Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kencito ที่ ธันวาคม 12, 2015, 20:32:37
-
พอดีมีความสนใจจะออกรถรุ่นนี้เป็นมือสองครับ ผมอยากทราบว่า
1. รถรุ่นนี้มีข้อเสียประจำรุ่นใหมครับ และมีข้อดีอะไรเด่นๆใหมครับ
2. อัตราการบริโภคน้ำมันประมาณเท่าไหร่ ทั้ง เบนซินและดีเซล
3. ค่าซ่อมหรือ อะไหล่ แรงใหมครับ หลังจากหมดโปร 5 ปี
4. รถ bmw ซ่อมแพงกว่าเบนซ์ และ จุกจิกกว่าเบนซ์ จริงใหมครับ หรือว่าเป็นแนวคนพูดไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้พูด
ขอบพระคุณมากครับผม
-
ภรรยาใช้อยู่ เป็น diesel รุ่น LCI เกีนร์ไฟฟ้า 8 speed เครื่อง เกียร์ เดียวกับ bmw รุ่นอื่นๆ ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร ค่าซ่อมไม่น่าแพงกว่า bmw ทั่วไป ผมเคยใช้ 320d E90 2009 LCI จนถึง แสนสี่หมื่นโล ก่อนขายไปเมื่อต้นปี 15 ก็ไม่เสียอะไร ควรเปลี่ยน transmission fluid ที่ 6-8 หมื่นโล หรือ 3 ปี และน้ำมันเครื่องเพิ่มเติมถ้ารถติด (รถวิ่งน้อยกิโลแต่ใช้เวลาเครื่องติดนาน)
-
ผมก็คาใจมากเรื่องสมรรถนะ X1 ในฐานะรถพรีเมียมราคาเริ่มต้น
ตอนก่อนจะออก Teana ก็ลังเลกะมันอยู่
แต่หลายๆ ความเห็นบอกว่ามันขับแย่
ผมเลยรบกวนฝากถามต่อในกระทู้นี้ว่า X1 GLA เนี่ยมันขับดีสู้ 3, C Class มั้ย
หรือถ้าเทียบกับรถบ้านๆ อย่าง Focus กับ Mazda 3 มันดีกว่าด้านไหนแค่เรื่องการขับขี่
ปล. ผมเคยขับตามหลัง X1 เส้นมิตรภาพช่วงเขื่อนอะไรสักอย่าง
ก็เห็นแกขับพริ้วมาก สักพักก็มุดหาย รถก็หนาๆ อยู่
-
1. ถ้าเป็นก่อน LCI พวงมาลัยจะหนักครับ ถอยจอดทีมีเมื่อยแต่ไปเรื่อยๆก็จะชินครับ 55 แต่ถ้า LCI แล้วจะไม่หนักครับ ถ้าเบนซินจะอืดหน่อยอัดกับรถญี่ปุ่นจะอึดอัดมาก หนีไม่ค่อยพ้นแต่จะไปทิ้งตอน 140 ขึ้น เพราะมันยังนิ่งและยังไหลได้ต่ออยู่ครับ แต่ดีเซลจะขับได้สนุกกว่า
2. ผมได้ 9-11 km/l นะครับ ซดหนักครับ
3. ของผมยังอยู่ใน BSI เลยยังไม่รู้ครับ แต่แอบดูราคาบ่อยๆ แค่ใบปัดน้ำฝนก็ 2000 กว่าๆและครับ!!!
4. ถ้าเทียบกันจริงๆผมว่า Benz ถูกกว่าครับ จุกจิกคงแล้วแต่รุ่นครับ x1 ผม 3 ปีไม่ค่อยงอแงเท่าไหร่ ออก c class มาใหม่ได้ 2 เดือน เจอไปหลายอย่างและครับ !!
-
1. ถ้าเป็นก่อน LCI พวงมาลัยจะหนักครับ ถอยจอดทีมีเมื่อยแต่ไปเรื่อยๆก็จะชินครับ 55 แต่ถ้า LCI แล้วจะไม่หนักครับ ถ้าเบนซินจะอืดหน่อยอัดกับรถญี่ปุ่นจะอึดอัดมาก หนีไม่ค่อยพ้นแต่จะไปทิ้งตอน 140 ขึ้น เพราะมันยังนิ่งและยังไหลได้ต่ออยู่ครับ แต่ดีเซลจะขับได้สนุกกว่า
2. ผมได้ 9-11 km/l นะครับ ซดหนักครับ
3. ของผมยังอยู่ใน BSI เลยยังไม่รู้ครับ แต่แอบดูราคาบ่อยๆ แค่ใบปัดน้ำฝนก็ 2000 กว่าๆและครับ!!!
