Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 17, 2015, 13:33:56

หัวข้อ: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 17, 2015, 13:33:56
  ที่เรียนถาม  เพราะของผม  แค่แสนสองพันโล  ต้องเปลี่ยนแล้ว...ตัวหนึ่งสามพันกว่า...4 ตัวล่อไปหมื่นกว่า.. ก็รู้อยู่ว่าจุดระเบิดดีกว่าแต่มันร้อน ถ้าเทียบกับพวกจานจ่าย สายหัวเทียนฯลฯ  อันนั้นทนจัง...

ท่านอื่นใช้ได้กี่โล   ราคาถูกกว่าของผมเยอะไหม?

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: A K24A4 ที่ ธันวาคม 17, 2015, 13:37:18
ของผม 2.4 แสนโล ยังปกติครับ
หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: raknajupjup ที่ ธันวาคม 17, 2015, 14:25:33
เป็นข้อเสียของรถเบนซิน ข้อหนึ่ง เลยทีเดียววที่เมื่อเวลาถึงคราวอายุของมัน เมื่อเทียบกับเครื่องดีเซล
ยิ่งรถติดแก๊สด้วยยผมคิดว่าความร้อนสะสมสูง แสดงว่ารถพี่ติดเเก๊สใช่ไหมคับ แสนนิดๆๆไปแล้ว

เป็นของระบบไฟฟ้าเราก้ออาจจะตอบไม่ได้สำหรับทนไม่ทน ของผม เคยใช้ neo1.6 หัวล่ะ 2พันกว่าออกแก่ด้วย เชียงกงเก่าก้อพันเดียว
ถ้าระบบสูบแต่ล่ะสูบ+วาวว์+หัวเทียน สมบูรณ์มันก้อทนอยู่คับneoจะ 400,000 โล เปลี่ยนไม่เกิน 2 รอบ

ผมอาศัยให้ช่างอู่เปลี่ยนเป็นหัวๆๆไปไม่ได้เปลี่ยนทั้งหมด ถ้าไปศูนย์เค้าจะบอกเปลี่ยนทั้งหมด คับ
หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ ธันวาคม 17, 2015, 14:35:51
Jazz idsi ผมมีคอยล์ 8 ตัว
ชุดหน้า 4 ตัวกับชุดหลัง 4 ตัว
ผมโดนไปแล้วชุดหน้า(ตอนวิ่งได้ราวๆ 2.8 แสนก.ม.) แปดพันกว่าบาท
ชุดหลังไม่รู้จะโดนตอนไหน 555

หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 17, 2015, 15:58:58
คอยล์ Honda 1.7VTEC แสนสี่หมื่นโลยังเวิร์คนิ้งครับ
คอยล์ K20A CRV G2 200,000 โลถึงเริ่มสะดุดเวลาเร่ง
คอยล์ K24 CRV G3 110,000 โลยังดีอยู่ครับ
คอยล์ HR16DE พอเซ็ตโบปุ๊บ คอยล์เริ่มพังที่ 65,000 โล
ทั้งหมดนี้ no gas นะครับ
หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 17, 2015, 16:51:24
ขอบคุณทุกท่านครับ

   รถผม โบมาแต่กำเนิด ..lpg ด้วย    saab 93ss 2.0T  คันที่ผมรีวิวนั่นแหละครับ...   ถามว่าถ้าวิ่งต่อไป ได้ไหม?  ได้ครับ  เครื่องยังติดง่าย ไม่สะบัด กดเท่าไรก็ไปได้ แต่อย่ากระชากโดยคิ๊กดาวน์  มันจะกระตุกตึก ๆ แถว ๆ2500-3000 รอบ  รอบเกินไปกว่านี้ก็ปกติ   คิดว่าไม่สมบูรณ์ สักตัว  ก็เลยสั่งมาเปลี่ยนทั้งชุด (จากอังกฤษ)  ของมาถึงเมื่อเช้า  อาการหายเป็นปลิดทิ้งเหมือนโดนยาโด๊ป.....
หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ธันวาคม 17, 2015, 17:50:24
ขอบคุณทุกท่านครับ

