Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ ธันวาคม 17, 2015, 21:41:29
-
อู่เริ่มสั่งเป็นล๊อตๆ มากขึ้น จะกลายเป็นที่นิยมากขึ้นหรือเปล่าครับเนี้ย อีกหน่อยคงมาถกกันเหมือนอัลติสว่า เป็นแท๊กซี่กี่คัน รถขายคนทั่วไปกี่คัน 8)
(http://www.mx7.com/i/acb/O1GadN.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yNj06zBWfB1W3aA8)
(http://www.mx7.com/i/893/Q9wkeK.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yNj06zBWfrTy3v2z)
-
เคยขับผ่านอู่นึง จำไม่ได้ว่าแถวไหน
Camry เขียวเหลืองเป็นแถวคล้ายๆรูปจขกทเลยครับ
-
สีนี้ที่เชียงใหม่รึเปล่าครับ
ถ้าที่เชียงใหม่ Taxi FTN (ทั้งเก่าและใหม่) เยอะกว่า Altis ครับ
Altis ใหม่แทบไม่เห็น จะมีรุ่นหน้าแบน หน้าหมู พอประมาณ
-
Toyota สนับสนุนการปั๊มยอดครับ
-
ความที่มันใหญ่นั้งสบายมั้งครับ เลยเป็นที่นิยม
-
ผมว่าแค่ innova ก็พอแล้ว นี่เล่น FTN เลยหรอ
-
Toyota สนับสนุนการปั๊มยอดครับ
อิอิ เจ้านี้ไม่เน้นภาพลักษณ์ เน้นแค่ยอดขายเป็นที่1. อิอิ
-
เรื่องหลักคือการขาย ยิ่งขายดี คนก็ยิ่งบอกว่ามันดี ก็ยิ่งซื้อใช้ เป็นแบรนด์ loyalty ก้แบบนี้
-
ถ้าเดาไม่ผิดเป็นซอยเล็กที่ออกมาจากนครชัยแอร์ อาเขตเก่าใช่มั้ยครับ^^
-
สีเหมือน ตจว
-
Toyota สนับสนุนการปั๊มยอดครับ
อิอิ เจ้านี้ไม่เน้นภาพลักษณ์ เน้นแค่ยอดขายเป็นที่1. อิอิ
การค้าเค้าทำกันเพื่อสร้างภาพลักษณ์หรอครับ ? ไม่เน้นยอดขายไม่เน้นกำไรจริงๆดิ ? ว่าแล้วบริษัทอื่นถึงไม่ประสบความสำเร็จมัวเน้นอะไรไม่รู้ ไม่เน้นยอดขาย 55
-
แควนๆ ฟอร์ เซ็งจิตเลย รถแท๊กซี่
-
กว้างกว่า นั่งสบายกว่า ใส่ของได้เยอะ แบบนี้ก็ดีสิครับ
สักวันคงเอารถตู้มาทำ แท็กซี่ :D :D :D
-
แควนๆ ฟอร์ เซ็งจิตเลย รถแท๊กซี่
ไม่ต้องเซ็งหรอกครับ Lamborghini ยังมีแท๊กซี่เลย 5555
-
taxi เชียงใหม่เน้นรถ ppv ครับกลุ่มลูกค้าคงต่างกับ กทม มีทั้ง for ทั้ง pa แต่ pa ใหม่ยังไม่เห็น
ส่วนเก๋งก็มีบ้างล่าสุดก็ ซีลฟี่
-
เพราะมันลุยได้และมีเครื่องเบนซิน
-
เหลือแต่ เครื่องบินเจ็ทกับเรือดำน้ำTAXI ที่พี่โตยังไม่ลองทำ
ฮี่ ฮี่
-
taxi เชียงใหม่เน้นรถ ppv ครับกลุ่มลูกค้าคงต่างกับ กทม มีทั้ง for ทั้ง pa แต่ pa ใหม่ยังไม่เห็น
ส่วนเก๋งก็มีบ้างล่าสุดก็ ซีลฟี่
สงสัย รถลุยเขา
-
กว้างกว่า นั่งสบายกว่า ใส่ของได้เยอะ แบบนี้ก็ดีสิครับ
สักวันคงเอารถตู้มาทำ แท็กซี่ :D :D :D
