Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 14, 2015, 08:00:34
-
ดูยอดขาย Mazda ใน Motor Expo แซง Isuzu ไปแล้ว ยังงี้เรียกว่า Mazda เป็นรถตลาดได้รึยังครับ
-
เมื่อวานผมเพิ่งไปเดินมาเหมือนกัน
มาสด้าเนี่ยชุ่ยเหมือนเดิม เซลให้ข้อมูลมั่วมาก บอกผมว่าไฟท้ายมาสด้า2ตัวดีเซลท๊อปจะเป็น led และบอกว่ามีเซนเซอร์กะระยะถอยด้วยจากโรงงาน พอไปดูไม่มี(จริงๆผมก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มี แต่ตอบซะมั่นใจมากเลยไปดูหน่อย) พอไปถึงผมบอกว่า ไม่มีนิครับ เค้าบอกว่าติดให้ได้ครับ ไอ้นิสัยแบบนี้ก็คือนิสัยเดิมๆของมาสด้าเมื่อหลายปีก่อนมาตลอด
สำหรับผม ผมว่าถ้ายังเดินนโยบายแบบนี้คงไปได้ไม่ไกลมาก แต่มันขายดีขึ้นแน่นอน เพราะรุ่นรถมากขึ้น สินค้าน่าสนใจขึ้นด้วยตัวมันเอง
แต่ผมว่ามันยังห่างไกลคำว่าเจ้าตลาดครับ
-
คิดว่า มาสด้าเป็นรถตลาด แต่ไม่เป็นเจ้าตลาด
(รถตลาดมี โตต้า ฮอนด้า อีสุ เชฟ ฟอร์ด มิตซู นิสสัน มาสด้า ซูซู)
-
รถตลาด
คือ รถที่ คนนิยมใช้ แบบ ไม่ต้องคิดอะไนเวลาซื้อ
แต่ผมก็ว่า มาสด้า ขายดีขึ้นเรื่อยๆ
จริงๆ ชอบตั้งแต่ ทำราคา Mazda 3 ตัวแรกนะครับ
-
คิดว่า มาสด้าเป็นรถตลาด แต่ไม่เป็นเจ้าตลาด
(รถตลาดมี โตต้า ฮอนด้า อีสุ เชฟ ฟอร์ด มิตซู นิสสัน มาสด้า ซูซู)
ตามนี้เลยครับ รถตลาด แต่ไม่ใช้เจ้าตลาด ในอนาคต เอ็มจี ถ้า สามารถ ขายได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และต่อเนืองเดือนละ พันกว่าคันหรือสองพันคัน สัก 5-7 ปี ผมว่า ก็น่าจะกลายเป็นรถตลาดได้นะครับ
-
ส่วนตัวผมมองว่าเป็นรถตลาดแล้วครับ ตัวผมมองว่ารถที่มียอดขายเกินหลักพันคันต่อเดือน ถือเป็นรถตลาดได้แล้วล่ะครับ
-
ศูนย์เยอะกว่านี้สักสองเท่า ยอดขายรายปีให้ได้สักเกินครึ่งอีซูสุหรือฮอนด้า ก็จะเป็นรถตลาดแล้วได้ ส่วนตัวเชียร์เพราะผมชอบมาสด้ามากตั้งแต่Skyactiv และ Mazda2 1.3Gและ1.5D ประหยัดไม่น้อยหน้ารถเทพๆแล้ว ถ้ามาสด้าทำให้ตลาดได้Toyotaจะได้ขยับสักที
แต่จะซื้อมาสด้าต้องดูให้ดี ราคาบางรุ่นแพงแบบเหลือเกินจริงๆ
-
ศูนย์เยอะกว่านี้สักสองเท่า ยอดขายรายปีให้ได้สักเกินครึ่งอีซูสุหรือฮอนด้า ก็จะเป็นรถตลาดแล้วได้ ส่วนตัวเชียร์เพราะผมชอบมาสด้ามากตั้งแต่Skyactiv และ Mazda2 1.3Gและ1.5D ประหยัดไม่น้อยหน้ารถเทพๆแล้ว ถ้ามาสด้าทำให้ตลาดได้Toyotaจะได้ขยับสักที
