Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ ธันวาคม 11, 2015, 17:53:57
-
เพิ่งเคยไปครั้งแรก ครับ pretty น่ารักจัง
พอดีว่าง ตั้งใจไปดู series7,panamera กะว่าปีหน้าจะมีบุญหล่นทับ
เจอคันแรก lexus rx200t สีแดง เออ คันจิงสวยดี
ก่อนหน้านี้เคยสนใจ ตัวที่แล้ว ลองขับรถเพื่อน ผมว่ามัน camry ยกสูงชัดๆ
คือนิ่มดีมาก ขับสบาย แต่ภายในไม่โดนเลย เลยไปจบที่x3 แทน
วันนี้ลองเปิดประตูเข้าไปนั่ง พระเจ้า ผมอยากจะขายx3 ทิ้งทันที นั่นมันไม้กระดานชัดๆ
ทำไมเบาะมันนิ่มสบายแบบนี้ ไม่เคยเจอเบาะนิ่มแบบนี้มาก่อน ภายใน ขนาดสีดำยังรู้สึกผ่อนคลาย
ดูสปอตกว่ารุ่นเดิมคนล่ะเรื่อง ไม่มีที่ติเลย ข้างหลังกว้างขวางเอนได้อีก
แล้วก็ไปลองนั่ง s class ภายในดูดีกว่าในรูปเยอะเลย น่าใช้มากๆ ดู vip กว่า bmw นิดๆ
เทียบกับ series7 คันที่ จอดโชว์ เห็นเซลล์ว่าไม่ใช่ตัวทอป ผมว่าเบาะมันแข็งๆ สไตล์ bmw
แฟน bmw อย่างผม มีโอกาสลังเลได้เลย เหลือคือต้องทดลองขับ
สุดท้าย panamera สวยดี แต่ไม่เด่น
ไปงานแบบนี้ก็โอเคดีนะครับ ได้เทียบหลายๆรุ่น ที่ผ่านมาซื้อรถนี่ ดูแค่ในเนท ดูรีวิว แล้วไปซื้อเลย
เทียบกันแค่ในรูปภาพ กะรีวิว ไม่ได้ดูคันจริงเทียบกันเลย
-
ผมก็ตกหลุมรัก แบรนด์นี้เหมือนกัน ไปลูบๆ คลำๆ เจ้า ES300h มา
มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ แต่ตกหลุมรักเลยยยย
อยากได้นะ อยากได้มากกกกกก แต่ราคาทำให้เราต้องจากกัน
-
ชอบเหมือนกันครับแต่เห็นราคาแล้วเหนื่อยเลย
-
แปลกใจที่งานแบบนี้ 7-series ไม่ใช่ตัว top แล้วจะเอาตัว top มาแสดงตอนไหน งง :o :o :o
-
รู้สึกว่า Lexus มันมีเสน่ห์บางอย่าง กับความปราณีตที่สัมผัสได้นะครับ
ส่วนถ้า 740Li ที่โชว์อยู่ยังไม่ใช่ท้อป แปลว่าอาจจะมี 750 ตามมาทีหลังรึเปล่าครับ
-
เห็นด้วยคับ อิอิ
-
ถ้ามอง S-Class, Panamera ไว้ อยากให้ลองไปนั่ง Lexus LS ครับ
เพราะสำหรับผม ผมว่านั่งสบายมากๆ ละมุนไปหมด เบาะนุ่มแต่ไม่ยวบยาบจนน่าเกลียด ไม่จบ นั่งลงไปจะมีจังหวัดบุ๋มลงไปนิดๆ แล้วก็ค้างไว้ตรงที่สบายมากๆ
เสียอย่างเดียวคือราคามันแพงเว่อเกินคู่แข่งเยอรมัน
Lexus ผมได้ไปลองมาเหมือนกันหลายรุ่น แต่ละรุ่นรู้สึกว่าภายในจะนุ่มมือนุ่มเท้าไปหมด
แต่การตกแต่งภายในผมว่า Benz (ตั้งแต่ C-Class W205) เป็นต้นมา สวยกว่าเจ้าอื่นจริงๆ ผมชอบที่เป็นลายไม้สีน้ำตาลอ่อนครับ
