Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ มีนาคม 05, 2010, 16:21:19
-
เดือนมีนาคมร้อนระอุ ค่ายรถเปิดศึกโชว์ตัวรถใหม่หวังแย่งยอดจองอีโคคาร์ "นิสสันมาร์ช" ที่เปิดตัว 13-14 มี.ค. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ตามด้วยมาสด้า 4 ประตู 15 มี.ค.ที่พารากอน ก่อนพาสื่อมวลชนไปทดสอบที่ภูเก็ต 18-19 มี.ค. ส่วนฟอร์ด เฟียสต้าขอเกาะกระแสเปิดตัว 16 มี.ค. แต่รับรถเดือนส.ค.
แหล่งข่าวจากวงการรถยนต์ เปิดเผยว่า ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2553 จะเป็นสมรภูมิการแข่งขันครั้งสำคัญของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ทุกบริษัทเตรียมเปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพ็กต์รุ่นใหม่เพื่อชิงยอดขาย กับ "นิสสัน มาร์ช" อีโคคาร์ คันแรกของประเทศไทย ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 มีนาคม โดยจะมีพิธีปล่อยตัวรถคันแรกจากสายการผลิตที่โรงงาน นิสสัน มอเตอร์ ถนนบางนา-ตราด กม. ที่ 21 พร้อมให้สื่อมวลชนขับทดสอบบริเวณรอบโรงงาน ต่อจากนั้นจะมีงานเปิดตัวกับสาธารณชนในวันที่ 13-14 มีนาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์
ส่วนโตโยต้า เตรียมเปิดตัว โตโยต้า วีออส ไมเนอร์เชนจ์ ในวันที่ 8 มีนาคม โดยปรับรูปโฉมในทันสมัยขึ้น โฉบเฉียวมากขึ้น ปรับกระจังหน้าใหม่ให้ดูดุดันมากขึ้น ส่วนค่ายมาสด้าที่กำลังสนุกสนานกับยอดจองมาสด้า 2 รุ่น 5 ประตู ก็เริ่มรุกหนักโดยจะเปิดตัวรถยนต์นั่ง มาสด้า 2 รุ่น 4 ประตู ซีดานในวันที่ 15 มีนาคม ที่ศูนย์การค้า สยามพารากอน และเชิญสื่อมวลชนไปทดสอบ เส้นทางภูเก็ต -กระบี่ ในวันที่ 18-19 มีนาคม ซึ่งคาดว่า มาสด้า 2 ซีดาน จะมีราคาที่ถูกลงกว่ารุ่น 5 ประตู ทำให้เป็นคู่แข่งที่สำคัญของโตโยต้า วีออส และฮอนด้า ซิตี้ รถยนต์นั่งยอดนิยมของคนไทย ซึ่งหากมาสด้า เจาะตลาดเก๋งเล็ก 4 ประตูได้เป็นผลสำเร็จ จะทำยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในขณะนี้
ขณะที่ค่ายรถฝาแฝดอย่างฟอร์ด ต้องเร่งทำตลาดเพื่อดึงกำลังการซื้อล่วงหน้า ด้วยการเปิดตัว เฟียสต้า รถยนต์นั่งในกลุ่มบี-เซ็ตเมนต์ ที่เป็นพี่น้องร่วมโรงงานกับมาสด้า 2 ในวันที่ 16 มีนาคมที่โรงแรมย่านถนนสุขุมวิท โดยพร้อมรับจองรถ แต่จะส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในเดือนสิงหาคม 2553 เท่ากับดึงยอดขายล่วงหน้านานถึง 5 เดือน
จากการสำรวจของ "ฐานเศรษฐกิจ" พบว่า นิสสันได้เริ่มสร้างกระแสความนิยมนิสสัน มาร์ช มาตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยเริ่มโฆษณาให้ความรู้ในเรื่องของรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ของนิสสัน และได้ดาราขวัญใจมหาชน อย่าง "เคน -ธีรเดช" จากภาพยนตร์ 200 ล้านบาทเรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสะท้อนถึงความโดดเด่นของนิสสัน มาร์ช ที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง คนตัวสูงก็นั่งได้อย่างสบาย โดยนิสสัน มาร์ช รุ่นเกียร์ธรรมดา สามารถส่งมอบได้ในเดือนเมษายน ส่วนรุ่นเกียร์CVT จะส่งมอบให้ลูกค้าในเดือนมิถุนายน 2553
ส่วน ฟอร์ด เฟียสต้า เดิมมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2553 แต่ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ เนื่องจากเกรงว่าการเปิดตัวของนิสสัน มาร์ช อาจทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเปลี่ยนใจไปซื้อรถประหยัดพลังงานแทน จึงเร่งกำหนดการเปิดตัวให้เร็วขึ้น แต่ไม่สามารถเร่งโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์(ประเทศไทย) ให้ผลิตรถเร็วกว่านี้ได้ จึงต้องขอให้ลูกค้ารอการส่ง
มอบรถในอีก 5 เดือนต่อไป นับเป็นครั้งแรกในวงการรถยนต์ที่ลูกค้าจองรถแล้วต้องรอนานขนาดนี้ โดยฟอร์ดยืนยันว่า เฟียสต้า จะมีความโดดเด่นสมกับการรอคอย โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นซีดาน 4 ประตู และรุ่นแฮตช์แบ็ก 5 ประตู ซึ่งทั้ง 2 แบบจะมากับทางเลือกของเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.4 ลิตรและ 1.6 ลิตร และเกียร์แบบพาวเวอร์ชิฟต์ 6 สปีด(ดูอัลคลัตช์) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความทนทานมาก
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=24035:2010-03-02-04-13-09&catid=134:than-auto-&Itemid=452
-
ช่วงนี้ข่าวยานยนต์ไทยร้อนจริงๆ
-
Mazda 4ประตู ??
