Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ ธันวาคม 19, 2015, 16:36:50
-
List ปัญหาล่าสุดดังนี้
-จอมาตรวัดติดๆดับๆบ้างมีรูปประแจขึันเตือน
-รถสตาร์ทไม่ได้ บางคนสันนิฐานว่าเป็นที่แบต (ในรถใหม่นี่นะ)
-น้ำมันซึมใต้เกียร์กับเคริ่อง
-เกียร์เริ่มมีปัญหาบางคัน
-อันนี้ล่าสุดมีควันขโมงกลิ่นเหสือนรถไฟไหม้เจ้าของรถแทบจอดไม่ทัน ช่างให้คำตอบแบบคลุมเครือยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเกิดจากจุดไหน
ปัญหาต่างๆส่วนใหญ่เกิดหลังจากใช้งานไปสักระยะ
จากเพจ พันธ์แกร่ง newrangerclub ครับ
-
เป็นรถกระบะที่ผมมองดูแล้วสวยสุดในตลาดตอนนี้ น่าเสียดาย
-
เจอน้ำมันซึมใต้เครื่องเหมือนกันครับ เพิ่งไปเปลี่ยนฝาหน้าเครื่องมา
-
แม้จะถูกพัฒนาร่วมกัน
แต่ละยี่ห้อก็มีทีมพัฒนา ทีม QC
เป็นของตัวเองอีกอยู่แล้วครับ
บริษัทใครบริษัทมันครับ
-
แล้วงี้everestจะรอดมั้ยครับ
-
รถสวยถึกบึกบึน ผมยอมรับ
อย่างอื่นก็อย่างที่เจ้าของกระทู้บอก ผมไปอ่านในคลับมาแล้ว
-
ฟังเค้ามาเล่า ... จริงเท็จ ไม่ทราบได้ ....
รถขายกันเป็นพันคัน .... มีปัญหา เกิดขึ้นได้ทุกยี่ห้อ อยู่ที่ผู้ผลิตรับผิดชอบอย่างไร ....
รถที่มีปัญหา แต่งมา ทำมา ลงกล่องมา หรือเปล่า ....
-
ฟังเค้ามาเล่า ... จริงเท็จ ไม่ทราบได้ ....
รถขายกันเป็นพันคัน .... มีปัญหา เกิดขึ้นได้ทุกยี่ห้อ อยู่ที่ผู้ผลิตรับผิดชอบอย่างไร ....
รถที่มีปัญหา แต่งมา ทำมา ลงกล่องมา หรือเปล่า ....
อันนี้เราเห็นต่างนะ ถึงแม้จะไม่มีรถฟอร์ดแต่เราเล่นเว็บรถเกือบทุกยี่ห้อ ต้องยอมรับเลยฟอร์ดไม่ใช่แค่เคสสองเคส ยิ่งอ่านยิ่งน่าตกใจในหลายๆเคส เพราะมันเป็นหนัก
ปล. วันนี้เดินไปบูสฟอร์ด เรนเจอร์กะเอเวอเรส ไม่มีแถมอะไรเลย รถขายดีเซลก็เริ่มหยิ่งเนาะ
-
ฟังเค้ามาเล่า ... จริงเท็จ ไม่ทราบได้ ....
รถขายกันเป็นพันคัน .... มีปัญหา เกิดขึ้นได้ทุกยี่ห้อ อยู่ที่ผู้ผลิตรับผิดชอบอย่างไร ....
รถที่มีปัญหา แต่งมา ทำมา ลงกล่องมา หรือเปล่า ....
อันนี้เราเห็นต่างนะ ถึงแม้จะไม่มีรถฟอร์ดแต่เราเล่นเว็บรถเกือบทุกยี่ห้อ ต้องยอมรับเลยฟอร์ดไม่ใช่แค่เคสสองเคส ยิ่งอ่านยิ่งน่าตกใจในหลายๆเคส เพราะมันเป็นหนัก
ปล. วันนี้เดินไปบูสฟอร์ด เรนเจอร์กะเอเวอเรส ไม่มีแถมอะไรเลย รถขายดีเซลก็เริ่มหยิ่งเนาะ
ต้องใช้เวลาซักพักครับ กำลังอยู่ในช่วงบ่มเพาะ ที่เจอส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ทั้งนั้น ทีมในคลับยังไม่แข็งเท่าเฟียสต้า แต่ก็เริ่มมีพูดจะรวมตัวกันไปฟ้องฟอร์ด แต่ทีมแกนนำยังไม่มีครับ
-
ชื่อเสียงไม่ได้สร้างมาในวันเดียว
อยากให้ผู้บริหาร ford ตระหนักไว้
ตอนนี้ ranger เป็นกระบะที่ทำให้ลูกค้าสนใจ ford มากขึ้น
ถ้าเป็นเหมือน fista อีกคราวหน้าจะขายอะไรก็ลำบาก
-
ฟังเค้ามาเล่า ... จริงเท็จ ไม่ทราบได้ ....
