Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bossnk ที่ ธันวาคม 16, 2015, 10:59:35
-
เป็นรถmazda 3 sky ครับตอนนี้ใส่eibach pro kit กับโช๊คเดิมครับ
โดยรวมพอใจครับ แต่อยากได้ความเกาะถนนมากกว่าเดิม
เลยอยากเปลี่ยนโช๊คมีตัวเลือก2ตัว
bilstein b8 ราคา ยังไม่แน่นอน แต่ร้านบอกประมาณ 25xxx+
kyb new sr ราคา 19000
ระหว่างโช๊คสองรุ่นนี้ถ้านำมาใส่คู่กับeibach หรือมีรุ่นอื่นแนะนำไหมครับ
ฟิลลิ่งจะต่างกันประมาณไหน+ความทนทานระยะยาว+ความคุ้มค่าครับ
ความแข็งเพิ่มขึ้นรับได้ครับ แต่ไม่มากกว่าพวกสตรัทพอครับ
เพราะเคยใช้สตรัท ขับช้าก็นุ่มไม่สุด ขับเร็วก็เกาะไม่สุดชอบโดดรอยต่อทางด่วน วิ่งดีแค่ในสนาม
การใช้งานในเมือง30% ทางด่วน+ทางไกล70% ความเร็ว120-160ชอบเล่นโค้ง
ขอบคุณครับ
-
รอเก็บข้อมูลครับ รถแบบเดียวกัน
-
เคยใช้ KYB SR กระบอกฟ้า มันรั่วง่ายมากเลย ผมว่าไปB8 ไปเลยคับ
-
bilstein b8 + eibach :-*
-
Koni+ eibach เคยองกะ BM นกแก้ว หนึบ วิ่งมาจากหาดใหญ่ กทม ไม่เมื่อยเลย :-* :-*
-
ิb8 แกนโช๊คสั่นเหมาะสำหรับสปริงโหลดอยู่แล้วครับ b6 กับ new sr แกนโช๊คความยาวปกติครับ
-
สปริงโหลดควรใช้กับโช้คแกนสั้น
แนะนำ B8 ครับ ผมเคยใช้คู่นี้เลยสมัย BK แน่นหนึบ ไม่กระด้าง
-
ถามต่อเลย ระหว่าง b8+Eibach กับ H Drive ทั้งชุด ผลที่ได้จะต่างกันยังไงบ้าง แล้วใช้งานทั่วไปเน้นนุ่มหนึบแบบไหนเหมาะกว่ากันครับ
-
เคยใช้มาทั้งสองรุ่น B8+eibach หนึบกว่า แข็งกว่า kyb new sr ค่อนข้างชัดเจน เค้าเน้นสมรรถนะมากกว่าความสะบาย
ตัว kyb new sr ทำมาให้ฟิลลิ่งใกล้เคืองโช้คเดิมติดรถ เพียงแต่จะถูกเซ็ตมาให้หนืดกว่าของติดรถแต่ยังคงความนิ่มนวลใกล้เคียงของเดิมที่สุด เน้นสบายแถมสมรรถนะนิดหน่อย
-
new sr ไม่ใช่โช๊คซิ่งนะจ๊ะ ต้องบอกกันก่อนเดี๋ยวจะเกาไม่ถูกที่ มันหนืดกว่าโช๊คติดรถนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ถ้าขับแบบสบายๆและแอบซิ่งบ้างงงง ก็พอได้ แต่ถ้าเท้าขวาหนัก ก็ต้องไปดูตัวอื่นครับ
-
ถ้าเพิ่มKayaba lowfer sport เป็นตัวเลือกด้วย น่าใช้มั๊ยครับ
เพราะหาฟีดแบคของรุ่นนี้ไม่ค่อยเจอครับ
ขอบคุณครับ
-
เป็นรถmazda 3 sky ครับตอนนี้ใส่eibach pro kit กับโช๊คเดิมครับ
โดยรวมพอใจครับ แต่อยากได้ความเกาะถนนมากกว่าเดิม
เลยอยากเปลี่ยนโช๊คมีตัวเลือก2ตัว
bilstein b8 ราคา ยังไม่แน่นอน แต่ร้านบอกประมาณ 25xxx+
kyb new sr ราคา 19000
ระหว่างโช๊คสองรุ่นนี้ถ้านำมาใส่คู่กับeibach หรือมีรุ่นอื่นแนะนำไหมครับ
ฟิลลิ่งจะต่างกันประมาณไหน+ความทนทานระยะยาว+ความคุ้มค่าครับ
ความแข็งเพิ่มขึ้นรับได้ครับ แต่ไม่มากกว่าพวกสตรัทพอครับ
เพราะเคยใช้สตรัท ขับช้าก็นุ่มไม่สุด ขับเร็วก็เกาะไม่สุดชอบโดดรอยต่อทางด่วน วิ่งดีแค่ในสนาม
การใช้งานในเมือง30% ทางด่วน+ทางไกล70% ความเร็ว120-160ชอบเล่นโค้ง
ขอบคุณครับ
สอบถามนิดนึงครับ ไม่ทราบว่า สตรัท ที่คุณพี่เคยใช้ เป็นของยี่ห้ออะไรเหรอฮะ
ผมกำลังเล็งสตรัทอยู่ จะได้ทราบเป็นแนวทางครับ :) :) :)
-
เคยใช้ของH driveครับ ผมว่าสตรัทชอบพื้นเรียบมากกว่าครับ
เพราะค่าเคสปริงให้มาแข็งไปครับ หน้า8k หลัง6k
เจอรอยต่อทางด่วยบูรพาวิถีชอบโดดครับ โช๊คเดิมนิ่งกว่าครับ
แต่ถ้าทางเรียบสตรัทเกาะกว่าเยอะครับ
-
ถ้าจะเล่นสตรัทแนะนำสั่งเฉพาะโช้คมาอย่างเดียว ส่วนสปริงสั่งนอกมาใส่ เลือกเอาขนาดไหน ค่า k เท่าไหร่ เราจะได้ฟิลลิ่งช่วงล่างที่ตรงใจมากที่สุด แต่ถ้าสั่งมาครบชุดพวกโช้คแบบนี้มักจะให้สปริงที่แข็งมามากกว่าปกติ ต่อให้สามารถปรับแข็งอ่อนได้ก็จะมีปัญหา คือ สปริงแข็งพอปรับนิ่ม รถจะมีอาการดิ้นเนื่องจากโช้คเอาปริงไม่ค่อยอยู่ พอปรับหนืดมันจะแข็ง นั่งไม่สบาย ส่วนสปริงเห็นที่มีขายแยกก็ของ swift ลองเข้าไปหาข้อมูลดูเผื่อเป็นทางเลือก จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ (เหมือนผม)