Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nioka ที่ ธันวาคม 15, 2015, 17:27:01
-
เห็นมาสด้ามียอด 4,542 เป็น mz2 2,135 คัน
isuzu มีแค่ mux กับ 1.9 blue ขายไป 4,348คัน
จากสรุปขาวหลายๆเวป 5 อันดับยอดนิยม
city
mz2
PJS
ranger
1.9blue (น่าจะรวม3.0ด้วย)น้อยกว่า mz2 ที่ 2,135 คันแสดงว่า ยอด mux นี่มากกว่า 2,000 คันเลยหรอครับ
น่าสงสัย
-
ผมก้อคิดว่า ดีแมค น่าจะอันดับ1นะครับ
-
ไม่เห็นน่าแปลกใจอะไรเท่าไรครับ ก็แค่ยอดจอง ถึงเวลารับรถจริงๆ อาจมีถอนจองไปบ้าง ก็ได้ครับ ปั่นเอา ยอดจองไว้ก่อนก็มีเยอะไป
mu x เองก็ไม่ได้แย่ ไม่เด่นอะไรมากเป็นพิเศษ ออปชั่นไม่ได้เยอะเหมือนยี่ห้ออื่น
มันอยู่ที่ความพึ่งพอใจส่วนตัวนะครับ ถึงยี่ห้ออื่นออปชั่นเยอะๆ รูปทรงสวยๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเลือกยี่ห้อนั้นก็ได้ครับ
ที่ผมว่าแปลกคือmu-xไม่น่าจะมียอดจองมากกว่าดีแมกและหากว่ายอดจองเยอะกว่าจริงอันดับ5ต้องเป็นmu-xซิครับ ที่สงสัยคือยอดต่างๆนี่มโนกันเองแล้วข่าวมันเลยออกมางงหรือป่าว
-
Dmax มันมีตัว 3.0 ด้วนนี่ครับ ได้นับรวมไปยังเอ่ย
ปล. MU X ถามว่าเป็นไปได้ไหม ก็ไม่แน่นะ ถ้าโปรดีๆ เพราะตัวรถราคาก็จัดว่าต่ำและออปชั่นพื้นฐานก็ครบพอใช้งานนะครับ
ปล. 2 เหมือนที่ท่านข้างบนบอก ยอดจองมันเป็นไปได้หมดแหล่ะครับ อย่าตกใจไปเลย 555
-
ผมเคยเห็น ทำเป็นป้ายทะเบียนเขียว
พวกองค์กรมาจองหรือเปล่าคับ
-
คนซื้อรถเพราะพี่ก้องกำลังมาแรงครับ คุณภาพรถไม่ได้มีผลกับยอดขายเท่าไร
-
ผมว่า dmax 1.9 แหงคับที่ 1
-
ในข่าว dmax1.9 น้อยกว่า ranger ครับ
-
เป็นไปได้ ล้อมันหมุนได้
-
1.isuzu ไม่ได้แจ้งยอด 3.0
2.หลายคนกลัว PPV ขึ้นราคา
บางรุ่นอาจรับรถไม่ทันเลยหันมาจับ mu-x ไว้ก่อน
(เดานะครับ)
-
ใบจอง ดัมมี่ ที่ปั่นกระแส หรือ กลัวเสียหน้า พิสูจน์อะไรไม่ได้ครับ
ยอดจริง ต้องยอดจดทะเบียน ดีกว่า Mu X บ๊วย ประจำ
-
ถ้าให้เดา ผมว่าเป็นไปไม่ได้
พีพีวีสามรุ่นใหม่มันร้อนแรงจนบดบังไปหมดละครับ คนที่จะซื้อมิวเอ็กก็คงใจรักและชอบจริงๆ
-
ผมว่าข่าวที่ลงๆกัน เรียงอันดับผิดมากกว่าครับ ผมเลยไม่ลง
เพราะมันไม่น่าจะถูกต้อง ไม่น่าจะเป็นไปตามนั้น ไม่ได้เรียงมากกว่า
เพราะ MU-X ยอดไม่ได้เยอะนักหรอกครับ
Isuzu ก็ไม่ได้แจ้งยอดแยกรุ่นมา เพราะเค้าไม่ได้เน้นจะมา
แข่งเรื่องยอดจอง ยอดขายอยู่แล้วครับ
ส่วนหลายท่านอาจจะเข้าใจผิด คุณ Nioka ไม่ได้บอกว่า Isuzu
แจ้งว่า MU-X ยอด 2,000 กว่าคัน แต่เกิดจากการอ่านข่าวจากหลายสื่อ
ที่ลง 5 อันดับ แล้ววิเคราะห์จากยอดว่า ถ้าสมมติ Mazda 2 ยอดเท่านี้
อยู่อันดับเหนือกว่า D-max นั่นแสดงว่า MU-X ต้องเท่านี้
ส่วนตัวผมมองว่า 5 อันดับที่หลายๆสื่อลง ไม่ได้เรียงตามลำดับครับ
(ถึงแม้จะเขียนว่า ตามลำดับก็ตาม)
-
สรุป ไม่น่าเป็นไปได้
-
Isuzu 1.9 มีแต่ เกียร์ธรรมดานะครับ
เป็นไปไม่ได้ว่ามันจะขายได้เยอะเหมือนกัน
-
Isuzu 1.9 มีแต่ เกียร์ธรรมดานะครับ
เป็นไปไม่ได้ว่ามันจะขายได้เยอะเหมือนกัน
ขายดีครับ รถไม่พอส่งลูกค้าด้วยซ้ำ
ปกติยอดรถกระบะที่ขายกันทุกวันนี้กว่า 90% เป็นเกียร์ธรรมดาครับ
เกียร์อัตโนมัติขายไม่เยอะอย่างที่คิดครับ
ส่วนใหญ่เกียร์อัตโนมัติจะขายได้เยอะในรุ่น Double Cab 4 ประตู
แต่ก็ยังเป็นสัดส่วนที่น้อยมากครับ
เทียบจากยอดรวมปีที่แล้ว 2557/2014
ยอดรวม D-max ทั้งหมด 128,496 คัน เป็นเกียร์อัตโนมัติแค่ 12,823 คัน
หรือคิดเป็นสัดส่วนแค่ 10% ของยอดที่ขายได้ทั้งหมดครับ ค่ายอื่นๆก็เช่นกัน
ยกเว้น Ford ที่ขายได้แต่รุ่น Double Cab 4 ประตูเป็นส่วนใหญ่ เลยทำให้
สัดส่วนเกียร์อัตโนมัติของ Ford อยู่ที่เกือบ 50% ครับ
ข้อมูลสามารถอ่านได้ที่
http://www.headlightmag.com/salesreport_total2014/
-
ผมก็ไม่เชื่อนะ เพราะหลังจากเห็น new fortuner กะ everest แล้ววันก่อนขับรถเจอ mu x ผมยังคิด ใครจะไปซื้อ mu x วะนี่ ถ้าจะเอาภายในสวยอย่างเดียวยังมี PJ อีก choice นึงด้วย(พอดีส่วนตัวไม่ชอบบั้นท้าย PJ อย่างแรง เลยว่าข้างนอกมันไม่สวยไปเลย)