แต่จะซื้อมาสด้าต้องดูให้ดี ราคาบางรุ่นแพงแบบเหลือเกินจริงๆ
อืม จริงด้วยครับ
ศูนย์ เหมือนโรงงานเก่าๆ หลายที่
แถมหาไม่ค่อยเจอ
นี่อาจเป็นอีกหนึ่ง ปัจจัย ที่ มาสด้า ขายไม่ค่อยดี
-
มันก็รถตลาดมาตลอด
คนใช้กันเยอะแยะ เหมือนโตต้า นิสสัน ฮอนด้า
ปัญหามาสด้าคือ เซลลเฮงซวย ศูนย์เน่า ที่มักไล่ลูกค้าใหม่ที่สนใจ และลูกค้าเก่าที่เข้าไปรับบริการ
ขายได้เยอะก็อย่าลืม ดูแลลูกค้ากันมั่ง
แต่ละศูนย์เห็นสภาพแล้วหนักใจ
อย่าเพิ่งเหลิง ทำดีได้แค่ไม่กี่ปี ดูนิสสันเปนตัวอย่างช่วงMarch -TeanaJ32 ท้อปฟอรม
แล้วพอไม่ดูแลลูกค้าดีๆ ตอนนี้หมดสภาพ อาจเห็นมิตซูแซงได้ โดยใช้แค่3โปรดัก ถ้ามิตซูแก้หน้าตาไตรตันได้ดี คงมีแซงได้
-
อ่านแต่ละคอมเมนต์ ผมละสะเทือนใจ :'( :'(
-
เค้ามี สรุปยอดจอง มอเตอร์โชว์ละเหรอครับ
ขอดูหน่อย
(นอกเรื่อง55+)
EDIT ....
ดูมาละ งงๆว่า ยอด มาสด้า เองพอๆกะปีก่อนหนิครับ
ปีก่อน ก็4000 กว่าคัน แค่ปีนี้
พี่ใหญ่ ยอดตกลงมาหน่อยเฉยๆ
-
ไม่ได้จะกวนนะครับ แต่อยากทราบ รถตลาดคือ อะไรครับ เปรียบเทียบให้เข้าใจหน่อยครับ เอาอะไรมาเป็นตัวชี้วัดครับ ว่ายี่ห้อไหนคือรถตลาด
ลักษณะของรถตลาดเป็นยังไง สังเกตได้จากตรงไหน จากยอดขาย หรือจาก จำนวนที่เห็นวิ่งในท้องถนน หรือการซื้อมาขายไป ในตลาดรถมือสองมันง่าย
-
ไม่ได้จะกวนนะครับ แต่อยากทราบ รถตลาดคือ อะไรครับ เปรียบเทียบให้เข้าใจหน่อยครับ เอาอะไรมาเป็นตัวชี้วัดครับ ว่ายี่ห้อไหนคือรถตลาด
ลักษณะของรถตลาดเป็นยังไง สังเกตได้จากตรงไหน จากยอดขาย หรือจาก จำนวนที่เห็นวิ่งในท้องถนน หรือการซื้อมาขายไป ในตลาดรถมือสองมันง่าย
น่าจะราคามือ 2 ชี้วัดได้ดีที่สุดครับ เพราะถ้าราคาตกน้อยแปลว่าใครๆ ก็ซื้อ อะไหล่หาง่าย เหมาะแก่การเล่นระยะยาว
-
อยากเห็นเซลค่ายรถต่างๆเป็นมืออาชีพกว่านี้หน่อย
ถ้ารู้ก็ตอบไปเลย ถ้าไม่มั่นใจก็อย่าแถ บอกตรงๆเลยว่า "เดี๋ยวเช็คให้"
ยังดูดีกว่าแถ แล้วมั่วผิดๆ
-
ต้องมาดู ตอนเป็นมือสองครับ ราคจะตกแค่ไหน ถ้าราคาดี ถือว่าคนนิยม เป็นรถตลาดได้ครับ
-
ต้องมาดู ตอนเป็นมือสองครับ ราคจะตกแค่ไหน ถ้าราคาดี ถือว่าคนนิยม เป็นรถตลาดได้ครับ
ถ้า ตามนี้ เหลือแค่ สามค่ายครับ
Honda , Toyota, Isuzu
ที่เหลือ นี่ ราคา ตกแบบว่าไ่รู้จะบรรยายยังไง
ยิ่ง Mitsu Lancer EX ผมนี่ตกแบบ อยากซื้อมาทำอะไหล่สักคัน
Triton อีกคัน น่าซื้อมาทำอะไหล่ซะจริง
