Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 11, 2015, 10:26:12
-
Mazda 3 MY2016
เครื่องยนต์เพิ่มระบบ i-stop ลดการปล่อยก๊าซ CO2 จากเดิม 162g./km. เหลือ 150g./km.
ราคาอย่างเป็นทางการ ทั้งรุ่น Sedan 4 ประตู / Hatchback 5 ประตู
(ปรับตามอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ : เริ่มใช้ 1 มกราคม 2559)
2.0 E 838,000 บาท (+เพิ่มจากรุ่นเดิม 5,000)
2.0 C 928,000 บาท (+เพิ่มจากรุ่นเดิม 14,000)
2.0 S 988,000 บาท (+เพิ่มจากรุ่นเดิม 14,000)
เฉพาะรุ่น Hatchback 5 ประตู
2.0 SP 1,099,000 บาท (+เพิ่มจากรุ่นเดิม 5,000)
(http://upic.me/i/d7/banner_mz3.jpg) (http://upic.me/show/57415992)
2.0 E 838,000 บาท (+เพิ่มจากรุ่นเดิม 5,000)
สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่นเดิม
- ระบบ i-stop ตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดนิ่ง
2.0 C 928,000 บาท (+เพิ่มจากรุ่นเดิม 14,000)
สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่นเดิม
- ระบบ i-stop ตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดนิ่ง
- กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
2.0 S 988,000 บาท (+เพิ่มจากรุ่นเดิม 14,000)
สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่นเดิม
- ระบบ i-stop ตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดนิ่ง
- กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
2.0 SP 1,099,000 บาท (+เพิ่มจากรุ่นเดิม 5,000)
สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่นเดิม
- ระบบ i-stop ตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดนิ่ง
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังจากเดิมสีครีมสลับดำ เป็นสีดำล้วน
สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 7 สี
- สีเงิน Aluminum Metalic
- สีฟ้า Gun Metal Blue
- สีน้ำตาล Titanium Flash
- สีเทา Metropolitan Gray
- สีดำ Black Mica
- สีขาวมุก Snow Flake White Pearl ( เพิ่มเงิน 10,000 บาท)
- สีแดง Soul Red ( เพิ่มเงิน 15,000 บาท)
-
Cruise Control ยังไม่มาอีกหรอ สงสัยมาตอน Minor change
จริงๆใส่มาเฉพาะ SP ก็พอนะ เพราะว่ามันค่อนข้างจำเป็นอยู่นะ เวลาขับรถทางไกล
-
:-* :) 8) ;D ;)
-
ได้ขนาดนี้ก็ถือว่าดีครับ :D :D :D ราคาไม่เพิ่มมากอย่างที่คิด
-
นึกว่าราคาจะวิ่งไปเท่ากับ HRV เพราะก่อนภาษีเท่ากัน
และเรทภาษีใหม่น่าจะขึ้นเหมือนกัน
แบบนี้แปลว่ากดค่ามลพิษต่ำกว่า 150 มิลลิกรัม ได้สินะ
-
น่าจะ mc เร็วๆนี้ อดใจรอดีกว่า
-
i-stop ลด CO2 ได้เยอะมากกกก ไม่น่าเชื่อเลยครับ
-
ผมงงที่เดิมๆปล่อย co2 ถึง 160 มากกว่า
ตามที่เคยสืบมา ประมาณ 140 +- เท่านั้น พอๆกับ 2.0 ใน cx3 ตอนนี้
-
ผมงงที่เดิมๆปล่อย co2 ถึง 160 มากกว่า
ตามที่เคยสืบมา ประมาณ 140 +- เท่านั้น พอๆกับ 2.0 ใน cx3 ตอนนี้
ตามมา งง ด้วยคนครับ ผมก็ได้ตัวเลขประมาณนี้มาเหมือนกัน
อีกอย่างคือ CO2 emission นี่เค้าวัดตอนรถวิ่งหรือรถจอดครับ
-
ผมเคยพูดให้หลายๆท่านทราบแล้วว่า การคิดภาษีคิดจากราคาหน้าโรงงาน ฝก็ยังมีหลายท่านยังมโน คิดจากราคาขายหน้าโชว์รูมอยู่ ?? ดังนั้นมันก็ไม่แปลกที่ราคาจะเพิ่มมาก หรือเพิ่มน้อย เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าหน้าโรงงานราคาเท่าไหร่แค่นั้นเอง ......
-
ผมงงที่เดิมๆปล่อย co2 ถึง 160 มากกว่า
ตามที่เคยสืบมา ประมาณ 140 +- เท่านั้น พอๆกับ 2.0 ใน cx3 ตอนนี้
ตามมา งง ด้วยคนครับ ผมก็ได้ตัวเลขประมาณนี้มาเหมือนกัน
อีกอย่างคือ CO2 emission นี่เค้าวัดตอนรถวิ่งหรือรถจอดครับ
CX-3 2.0 + i-stop ปล่อยก๊าซ CO2 ที่ 145g./km.
ทาง Mazda แจ้งว่าเดิม Mazda3 2.0 ปล่อย CO2 ที่ 162g./km.
พอใส่ i-stop ทำให้เหลือ 150g./km. ครับ
การวัดคงต้องไปดูมาตรฐานของ ECO Sticker ครับ ว่าวัดด้วยวิธี
และ Condition ไหน แต่ดูๆไปมันก็แอบสอดคล้องกับของ Toyota Fortuner
ที่ 2.4 ปล่อย 200g./km. แต่พอ 2.8 + i-stop เหลือ 191g./km.
อันนี้คงต้องไปดูวิธีการวัดค่าของกระทรวงอุตสาหกรรมกันอีกทีครับ
-
งงเลย ตัวล่างกับตัวท็อปเพิ่ม 5,000 เท่ากันแต่ได้ของต่างกันตั้งเยอะ
-
กั๊ก smart entry มาตั้งนาน ให้แต่ตัว top
Back camera ก็มาซะที :D
-
มาตราฐานการวัด CO2 ลองหาอ่านได้ครับ เค้าจะแบ่งการทดสอบเป็นสองช่วง ช่วงแรกสมมติสถานการว่าวิ่งในเมืองวิ่งด้วยความเร็วต่ำแล้วจอดเหมือนติดไฟแดงวนๆตามแต่งละย่านความเร็วที่เค้ากำหนด ซักพักจะเข้าสู่ช่วงที่สองคือสมมติว่าวิ่งนอกเมืองก็จะมีเร่งความเร็วไปที่ค่าต่างๆ
i-stop น่าจะไปช่วยลดค่า CO2 การทดสอบในช่วงวิ่งแล้วหยุดๆได้พอสมควรนะครับ
-
CX-3 2.0 โดนตอนแรงม้ากับแรงบิดนะครับ อย่าลืม
165/210
156/204
-
เบาะดันหัวเหลือเกิน ต้องแก้จุดนี้ก่อน สำหรับผมนะ
-
กล้องมองถอยมาเกือบล้านบาท
-
รุ่นtopตัวนี้เค้าคิดยังไงให้ถุงลม4ลูกแบบนี้ ให้คู่หน้ากับม่านถุงลม แต่ถุงลมด้านข้างตรงแขนหายไป
ทำไมมาสด้าชอบขี้เหนียวของแบบนี้ ถุงลม ครูสคอนโทล เซ็นเซอร์กะระยะถอย ทำไมเหมือนไม่ค่อยมีใจอยากจะใส่ให้มาเลย ราคาก็สมควรแล้วนะ
-
เจ็บปวด เพิ่งรับรถมา ราคาเพิ่มนิดเดวเองงงง
-
ไหนสีน้ำเงินกุอ่ะ