Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Seasons ที่ ธันวาคม 14, 2015, 13:32:40
-
สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47353.msg801685#msg801685
เมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคมทางศูนย์ได้แจ้งความเสียหายเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผงท้ายรถที่ต่อกับช่องวางอะไหล่แตก คดงอเข้าไป ไม่สามารถเคาะให้เป็นแบบเดิมได้
ศูนย์จึงแจ้งประกันขออนุมัติเปลี่ยนใหม่ มาถึงวันนี้ศูนย์โทรกลับมาอีกรอบว่า ตัวเหล็กที่เป็นคานหูลากท้ายรถ ไม่สามารถจัดหาอะไหล่มาเปลี่ยนให้ได้
ต้องรออย่างน้อยๆเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าและไม่ชัวด้วยว่าจะได้เพราะอะไหล่ผลิตไม่ทัน ศูนย์ได้แจ้งผมมาแบบนี้หลังจากที่ได้โทรเช็คกับทาง honda ใหญ่
เรียนถามสมาชิกเว็บครับ ว่าเป็นไปได้เหรอกับรถที่ผลิต ขายในประเทศ กลับต้องรออะไหล่ตัวนี้ตัวเดียวร่วมๆ 3 เดือน เเล้วรถผมต้องเปลือยคาไว้แบบนั้น 3 เดือน
จะมีปัญหาอะไรมั้ย ใจผมตอนนี้อยากขายคืนซากประกันเเล้วไปออกคันใหม่เลย เห็นสภาพรถตอนนี้เเล้วผมทำใจลำบาก เพราะกะว่าวันที่ 19 นี้รถคงเสร็จ
ยิ่งช่วงปลายปีผมต้องใช้รถเยอะมาก งานเลี้ยง งานขอบคุณลุกค้า จิปาถะ ต้องใช้รถตลอด แบบนี้ผมเรียกร้องอะไรได้มั้ยครับ
ปล. อะไหล่เบอร์ 16 ตามรูปครับที่แจ้งมาว่าต้องรออย่างน้อยๆ ถึงกุมภาพันธ์
(http://upload.armuay.com/img/2015-12-13/17-25-11_0.318892.jpg) (http://upload.armuay.com/2015-12-13_17-25-11_0.318892.jpg)
(http://upload.armuay.com/img/2015-12-13/17-26-20_0.178485.jpg) (http://upload.armuay.com/2015-12-13_17-26-20_0.178485.jpg)
-
ผมไม่เคยเครมชิ้นนี้แบบเปลี่ยนนะครับ
เคยแต่เปลี่ยนแก้มข้าง รอของ 1 อาทิตย์
-
ผมไม่เคยเครมชิ้นนี้แบบเปลี่ยนนะครับ
เคยแต่เปลี่ยนแก้มข้าง รอของ 1 อาทิตย์
เดิมทีก่อนศูนย์จะเเจ้งประกันผมได้สอบถามไปเเล้วว่าเคาะเเทนได้รึเปล่า ทางศูนย์แจ้งมาว่าเปลี่ยนดีกว่า
พอวันนี้จะเริ่มทำรถผมกลับติดที่เจ้าตัวอะไหล่ที่ว่าแทน ทางช่างจึงเสนอลองเคาะดูอาจจะได้ประมาณ 90 percent
ดีกว่าจอดรอเปลือยคาไว้รออะไหล่แบบไม่มีกำหนด ซึ่งผมก็ยอมรับไป
-
หลังจากมีดราม่า
แล้วก็มีหนังสือชี้แจง
แต่ก็น่าจะเบิกได้แบบ ช้าๆ ครับ ที่ผมอ่านมานะ
-
หลังจากมีดราม่า
แล้วก็มีหนังสือชี้แจง
แต่ก็น่าจะเบิกได้แบบ ช้าๆ ครับ ที่ผมอ่านมานะ
