Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Starkunz ที่ ธันวาคม 11, 2015, 09:36:53
-
ซลโทรมาแจ้งผมว่า มาสด้า3ออกราคาใหม่แล้วสำหรับโครงสร้างภาษีปีหน้า รายละเอียดดังนี้ครับ
รุ่น E ราคาเพิ่ม 5000 บาท ได้ i-stop
รุ่น C เพิ่ม 14000 ได้ smart entry กับ i-stop
รุ่น High เพิ่ม 14000 ได้กล้องมองหลังแบบ Cx3 , smart entry และ i-stop
รุ่น High plus เพิ่ม 5000 ของที่ได้มาคือ i-stop,กล้องหลัง และที่สำคัญ เบาะเป็นสีดำแล้ว !!!!!!!
ส่วนลดคร่าวๆอยุ่ที่ 20000
สำหรับผม ผมจองรุ่น high plus ตัวเก่าไป ได้ส่วนลด 50000 รับรถสิ้นเดือนนี้ แอบเสียดายเบาะดำ เพราะกล้องหลังก็ได้แถม ส่วน i-stop เคยลองละไม่ค่อยชอบ
ปล*** เซลเพิ่งรู้เรื่องพวกนี้เมื่อวานตอนเช้า เพราะมาสด้าประชุมเซลที่อิมแพคเรื่องนี้เมื่อวาน
ปล.2 เซลบอกมาสด้าใส่ i-stop มาทำให้เจ้ามาสด้า3ปล่อยมลพิษน้อยลง ภาษีเลยขึ้นน้อย
ปล.3 ตัวใหม่นี้เปิดจองแล้ว รับรถ มค-กพ ครับ
เพื่อนๆมีความเห็นยังไงกันครับ หรือผมจะเปลี่ยนไปเอาตัวใหม่ที่เป็นเบาะสีดำดี ผมนี่คิดหนักเลย :'( :'( :'(
ถ้าเลือกเบาะขาวจริงๆ มันทำความสะอาดได้ยากไหมครับ ?? ใครใช้เบาะขาวมาแชร์กันได้ครับ
-
ขึ้นแค่นิดหน่อย แต่ได้ออปชั่นเพิ่ม ก้อคุ้มค่านะครับ
ส่วนตัวชอบเบาะดำมากกว่า สีขาว สีครีม
ระยะยาว ดูแลง่ายกว่าครับ
-
ตัวใหม่ ราคาเดิม+14,000-20,000
ตัวเก่า ราคาเดิม-50,000
ราคาต่างกัน 44,000
-
ไม่เพิ่มราคา ไม่เอา i-stop ได้มั๊ยครับ เอามาก็ปิดมันอยู่ดี เป็นระบบที่โคตรรำคาญ
ของผมมาสด้า 2 มีปัญหาเวลาขับลงทางชัน แล้ว i-stop ทำงาน เบรคจะค้าง ต้องเปลี่ยนเกียร์เป็น N หรือ P ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทอีกรอบ เบรคถึงจะคืน
-
ผมจอง 4 ประตู High ไป รับรถอาทิตย์หน้า สิ่งเดียวที่เสียดายคือ Smart Entry ครับ แต่ก็แลกมาด้วยส่วนลดและของแถม+ข้อเสนอไฟแนนซ์ที่เป็นที่น่าพอใจครับ
ในส่วนของออปชั่น กล้องติดเองได้ และ i-Stop เจอใน M2 ของพี่ที่ทำงานมา ผมไม่ชอบครับ ไม่มีก็ได้ ไม่ต้องมีของให้เสียเพิ่มด้วย
แต่นอกนั้นยังไม่ทราบจนกว่าตัวจริงจะออก ถ้าแอร์ดิจิตอลมา ก็มีเสียดายกันบ้างครับ :-X
-
ถ้าขึ้นที่ 4-5 หมื่ืน อย่างที่เซลบอกคงขายลำบากอ่ะครับ 8)
-
ไม่เพิ่มราคา ไม่เอา i-stop ได้มั๊ยครับ เอามาก็ปิดมันอยู่ดี เป็นระบบที่โคตรรำคาญ
ของผมมาสด้า 2 มีปัญหาเวลาขับลงทางชัน แล้ว i-stop ทำงาน เบรคจะค้าง ต้องเปลี่ยนเกียร์เป็น N หรือ P ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทอีกรอบ เบรคถึงจะคืน
เอาจริงดิ โคตรน่ากลัวเลย
-
.....อันนี้ถามแบบคนไม่รู้...