4. ถ้าเทียบกันจริงๆผมว่า Benz ถูกกว่าครับ จุกจิกคงแล้วแต่รุ่นครับ x1 ผม 3 ปีไม่ค่อยงอแงเท่าไหร่ ออก c class มาใหม่ได้ 2 เดือน เจอไปหลายอย่างและครับ !!
ขอถามครับ c class รุ่นไหนครับ เจออะไรครับ PM ก็ได้นะครับ ขอบคุณครับ
ส่วนตอบเจ้าของกะทู้ รุ่นนี้ ถ้าเบนซิน ผมว่าอย่าเอาเลยครัว...เล่นดีเซลดีกว่า...เบนซินตัวนี้ อืด และซด
ตัวรถขับดี ค่อนข้างแข็ง....ข้างในเล็กหน่อย แต่นั่งได้ (ผมสูง 185)... เพื่อนใช้อยู่ ไม่จุกจิกนะครับ...แต่ราคาค่าดูแล แพงกว่าญี่ปุ่นแน่นอนครับ เยอะด้วย โชคดีครับ
-
1. ถ้าเป็นก่อน LCI พวงมาลัยจะหนักครับ ถอยจอดทีมีเมื่อยแต่ไปเรื่อยๆก็จะชินครับ 55 แต่ถ้า LCI แล้วจะไม่หนักครับ ถ้าเบนซินจะอืดหน่อยอัดกับรถญี่ปุ่นจะอึดอัดมาก หนีไม่ค่อยพ้นแต่จะไปทิ้งตอน 140 ขึ้น เพราะมันยังนิ่งและยังไหลได้ต่ออยู่ครับ แต่ดีเซลจะขับได้สนุกกว่า
2. ผมได้ 9-11 km/l นะครับ ซดหนักครับ
3. ของผมยังอยู่ใน BSI เลยยังไม่รู้ครับ แต่แอบดูราคาบ่อยๆ แค่ใบปัดน้ำฝนก็ 2000 กว่าๆและครับ!!!
4. ถ้าเทียบกันจริงๆผมว่า Benz ถูกกว่าครับ จุกจิกคงแล้วแต่รุ่นครับ x1 ผม 3 ปีไม่ค่อยงอแงเท่าไหร่ ออก c class มาใหม่ได้ 2 เดือน เจอไปหลายอย่างและครับ !!
ขอถามครับ c class รุ่นไหนครับ เจออะไรครับ PM ก็ได้นะครับ ขอบคุณครับ
ส่วนตอบเจ้าของกะทู้ รุ่นนี้ ถ้าเบนซิน ผมว่าอย่าเอาเลยครัว...เล่นดีเซลดีกว่า...เบนซินตัวนี้ อืด และซด
ตัวรถขับดี ค่อนข้างแข็ง....ข้างในเล็กหน่อย แต่นั่งได้ (ผมสูง 185)... เพื่อนใช้อยู่ ไม่จุกจิกนะครับ...แต่ราคาค่าดูแล แพงกว่าญี่ปุ่นแน่นอนครับ เยอะด้วย โชคดีครับ
C200 W205 เจอเสียงที่ประตู กับเปิดรถไม่ได้
-
พอดีมีความสนใจจะออกรถรุ่นนี้เป็นมือสองครับ ผมอยากทราบว่า
1. รถรุ่นนี้มีข้อเสียประจำรุ่นใหมครับ และมีข้อดีอะไรเด่นๆใหมครับ
2. อัตราการบริโภคน้ำมันประมาณเท่าไหร่ ทั้ง เบนซินและดีเซล
3. ค่าซ่อมหรือ อะไหล่ แรงใหมครับ หลังจากหมดโปร 5 ปี
4. รถ bmw ซ่อมแพงกว่าเบนซ์ และ จุกจิกกว่าเบนซ์ จริงใหมครับ หรือว่าเป็นแนวคนพูดไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้พูด
ขอบพระคุณมากครับผม
ผมใข้อยู่ครับ ขอตอบตามนี้เลย ของผม x1 diesel LCI ครับ