โหย นึกถึง Ventury เลยครับ เบาะใหญ่ นั่งสบาย ฟินเลย :D
-
Toyota สนับสนุนการปั๊มยอดครับ
อิอิ เจ้านี้ไม่เน้นภาพลักษณ์ เน้นแค่ยอดขายเป็นที่1. อิอิ
แจ้งเผื่อไม่ทราบครับว่า ... แบรนด์อื่นๆ ใน โ่ลก ทั้ง โฟล์ค เบนซ์ ออดี้ ฟอร์ด มันก็แท็กซี่เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความนิยมประเทศนั้นๆ คงไม่ใช่ว่าไม่เน้นภาพลักษณ์ครับ และที่ผมเจอมาก็ไม่เห็นมีคนโลกไหนมาสนใจว่ารถที่ใช้เป็นแท็กซี่หรือไม่นะ
แจ้งเผื่อไม่ทราบอีกว่า รถที่เป็นแท็กซี่ไม่ใช่ว่าซื้อมาถูกๆ ค่านั่งถูกๆ นะครับ
ล่าสุดเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นมา แท็กซี่ตอนนี้เน้น พรีอุสไฮบริด และ แคมรี่ไฮบริดครับ 555
-
ถ้าเป็นกรณีเรียกรถไปสนามบินมีกระเป๋าเดินทางใหญ่ๆ หลายใบ รถประเภทนี้เหมาะมากครับ เคยใช้บริการ Uberblack ก็เป็นฟอร์จูนเนอร์ ไปกันหลายคนหลายใบ สะดวกสบายมากครับ
-
นักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะชอบครับ ไม่ใช่แค่ชอบ แต่มันจำเป็นเพราะส่วนมากเจอปัญหา รถแทกซี่แคบไป ทั้งขนคน+กระเป๋าไม่พอ ซึ่งถ้านั่งสองคันก็คงไม่สะดวกเค้ามั้งครับ
ส่วนตัวผมเองยังชอบเลยครับ เอาแค่ไปสนามบิน ถ้าไป 4 คน ถ้ามีตัวเลือกผมก็ขอเลือก ppv ไว้ก่อนครับ
-
โตโยต้าไม่ซีเรียสเรื่องการขายฟรีดอยู่แล้วครับ
แถมได้ยอดในแต่ละเดือนเพิ่มขึ้นด้วย
แล้วก็แน่นอน การขายแบบนี้เกิดเหรียญ 2 ด้าน
ด้านที่กลุ่ม End user รับไม่ได้ที่รถตัวเองมีคนนำไปใช้ทำรถเชิงพานิชย์ ทำรถสาธารณะ
กับด้านคนที่มองระยะยาวว่า มีคนใช้เยอะ อะไหล์เบิกข้างนอกย่อมตามมา อู่นอกไว้ใจได้ยามหมดประกันอีกเพียบ
-
โตโยต้าไม่ซีเรียสเรื่องการขายฟรีดอยู่แล้วครับ
แถมได้ยอดในแต่ละเดือนเพิ่มขึ้นด้วย
แล้วก็แน่นอน การขายแบบนี้เกิดเหรียญ 2 ด้าน
ด้านที่กลุ่ม End user รับไม่ได้ที่รถตัวเองมีคนนำไปใช้ทำรถเชิงพานิชย์ ทำรถสาธารณะ
กับด้านคนที่มองระยะยาวว่า มีคนใช้เยอะ อะไหล์เบิกข้างนอกย่อมตามมา อู่นอกไว้ใจได้ยามหมดประกันอีกเพียบ
ถ้าคนซื้อรถมาเพื่อใช้งานจริงๆ เค้ไม่สนอยู่แล้วครับ
-
เขาเรียกราคาได้แพงกว่าด้วย
จากในเมืองเชียงใหม่ไปสนามบิน
รถเก๋งทั่วไป 100-150
PPV หรือ พวก innova จะ 200 เพราะมันจุของได้เยอะกว่า
ลองนึกถึงคนจีนอะคับ มากัน 3-4 คน แถมกระเป่าอีก ... เขาก็เลือกรถพวก PPV แบบนี้อยุ่แล้ว