ผมกลัวรถพวกพุชสตาร์ท ติดเครื่องดับเครื่องเองมาก รถพวกนี้ ไม่ต้องเสียบกุญแจ เดินเข้าใกล้รถ ระบบมันพร้อมทำงาน(ความเข้าใจของผม)
ถามว่า ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ ท่อนำเชื่อเพลิงฉีกขาด ได้กลิ่นน้ำมัน ผมจะปิดระบบมันอย่างไร?.....เพื่อที่จะไม่ให้ปั๊มติ๊กมันจ่ายน้ำมัน.....(บาดเจ็บออกจากรถไม่ได้)
ใครมีความรู้เรื่องนี้ก็กรุณาหน่อยครับ .......
-
ถ้าเปรียบเทียบ SP ใหม่ กับ เก่า
เพื่อนๆจะจัดตัวไหนครับ
-
แก้ เบาะดันหัว ด้วยจะดีมากเลยครับ
-
ตัวใหม่ ราคาเดิม+14,000-20,000
ตัวเก่า ราคาเดิม-50,000
ราคาต่างกัน 44,000
ต่างกัน 64,000-70,000 ครับ
-
ไม่เพิ่มราคา ไม่เอา i-stop ได้มั๊ยครับ เอามาก็ปิดมันอยู่ดี เป็นระบบที่โคตรรำคาญ
ของผมมาสด้า 2 มีปัญหาเวลาขับลงทางชัน แล้ว i-stop ทำงาน เบรคจะค้าง ต้องเปลี่ยนเกียร์เป็น N หรือ P ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทอีกรอบ เบรคถึงจะคืน
เอาจริงดิ โคตรน่ากลัวเลย
ผมไม่แน่ใจว่าเป็นทุกคันหรือเปล่าน่ะ หรือเป็นเฉพาะของผม โดนบีบแตรไล่ไปหลายรอบแล้ว พอหลังๆ สตาร์ทรถแล้วต้องกดปิดมันทันทีเลย
เป็นเฉพาะตอนลงทางชัน ถ้าขึ้นทางชันไม่เป็น งงกับมัน
-
.....อันนี้ถามแบบคนไม่รู้...
ผมกลัวรถพวกพุชสตาร์ท ติดเครื่องดับเครื่องเองมาก รถพวกนี้ ไม่ต้องเสียบกุญแจ เดินเข้าใกล้รถ ระบบมันพร้อมทำงาน(ความเข้าใจของผม)
ถามว่า ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ ท่อนำเชื่อเพลิงฉีกขาด ได้กลิ่นน้ำมัน ผมจะปิดระบบมันอย่างไร?.....เพื่อที่จะไม่ให้ปั๊มติ๊กมันจ่ายน้ำมัน.....(บาดเจ็บออกจากรถไม่ได้)
ใครมีความรู้เรื่องนี้ก็กรุณาหน่อยครับ .......
ในคู่มือรถมีบอกอยู่ครับ กรณีที่อยากดับเครื่องฉุกเฉิน แต่ผมจำไม่ได้อ่ะ น่าจะกดปุ่มค้างหรือเปล่าไม่แน่ใจ
-
.....อันนี้ถามแบบคนไม่รู้...
ผมกลัวรถพวกพุชสตาร์ท ติดเครื่องดับเครื่องเองมาก รถพวกนี้ ไม่ต้องเสียบกุญแจ เดินเข้าใกล้รถ ระบบมันพร้อมทำงาน(ความเข้าใจของผม)
ถามว่า ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ ท่อนำเชื่อเพลิงฉีกขาด ได้กลิ่นน้ำมัน ผมจะปิดระบบมันอย่างไร?.....เพื่อที่จะไม่ให้ปั๊มติ๊กมันจ่ายน้ำมัน.....(บาดเจ็บออกจากรถไม่ได้)
ใครมีความรู้เรื่องนี้ก็กรุณาหน่อยครับ .......
