Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 06, 2010, 11:17:45
-
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=97706852&Page=1
นี่เป็นตัว 1.6mt ครับ สวยดี
-
คนกลุ่มนี้ เขาเป็นใครกันหรือครับผม?
-
ช่วยอัพรูปให้ครับ
-
น่าจะเป็นคนที่เอารถไป Test 200000 km อะครับ พี่จิมมี่
ตอนนี้เค้ากำลังเอารถวิ่งเทส 2 แสน กม อยู่อะครับ เพื่อดูเรื่อง gear กับ เครื่องยนต์อะครับ
แต่ไม่แน่ใจ ว่าใช่กลุ่มนี้ไหม รอผู้รู้ครับ อิอิ
-
เค้าเป็นคนทดสอบที่ ATT มั้งครับไม่แน่ใจครับ
-
สวยมั๊ยๆ อิอิ
-
สุดท้ายแล้ว พอหอมปากหอมคอ
ดูเทียบกับวีออสสิ น่าจะใหญ่กว่านิดหน่อยนะเนี่ย
-
ใหญ่กว่า Vios อีกแหะ
-
เฟียสต้าอ่ะ สวยจับใจ แต่จะติดตรงศูนย์บริการนี่แหล่ะน้าาาา
-
1.6 เกียร์ธรรมดา
ได้แอร์แบคคู่ + ออพชั่นเต็มๆ อย่างนี้เลยเหรอครับ
น่าสนนะเนี่ย
-
ford ไม่มีศูนย์ซ่อมตัวถังของศูนย์ ชนทีเข้าอู่นอกอย่างเดียว เสียตรงนี้แหละ
-
คือ มันน่างุนงง ตรงที่ว่า
- ปกติ แล้ว การทดสอบ Durability Test ในลักษณะนี้ เขาต้องไม่ปล่อยภาพ ออกตามที่สาธารณะแบบนี้ ไม่ใช่เหรอครับ?
- รถคันเดียว วิ่งให้ได้ 2 แสนกิโลเมตร มันก็ดีอยู่ แต่กว่าจะถึงจริงๆ นี่ ตาเหลือกแน่ๆ ตีซะว่า วันนึง วิ่งราวๆ 800 กิโลเมตร
ก็เหนื่อยแล้ว ต้องขับเยอะมากๆ ชนิดที่ว่า เช้าจรดค่ำ ขึ้นเหนือ ล่องใต้
- บริษัทรถ เค้าเลยมักใช้วิธี จับเอาตัวเลขไมล์เลจ ของรถ Pre-production ทั้งหมดมารวมกันมากกว่า
- สงสัย ต้องขอเช็คนิดนึงแล้วแหะ สงสัยจริงๆ
-
สงสัยว่าทำได้ไง พี่จิมมี่จะขอมารีวิวหน่อย ( ขำ ๆ ครับ อย่าคิดมาก)
-
อ๊ากกก !!! รถในฝันของผม แอบมาวิ่งแล้ววววว
รีบๆเอามาขายได้แล้ว รอนานแล้ว การตลาดยังเย็นอยู่เลย
รถดีๆแบบนี้ไม่โปรย ไม่โฆษณาเลยเห้อ Dual Clutch Power Shift 6 Speed
ผมอยากดูรีวิวแล้วเพราะหลายๆอย่างสูงกว่ารถในระดับเดียวกัน คันใหญ่กว่าแบบกำลังพอดีเลย
-
สวยโคตรครับ
เห็นแล้วซีสเรย
-
:o หรือว่าจะมาเร็วกว่าที่คิด อิอิอิ สนุก ๆ ๆ แล้ว March อีก เลือกยังไม่ถูก :o
-
ใช่ครับ พี่จิมมี่ เค้าวิ่งกันแบบโต้งๆนี่แหละ ไม่มีพงไม่มีพราง ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เอ๊ะ หรือว่าไม่มีตังซื้อสติกเกอร์มาพราง 5555 แซวเล่น
สงสัยจะเป็นเพราะว่า ตอนงานมอเตอร์เอกซ์โป เค้าเปิดตัวไปแล้วมั้งครับพี่จิมมี่ ก็เลยไม่ต้องพรางมันละมั้ง อิอิ
บ้านใครอยู่แถวระยองหรือศรีราชา ได้เห็นกันไปหลายสีแล้วล่ะครับ แหะๆ ทั้ง 1.4 ทั้ง 1.6