อีกอย่าง รถแทกซี่พวกนี้ รายได้อีกอย่างนึงคือ รับเหมาออกไปเที่ยวนอกเมืองอะคับ จะอ่างขาง จะดอยอิน แม่ริม ไรก็ว่าไป ....รถใหญ่ ก็ใส่ผุ้โดยสารได้เยอะ และเรียกราคาได้แพงกว่ารถเก๋งอยุ่แล้วคับ
-
Toyota สนับสนุนการปั๊มยอดครับ
อิอิ เจ้านี้ไม่เน้นภาพลักษณ์ เน้นแค่ยอดขายเป็นที่1. อิอิ
การค้าเค้าทำกันเพื่อสร้างภาพลักษณ์หรอครับ ? ไม่เน้นยอดขายไม่เน้นกำไรจริงๆดิ ? ว่าแล้วบริษัทอื่นถึงไม่ประสบความสำเร็จมัวเน้นอะไรไม่รู้ ไม่เน้นยอดขาย 55
การพูดว่าตัวเองเป็นผุ้นำยอดขายก็เป็นภาพลักษณ์อย่างหนึ่งเหมือนกันครับ อารมเหมือน รถเค้าดีจริง ถึงแม้ว่าความจริงมันจะไม่ได้ขับเทพขนาดนั้นก็ตาม
-
สีนี้น่าจะเชียงใหม่
รถใหญ่นั่งสบาย ขนของได้เยอะ ลูกค้าชอบ อัพราคาได้ วินๆครับ
มันมีตั้งแต่ตัวที่แล้วละนะแท็กซี่ฟอร์จูน
-
innova ใหม่ออกเมื่อไหร่ คงมี taxi innova ล็อตใหม่ออกมาอีกเพียบบบบ
-
ดูที่ประตูผู้โดยสารเป็นตราของ สหกรณ์รถเชียงใหม่ คับ
-
ที่เชียงใหม่เป็นเรื่องปกติครับ
-
เขาเรียกราคาได้แพงกว่าด้วย
จากในเมืองเชียงใหม่ไปสนามบิน
รถเก๋งทั่วไป 100-150
PPV หรือ พวก innova จะ 200 เพราะมันจุของได้เยอะกว่า
ลองนึกถึงคนจีนอะคับ มากัน 3-4 คน แถมกระเป่าอีก ... เขาก็เลือกรถพวก PPV แบบนี้อยุ่แล้ว
อีกอย่าง รถแทกซี่พวกนี้ รายได้อีกอย่างนึงคือ รับเหมาออกไปเที่ยวนอกเมืองอะคับ จะอ่างขาง จะดอยอิน แม่ริม ไรก็ว่าไป ....รถใหญ่ ก็ใส่ผุ้โดยสารได้เยอะ และเรียกราคาได้แพงกว่ารถเก๋งอยุ่แล้วคับ
อันนี้ใช่เลย ในเมื่อรถมันเหมาะกับสภาพการใช้งานในเขตโซนนั้นๆ ก็ไม่แปลกที่เขาจะนิยมใช้ จะเอาเก่งมาบรรทุกเต็มคันแล้ววิ่งบนเขาก็คงไม่ใช่
ปล.กระทู้ก่อดราม่าเดี๋ยวนี้เริ่มเยอะ
แบรนด์ที่ตัวเองชอบก็เถียงแทนซะ แต่ถ้าเป็นเจ้าอื่นกลับหาที่ติเพื่อจิกกัด (แต่ก็ไม่กี่คนนะครับ)
-
ซีเรียสอะไรกันเรื่องภาพลักษณ์ ผมว่าก็ไม่เห็นเสียหายอะไรนะ
Benz ก็ยังเอาไปทำ Taxi เลย ขายแบบฟลีดด้วย
ผมก็เห็นยี่ห้ออื่นเป็น Taxi เหมือนกันแค่น้อยกว่าโตโยต้าเท่านั้นเอง
กฎหมายก็ไม่ได้ห้ามไว้ด้วย ยี่ห้อไหนก็ทำ Taxi ได้ทั้งนั้น
ใครทำของมาขายก็อยากขายได้เยอะๆ นะ
-
ผมว่า มันก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย สถานการณ์ สถานที่ ความเหมาะสม และการตลาด ฯลฯ ละครับ
-
อาจจะเป็นเพราะ inova ไม่มีรถขายแล้วด้วย
-
เชียงใหม่ ไม่แปลกครับ มีแต่แทกซี่ไซส์นี้
ราคาก็แพง เหมา จากสนามบิน กลับบ้าน 500.บาท
-
ความเอนกประสงค ที่สุวรรณภูมิก็เยอะ