Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ ธันวาคม 15, 2015, 22:03:52

หัวข้อ: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ ธันวาคม 15, 2015, 22:03:52
 :) ผมเห็นว่า ช่วงล่างด้านหลัง ของรถ B segment หรือ ของ B segment SUV

    จะเป็นแบบคานแข็ง ไม่ค่อยได้เห็น เป็นแบบอิสระ เหมือนใน Segment ที่สูงขึ้น

   หรือว่าเหมาะสมดีอยู่แล้วครับ.   

    :) หรือมีรุ่นไหนที่เป็นแบบอิสระบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ ธันวาคม 15, 2015, 22:22:49
City หมิว
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ธันวาคม 15, 2015, 22:49:13
City นี่ อิสระสี่ล้อ รึครับ

รุ่นเก่าๆไหม
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ ธันวาคม 15, 2015, 23:35:43
อย่าง benz a ,bmw 118i , skoda yeti,peugeot 206 , mini ก็เป็นอิสระนะ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเรียกมันว่า b seg รึป่าว

ถ้าถามเหตุผลเพราะอะไร ง่ายๆ ต้นทุน ลองเทียบกับยี่ห้อข้างบนดู
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ธันวาคม 16, 2015, 00:12:52
มันเหมาะสมไหม ที่คุณซื้อของแพงกว่าแต่ได้เหมือนกับของที่ราคาถูกกว่า อันนี้แล้วแต่มุมมองนะ

ส่วนตัวคิดว่าเป็นสิ่งที่ควรรับได้  จ่ายแพงได้เหมือยของถูกจะซื้อแพงทำได้  แต่มันก็จะดีกว่าหากซื้อถูกได้เหมือของแพง 


คานแข็งก็ทำหน้าที่ได้แค่ระดับนึงแต่ คานแข็งเซทดีๆกับ อิสระเซทดีๆ มันเทียบกันยากเลยอะ  ของไปศูนย์ฟอร์ดเลย  ขอขับ เฟียตต้า  แล้วลงมาขับกัสต่อ

รับรอง แจ่มแจ้ง

หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: tubtup ที่ ธันวาคม 16, 2015, 00:15:01
ที่ไม่ใช่อิสระ น่าจะมาจากต้นทุนที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีชิ้นส่วนมากกว่า และส่วนมากรถขนาดนี้ ผู้ผลิตคงไม่ได้เน้นให้ไปทำความเร็วมากมาย รวมถึงค่าบำรุงรักษาที่สบายกระเป๋า แต่เนื่องจากเทคโนโลยีสูงขึ้น การออกแบบสามารถทำให้รถช่วงล่างหลังที่เป็นคานแข็ง สามารถเกาะถนนได้เทียบเท่าหรือดีกว่า รถช่วงล่างอิสระบางคันด้วยซ้ำไปครับ

ส่วนรุ่นที่เป็นอิสระ ก็ city 96-02 body SX8
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ ธันวาคม 16, 2015, 00:37:11
Esport ผมยังเป็นคานแข็งเล้ยยยยยย
แต่ก็นะ คานแข็งมันมีข้อดีตรงที่กินพื้นที่น้อย
ทำให้ขนาดห้องโดยสารด้านหลังกว้างตามไปด้วย

แต่อย่าไปคิดมากครับ ช่วงล่างคานแข็งที่เทพๆ ก็จะมี fiesta กับ mazda2 ขึ้นอยู่กับว่าวิศวกรจะเซ็ทมาดีแค่ไหน
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ธันวาคม 16, 2015, 09:22:17
วิออส03 ก็คานแข็ง หลายๆคนในนี้ยังติดใจช่วงล่างของมันอยู่เลยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ ธันวาคม 16, 2015, 13:17:07
Corolla คานแข็งยืนพื้น   555555

ขนาดรถ C Segment ส่วนใหญ่ยังใช้คานแข็ง  ดังนั้นในระดับที่ถูกลงไปก็คงไม่มีใครทำแบบอิสระหรอกครับ มันจะเสียพื้นที่จนไม่เหลือให้คนนั่ง
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างหลังของรถ B segment
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ ธันวาคม 16, 2015, 13:34:24
สมัยก่อนรถก็จัดช่วงล่างอิสระมากันเกือบหมด หลังๆมามีการลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการรักษาบำรุง

อยู่ที่ความเหมาะสม ของราคา ลักษณะของรถ ช่วงล่าง อิสระ มีชิ้นส่วนและจุดยึดเยอะกว่า มีเสียงดังกว่า เมื่อใช้ไปนานๆ บูตยางต่างๆเสื่อมสภาพ

มันอยู่ที่การปรับตั้งค่าครับ ความหนืดของโช๊คอับ และค่า K สปริง ช่วงล่างคานบิดก็เกาะถนนพอตัวครับ

สังเกตจากรถหลายๆรุ่น ทั้ง mazda 2 fiesta และ Sonic ขับดีกว่ารถหลายๆรุ่นเลย

ขนาด AE92 ช่วงหลังก็อิสระ แต่ปรับมาให้มาแน่วนุ่นๆย้วยๆ นั่งเบาะหลังทีไรเวียนหัวตลอด