Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mazeraty ที่ ธันวาคม 17, 2015, 17:05:41
-
ช่วงนี้หาข้อมูลพอสมควร มีใครพอทราบว่าที่ไหนได้รับรถเร็วบ้างครับ ตอนนี้แถมบ้านผมรับรถกันเดือนกุมภาเลย
คือวันนี้เชลล์บอกให้รีบจองภายในปีนี้ปีหน้าราคาขึ้น ผมเลยสงสัยว่าเครื่อง 1.9 ตัวนี้ราคายังจะขึ้นอีกเหรอครับ ผมกลัวว่ามันจะถูกลงมั้ยในเมื่อมันคายคาบอนน้อยกว่าเพื่อน
อีกเรื่อง ผมไปศูนย์นึงขายรถราคาไม่เท่าที่อื่น แพงกว่า 3 พันบาท แต่ได้ส่วนลดเพิ่มอีกนิดหน่อย ทั้งผมก็ถามย้ำแล้วว่าที่อื่นขายอีกราคา แต่ก็ไม่ได้บี้มากฟังอย่างเดียว แบบนี้อีซุซุไม่มีราคากลาง
เหรอครับเชลล์ถึงตั้งราคาได้ตามอำเภอใจ เคยมีเคสแบบนี้เกิดกับฮอนด้าแถวบ้าน สนง.ใหญ่ให้เลิกขายเปลื่ยนดีลเลอร์เลยนะครับ
สำคัญตอนนี้ผมค่อนข้างรีบใช้รถ เลยวิ่งหาหลายศูนย์เลย
-
ราคาอีซูซุผมว่าตามต่างจังหวัดจะราคาต่างกับกรุงเทพครีับเขาบวกราคาค่าขนส่งอย่างที่บ้านผมราคาจะแพงกว่ากรุงเทพประมาณเจ็ดพัน แต่ผมซื้อโตต้าวีออสราคาก็เท่ากันกับในเว็บโตต้าไม่เห็นบวกค่าขนส่ง
-
ISUZU ต่างจังหวัดราคาแพงกว่าครับ เขาว่าเป็นค่าขนส่ง
-
ถ้ามีเกียออโต้ผมคงไม่ได้ถอย รีโว
-
ที่ขอนแก่นก็แพงกว่าราคากลาง3พันครับ บอกค่าขนส่งเหมือนกัน อ้าว?แล้วรีโว่มันไม่ได้ขนมาส่งรึไงว่ะ? ทำไมเค้าขายราคากลางได้ ส่วนลดก็5พัน ดอกก็ไม่ได้ถูกกว่าโตโยต้า ทั้งๆที่ตัวรถพอๆกันได้อย่างเสียอย่าง
-
ที่ขอนแก่นก็แพงกว่าราคากลาง3พันครับ บอกค่าขนส่งเหมือนกัน อ้าว?แล้วรีโว่มันไม่ได้ขนมาส่งรึไงว่ะ? ทำไมเค้าขายราคากลางได้ ส่วนลดก็5พัน ดอกก็ไม่ได้ถูกกว่าโตโยต้า ทั้งๆที่ตัวรถพอๆกันได้อย่างเสียอย่าง
ราคาที่แพงกว่าคือที่ขอนแก่นเลยครับ เราน่าจะถามที่เดียวกัน แต่ที่หนองคายเป็นราคากรุงเทพ รวมทุกอย่างแล้วก็ไม่มีค่าขนส่ง ผมเลยงงมากว่าทำไมไม่เท่ากัน
-
ที่ขอนแก่นก็แพงกว่าราคากลาง3พันครับ บอกค่าขนส่งเหมือนกัน อ้าว?แล้วรีโว่มันไม่ได้ขนมาส่งรึไงว่ะ? ทำไมเค้าขายราคากลางได้ ส่วนลดก็5พัน ดอกก็ไม่ได้ถูกกว่าโตโยต้า ทั้งๆที่ตัวรถพอๆกันได้อย่างเสียอย่าง
ราคาที่แพงกว่าคือที่ขอนแก่นเลยครับ เราน่าจะถามที่เดียวกัน แต่ที่หนองคายเป็นราคากรุงเทพ รวมทุกอย่างแล้วก็ไม่มีค่าขนส่ง ผมเลยงงมากว่าทำไมไม่เท่ากัน
ผมรู้สึกว่าเค้าไม่ง้อลูกค้าครับ มั่นใจในตัวรถของตัวเองเกินไป ภายนอกผมมองว่ามันสวยมากนะ แต่ภายในมองว่าการออกแบบและดีไซน์ชิ้นส่วนต่างๆนั้นเหมือนรถบรรทุกเลย ถ้าเร่งใช้รถไม่มองรีโว่หน่อยเหรอครับ แม้ภายนอกดูแล้วขี้เหร่กว่า แต่ภายในผมว่ามันดูดีกว่าน่ะ การขับขี่รู้สึกว่าใช้ได้กว่าดีแม็กซ์ หักส่วนลดแล้วราคาดร็อปลงมาถุกกว่าอีซูสุอีกนะ ทั้งๆที่ดอกเบี้ยไม่ได้ต่างเลย