รถส่งเข้าซ่อมศูนย์ครับ คิดว่าเรื่องที่เพิ่งเกิดเกี่ยวกับอะไหล่ honda น่าจะมีปัญหาแค่อู่ข้างนอกมากกว่ารึเปล่าครับ
-
case ที่เกิดรู้สึกจะเป็นเฉพาะรถซ่อมอู่นอกครับ ซ่อม 0 น่าจะเบิกได้ปกติ
-
อัพเดทเพิ่มเติมจากที่คุยกับช่าง
หลังจากที่ผมแจ้งเรื่องไปที่ honda ทาง honda ได้โทรไปที่ศูนย์ที่ผมทิ้งรถไว้ให้ซ่อมว่า อะไหล่คานหูลากได้วันที่ 6 มีนาคมปีหน้า
ไม่มีการโทรแจ้งมาที่ผม แต่กลับแจ้งไปที่ศูนย์ที่ผมทิ้งรถไว้ เเล้วให้ทางช่างติดต่อมา ผมเพิ่งรู้ว่า honda ทำงานกันแบบนี้
ระหว่างการพูดคุยผมไม่เคยตำหนิ ใช้คำพูดรุนแรง หรือต่อว่าอะไรทั้งนั้น แต่ได้รับการบริการแบบนี้จากทาง honda เเละศูนย์รถที่นำไปทิ้งไว้ให้ซ่อม
ตัดสินใจเเล้วว่าคงเป็นคันสุดท้ายของบ้านครับ จาก plan ที่ดู civic ตัวใหม่ไว้อีกคันก็ตัดทิ้งไป
-
ดีครับ ถ้าไม่พอใจการบริการจะไม่ใช้ยี่ห้อนั้นก็ดีครับ
แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นๆจะเป็นแบบนี้ไหมครับ
-
Piano Black ของ HR-V ทำเรื่องเคลม
รอมากำลังจะครบ 2 เดือนแล้วครับ
อ้างว่า ขอเอาของไว้ประกอบรถใหม่ก่อน
-
ดีครับ ถ้าไม่พอใจการบริการจะไม่ใช้ยี่ห้อนั้นก็ดีครับ
แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นๆจะเป็นแบบนี้ไหมครับ
ผมไม่ทราบครับ
ผมแค่เลือกเเละตัดสินใจจากสิ่งที่ผมเจอมาเเละผมเจอแบบนี้มา ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือน การอัพเดทสถานะการซ่อม
การแนะนำทางเลือกให้ลุกค้า การอธิบายสาเหตุว่าอะไหล่ตัวนี้ทำไม ผมถึงต้องรอ 3 เดือน ซุึ่งไม่มีการอธิบาย มีเพียงช่างที่ต้องโทรเข้ามาแจ้งและรายงานผมตลอด
ส่วนพนักงานที่รับรถ ตลอดสามอาทิตย์ที่รถจอดคาทิ้งไว้ ไม่เคยแม้แต่จะโทรบอกความคืบหน้า กลายเป็นผมต้องตามงานเองตลอดเสียทั้งเวลา ทั้งอารมณ์ เพิ่งจะกะตือรือร้นตอนผมโทรไปเร่งประกันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
อย่าบอกว่าคุณลูกค้าเยอะเเล้วไม่มีเวลาโทรแจ้งอาทิตย์ละครั้ง โทารคุยรายงานความคืบหน้าแค่ 2-3 นาทีคงไม่เบียดเบียนเวลาคุณมาก
ปล. ผมถือว่าคำถามของคุณคือคำถามปกตินะครับตามคำตอบด้านบน แต่ถ้าจะแดกดันผมหรือคิดว่าผมเป็น สาวกยี่ห้อนั้นนี่ ผมขอไม่ตอบอะไรนะครับ ไร้สาระ
-
เท่าที่ใช้มาค่าย N รออะไหล่ไม่เกิน ๑ สัปดาห์ครับ
สำหรับน้องฮอนที่บ้านไม่อยากคบเท่าไหร่ได้ยินมาหลายเรื่อง
เลยไม่ได้รับเชิญเข้าบ้านครับ
-
City 12 ที่บ้านผมเคลมโช้ครั่ว ต้องเสียเวลาเข้าศูนย์ไปเช็คซ้ำ 2 รอบ