-
ไปมาวันที่ 10 ธันวาคม เซลล์ Lexus ไม่ค่อยสนใจจับกลุ่มคุยกันมองหาเซลล์มีหลบสายตาด้วย 555+ ทั้งๆที่คนมาดูรถในบูธน้อยมาก พอไปบูธ BMW ก็ตรงกันข้ามชนิดหน้ามือหลังมือ ถึงขนาดต้องบอกปัดว่าแค่มาดูรถเฉยๆ ไม่คิดจะซื้อ เดินดูสักพักเซลล์ใหม่ก็จะเดินมาถามคำถามวนลูปเดิมเซลล์เยอะชนิดพอๆกับลูกค้า
-
RX น่าใช้มากครับ นั่งสบายเหมือนเดิม
-
รู้สึกว่า Lexus มันมีเสน่ห์บางอย่าง กับความปราณีตที่สัมผัสได้นะครับ
ส่วนถ้า 740Li ที่โชว์อยู่ยังไม่ใช่ท้อป แปลว่าอาจจะมี 750 ตามมาทีหลังรึเปล่าครับ
design สวยทุกตัวครับ
ส่วนตัวผมชอบภายในแบบ sport หน่อย ผมว่า rx ตัวนี้ ใช่ เลยครับ
รวมทั้ง es แต่ nx เค้าเล็กไปหน่อยนึง
ตอนที่ผมกำลังดู series7 เซลล์กำลังคุยกะผู้ชม อีกคนนึง บอกว่า ตัวทอป มีเพิ่มอีกสาม อย่าง คือ หนังnappa
อะไรนี่แหละครับ อีก 2 อย่างที่เหลือผมฟังไม่ถนัด
คุณ CARTOONCD41 มี จากัวร์ ในครอบครอง ด้วย so cool คับ
ผมเดินผ่าน สวยมากครับ
ตัวคูเป้ สวยสุด ราคาเกินงบครับ
แต่อีกสองตัว ไม่แน่ใจว่าxe กับxf รึเปล่า ราคา ไม่ได้สูงอย่างที่คิดครับ พอดีคนนั่งลองนานเลยไม่ได้ดูภายใน
ตอนแรกนึกว่าbrand นี้ ราคาแตะ10 ล้าน เลย ไม่กล้าจะมองเท่าไหร่
ผมว่า สวยมากๆเลยครับ
-
ผมก็ตกหลุมรัก แบรนด์นี้เหมือนกัน ไปลูบๆ คลำๆ เจ้า ES300h มา
มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ แต่ตกหลุมรักเลยยยย
อยากได้นะ อยากได้มากกกกกก แต่ราคาทำให้เราต้องจากกัน
อย่าเพิ่งทิ้งฝันตัวเองน่ะครับ มันเป็นพลังดึงดูดอย่างนึง สักวันเราต้องมีคับป๋ม :)
-
ถ้ามอง S-Class, Panamera ไว้ อยากให้ลองไปนั่ง Lexus LS ครับ
เพราะสำหรับผม ผมว่านั่งสบายมากๆ ละมุนไปหมด เบาะนุ่มแต่ไม่ยวบยาบจนน่าเกลียด ไม่จบ นั่งลงไปจะมีจังหวัดบุ๋มลงไปนิดๆ แล้วก็ค้างไว้ตรงที่สบายมากๆ
เสียอย่างเดียวคือราคามันแพงเว่อเกินคู่แข่งเยอรมัน
Lexus ผมได้ไปลองมาเหมือนกันหลายรุ่น แต่ละรุ่นรู้สึกว่าภายในจะนุ่มมือนุ่มเท้าไปหมด
แต่การตกแต่งภายในผมว่า Benz (ตั้งแต่ C-Class W205) เป็นต้นมา สวยกว่าเจ้าอื่นจริงๆ ผมชอบที่เป็นลายไม้สีน้ำตาลอ่อนครับ
ls เห็นราคาแล้ว ตัดสินใจง่ายมากครับ แพงไปครับ55
อีกอย่างผมว่ามันดู เป็นรถผู้บริหารเกินไปที่จะขับเองคับป๋ม
w205 สวยจิงครับ ผมชอบขับตามดูเล่นบ่อยๆ