ในคู่มือรถมีบอกอยู่ครับ กรณีที่อยากดับเครื่องฉุกเฉิน แต่ผมจำไม่ได้อ่ะ น่าจะกดปุ่มค้างหรือเปล่าไม่แน่ใจ
ของ pajero ก็ให้กดค้างไว้ครับ เช่นๆขับๆอยู่ มีเหตุจำเป็นต้องดับเครื่อง ก็ให้กดปุ่มค้างไว้ 10 วิ(มั้ง)
แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุ รถคว่ำแล้วเครื่องติดอยู่ ก็แค่กดปุ่มดับเครื่องเลยครับ ระบบก็จะตัดการทำงานทุกอย่าง
แต่เดี๋ยวนี้รถทุกคันจะมีระบบตัดการจ่ายน้ำมันเวลากิดอุบัติเหตุโดยทันทีเลยนะครับ เช่นรถชน หรือพลิกคว่ำ
-
ดีใจด้วยตัวSP ผมหล่ะโคตรหยี๋กับไอพวกเบาะทูโทนเลย
-
.....อันนี้ถามแบบคนไม่รู้...
ผมกลัวรถพวกพุชสตาร์ท ติดเครื่องดับเครื่องเองมาก รถพวกนี้ ไม่ต้องเสียบกุญแจ เดินเข้าใกล้รถ ระบบมันพร้อมทำงาน(ความเข้าใจของผม)
ถามว่า ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ ท่อนำเชื่อเพลิงฉีกขาด ได้กลิ่นน้ำมัน ผมจะปิดระบบมันอย่างไร?.....เพื่อที่จะไม่ให้ปั๊มติ๊กมันจ่ายน้ำมัน.....(บาดเจ็บออกจากรถไม่ได้)
ใครมีความรู้เรื่องนี้ก็กรุณาหน่อยครับ .......
ตอบในส่วนมาสด้า 3 นะครับ รุ่นนี้มีระบบตัดการจ่ายน้ำมันทันทีเมื่อเกิดอุบัติเหตุครับ ส่วนถ้าจะดับเครื่องฉุกเฉินใช้วิธีกดย้ำๆ หลายๆ ครั้งหรือไม่ก็กดค้างไว้ครับ
ระบบพุชสตาร์ท แค่เดินเข้าใกล้รถยังไม่พอที่จะสาร์ทรถได้นะครับ ต้องอยู่ในรัศมีตัวรถเลยถึงจะสตาร์ทได้ แยกกับระบบ Smart Entry
ปล. หลายคนยังไม่ทราบว่ารถรุ่นนี้หรือรุ่นใหม่ๆ หลายๆ รุ่น ถ้าเกิดคันเร่งค้าง ให้เหยียบเบรกเต็มแรงค้างไว้ซักแปปนึง ระบบจะตัดการทำงานของคันเร่งให้ทันทีครับ
-
ถ้าเปรียบเทียบ SP ใหม่ กับ เก่า
เพื่อนๆจะจัดตัวไหนครับ
ผมชอบ SP เก่าครับ
ผมชอบเบาะขาว หนังมันเนียนกว่าเบาะดำมาก
-
.....อันนี้ถามแบบคนไม่รู้...
ผมกลัวรถพวกพุชสตาร์ท ติดเครื่องดับเครื่องเองมาก รถพวกนี้ ไม่ต้องเสียบกุญแจ เดินเข้าใกล้รถ ระบบมันพร้อมทำงาน(ความเข้าใจของผม)
ถามว่า ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ ท่อนำเชื่อเพลิงฉีกขาด ได้กลิ่นน้ำมัน ผมจะปิดระบบมันอย่างไร?.....เพื่อที่จะไม่ให้ปั๊มติ๊กมันจ่ายน้ำมัน.....(บาดเจ็บออกจากรถไม่ได้)
ใครมีความรู้เรื่องนี้ก็กรุณาหน่อยครับ .......