ครั้งแรกทำความสะอาดน้ำมันที่รั่วให้ + รออีก 2 เดือน
ที่ได้เคลมเพราะโทรไป Call Center ไม่งั้นคงนานกว่านี้
Vios 12 แฟนเก่าเคลมโช้ครั่ว เจอแล้วให้รอเบิกอะไหล่ 3 อาทิตย์
พอครบกำหนดศูนย์โทรแจ้งนัดหมาย พร้อมเปลี่ยน
Honda คันแรกและคันสุดท้ายในบ้านผม ยี่ห้อนี้ไม่ได้เงินจากกระเป๋าตังผมอีกละ
เอาเงินแฟนคนปัจจุบันผมไปแทนแล้วกัน นางเป็นสาวก Honda ตัวแม่
ส่วนผมลาขาดจริงๆ bye
-
โตโยต้าไม่เป็นครับ เบิกอะไหล่ง่าย เคลมง่าย สมเป็นจ้าวตลาด ผมเคย claim กล่อง ECU ตัวละสี่หมื่นซื้อรถมือสองมาอีกตะหาก ไม่ได้ออกป้ายแดง 2 วันของมาเลยครับ ส่วนกลางติดตามการ service ดีมาก ...รถออกจากโรงงานเดิมๆ ช่วงล่างอาจะไม่ดีเท่าจ้าวอื่น แต่ก็โมไม่ยากครับ เพราะรถมันโหลก็เลยมีของแต่งออกมาเยอะ รักพี่โตก็ตรงนี้แหล่ะ
8)
-
ลาก่อน Jazz กะ BRV หันมามอง Yaris ต่อดีกว่า
-
จากข่าว
http://www.posttoday.com/auto/news/404962
ระยะเวลาสั่งจนถึงรับก็ไม่น่าเกิน 1 เดือน แต่ case ที่เกิดขึ้นจริงจะต้องมีเหตุผลที่เพียงพอ ไม่งั้นปากต่อปาก
ยิ่งกว่านักข่าวเขียนข่าวอีก ( ผมอ่านแล้วยัง งงๆ กับเหตุผล)
-
ผมใช้ H มา 2คัน ผมบอกเลยไม่ประทับใจศูนย์บริการ อะไหล่รอนานเเละไม่เคยโทรตามเราไปเปลี่ยน
-
ลาก่อน Jazz กะ BRV หันมามอง Yaris ต่อดีกว่า
[/quote
+1 ;)
-
บางทีก็แล้วแต่ศูนย์ด้วยนะครับ
แต่เห็นด้วยที่ว่ามีปัญหามาแชร์กันให้รับรู้ ไม่ชอบก็อย่าใช้ ถ้าบริษัทมันแย่จริงๆ สุดท้ายก็กระทบยอดขาย และถ้าเขาคิดได้ก็อาจจะพัฒนาอะไรๆ ให้ดีขึ้น
เห็นแบบนี้ แบรนด์อื่นๆ ก็น่าลุ้นนะ แบรนด์รองน่าเอาจุดเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ไปสร้างฐานลูกค้านะครับ
-
GKผมเคยโดนชนท้ายรออะไหล่เกี่ยวกับตัวถังนานเหมือนกันครับ แต่ก็แค่เดือนกว่าๆ
ส่วนชิ้นอื่นๆเล็กๆน้อยเวลาผมไปเบิกก็รอ1-2วันครับ
-
ผมก็โดนครับ. เอารถเข้าเช็คอาการแต่คำตอบจากช่าง มันไร้สาระ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ คำตอบแบบการตลาดมากๆ. พร้อมๆกับเอาเวลาของลูกค้ามาขว้างทิ้งเล่น เพราะต้องเข้า0หลายครั้งเกินความจำเป็น
ในขณะที่เบอร์3หายใจลดต้นคออยู่ทุกเซ็กเมนต์
-
ขอบคุณทุกท่านที่มาแชร์ความคิดเห็นนะครับ จนป่านนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทาง honda
ถ้า honda จะบอกว่าอะไหล่ผลิตไม่ทันสำหรับมาประกอบรถจำหน่าย ไม่แคร์รถที่ต้องรออะไหล่ซ่อม ผมก็จะคิดไปแบบนี้ก็เเล้วกันครับ
-
ยี่ห้อไหนก็เป็นไปได้หมดเลยครับ