สวยกว่า f30 แต่ภาย ชอบคอนโซลแบบbmw มากกว่าครับ :)
-
ผมก็เพิ่งหลงเสน่ห์เลกซัส จนได้ออก GS ตัว facelift เพิ่งรับรถมาวีคที่แล้วนี่เอง คิดไม่ผิดที่ยอมจ่ายแพงเพื่อออกเจ้านี่มา ไม่งั้นจะรู้สึกผิดไปอีกนาน เพราะได้รถไม่ถูกใจ รถเค้าวัสดุนุ่มนิ่มชวนสัมผัสไปหมด แต่แอบรู้สึกว่า ES พลาสติกเยอะไปหน่อย ไม่โอเคนะ คุณภาพวัสดุยังดีกว่าแคมรี่ไม่มากเท่าที่ควร ทั้งที่การขับขี่โอเคมากแล้ว แต่ไม่ใช่แนวผม ฮ่าๆ มันเป็นรถชวนสงบ มากกว่าซิ่ง
อ่อ ผมก็เจอแบบเดียวกับคุณ wildstocks แต่หนักกว่า คือรถขายไม่ค่อยได้ นอกจากจับกลุ่มเม้าท์แล้ว พอไปถามข้อมูลอะไร ไปขอโบรชัวร์ซักเล่มชักสีหน้าใส่ซะงั้น เหมือนไปขัดจังหวะ อย่าทำตัวกันแบบนี้เลยนะเตือนไว้ก่อน พวกคุณไม่รู้หรอก ที่ผมเดินในบูธน่ะ เป็นลูกค้าค่ายคุณอยู่ สู้เบนซ์ บีเอ็มด้านราคาไม่ได้ (ราคาบ้านเรานับวันจะไปฟัดพอร์ช มาเซอราติเข้าไปทุกวัน) ก็สู้กันด้วยการบริการและมารยาท มันยากตรงไหน ผมยังไม่อยากให้ยี่ห้อปิดตัวลงนะบอกไว้ก่อน
-
ผมก็เพิ่งหลงเสน่ห์เลกซัส จนได้ออก GS ตัว facelift เพิ่งรับรถมาวีคที่แล้วนี่เอง คิดไม่ผิดที่ยอมจ่ายแพงเพื่อออกเจ้านี่มา ไม่งั้นจะรู้สึกผิดไปอีกนาน เพราะได้รถไม่ถูกใจ รถเค้าวัสดุนุ่มนิ่มชวนสัมผัสไปหมด แต่แอบรู้สึกว่า ES พลาสติกเยอะไปหน่อย ไม่โอเคนะ คุณภาพวัสดุยังดีกว่าแคมรี่ไม่มากเท่าที่ควร ทั้งที่การขับขี่โอเคมากแล้ว แต่ไม่ใช่แนวผม ฮ่าๆ มันเป็นรถชวนสงบ มากกว่าซิ่ง
อ่อ ผมก็เจอแบบเดียวกับคุณ wildstocks แต่หนักกว่า คือรถขายไม่ค่อยได้ นอกจากจับกลุ่มเม้าท์แล้ว พอไปถามข้อมูลอะไร ไปขอโบรชัวร์ซักเล่มชักสีหน้าใส่ซะงั้น เหมือนไปขัดจังหวะ อย่าทำตัวกันแบบนี้เลยนะเตือนไว้ก่อน พวกคุณไม่รู้หรอก ที่ผมเดินในบูธน่ะ เป็นลูกค้าค่ายคุณอยู่ สู้เบนซ์ บีเอ็มด้านราคาไม่ได้ (ราคาบ้านเรานับวันจะไปฟัดพอร์ช มาเซอราติเข้าไปทุกวัน) ก็สู้กันด้วยการบริการและมารยาท มันยากตรงไหน ผมยังไม่อยากให้ยี่ห้อปิดตัวลงนะบอกไว้ก่อน
ยินดีด้วยครับ. Gs. ขับขี่เทียบกับseris5. เป็นไงบ้างครับ
ได้ลองเปรียบเทีบกันดูมั้ยครับผม
เรื่องเซล เค้าอาจมีนโยบายใหั. ลูกค้าใช้เวลาส่วนตัวรึเปล่าครับ
ผมชอบน่ะ. ดูไม่กดดันดีครับ :)
-
หลงในตัวรถมานานแล้วครับ แต่ราคาไม่ค่อยน่าหลงเลยครับ T_T
-
ตอบคุณจขกท.