มาสด้า ราคาไม่ค่อยตกเท่าไห่นะครับผมว่า
-
ผมว่า ก็รถตลาดนะครับ เพราะโชว์รูมก็มีทุกจังหวัดครับ แต่อาจะไม่เยอะเท่ากับพี่โตเขา
ผมว่า ราคามือสอง พวกเจ้าตลาดขายนะแพงครับ แต่ตอนซื้อเข้าไปขายนี่ไม่ได้แพงอย่างที่คิดสักเท่าไหร่นะครับ
ถ้ากลัว ใช้รถสัก 10-15 ปี ยี่ห้อไหนก็รับรองคุ้มค่าแล้วครับ ขายต่อรับรองว่า ไม่ต่างกันมากมายหรอกครับผม
ผมชอบนะ BT-50 ,M2 ดีเซล
-
อย่าไปใส่ใจกับคำพวกนี้เลยครับ
ผมว่า Mazda กำลังมาถูกทาง ยอดขายดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกัน ตอนนี้ก็เร่งพัฒนาศูนย์บริการ ให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น และมีปริมาณมากขึ้น
-
นิยามรถตลาด สำหรับผมคือรถที่คุ้นเคยเห็นหน้าค่าตามาแล้วอย่างน้อย 20-30 ปี ขายจนคนจำรุ่นย่อยได้ว่ามีอะไรบ้าง มีศูนย์บริการทั่วถึงทุกจังหวัด ส่วนจะขายดีหรือราคาจะตกไหมผมว่าไม่เกี่ยว อันนั้นต้องให้อีกนิยามนึงครับ ซึ่งผมก็รวม มาสด้า เข้าไปอยู่ในรถตลาดด้วย เช่น ฟอร์ต มาสด้า ซูซูกิ นิสสัน มิตซูบิชิ พวกนี้ผมว่าก็เป็นรถตลาด
ส่วนรถที่ขายดีอันดับต้นๆ ราคาขายต่อดีไม่ค่อยตก ผมขอมให้นิยามว่า "รถเจ้าตลาด" ก็สามเสือ โตโยต้า ฮอนด้า อีซูสุ
สำหรับผมรถที่ไม่ใช่รถตลาดนะครับ MG ฮุนได โปรตรอน เชฟโรเล็ต ซูบารุ โดยส่วนตัวแล้ว 10-15 ปี ถ้ายังอยู่รอดแล้วขายได้อยู่จนลูกค้ามั่นใจมีอะไหล่รองรับในระยะยาว ผมก็จะมองมันเป็นรถตลาดได้ครับ
-
ส่วนตัวมองว่าปัจจุบันเป็นรถตลาดแล้วค่ะ คือรถที่คนให้ความสนใจและขายดี ศูนย์บริการทั่วถึงทุกจังหวัด (หรือแทบทุกจังหวัด).... แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นเจ้าตลาดอย่าง toyota, honda เพราะ 2 เจ้านั้นเค้าติดลมบนไปแล้ว คือรุ่นไหนออกมาจะเป็นตัวเลือกแรกๆของลูกค้า ประมาณนั้น
ส่วนมือสองเท่าที่มองปัจจุบันราคาก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ค่ะ หลายคนเริ่มดูที่คุณภาพ สมรรถภาพตัวรถ และออฟชั่นว่าคันไหนเหมาะแก่การใช้งานมากขึ้น ที่เหลือก็ศูนย์บริการ ฯลฯ ^^ แต่ก็อยากให้บริการหลังบ้านดีขึ้นเรื่อยๆตามคุณภาพรถและยอดขายที่กำลังเติบโตขึ้่นเรื่อยๆค่ะ
-
ตลาดนะ เพียบเต็มถนน
-
รถขับดี.....แต่ต้องปรับปรุงส่วนอื่นๆ ในหลายๆเรื่อง (อย่างที่หลายท่านว่านั่นละ)
รถตลาด....ถ้ามันวิ่งเยอะมากเกิน เทรนก็อาจเปลี่ยน !