ตอบในส่วนมาสด้า 3 นะครับ รุ่นนี้มีระบบตัดการจ่ายน้ำมันทันทีเมื่อเกิดอุบัติเหตุครับ ส่วนถ้าจะดับเครื่องฉุกเฉินใช้วิธีกดย้ำๆ หลายๆ ครั้งหรือไม่ก็กดค้างไว้ครับ
ระบบพุชสตาร์ท แค่เดินเข้าใกล้รถยังไม่พอที่จะสาร์ทรถได้นะครับ ต้องอยู่ในรัศมีตัวรถเลยถึงจะสตาร์ทได้ แยกกับระบบ Smart Entry
ปล. หลายคนยังไม่ทราบว่ารถรุ่นนี้หรือรุ่นใหม่ๆ หลายๆ รุ่น ถ้าเกิดคันเร่งค้าง ให้เหยียบเบรกเต็มแรงค้างไว้ซักแปปนึง ระบบจะตัดการทำงานของคันเร่งให้ทันทีครับ
ขอบคุณครับ ผมไม่ได้ศึกษา เพิ่งรู้จริง ๆ ว่าระบบปลอดภัยยิ่งขึ้น..
-
ไม่เพิ่มราคา ไม่เอา i-stop ได้มั๊ยครับ เอามาก็ปิดมันอยู่ดี เป็นระบบที่โคตรรำคาญ
ของผมมาสด้า 2 มีปัญหาเวลาขับลงทางชัน แล้ว i-stop ทำงาน เบรคจะค้าง ต้องเปลี่ยนเกียร์เป็น N หรือ P ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทอีกรอบ เบรคถึงจะคืน
ลองทดสอบดูนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด บนทางลาด ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง หากi-stopทำงาน หลังจากเครื่องติด รอ"3วินาที" ระบบจะปล่อยเบรคครับ
ถ้า "3วินาที" ระบบปล่อยเบรคให้ ผมว่าปกติครับ
ถ้า3วินาทีนานไป ให้เหยียบคันเร่ง ระบบจะปล่อยเบรคครับ
หรือพอเห็นรถคันหน้าๆเริ่มเคลื่อน ก็เตรียมตัวขยับพวงมาลัยเล็กน้อยเพื่อยกเลิกi-stop
ให้เครื่องยนต์ติดขึ้นมาล่วงหน้าให้เกิน3วินาทีก่อนครับ เราจะได้พร้อมขับเคลื่อนรถตามคันหน้าไปได้ทันที
ลองศึกษาเงื่อนไขการใช้ระบบi-stop กับHLA ในคู่มือรถดูครับ เพื่อความปลอดภัย
-
สุดท้ายก็ไม่มี (radar )cruise control เหมือนเดิม
แต่ไอ้ส่วน iStop เนี่ย มาสด้าก็บอกมาว่าช่วยลดมลพิษได้และภาษียังไม่ขึ้นมาก ขอให้ใช้และมีความรับผิดชอบกันด้วยครับ
ผมชอบ SP เก่าครับ
ผมชอบเบาะขาว หนังมันเนียนกว่าเบาะดำมาก
เนียนกว่าจริง แต่เสื่อมไวกว่าจริงครับ ต้องดูแลดีๆ
-
ถ้าเปรียบเทียบ SP ใหม่ กับ เก่า
เพื่อนๆจะจัดตัวไหนครับ
ผมชอบ SP เก่าครับ
ผมชอบเบาะขาว หนังมันเนียนกว่าเบาะดำมาก
ใช่ครับเนียนกว่าจริงๆ
แต่ตอนนี้เบาะผมมันจะไม่ขาวเท่าไหร่ล้ะสิไม่ค่อยได้ล้าง ::)
-
ถ้าเปรียบเทียบ SP ใหม่ กับ เก่า
เพื่อนๆจะจัดตัวไหนครับ
ผมชอบ SP เก่าครับ
ผมชอบเบาะขาว หนังมันเนียนกว่าเบาะดำมาก
ใช่ครับเนียนกว่าจริงๆ
แต่ตอนนี้เบาะผมมันจะไม่ขาวเท่าไหร่ล้ะสิไม่ค่อยได้ล้าง ::)
มันเนียนนุ่มกว่าจริงๆ แต่คนส่วนใหญ่ไม่สังเกตกัน เพราะตั้งแง่ไม่ชอบสีทูโทนแต่ต้น เลยพาลว่ามันก็เหมือนกับเบาะดำนั่นแหละ
ของผมก็คือกันครับ ขนาดลงน้ำยาเคลือบเบาะ ยังหมองๆ เลย ฮ่าๆ