Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Carrera ที่ ธันวาคม 15, 2015, 12:14:35
-
http://www.headlightmag.com/news-2015-12-14-vw-may-have-to-trade-luxury-brand/
รอบนี้ VW ทำตัวเองจริงๆ อุตส่าห์ทำยอดใกล้แซงพี่โตได้แล้ว (หรือได้แล้วผมก็ไม่แน่ใจ) สุดท้ายก็ร่วงยาวฟื้นยากเลยทีนี้
พูดถึงยี่ห้อที่อาจจะถูกขาย ผมว่าผมเสียดาย Bentley นะ และถ้าค่ายจีนมาซื้อแบรนด์พรีเมี่ยมขนาดนี้ ผมว่ามันรู้สึกแปลกๆ อยากให้เจ้าของเป็น Mercedes แต่ก็ดันมี Maybach อยู่แล้ว หรือทาง BMW ก็มี Rolls Royce อยู่แล้วด้วย จะยังเหลือใครที่ซื้อไหวอีกละเนี่ยในยุโรป (ยิ่งเศรษฐกิจในยุโรปยังไม่ค่อยดีมากอยู่ด้วย)
หรือจะเป็นพี่ Toyota ไปซื้อ Bentley , Lamboghini มาศึกษา เอา Knowhow ทำรถหรูๆ หรือ Supercar มาใช้กับแบรนด์ Lexus ตัวเองบ้าง เหมือนที่ Geely ทำกับ Volvo ... อันนี้ก็น่าคิด แต่จริงๆผมว่า Toyota เค้ามีเทคโนโลยีต่างๆในรถค่อนข้างเยอะแล้วนะ ต่างจาก geely เพราะงั้นผมว่าน่าจะยาก หรือสุดท้ายจะเป็น SAIC - CP ไปเทคมา ดูจากผลงานของ MG ผมนี่ห่วงๆแบรนด์ Bentley เลยละ :(
-
http://www.headlightmag.com/news-2015-12-14-vw-may-have-to-trade-luxury-brand/
รอบนี้ VW ทำตัวเองจริงๆ อุตส่าห์ทำยอดใกล้แซงพี่โตได้แล้ว (หรือได้แล้วผมก็ไม่แน่ใจ) สุดท้ายก็ร่วงยาวฟื้นยากเลยทีนี้
มีแซงไปช่วงนึงครับ
SAIC-CP น่าจะแค่ที่เมืองไทยนะครับ ถ้าเป็นระดับโลกคงเป็น SAICเจ้าเดียว
น่าสนใจจริงๆอย่างที่ว่า เพราะแบรนด์ที่จะแบ่งขายก็ไม่ใช่ระดับธรรมดาเลย
ถ้าเป็น TATAมาเทคแล้วปล่อยอิสระแบบ Land rover - Jaguarก็โอเคนะ
-
คงขายให้บริษัทลูก พวก Porche Audi ครับ
เพราะบริษัทลูกเครดิตทางการเงินยังดีอยู่ ไม่ได้เสียไปตามบริษัทแม่
อีกอย่างไม่เสียบริษัทและ Know how ให้คู่แข่งด้วย
-
Mercedes มี Maybach
Bmw มี Rolls royce
ถ้าต้องปล่อย bentley จริงๆ อยากให้ไปอยู่ Audi
ทีนี้ก็มีแบรนด์ระดับบนในมือกันครบ
-
ฝรั่งหลอกฝรั่ง ญี่ปุ่นเฮ
-
เล่นทุจริตกันขนาดนี้ก็ต้องให้เจ็บหนักๆครับจะได้ไม่ทำอีก.....