-
อย่าเพิ่งเหลิง ทำดีได้แค่ไม่กี่ปี ดูนิสสันเปนตัวอย่างช่วงMarch -TeanaJ32 ท้อปฟอรม
แล้วพอไม่ดูแลลูกค้าดีๆ ตอนนี้หมดสภาพ อาจเห็นมิตซูแซงได้ โดยใช้แค่3โปรดัก ถ้ามิตซูแก้หน้าตาไตรตันได้ดี คงมีแซงได้
เน้นตัวโตๆ ไว้เผื่อการตลาดนิสสันเข้ามาดู ;D
มันใช่!!!!
-
ยัง
ยอดขายดีขึ้น แต่ AFTER SERVICEยัง
ข่ายกำลังพัฒนา
เจ้าตลาดคือพัฒนาแล้ว ทั้งBEFORE & AFTER SALE SERVICE
-
มาสด้าตลาดในด้านยอดขาย ส่วนด้านดูแลหลังการขาย การเข้าศูนย์ ส่วนตัวใช้แล้วประทับใจ เข้าเป็นครั้งที่สามก็ยังดูแลดี แก้ปัญหาตรงจุด จะมีด้านที่แย่คือเซลล์ ย้ำชัดๆ "สตอร์เบอร์รี่แลนด์" จะเป็นสิ่งเดียวที่จะไม่กลับมาเหยียบยี่ห้อนี้อีก เข็ดกับเซลล์ พลิกลิ้นเป็นกิ้งก่า
ส่วนรถตลาด เช่นเดิม ผมยังประทับใจในโตโยต้า มาตรฐานสูงด้านการซ่อมและบริการ ถ้าจะมีศูนย์หรือปัญหาแย่ๆ ก็น้อยกว่าเจ้าอื่นแน่ๆ แต่ถ้าเป็นฮอนด้า ยิ่งมาเจอตอปัญหาเรื่องอะไหล่ที่เริ่มผุด กับสิ่งที่ศูนย์เคยทำ...ไว้ จะไม่หันกลับไปอีกตลอดชีวิต เป็นรถตลาดที่อนาคตอันใกล้คงเหลือแค่ชื่อว่าเคยตลาด
-
อ่านหลาย คอมเม้นแล้ว
ผมว่า มาสด้า น่าจะพิจารณา ขายรถ ออนไลน์ มันซะเลย
ไม่มีเซลล์ปากเสีย อาจขายได้ดีกว่านี้
หลายๆคนอยากซื้อแต่ไม่อยากฟังเซลล์
อย่างตอนผมซื้อผม คุยกับเจ้าของโชวรูมเอาเลย
บอกไปชัดเจนว่าเอารุ่นนี้สีนี้ จบ เรื่องราคาว่ามาแค่นั้นจ่ายเงิน
ไม่ชอบคุยกับเซลล์มาสด้าเสียเวลา เสียอารมย์
พาลจะไม่ซื้อเอา
-
เห็นช่วงนี้กระทู้แนวนี้เยอะจังครับ
กองเชียร์ แฟนคลับ แต่ละยี่ห้อ อย่าไปยึดติดอะไรมากมาย
กับวาทกรรมทางการตลาด คำว่า "รถตลาด" และ "เจ้าตลาด" เลยครับ
ใครใคร่ชอบรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ชอบสไตล์การออกแบบ สมรรถนะ
ศูนย์ อะไล่ ราคาขายต่อ แบบไหน ก็ใช้แบบนั้น
ถ้าเงินคุณพ่อคุณแม่ซื้อให้ ก็คุยกับให้เก็ต
ถ้าเงินเรา เราโอเค จะนั่งแคร์คำพูดคนอื่นทำไม ว่ารถตลาด ไม่ตลาด
เชียร์ ชอบ กัน อย่างมีสตินะครับ อย่าอินเกิน จนเครียดเว่อร์
ทุกอย่างมีขึ้นมีลง สมัยก่อนมาสด้า ไม่ใช่ว่าไม่เคยบูม ไม่เคยฮิต