คราวที่แล้วที่เอามาโพสกัน ก็เป้นสีเทาๆทองๆ ไม่รุ้เรียกว่าอะไร ตามนี้ http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,7040.0.html
แล้วก็มีที่พี่บอมเคยเจอ (จากฟอร์ดโฟกัสคลับ) พอดีพี่เค้าอยุ่แถวศรีราชา ก็ได้เจอ เฟียสต้าสีวอร์ลิเดียนเข้ม (น้ำเงิน + เขียว) ตัวท๊อป ป้ายแดง ครับ
คิดว่าน่าจะมีหลายคันเลยล่ะ วิ่งกันมานานแล้วด้วยอะครับ
-
ไม่ค่อยชอบไอ้กรอบสีเงินๆ ที่ช่องดักลมเลย
มันขัดตาๆ ทำให้รถดูบึกบึนเกินไป
-
ไม่ค่อยชอบไอ้กรอบสีเงินๆ ที่ช่องดักลมเลย
มันขัดตาๆ ทำให้รถดูบึกบึนเกินไป
เหมือนกันครับดูไม่เข้ากันยังไงไม่รู้
-
ผมว่าปล่อยๆไปแบบนี้ กลมกลืนกว่าพลางอีกนะครับ
-
ถ้ารุ่นมีแป้นคลัตช์ได้ออปชั่นขนาดนี้ ผมก็ไม่สนดูอัลคลัชต์แล้วล่ะ
-
เทสต์รถวิ่ง2แสนโลนี่ ถ้าวันละ800 กม. อย่างน้อยก็คงแปดเดือน
ขนาดที่บ้านวิ่งปีละแปดหมื่นกม. ยังเกือบ 2ปีเศษ กว่าจะขับถึง
-
สวย แบบรถใหม่ ครับ
ดูแล้ว ความรู้สึก เหมือน ดู Ford Laser 1.8 สมัยออกใหม่ เมื่อ สิบกว่าปีก่อน
ตัวที่มีไฟ กลม 4 ดวงข้างหน้า
Fiesta ให้ อารมณ์ เดียวกับ Laser เลยครับ
ต่างกันตรงที่ Laser เครื่อง 1.8 เครื่องแรง กว่า รถเล็ก ทุกคันในไทย ยุคนั้น
แต่ Fiesta ยุคนี้ มีแค่ 1.4 กับ 1.6 แรง น้อยกว่า รถเล็ก หลายคันในไทย ยุคนี้
บวก กับ กระแส March จะแรงขึ้นเรื่อยๆ
และ การตลาด ฟอร์ด ปัจจุบัน ดูท่า จะ งบน้อย
และ การเลื่อน การขาย รถจริง ไปเรื่อยๆ
จนถึง กล้า เปิด จอง โดย ไม่มีรถขายจริง
แสดงว่า เงิน หน้า ตัก ของ ฟอร์ดไทย คง จะ น้อย
ไม่พอ ไป วาง มัดจำ โรงงาน ผลิต รถหรืออย่างไร
ต้อง ใช้ ยอดคนจอง ไป กู้ เครดิต เพื่อวางให้ โรงงาน ผลิตรถ
ดู ท่า การ ปล่อยรูป Fiesta ในครั้งนี้ ก็ เพื่อ พยายาม กลบ กระแส Nissan March ให้ เบาลง
โดย ฟอร์ดไทย คงจะ มีส่วนรู้เห็น กับ กลุ่มคนทดสอบ แน่
และ การทำเช่นนี้ คง ไม่ดี กับ ฟอร์ดไทย เอง
เพราะ คนในอาชีพ สื่อ ด้าน ยานยนต์ คงจะ เหมือน ถูก ตบหน้า เบาๆ
เนื่อง จาก ข้าม คนทำสื่อ
แล้ว ปล่อยรูป รถ ออก ใน เวป ที่มี เอี่ยวกับฟอร์ดมาสด้า
สื่อ ที่ เคย พยายาม เชียร์ฟอร์ด คงจะ เสียใจ ที่ ฟอร์ด ไม่เรียก เขา ไป ร่วมด้วย
พลาด แล้ว พลาดอีก นะครับ คนฟอร์ด
ดู ท่า ฟอร์ดไทย จะ วูบ ยาว จริงๆ อีกครั้งแล้ว นะครับ
Fiesta 1.4TDCI ขายใน อินเดียได้ แต่ ไม่ขายในไทย ไม่ต้องอ้างเรื่องราคาหรอกครับ ที่อินเดีย ก็ ราคาไม่แพงกว่าเบนซินเท่าไร เลย
Fiesta ไทย ขาย 1.4 เบนซิน ตั้งใจ จะย้อน รอย Aveo 1.4 ให้มันขายยาก ทำไม