-
โตโยต้าตรงสหพานิชเชียงใหม่ ก็ตั้งราคาแพงกว่าราคากลาง งง เหมือนกัน ผมดูเทียบกับเวบก็แพงกว่า ไม่ได้เพิ่มอะไร ไม่มีชุดแต่ง
แต่ที่อื่นราคาเดียวกับเวบ
-
แย่ครับ แบบนี้ น่าจะมีวิธีการควบคุมราคาให้ได้ ยี่ห้ออื่นก็มีนะครับ ถ้าอยู่ๆไปบวกราคาเข้าไป มีโดนปรับกันได้เลย
-
ถ้าจังหวัดไหนมีดีลเลอร์แค่เจ้าเดียว ลูกค้าก็ลำบากแบบนี้ อย่างอีซูสุที่ขอนแก่นมีเจ้าเดียวมั้งที่เปิดศูนย์สองสามแห่ง?? แต่โตโยต้ามีถึง3-4เจ้าเปิดศูนย์เเข่งกัน ซึ่งผมว่ามันเป็นผลดีต่อลูกค้านะ
-
ศูนย์ไหนเอาเปรียบลูกค้าก็อย่าไปซื้อครับ หาศูนย์ที่ไม่บวกเพิ่มอย่าสนับสนุนพวกพ่อค้าหน้าเลือด
แต่ก็แปลกที่ตรีเพชรทำไมปล่อยให้ดีลเลอร์บวกราคาเพิ่มได้ตามใจชอบ
-
ศูนย์ไหนเอาเปรียบลูกค้าก็อย่าไปซื้อครับ หาศูนย์ที่ไม่บวกเพิ่มอย่าสนับสนุนพวกพ่อค้าหน้าเลือด
แต่ก็แปลกที่ตรีเพชรทำไมปล่อยให้ดีลเลอร์บวกราคาเพิ่มได้ตามใจชอบ
+1
ควรนำหลักฐานเท่าที่เซลล์ให้มา นำไปแจ้งบริษัทแม่ด้วยครับ ถ้าเขาไม่จัดการค่อยว่ากัน สำหรับผมการซื้อรถผมไม่ได้ง้อยี่ห้อไหนเลย เงินในกระเป๋าเรา ไม่ยึดติดว่าต้องยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ รถก็คือรถครับ เอาที่เอาเปรียบเราน้อยที่สุดดีกว่า ชีวิตนี้ไม่ได้ซื้อรถแค่คันเดียว ถึงต้องมุ่งไปยี่ห้อนั้นอย่างเดียว
-
จังหวัดผมมี 2 เจ้า ขายราคาเท่ากันโปรโมชั่นเหมือนกันเหมือนตกลงกันไว้ เมื่อ4-5ปี ก่อนแพงกว่า กรุงเทพ 3-4 หมื่นอ้างค่าจ้างรถพ่วงขนส่งจากโรงงานมาให้+ค่าประกันตอนขนส่ง แถมไม่มีส่วนลดให้ แต่พอปัจจุบันแพงกว่าประมาณ4-8พัน แล้วแต่เซลล์ โดยอิงตัว 1.9 ส่วนลด 4-5พันแล้วแต่ต่อรองได้ ไม่แถมประกันต้องชื้อเอง เจอแบบนี้ ผมหนีไป revo ดีกว่า
-
จริงครับที่ D-Max 1.9 ปล่อย CO2 น้อยสุด แต่ก็ยังอยู่ไปเกณฑ์ที่ยังต้องเสียภาษีเพิ่ม คือ ปล่อยมากกว่า 150 g./km. แต่ไม่เกิน 200 g./km.
และค่ายอื่นก็อยู่ในช่วงนี้เช่นกันเพียงแต่มากกว่า D-Max
ส่วนถ้าต้องการเสียภาษีให้ถูกลงต้องปล่อย CO2 น้อยกว่า 100 g./km. ตัวอย่างเช่น Mazda 2
-
จังหวัดผมมี 2 เจ้า ขายราคาเท่ากันโปรโมชั่นเหมือนกันเหมือนตกลงกันไว้ เมื่อ4-5ปี ก่อนแพงกว่า กรุงเทพ 3-4 หมื่นอ้างค่าจ้างรถพ่วงขนส่งจากโรงงานมาให้+ค่าประกันตอนขนส่ง แถมไม่มีส่วนลดให้ แต่พอปัจจุบันแพงกว่าประมาณ4-8พัน แล้วแต่เซลล์ โดยอิงตัว 1.9 ส่วนลด 4-5พันแล้วแต่ต่อรองได้ ไม่แถมประกันต้องชื้อเอง เจอแบบนี้ ผมหนีไป revo ดีกว่า
วันนี้ไปดู รีโว่ มาน่าสนใจจริงๆครับ ส่วนลดน่าสนใจ ติดแค่เรื่อง ออฟชั่นที่เทไปให้แต่ AT ตัว MT ได้น้อยมาก... ดูเหมือนจะจบที่ รีโว่นิแหละครับ ISUZU รอรถนานไป
-
ลองเป็นโตโยต้าทำ หน้าจะยาวกว่านี้ เชื่อผมดิ อิๆ