ใครทันช่วง มาสด้า 626 glx ก่อนตัว TTL มาทั้ง ซีดาน 4 ประตู คูเป้ 2 ประตู แฮชแบ็ค 5 ประตู
ก็ฮิตติดลมบน ทำเอาทั้ง โคโรน่า บลูเบิร์ด กาแลนท์ หง่อยกันไปเลย (สมัยนั้นแอคคอร์ด เพิ่งกลับเข้ามา)
หรือ 323 colorkey ก็ไม่น้อยหน้า ยี่ห้ออื่นในยุคนั้น
แล้วก็ค่อยๆ เงียบลงเรื่อยๆ หายไป ในช่วงหลัง 626 cronos 323 interplay
-
นิยามรถตลาดของผมง่ายๆคือ ซื้อง่าย ขายคล่อง
-
นิสสัน พ่าย อนาถ
-
ผมว่ายังครับ ต้องรอดูอีกซัก 3-4 ปี
อยากให้ mazda เป็นรถตลาดเหมือนกันนะครับ จะได้มีอะไหล่ มีอู่นอก เยอะ ๆ ซื้อง่ายขายคล่อง
... ถ้าฮอนด้ายังมีนโยบายอะไหล่งี่เง่า ติ่งฮอนด้าอย่างผม ผมคงต้องหันมาซบอก mazda ครับ :'( :'( :'(
-
มาสด้าตลาดในด้านยอดขาย ส่วนด้านดูแลหลังการขาย การเข้าศูนย์ ส่วนตัวใช้แล้วประทับใจ เข้าเป็นครั้งที่สามก็ยังดูแลดี แก้ปัญหาตรงจุด จะมีด้านที่แย่คือเซลล์ ย้ำชัดๆ "สตอร์เบอร์รี่แลนด์" จะเป็นสิ่งเดียวที่จะไม่กลับมาเหยียบยี่ห้อนี้อีก เข็ดกับเซลล์ พลิกลิ้นเป็นกิ้งก่า
ส่วนรถตลาด เช่นเดิม ผมยังประทับใจในโตโยต้า มาตรฐานสูงด้านการซ่อมและบริการ ถ้าจะมีศูนย์หรือปัญหาแย่ๆ ก็น้อยกว่าเจ้าอื่นแน่ๆ แต่ถ้าเป็นฮอนด้า ยิ่งมาเจอตอปัญหาเรื่องอะไหล่ที่เริ่มผุด กับสิ่งที่ศูนย์เคยทำ...ไว้ จะไม่หันกลับไปอีกตลอดชีวิต เป็นรถตลาดที่อนาคตอันใกล้คงเหลือแค่ชื่อว่าเคยตลาด
เห็นด้วยครับ แต่เซลล์ฮอนด้าก็กากไม่แพ้กันนะครับ
-
มาสด้าตลาดในด้านยอดขาย ส่วนด้านดูแลหลังการขาย การเข้าศูนย์ ส่วนตัวใช้แล้วประทับใจ เข้าเป็นครั้งที่สามก็ยังดูแลดี แก้ปัญหาตรงจุด จะมีด้านที่แย่คือเซลล์ ย้ำชัดๆ "สตอร์เบอร์รี่แลนด์" จะเป็นสิ่งเดียวที่จะไม่กลับมาเหยียบยี่ห้อนี้อีก เข็ดกับเซลล์ พลิกลิ้นเป็นกิ้งก่า
ส่วนรถตลาด เช่นเดิม ผมยังประทับใจในโตโยต้า มาตรฐานสูงด้านการซ่อมและบริการ ถ้าจะมีศูนย์หรือปัญหาแย่ๆ ก็น้อยกว่าเจ้าอื่นแน่ๆ แต่ถ้าเป็นฮอนด้า ยิ่งมาเจอตอปัญหาเรื่องอะไหล่ที่เริ่มผุด กับสิ่งที่ศูนย์เคยทำ...ไว้ จะไม่หันกลับไปอีกตลอดชีวิต เป็นรถตลาดที่อนาคตอันใกล้คงเหลือแค่ชื่อว่าเคยตลาด