รถขายกันเป็นพันคัน .... มีปัญหา เกิดขึ้นได้ทุกยี่ห้อ อยู่ที่ผู้ผลิตรับผิดชอบอย่างไร ....
รถที่มีปัญหา แต่งมา ทำมา ลงกล่องมา หรือเปล่า ....
เกิดขึ้นได้ แต่ขายน้อยริบหรี่ ดันเสียเยอะกว่าค่ายที่ขายเกือบหมื่นคืออะไร ?
-
QC คนละทีมอยู่แล้วครับ คนละบริษัทนะครับ พนักงานของใครของมัน ขั้นตอนของใครของมัน
-
รอข้อเท็จจริงก่อนครับ อย่าพึ่งสรุปไปเอง รอการตรวจสอบก่อนเถอะครับ
-
ฟอร์ดผู้น่าสงสาร ได้ข่าวว่าจะรวมตัวกันไปฟ้องร้องกันอีกแล้ว
ทำไมน้อ รถก็สวย แบรนก็ดี ออฟชั่นก็พอได้ แต่ทำไมนะทำไม
-
ประกอบโรงงานเดียวกัน ไลน์เดียวกัน อะไหล่เหมือนกัน
ที่เหลืออยู่ที่คนแล้วหละ ใส่ใจตรวจเช็คแค่ไหนหรือคนของใคร
น่าสงสารฟอร์ดจัง อุตส่าเอารถดีๆมาให้ขับ แต่ก็ฟันฝ่าอุปสรรคทั้งคนที่ใช้และไม่ใช้ก็ร่วมด่ากันมันเลย
-
ทั้ง แรนเจอร์ และ เฟียสต้า สวยกว่ามาสด้าเยอะมาก
โดยเฉพาะ แรนเจอร์ สวยที่สุดในปิคอัพ ถ้ามีจุดบกพร่องแค่ List มา ผมรับได้นะ
เหมือนผู้หญิงสวย ขี้วีนบ้าง เรารักซะอย่างรับได้อยู่แล้ว
-
อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปในคลับ Ranger เลยครับ ที่นั่นเค้าไม่อวยไม่สอดเสียบแบรนด์อื่นและถ้ารถห่วยคือห่วย รถดีคือดีครับ ตรงไปตรงมา ไม่อวยกันเอง ;)
-
โอ้วว Ranger new minor change มีปัญหาด้วย ???
คุณวิชิต ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า จะตอบคำถามกลุ่มกะบะว่าอย่างไรน้อ
หวังว่าจะไม่ตอบแบบที่ วันที่ 26พ.ย. ว่าไม่รับปาก แต่จะดูแลตามแต่กรณี (case by base)
กรณีเฟียสต้า เกียร์กระตุก ส่งจดหมาย ให้ลูกค้า นำรถเข้าเปลี่ยนซอฟแวร์เกียร์
รถผม ทั้งสั่น ทั้งกระตุกขั้นรุนแรง ได้เคลม เปลี่ยนชุดคลัช ซีลล์เกียร์ รอบที่3 :'( :'(
จริงใจกับลูกค้าฟอร์ด ให้มากกว่านี้นะครับ เหนื่อยใจชิปปปปปป :'( :'(
-
แล้วงี้everestจะรอดมั้ยครับ
3.2น้ำมันซึมตรงเกียครับ ของผมก็เป็นแต่ไม่เยอะบางคันในคลับบอกสักพักก็หยุดซึมเอง
-
มีคนพูดกรอกหูมาหลายปีดีดักกับปัญหาของรถยี่ห้อนี่กับรถรุ่นเก่าๆสัก 20ปีที่แล้วจนถึงรุ่นก่อน T6 ผมก็ไม่สนใจ จน T6 ออกมาก็เริ่มสนใจศึกษารุ่นนี้เพราะบอดี้รถโดนใจมาก สิ่งที่ให้มาก็โดนด้วย แถมปัญหาก็ไม่ได้หนักหนานัก แต่มันก็เริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆสำหรับปัญหา อาจดูไม่หนักมากแต่มันเริ่มเยอะจนทำให้นึกถึงเรื่องที่เคยได้ยินมา ตอนนี้ชักประวิงกับคำเตือนเสียแล้ว กลัวใจจะถอดแล้วกลับไปหารถตลาดจริงๆ
-
นึกว่า เรนเจอร์จะเป็นรถที่ดีที่สุดของฟอร์ดที่ขายในไทยซะอีกครับ
-
นั่นนะสิ ฮิๆ
-
คนชอบชมฟอร์ดว่ารถดี ออพชั่นเยอะกว่าเจ้าตลาด แล้วก็มาดูถูกคนซื้อเจ้าตลาดอย่างนู้นอย่างนี้