1. ข้อเสียคือยังเป็นการออกแบบๆ เก่าๆ คือยังรหัส E อยู่ ข้างในแคบ สไตล์ BM หน้าปัด โบราณ (แต่ผมชอบนะ คลาสสิค) หากใครใช้ E90 มันคือ E90 เป๊ะๆ แทบทุกอย่างครับ ยังดีมี idrive แบบใหม่ แต่แอร์เป็นของ E90 เลย
ข้อดี คือมันฟิล BM ยุคเก่า อธิบายไม่ถูก แต่ขับดี ช่วงล่าง เดิมๆ ยางเดิมๆ ขับดีกว่า F30 ช่วงล่างเดิม ยางเดิม มาก หนึบ ไม่เด้ง ไม่ย้วย การเกาะถนน เลิศ ครับ
2. เบนซินในคลับวิ่งๆ กันอยู่ 6-9 โลลิตร (ในเมือง) นอกเมือง เห็นได้ 11-12 โลลิตร ของผมดีเซล ในเมือง 13 โลลิตร นอกเมืองไป ตจว 16-18 โลลิตร ไม่ซิ่งมาก 120-140 นานๆ จะไป 160 ครับ อยู่สบายๆ
3. ตอนนี้ยังฟรีอยู่ แต่เชื่อว่า หลัง 5 ปี สัก 1-2 ปียังไม่น่ามีไรเสียหนักๆ แต่ควรหาอู่นอกไว้ อุ่นใจหน่อยครับ
4. ส่วนตัว น้องใช้ benz ทุกคัน ผมใช้ Bm ทุกคัน ตอนนี้ BM ยังฟรี benz มีค่าใช้จ่ายจุกจิก ไม่ฟรีเลย แต่ E ของน้อง ซื้อเกรย์ เข้าเช็ค 60000 โล เจอไป 70000 บาท บอกต้องเปลี่ยนจานเบรคกับผ้าเบรค อ๊วกเลย หากอู่นอก ผมว่าใกล้เคียงกัน ตอนนี้ไฟฟ้ามันพอๆ กันละคับ
หากสนใจ ตอนนี้ ต่อเยอะๆ รถตกรุ่นแล้ว ซื้อต้องทำใจ ไม่เกินปีรุ่นใหม่มา หรือจะรอ
หากขับรถไม่เร็ว ชิลๆ เบนซินก็อาจจะพอ เพราะถูกไปเยอะ แต่ถ้าลองขับ จะรู้ มันไม่ใช่ ต้องดีเซลเท่านั้น เบนซินเครื่องมันเก่ามากแล้วครับ
-
ผมก็คาใจมากเรื่องสมรรถนะ X1 ในฐานะรถพรีเมียมราคาเริ่มต้น
ตอนก่อนจะออก Teana ก็ลังเลกะมันอยู่
แต่หลายๆ ความเห็นบอกว่ามันขับแย่
ผมเลยรบกวนฝากถามต่อในกระทู้นี้ว่า X1 GLA เนี่ยมันขับดีสู้ 3, C Class มั้ย
หรือถ้าเทียบกับรถบ้านๆ อย่าง Focus กับ Mazda 3 มันดีกว่าด้านไหนแค่เรื่องการขับขี่
ปล. ผมเคยขับตามหลัง X1 เส้นมิตรภาพช่วงเขื่อนอะไรสักอย่าง
ก็เห็นแกขับพริ้วมาก สักพักก็มุดหาย รถก็หนาๆ อยู่
เทียบกับ 3 แน่นอน มันสูงกว่า มันโคลงกว่าเล็กน้อย แต่หากรถเดิมๆ ทั้งคู่ ผมให้ x1 ขับมั่นใจกว่า ช่วงล่างหนึบกว่า ในขณะที่ 3 เดิมๆ ย้วยมาก (ได้ข่าวรุ่นใหม่ๆ แก้ไขแล้ว หนึบขึ้น ของผม 320i ปี 2012 ย้วยมาก) เวลาโค้ง มันหนึบมากกว่า แต่ก็ขับเหมือนเก๋งทั่วๆ ไป แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนช่วงล่าง 320i แล้ว ตอนนี้ x1 สู้ไม่ได้แล้ว เพราะ 3 เตี้ยกว่า เลยเกาะกว่าแล้วครับ
