขายตอบกลับมาว่าไม่แน่ใจเพราะเกี่ยวข้องกับระบบ Keyless Entry
- ระบบ Keyless Entry ที่ยังดูไม่ชัวร์ว่ากุญแจจะหน้าตาเป็นแบบไหน เพราะที่มือจับประตูคนขับไม่มีปุ่มกดแถมยังมีรูให้เสียบกุญแจอยู่เหมือนเดิม สร้างความสับสนว่ามีรูกุญแจตรงประตูเอาไว้ทำไมในเมื่อรูกุญแจภายในรถสำหรับติดเครื่องยนต์ไม่มีแล้ว
- ล้อแม็กลายใหม่ดูไม่ลงตัวเท่ากับลายเดิม
สิ่งที่สงสัยอีกอย่างที่พนักงานขายไม่สามารถตอบได้คือระบบเก็บเสียงของรุ่น minor change ว่ามีการแก้ไขพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ครั้นจะเทียบกับของต่างประเทศก็ไม่สามารถ confirm ได้อีกเพราะรุ่นที่นำมาขายในประเทศไทยก็ไม่ค่อยจะมีอะไรตรงกับรุ่นที่ขายที่ต่างประเทศอยู่แล้ว
โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าได้นำพวงมาลัยแบบใหม่ มาตรวัดพร้อมจอ MID แบบใหม่ และจอตรงกลางแบบใหม่ไปใส่ใน model 2015 จะเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดสำหรับผม
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เล็ง MC ไว้ครับ
เรื่อง DRL รูปตัว L นั้น ที่ตลาดญี่ปุ่น จะเป็น อุปกรณ์ ตกแต่งเพิ่มแบบ Genuine part
แต่งานเนี๊ยบ หรือป่าว ไม่รูู้
เรื่องสเป็คชีท นั้นที่ไม่มีให้ดู เป็นเรื่องปกติ ของ MIT ในเวป ก็ไม่มี ในแคตตาล็อก เวอร์ชั่นไทย เป็นเล่ม ที่แจกในงาน ก็ไม่ละเอียด
ผมยังหา รายละเอียด ระบบ Active Torque Vectoring (VTC) กับ Break overridden system ไม่ได้เลย ในแคตตาล็อก เวอร์ชั่นไทย ไม่ได้ระบุ ว่ามี
คาดว่าทีมงาน headlightmag คงได้รายละเอียด มาจากเอกสารที่แจก Press
ตัวอย่าง Push start กับ หน้าตา กุญแจ รีโมท ของ 2.0i P ที่ในแคตตาล็อก เวอร์ชั่นไทย เหมือน ตัวรถที่โชว์ในงาน แต่ไม่ตรงใน Tablet presentation ที่หน้าตัวรถ
สรุปเลยว่า รอดูตัวจริงที่ลงโชว์รูม ช่วง มีนา-เมษา ดีกว่าครับ
วิทยุที่แปะตรา Subaru ก็คือ Kenwood OEM ที่ห่วยแตกในตัวก่อน MC
ไม่แน่ใจว่า fw ใหม่หรือป่าว แต่ก็คงห่วยเหมือนกัน ตามสไตล์ Kenwood รุ่นถูก
และธรรมชาติของ MIT มักจะมาติด Part ตกแต่งที่บ้านเราเอง เพราะตัวก่อน MC ก็ทำแบบนี้
หนักใจที่สุดของผมตอนนี้คือ การ Service แบบตามใจตัวเอง เน้นกำไร ของ MIT ซึ่ง นำมันเครื่อง น้ำเฟือง น้ำมันเบรค ไม่ตรงกับคู่มือของ FHI
ทีมงาน Headlight มีประสบการณ์ ทดสอบ XV ตัวก่อน MC ก็พังคาเท้า เพราะช่างเติมน้ำมันเฟืองท้ายน้อย
ทีมงาน Headlight มีประสบการณ์ ทดสอบ Outback เจออุณหภูมิ น้ำมันเครื่อง ที่พุ่งพรวดพลาด แบบน่าเกลียด 104 C- 114 ~ 118 C ถึงแม้ตัวนี้จะประกอบ และนำเข้ามาจาก ญี่ปุ่น FHI
แต่ผมเดาว่าทาง ตันจง คงมาเปลี่ยนถ่ายของเหลวเอง ตามระยะเวลา Service โดยใช้ ของผิดเบอร์ ตามสไตล์ตัวเอง นี่เป็นสาเหตุที่ อุณหภูมิ น้ำมันเครื่อง พุ่งปี๊ด
XV เฟืองท้าย หอน กันเยอะ ผมสงสัย 80 % เกิดจากการใช้ น้ำมันเฟืองท้ายเกรดต่ำ กว่าคู่มือ FHI ผมมีประสบการณ์ เฟืองท้ายหอนจาก กระบะ ที่บ้านหลายคัน
ตัวก่อน MC ยังมีปัญหา รถค้างสต็อค ยางเก่ากว่า 1.5-2 ปี
ไหนจะต้องมานั่งระแวง จิตจกเรื่องสี สี MIT ส่งรถใหม่ป้ายแดงหลายสิบตัน หรือมากกว่า ไปเก็บสี ตามอู่ ทั่วกรุงเทพ ก่อนส่งมอบลูกค้า บางคัน ลอกสี เกือบทั้งคัน เห็นรูปแล้วน่ากลัว
ในคลับเคยมีลูกค้า ไปเปลี่ยน Coolant หรือสักอย่าง และไม่มีการไล่ลม หม้อน้ำให้
บางศูนย์ หรือ เกือบ ทุก 0 ไม่มี อุปกรณ์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ CVT ทั้งระบบ
บางคนซื้อตัวก่อน MC ตอนนี้ได้ฟรีค่าแรง แต่จริงๆแล้ว บวก เข้าไปในราคา ของเหลว ที่ผิดเบอร์ไปแล้ว
และ XV รับประกันแค่ 60,000 km ไม่เหมือน 100,000 เหมือนเจ้าอื่น แต่ตัว MC ไม่แน่ใจ
คะแนน 0 Subaru by MIT ผมให้ -5
คะแนน 0 Ford ผมให้ -10
อยากรู้ไรเพิ่มไปหาอ่านในกลุ่ม Band XV cafe