-
Mercedes มี Maybach
Bmw มี Rolls royce
ถ้าต้องปล่อย bentley จริงๆ อยากให้ไปอยู่ Audi
ทีนี้ก็มีแบรนด์ระดับบนในมือกันครบ
Audi ก็ในเครือ VW นะครับ
-
Skoda ผมว่าไม่น่าขายนะ ทำเงินได้ดีนะในเมืองนอก ยิ่งพวก Octavia Superb ตัวใหม่นี่ Feedback ถือว่าดีมากๆเลย น่าจะทำเงินได้มากกว่าแบรนด์ Nich อย่าง Lambo , Bentley นะ อย่าง Lambo , Bentley ปีๆนึงจะขายได้กี่คัน ถ้าเทียบกับรถ Mass อย่าง Skoda
-
ผมว่าควรปล่อยรถที่คล้ายๆกันไปบ้างนะ SEAT & Skoda ผมว่าทำรถออกมาคล้าย VW มากๆ ต่างกันนิดๆหน่อยๆ ข่าวก็ว่า seat ไม่ค่อยทำกำไร น่าจะขายออกไป
แต่ไม่รู้ว่า VW อยากจะเก็บไว้ เพราะ จะได้ share หลายๆอย่างกัน ได้ economy of scale ถ้าแบบนั้น คงต้องปล่อยพวก Luxury Brands ไป
-
สามห่วง เดี่ยวๆขายแข่งกับมวลชนทั้งบ.ได้ และถ้าบ.ลูกสามห่วงมาเอี่ยวด้วย จะห่างกันขนาดไหน
จีนไม่ดียังไงไปดวงจันทร์ยังได้ หรืออินเดียดีกว่า สมัยก่อนตอนนางฟ้าขาย สามห่วงซื้อไม่ได้ถ้าได้คงซ่อมง่ายแต่อาจไม่สูงส่ง
สื่อที่ลงกันก็เด็กใครเด็กมัน ขนาดแต่งยอดยังชนะยาก และโดนแกล้งนี่จะบีบให้ขายก็ดี จะได้ไม่ต้องเจออะไหล่ประหลาดๆ
เครื่องw ลากขายไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆซักที เกียร์ก็ซื้อเขา
ฝรั่งจะสับขาหลอกยังไง ก็กันท่าได้ไม่นาน ถ้าชักช้าแบบนี้ชาวบ้านจะแซงเอา เพราะทุกยี่ห้อจะเลิกใช้น้ำมันแน่นอน
ดีเซล เบนซิล ถ้าไม่ออกสองจังหวะ จะกลายเป็นเสือลำบาก ยิ่งขับเองได้ออกภายในสิบปีนี้ ราคาไม่แพงจะเปลี่ยนอีกเยอะ
ส่วนรถบรรทุก ถ้าระบบต่างๆดีอย่างที่โม้กันไว้ ภาคขนส่งจะลดต้นทุนได้มาก บ้านเราคงซื้อมาใช้ก่อนรถบ้าน
เพราะวิ่งขนของ กวางตุ้ง คลองเตยทุกวัน ดีกว่าไปฝากความหวังกับรถไฟไทย
ปีกบิน กระทิง ไปอยู่กับจีน ยุ่นดี จะได้แบ่งๆให้ชาวบ้านสัมผัสกันบ้าง ลูกศรดีใกล้บ้างแต่ไม่โก้
แบบเดียวกับเอสคลาสที่ยุค90ดีกว่านางฟ้า กับปีกบิน ในเรื่องขับทุกวัน แต่ไม่ดูวิเศษเท่า
ปรากฏว่าสองยี่ห้อนี้ขาดทุนบักโกรก ส่วนสามแฉกกำไรเอาๆ ขับดีกว่า ราคาถูกกว่า ห้องโดยสารสะดวกกว่าในขนาดเท่าๆกัน
ตัวยาวพิเศษต้องสั่งไม่ทำประจำ เพราะไม่อยากออกมาฆ่ากัน แค่นี้ยอดขายเกือบล้านคัน ไม่มียี่ห้อไหนทำได้เท่า
จนรุ่นต่อๆมาด้อยจนหลายคนบ่นว่า ไม่ใช่เอสคลาส ห้องโดยสานแคบกว่า เปราะกว่า ดีๆไปใส่เมบัคขายแพงกว่าสองยี่ห้อ
เลยเจ๊ง เพราะทุกทีรถดีกว่า แต่ขายถูกกว่า ไม่อยู่กับสามใหญ่ก็โดยหลอกอีก จนต้องกลับมายืนด้วยขาตัวเอง
ไม่รู้ว่าเฟียตคิดผิดหรือคิดถูกที่เดินตามรอยสามแฉก
-
ไม่เสียดายก้สมควรจะขายครับ เพราะแบรนด์พวกนั้นก้ได้ผลกระทบ audi porsche โดนไปเต็มๆ ค่ายญี่ปุ่นรวยๆ ถ้าสนผมว่าได้อยู่แต่ผมว่า จีน น่าจะมีสิทนะงานนี้
-
มารอลุ้น