เคยลอง mazda 3 สั้นๆ คือเก๋งได้เปรียบกว่าแน่ๆ เพราะ x1 สูงกว่า แต่หากพูดถึง ความมั่นใจ ใน x1 ไป 160-180 รถเดิมๆ ไม่มีเครียดเลยนะครับ
-
X1 ตัวนี้ไม่ชอบตรง ขอบประตูหลังมันสูง เวลาเอาของเข้าออกมันลำบาก ตัวใหม่ไม่รู้แก้รึยัง
-
ภรรยาผมใช้ x1 ตัวเบนซินก่อน LCI อยู่ครับ
1. ข้อเสียคือ อาจจะอืดไปนิดครับสำหรับคนที่เท้าหนักหน่อย แต่ก็ขับได้สบายๆครับ ถ้าไม่เน้นมุด ซิ่ง อะไรมากมาย กับอาจจะแข็ง กระด้างนิดๆครับ ข้อดีคือ ขับแล้วมั่นใจดีครับ ดูดี ยังไงก็เป็น BMW
2. เบนซิน ไม่ได้ประหยัดมากครับ 9 km/ltr โดยเฉลี่ย
3. ผมว่าซ่อมไม่โหดมาก เบนซินก็เครื่องตัวเดียวกับ E90 อู่นอกมากมายครับ
4. ส่วนตัวตาม ปสก MB ซ่อมน่าจะแพงกว่า เรื่องจุกจิก ผมว่าแล้วแต่รุ่น ใช้ X1 มา70000 กว่ากิโล ก็ไม่จุกจิกนะครับ
ผมว่า X1 ได้มือสองมาราคาดีดี ก็เจ็บตัวไม่เยอะแล้วครับ ขยับไปตัว LCI ก็ยังได้ครับ ราคาไม่น่าต่างกันมากครับ
-
ผมก็คาใจมากเรื่องสมรรถนะ X1 ในฐานะรถพรีเมียมราคาเริ่มต้น
ตอนก่อนจะออก Teana ก็ลังเลกะมันอยู่
แต่หลายๆ ความเห็นบอกว่ามันขับแย่
ผมเลยรบกวนฝากถามต่อในกระทู้นี้ว่า X1 GLA เนี่ยมันขับดีสู้ 3, C Class มั้ย
หรือถ้าเทียบกับรถบ้านๆ อย่าง Focus กับ Mazda 3 มันดีกว่าด้านไหนแค่เรื่องการขับขี่
ปล. ผมเคยขับตามหลัง X1 เส้นมิตรภาพช่วงเขื่อนอะไรสักอย่าง
ก็เห็นแกขับพริ้วมาก สักพักก็มุดหาย รถก็หนาๆ อยู่
เทียบกับ 3 แน่นอน มันสูงกว่า มันโคลงกว่าเล็กน้อย แต่หากรถเดิมๆ ทั้งคู่ ผมให้ x1 ขับมั่นใจกว่า ช่วงล่างหนึบกว่า ในขณะที่ 3 เดิมๆ ย้วยมาก (ได้ข่าวรุ่นใหม่ๆ แก้ไขแล้ว หนึบขึ้น ของผม 320i ปี 2012 ย้วยมาก) เวลาโค้ง มันหนึบมากกว่า แต่ก็ขับเหมือนเก๋งทั่วๆ ไป แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนช่วงล่าง 320i แล้ว ตอนนี้ x1 สู้ไม่ได้แล้ว เพราะ 3 เตี้ยกว่า เลยเกาะกว่าแล้วครับ
เคยลอง mazda 3 สั้นๆ คือเก๋งได้เปรียบกว่าแน่ๆ เพราะ x1 สูงกว่า แต่หากพูดถึง ความมั่นใจ ใน x1 ไป 160-180 รถเดิมๆ ไม่มีเครียดเลยนะครับ
ขอบคุณมากคร้าบบบ
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นของทุกๆท่านครับผม ได้คำตอบชัดเจนมากครับ