ส่วนตัวผมชอบการขับขี่ GS มากกว่าครับ f10 ช่วงล่างนุ่มไปหน่อย เวลาเจอลอนคลื่นออกอาการสะบัด รู้สึกได้ว่าพวงมาลัยส่ายๆ การเล่นโค้ง น้ำหนักพวงมาลัยทุกย่านความเร็ว การคุมบอดี้โรล ในโหมดช่วงล่างสปอร์ต GS คุมอาการได้ดีกว่า f10 เท่าที่ผมลองมา อย่างว่าบีเอ็มตัวไทยเสียเปรียบตรงใช้ยางรันแฟลท กับระบบช่วงล่างตายตัว ถ้าได้ช่วงล่างปรับได้ แล้วโยนรันแฟลททิ้งไป น่าจะดีกว่านี้ครับ
แต่ถ้าด้านเครื่องกับเกียร์ที่ผมลอง ยังไง GS ก็เป็นรองครับ 528i กับ 520d การตอบสนองจัดว่าเยี่ยมมาก เหยียบเป็นมา ตามสั่งทุกเม็ด ฉลาดมาก ของ GS ตัว 300h ที่ผมซื้อมา เกียร์เป็น planetary จะเน้นสมูทมากกว่าตามสั่งครับ ส่วนตัว 350 เครื่อง V6 เกียร์ 8 สปีด ยังไม่ได้ลอง แต่น่าจะเป็นรอง f10 แน่ๆ พราะอัตราทดยานกว่า แถมสองเกียร์สุดท้ายสังเวยเป็น overdrive ไปเลย
ส่วนเรื่องเซลล์ ปกติเซลล์เลกซัสจะสุภาพเท่าที่ผมสัมผัส พูดคุยในระยะหลายปีที่ผ่านมา เค้าจะเว้นระยะส่วนตัวให้เราดูรถสบายๆ แต่ถ้าต้องการข้อมูล จะกุลีกุจอทำให้ไม่อิดออด นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเจอครับ ยังงงๆ อยู่ว่าเราเข้าผิดบูธรึเปล่า เว้นแต่แวะชมตามศูนย์หลัก ทั้ง 3 แห่ง ยังประทับใจเช่นเคย ดูแลดีมาก :)
-
Lexus พนักงานขายในงานแย่จริงๆ ละครับ
ส่วน BMW พนักงานขายก็มากไป ฮาาา จะดูรถ ไม่ต้องดูกันเลยทีเดียว
ยังดีที่บอกว่า อย่าพึ่งจอง bmw series 4 เพราะปีหน้าอาจจะมีปรับออปชั่น
แต่เห็นว่าเครื่องเบนซินก็จะหายไปจากระบบด้วย ไม่รู้จริงหรือเปล่า
-
ผมนี่เข้าไปนั่งทุกคันได้ feeling ที่ดีทุกคัน แตกต่างกันไปตามวัสดุ แต่พอใช้งานจริงสัก 4-5 เดือน ทีนี้จะเข้าใจเลยว่ามันต่างกับที่ไปนั่งเล่น ผมเข้าไปนั่ง luxus นี่ชอบมาก อาจจะเป็นเพราะบรรยากาศมันแปลกใหม่ เนื่องจากไม่เคยมีโอกาศได้นั่ง lexus ไปไหนมาไหนไกลๆ เลย เลยยังไม่รู้ว่าคำล่ำลือมันจริงหรือไม่ อีกอย่างถ้า lexus ไม่มาประกอบในประเทศ ผมว่าชาตินี้คงไม่ได้ครอบครองสักคันแน่ๆ เลย สู้ราคาไม่ไหว
series 7 ผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เอาตัว top มาโชว์ เข้าไปนั่งแล้วรู้สึกข้างหลังควรจะให้มาแบบ s class แบบมีที่วางเข้า เพราะรถคันนี้ส่วนมากเน้นคนนั่งหลังมากกว่า แต่ถ้าซื้อมาขับเองผมว่าราคานี้ดีเลย เครื่องแรงกว่า s class มาก แถมไม่มีระบบ hybrid ให้กวนใจ