Fiesta เลื่อน การขาย ไปนาน เปิดขาย ช้ากว่า Mazda2 เครื่อง 1.5 เกือบ ปี
Fiesta มี รูป การทดสอบรถ ไม่พรางตัว แบบ ข้ามหน้า สื่อรถยนต์ ทุกแขนง
และ ที่ ลูกค้า บ่น มากที่สุด คือ ศูนย์บริการฟอร์ด ที่ไม่ปรับปรุงให้ดีขึ้นเลย
ศูนย์ ฟอร์ด ลำปาง ก็ ยัง บริการ รถกระบะอินเดีย Tata Xenon รถเก๋งมาเลย์ Proton
ตกลง คนลำปาง ซื้อรถฟอร์ด แล้ว ต้อง แบ่งช่องซ่อม ให้ รถยี่ห้ออื่น มา หลายปี แล้วนะ
ไม่ใช่ ขอใช้ศูนย์ฟอร์ดชั่วคราว แต่ เป็น ถาวรเลย
เพราะ เจ้าของ ก็ ลงทุน สร้างอาคารขายรถเก่า อีก
แต่ ไม่ลงทุน สร้าง ศุนย์ Tata และ ศูนย์ Proton
ได้ข่าวมาว่า ฟอร์ด ต้องง้อ ดีลเล่อร์ ต่างจังหวัด
เพราะ ถ้า ฟอร์ดไม่ง้อ ดีลเล่อร์ ก็ จะไปขายยี่ห้ออื่นแทน ทิ้งฟอร์ด เช่นกัน
เฮ้อ เหนื่อย นะครับ จะ ซื้อ รถฟอร์ด มาใช้ นี่
รถดี แต่ การบริหารจัดการ ไม่ดี เลย จริงๆ ครับ
-
รูปที่เทียบกับวีออส นะครับ มันไม่ได้ใหญ่ไปกว่าวีออสเลยครับ เพราะระยะ้ของ เฟียต้า มันล้ำออกมามากกว่าวีออส
รูปนี้คล้ายๆกับรูปนาวาร่าที่ขับมาเทียบกับวีโก้กลางถนน เมื่อสามปีที่แล้วเลยครับ
อีกอย่างนึง ถ้าเทสอย่่่างน่าจะเทสการชนบนท้องถนนจริงๆเลย จะได้รู้เลยว่ากระป๋อง หรือ ซามูไร
-
สวยดีครับ คอนโซนกลางแปลกๆ
-
โอ้ อยากเห็นเฟียสต้าสีขาวจริงๆ ว่าจะสวยมั๊ย ;D
-
เรื่อง 2 แสน กม ผมก็ไม่ทราบอะครับ ฟังเค้ามาอีกทีอะ แหะๆ
แต่คิดว่าคงจะเป็นความตั้งใจที่จะวิ่งให้ถึงมากกว่า วิ่งยังไงก็ไม่ถึงหรอก
หรือไม่ก็อาจจะเป็นการแสดงความ เชื่อมั่น ว่าเรามีการเทสก่อนการส่งมอบรถจริงๆ(พูดตรงๆก็คือโม้นั่นแหละ 2 แสน กม อะ จริงๆก็คือเอารถออกมาทดสอบเฉยๆมากกว่า แล้วก็อาจจะเอามาเป็นข้ออ้างในการส่งมอบรถช้าด้วยอะ)
แต่ที่ผมคุยกับทาง ford fleet เค้าบอกว่าเป็น 1 แสน กมอะครับ ไม่ใช่ 2 แสน แต่ผมว่าแสนนึงก็ไม่ถึงอยุ่ดีนั่นแหละ 555
-
Durability Test วิ่งคันเดียวให้ถึงแสนโลเป็นเรื่องปกตินะ
ยี่ห้ออื่นก้อทำกันนะ
หามือขับเทพๆ ขับตามตจว. (ทางหลวงเลข4ตัว)
ขับวันละ 500-1000 โล แปบเดียวแหละ
-
เฟียสต้า TDCi ผมมีความรู้สึกว่า ไม่ช้าก็เร็ว ต้องนำมาขายที่เมืองไทยแน่ๆ ตอนนี้ก็ขายเบนซินไปก่อนละกัน.....
-
โอ้... เค้าขายรถกันนอกศูนย์แล้วหรือนี่ ;D
-
กำลัง รอดูอยู่เลย
แต่เหนื่อยใจ เรื่อง 0 บริการ
:-\
-
ให้ดี ให้สวยแค่ไหน ถ้า aftersale service แย่ก็เท่านั้น
-
1.4 TDCi ขายที่อินเดียราคาไม่แพงได้
เพราะเครื่องตัวนี้มันผลิตที่อินเดียครับ
;D