   รถผม โบมาแต่กำเนิด ..lpg ด้วย    saab 93ss 2.0T  คันที่ผมรีวิวนั่นแหละครับ...   ถามว่าถ้าวิ่งต่อไป ได้ไหม?  ได้ครับ  เครื่องยังติดง่าย ไม่สะบัด กดเท่าไรก็ไปได้ แต่อย่ากระชากโดยคิ๊กดาวน์  มันจะกระตุกตึก ๆ แถว ๆ2500-3000 รอบ  รอบเกินไปกว่านี้ก็ปกติ   คิดว่าไม่สมบูรณ์ สักตัว  ก็เลยสั่งมาเปลี่ยนทั้งชุด (จากอังกฤษ)  ของมาถึงเมื่อเช้า  อาการหายเป็นปลิดทิ้งเหมือนโดนยาโด๊ป.....
อ่านทีแรกเอาว่าเป็น Saab ... ใช่จริงๆด้วย
คันเก่าผม 9000cse จำได้ว่าเปลี่ยนตอนแสนต้นๆเหมือนกัน แต่ของผมตอนนั้นอาการสตาร์ทยากอย่างเดียวครับ (ไม่ติดแก๊ส)
หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ ธันวาคม 17, 2015, 19:55:43
 8) ไม่จริงครับ ส่วนใหญ่พบว่าไฟสูงรั่วลงกราวด์ จาก insulator ยางปลั๊กคอล์ยร้อนเสื่อม แข็งร้าว ไฟสูงกระโดด หากดูแลแบบเชยๆโบราณไปนิดหนึ่งคือเปิดฝากระโปรง ระบายความร้อนที่อบกรอบปลั๊กยางและสายไฟ harness set หลังเลิกใช้งานประจำวัน 3-4 แสนกิโลเมตร direct coil ก็ยังจ่าย 18,000-26,000 volts ต่อไปได้ครับ :-X
หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: i-Kao ที่ ธันวาคม 17, 2015, 20:01:42
ของผม ฟอร์ด เลเซอร์ เครื่อง ZM-DE 1.6 (Mazda) ใช้คอยล์คู่ (คอยล์ 1 ตัวจุด 2 หัวเทียน) ติด LPG จูนบาง เริ่มออกอาการตอน 1.5 แสนกิโลครับ เบิกของไต้หวัน คู่ละ 3000 มีทอน ผมเปลี่ยนพร้อมสายหัวเทียนเลย เพราะมันก็รั่วไปตามอายุครับ
หัวข้อ: Re: ท่านที่ใช้รถประเภทคอล์ยแยกเหนือฝาสูบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 18, 2015, 06:48:30
8) ไม่จริงครับ ส่วนใหญ่พบว่าไฟสูงรั่วลงกราวด์ จาก insulator ยางปลั๊กคอล์ยร้อนเสื่อม แข็งร้าว ไฟสูงกระโดด หากดูแลแบบเชยๆโบราณไปนิดหนึ่งคือเปิดฝากระโปรง ระบายความร้อนที่อบกรอบปลั๊กยางและสายไฟ harness set หลังเลิกใช้งานประจำวัน 3-4 แสนกิโลเมตร direct coil ก็ยังจ่าย 18,000-26,000 volts ต่อไปได้ครับ :-X

คือผมไม่เข้าใจครับ  อะไรไม่จริง...?  แต่รถผม มันทำท่าเสียให้เห็น  ส่วนเปิดกระโปรง  ถึงบ้านนี่ผมเปิดทุกวัน  ยกเว้นระยะหลัง  ลูกเขากลับบ้าน แถว ๆ 3 ทุ่ม จึงเปิดบ้างไม่เปิดบ้าง...

ขอบคุณทุกท่านครับ

   รถผม โบมาแต่กำเนิด ..lpg ด้วย    saab 93ss 2.0T  คันที่ผมรีวิวนั่นแหละครับ...   ถามว่าถ้าวิ่งต่อไป ได้ไหม?  ได้ครับ  เครื่องยังติดง่าย ไม่สะบัด กดเท่าไรก็ไปได้ แต่อย่ากระชากโดยคิ๊กดาวน์  มันจะกระตุกตึก ๆ แถว ๆ2500-3000 รอบ  รอบเกินไปกว่านี้ก็ปกติ   คิดว่าไม่สมบูรณ์ สักตัว  ก็เลยสั่งมาเปลี่ยนทั้งชุด (จากอังกฤษ)  ของมาถึงเมื่อเช้า  อาการหายเป็นปลิดทิ้งเหมือนโดนยาโด๊ป.....
อ่านทีแรกเอาว่าเป็น Saab ... ใช่จริงๆด้วย
คันเก่าผม 9000cse จำได้ว่าเปลี่ยนตอนแสนต้นๆเหมือนกัน แต่ของผมตอนนั้นอาการสตาร์ทยากอย่างเดียวครับ (ไม่ติดแก๊ส)

    จุดระเบิดของซาบ ไม่ค่อยจะเกินแสนห้า สักที  พังก่อน...ตามกำหนดในเสป็ค มีอายุแสนโลเอง