เห็นด้วยครับ แต่เซลล์ฮอนด้าก็กากไม่แพ้กันนะครับ
เห็นด้วยล้านเปอร์ครับ ผมก็ว่าพิมพ์อะไรตกไป จะพูดถึงเซลล์ฮอนนี่แหละ ยิ่งยโส ไม่แคร์ลูกค้า เป็นงานหลัก นานๆ ถึงจะเจอเซลล์ดีดี แต่ส่วนใหญ่ก็ตามนี้ เอาจริงๆ กับค่ายนี้บอกตามตรง ผมลาขาดครับ
-
ยี่ห้อนี้ ปรับปรุงศูนย์บริการหน่อย ผมว่ารุ่ง
แค่โชว์รูม หลายๆสาขาความน่าเดินเข้าไปเสียเงินหลักแสน - ล้าน น้อยกว่า โต ฮอน นิส เยอะ
-
รถตลาดสำหรับผมที่ซื้อง่ายขายคล่อง / โตโยต้า ฮอนด้า อีซุูซุ
รถตลาดรอง / มาสด้า นิสสัน มิตซูบิชิ ซูซูกิ
รถตลาดวาย / ทาทา โปรตอน เชอรี่
8)
-
มีการขายอยู่ในตลาด ต้องตอบว่าใช่ครับ
-
ไอเซลหยิ่งๆเนี่ยมันก็มีทุกแบรนด์แหละครับ ชอบเหมารวมกันจัง 555+
-
นอกจากบริการหลังการขายแล้ว
สิ่งที่ mazda ควรทำคือ
"ออกแบบรถให้มันกว้างขวาง นั่งสบายมากขึ้น"ซะที
เชื่อว่า mazda ทำรถให้สวยและนั่งสบายได้
(ง่ายกว่าทำเครื่องหม่อีกนะนั้น)
-
ตลาดไม่ตลาดผมดูตอนมือสอง ซื้อง่ายขายคล่องมั้ย
กับ อะไหล่ทดแทน OEM หาได้มั้ยครับ
ข้อปรับปรุงที่อยากให้ Mazda ทำตอนนี้ก็คือ
ฝ่ายเมืองไทย คือเรื่องศูนย์ซ่อม เรื่อง sale ผมไม่แคร์เพราะเจอกันครั่งเดียวตอนซื้อ
ฝ่ายญี่ปุ่น คือเรื่องออกแบบครับ ให้มันยาวขึ้นสักฝ่ามือในทุกรุ่นจะเป็นไรมั้ย
-
ตอนนี้ ศูนย์มาสด้าเปิดเพลงได้ตลาดมาก
ดังมาก ทั้งที่ไม่มีอีเวนท์อะไรเลย
-
อ่านหลาย คอมเม้นแล้ว
ผมว่า มาสด้า น่าจะพิจารณา ขายรถ ออนไลน์ มันซะเลย
ไม่มีเซลล์ปากเสีย อาจขายได้ดีกว่านี้
หลายๆคนอยากซื้อแต่ไม่อยากฟังเซลล์
อย่างตอนผมซื้อผม คุยกับเจ้าของโชวรูมเอาเลย
บอกไปชัดเจนว่าเอารุ่นนี้สีนี้ จบ เรื่องราคาว่ามาแค่นั้นจ่ายเงิน
ไม่ชอบคุยกับเซลล์มาสด้าเสียเวลา เสียอารมย์
พาลจะไม่ซื้อเอา
ผมก็คิดว่างั้นนะ ส่งมอบรถเอาเทรนเลอรฺมาลงที่บ้านเลย ขายแบบ apple ลดราคานายหน้าเซลหน่อย เอามาเป็นส่วนลดสินค้าไปในตัว
ผมว่าคงขายดีขึ้นมาก ไหนๆเซลมันเป็นกันแบบนี้ก็น่าลองนะ
-
เป็น รถ ตลาด แล้วครับ ใช้ อยู่ CX5 เมื่อก่อนไม่ค่อยเห็น ทุกวันนี้ วิ่งกันเยอะมาก ป้ายแดง ด้วย