คือตัว ModelChange นะเหรอครับ ?
-
ผมว่าจะไปงานเปิดตัว Nissan March ในวันที่ 13 ส่วน Mazda 2 สงสัยจะไม่ได้ไป
ว่าแต่ Fiesta เปิดตัวที่ไหนอะครับพี่
พอดีตอนเช้าจะไป Paragon แล้วตอนบ่ายไปเรียนอะครับ
-
ผมว่าจะไปงานเปิดตัว Nissan March ในวันที่ 13 ส่วน Mazda 2 สงสัยจะไม่ได้ไป
ว่าแต่ Fiesta เปิดตัวที่ไหนอะครับพี่
พอดีตอนเช้าจะไป Paragon แล้วตอนบ่ายไปเรียนอะครับ
เห็นเค้าว่าไปเปิดตัวในโรงแรมแห่งหนึ่งในสุขุมวิท
แต่ event ใหญ่ๆ พี่ว่า fiesta น่าจะไปโชว์ใน motorshow น่ะครับ
-
ผมว่าจะไปงานเปิดตัว Nissan March ในวันที่ 13 ส่วน Mazda 2 สงสัยจะไม่ได้ไป
ว่าแต่ Fiesta เปิดตัวที่ไหนอะครับพี่
พอดีตอนเช้าจะไป Paragon แล้วตอนบ่ายไปเรียนอะครับ
เห็นเค้าว่าไปเปิดตัวในโรงแรมแห่งหนึ่งในสุขุมวิท
แต่ event ใหญ่ๆ พี่ว่า fiesta น่าจะไปโชว์ใน motorshow น่ะครับ
ครับ
-
ทำไม ฟอร์ดต้องมี 1.4 กับ 1.6 นะ ::)
ทำไมไม่ทำ 1.5 อันเดียวไปเลย ลดค่าใช้จ่ายต่างๆได้เยอะ
ในรุ่นเริ่มต้น เดี๋ยวก็มี 1.4 แรงไม่สู้ แจ๊ส1.5 คนก็แห่ไปซื้อแจ๊ส (เหมือน อาวีโอ1.4)
ส่วนรุ่น 1.6 ถ้าทำราคาได้เท่า แจ๊ส1.5 ก็ขายได้แต่รุ่นแพงๆ แต่ถ้าทำราคาไม่ได้ คงขายยากอีก
อย่าลืมว่าคนซื้อรถที่เห็นจะชอบซื้อรุ่น เริ่มต้น-รุ่นกลาง :-\ :-\
-
Dual Clutch มีแต่ 1.6
-
นึกว่าFiesta จะมีดีเซล
-
อะไร? เฟียสต้ารอห้าเดือนที่นานที่สุด?
หนอยยยยย Focus TDCi เค้ารอกันมา8-9เดือน ไม่เห็นมีใครบ่นเร่ะ!
-
คนข้างบน ยืนยันได้ ว่ารอนานจริงๆ เพราะที่บ้านของเขาก็เพิ่งถอย Focus TDCi ไปเหมือนกัน
ที่ต้องทำ 1.4 และ 1.6 เนื่องจาก เป็นเครื่องสเป็กยุโรป เขาวางมาแบบนี้ ให้เหมือนกับประเทศเขาหนะครับ
ญี่ปุ่น และบางประเทศเท่านั้น ที่จะโอเคกับพิกัด 1.5 ลิตร
-
ยืนยันจริงๆครับ ว่า Focus TDCi มีคนต้องรอนานถึง 8-9 เดือนจึงจะได้รถ (นานจนหลายๆคนถอดใจและหันไปถอยรุ่นอื่นแทน) และผมไม่แน่ใจว่าในประวัติศาสตร์ที่ผ่านๆมา เคยมีรถรุ่นไหนยี่ห้อไหน ที่รอนานถึงขนาดนี้ไหม ผมว่าคนเขียนข่าวอันนี้ไม่ได้ทำการบ้านมาพอควร
-
ใครรอ Focus นานแล้ว อยากได้มาขับวันนี้ พรุ่งนี้ มีเงินอยู่ในมือพร้อม ลองโทรไปที่ศูนย์ Ford ปราจีนครับ เค้ามี TDCi สีขาว 5D กับ TDCi บรอนซ์ 4D รอคุณอยู่ แต่หาเบอร์เองนะครับ ลองใช้ google ดูล่ะกัน
-
วันนี้เห็นในหนังสือพิม์ด้วยครับ mazda2 zedan อะครับ แต่ไม่เต็มคัน
-
รอ โฟกัส 2012 ครับ ถ้าโลกไม่ถล่มซะก่อน
-
M2 4Door ขอราคาถูก ลงมา หน่อยน๊า แร้วจามีพรีเซ็นเตอร์ สู้ก่าเพ่เคน มะนี้ :D