-
เช่นกันครับ ไม่เคยซื้อในงาน ส่วนใหญ่เข้า-จบที่ศูนย์
ข้อดีของงานได้ดูหลายๆรุ่น หลายๆค่ายในเวลาเดียวกัน และสามารถเปรียบเทียบได้ทันที
-
ผมดีซายเค้าสุดโต่งมากครับ แต่สุดโต่งแบบโอเคดูๆไปเดี่ยวจะชอบเอง ไม่เหมือนพวก toyota ใหม่ๆ ไอ้พวกนั้นสุดโต่งจนน่าเกลียดมาก
-
ผมว่าแผ่วๆนะ สวยสุดตอน NX ออก แต่ตอนนี้งั้นๆละ แถมราคาใหม่ๆนี่โหดเหมือนกันนะ สำหรับผม NX เป็นตัวเดียวที่น่าสน ส่วน RC นี่ดูแล้วว้าว
แต่ดูบ่อยๆไม่ว้าวแล้วอะ
-
LS กับ 7 ใหม่ ผมนั่งแล้วผมชอบ 7 ใหม่มากกว่า ความรู้สึกผม RX ใหม่เบาะนั่งดีใกล้กับเวลไฟร์ เบาะหลังเลยนะ ชอบมากกว่า LS มากๆ
-
รู้สึกว่า Lexus มันมีเสน่ห์บางอย่าง กับความปราณีตที่สัมผัสได้นะครับ
ส่วนถ้า 740Li ที่โชว์อยู่ยังไม่ใช่ท้อป แปลว่าอาจจะมี 750 ตามมาทีหลังรึเปล่าครับ
design สวยทุกตัวครับ
ส่วนตัวผมชอบภายในแบบ sport หน่อย ผมว่า rx ตัวนี้ ใช่ เลยครับ
รวมทั้ง es แต่ nx เค้าเล็กไปหน่อยนึง
ตอนที่ผมกำลังดู series7 เซลล์กำลังคุยกะผู้ชม อีกคนนึง บอกว่า ตัวทอป มีเพิ่มอีกสาม อย่าง คือ หนังnappa
อะไรนี่แหละครับ อีก 2 อย่างที่เหลือผมฟังไม่ถนัด
คุณ CARTOONCD41 มี จากัวร์ ในครอบครอง ด้วย so cool คับ
ผมเดินผ่าน สวยมากครับ
ตัวคูเป้ สวยสุด ราคาเกินงบครับ
แต่อีกสองตัว ไม่แน่ใจว่าxe กับxf รึเปล่า ราคา ไม่ได้สูงอย่างที่คิดครับ พอดีคนนั่งลองนานเลยไม่ได้ดูภายใน
ตอนแรกนึกว่าbrand นี้ ราคาแตะ10 ล้าน เลย ไม่กล้าจะมองเท่าไหร่
ผมว่า สวยมากๆเลยครับ
งั้น 7 ที่ว่า top นั้นหมายถึงตัว pure exellence ล่ะครับ แสดงว่าที่โชว์อยู่เป็น 740Li ธรรมดา
เสือ 2 ประตูนี่ราคาทะลุ 10 ครับ รถในฝันเหมือนกัน เดี๋ยวขยับฐานะก่อนค่อยว่ากัน ::)
-
มันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าใครชอบแนวนี้ก็จะชอบอ่ะครับ
-
Lexus GS เมื่อก็ขายในญี่ปุ่นก็ Toyota Aristo นี่หล่ะครับ พอ Toyota เอา Lexus ไปเปิดในญี่ปุ่น Toyota Aristo ก็เลยเลิกไปขายแต่ Lexus GS มีแต่พวกคนไทยมามโนเองว่า Lexus นี่ดีกว่า Toyota เยอะ จริงๆ มันก็คือ Toyota แท้ๆ นี่หล่ะ รถตัว Top ของ Toyota ปรกติก็ใช้วัสดุดี พวก Toyota crown นี่ก็วัสดุสุดยอด เพียงแต่เมืองไทย Toyota เอาแต่รุ่นตลาดๆ มาขาย แค่นั้นเอง