เคยบอกไปแล้วไง คือราคาขายเจ้าตลาดเขามีต้นทุนเรื่อง QC เรื่องคุณภาพการผลิต เรื่องดูแลหลังการขายเมื่อเกิด Defect (และอื่นๆอีกมากมาย)อยู่ด้วย
ไม่ใช่ขายรถยัดของเล่นดูดีแต่คุณภาพห่วยแล้วให้เอาไปลุ้นเองว่าจะพังไม่พัง
-
คนชอบชมฟอร์ดว่ารถดี ออพชั่นเยอะกว่าเจ้าตลาด แล้วก็มาดูถูกคนซื้อเจ้าตลาดอย่างนู้นอย่างนี้
เคยบอกไปแล้วไง คือราคาขายเจ้าตลาดเขามีต้นทุนเรื่อง QC เรื่องคุณภาพการผลิต เรื่องดูแลหลังการขายเมื่อเกิด Defect (และอื่นๆอีกมากมาย)อยู่ด้วย
ไม่ใช่ขายรถยัดของเล่นดูดีแต่คุณภาพห่วยแล้วให้เอาไปลุ้นเองว่าจะพังไม่พัง
ต้นทุน Qc ไม่น่าจะต่างกันนะ
ตัวรถเจ้าตลาดเองก็มีปัญหา
ขึ้นอยู่กับนโยบายความรับผิดชอบของการ
บริการหลังการขาย การแก้ไขปัญหามากกว่า
-
คนชอบชมฟอร์ดว่ารถดี ออพชั่นเยอะกว่าเจ้าตลาด แล้วก็มาดูถูกคนซื้อเจ้าตลาดอย่างนู้นอย่างนี้
เคยบอกไปแล้วไง คือราคาขายเจ้าตลาดเขามีต้นทุนเรื่อง QC เรื่องคุณภาพการผลิต เรื่องดูแลหลังการขายเมื่อเกิด Defect (และอื่นๆอีกมากมาย)อยู่ด้วย
ไม่ใช่ขายรถยัดของเล่นดูดีแต่คุณภาพห่วยแล้วให้เอาไปลุ้นเองว่าจะพังไม่พัง
ต้นทุน Qc ไม่น่าจะต่างกันนะ
ตัวรถเจ้าตลาดเองก็มีปัญหา
ขึ้นอยู่กับนโยบายความรับผิดชอบของการ
บริการหลังการขาย การแก้ไขปัญหามากกว่า
-
ผมเพิ่งซื้อกระบะสัปดาห์ที่แล้ว เก็บข้อมูลในคลับเรนเจอร์อยู่เกือบ 2 ปี การดีดไซน์ภายนอกที่มองดูถึกบึกบึนต้องยกให้เค้าครับ ในนั้นไม่มีอวยครับ ดีก็ว่าดี ห่วยก็ว่าห่วย สุดท้ายผมได้ข้อสรุปว่า มันไม่ควรเป็นรถคันเดียวที่คุณมี
-
ตามเข้าไปอ่านปัญหาในคลับ หูยยยย ปัญหาเยอะใช่ย่อยเลยครับ ทั้งตัวก่อนและตัว MC
-
รถขายมากกว่ากันเยอะ โอกาสมีหลุด QC และมีคนมา post บ่น ย่อมมีเยอะกว่ากันแน่นอนครับ
-
ผมมองว่า รถ Ranger รุ่นนี้ ควรจะรวมกลุ่มกันไว้เยอะๆนะครับ อนาคตมีปัญหาขึ้นเรื่อยๆแน่นอน ตัวรถมันไม่ได้ทนทานเหมือนในโฆษณาเลย
หรือใครชิงขายทิ้งได้ ควรขายไปเสีย ตอนนี้ชื่อเสียงรุ่นนี้ยังไม่ดัง ตลาดมือสองราคายังสูงอยู่
ไม่อยากให้เป็นเหมือน fiesta ครับ ชื่อเสียกระฉ่อนไปทั่ว ราคามือสองดิ่งเหว คนที่ใช้อยู่จะขายก็ไม่ได้ ต้องทนใช้ต่อ
อย่าด่าผมนะครับ ผมแค่หวังดี เพราะผมเองเคยซื้อฟอร์ดมา 2 คัน และตอนนี้ก็ขายไปแบบไม่ได้อะไรเลย แต่รู้สึกโล่งใจที่ไม่ต้องมาทุกข์กับปัญหาตัวรถครับ
-
ตอนแรกผมนี่เล็งt6ไว้เป็นตัวเลือกแรกๆตอนซื้อปิคอัพคันใหม่เข้าบ้านเมื่อปีที่แล้วเลยน่ะ
แต่ญาติที่ใช้อยู่บอกอย่าเลยเพราะขนาดเขายังรู้สึกได้ว่ามันไม่ได้ทนทานบึกบึนตามแบบหน้าตาของมันเลย ยิ่งนานวันยิ่งมีปัญหาข้อเสียให้ติขึ้นทุกวัน
ตอนนี้อยากขายก็ยังทำใจไม่ได้เพราะเป็นแค่ตัว xlt ขายไม่ค่อยได้ราคาเหมือน wt
แต่สำหรับผมปิคอัพทุกยี่ห้อยังไงก็ต้องมีข้อติครับ np300 ที่ผมเลือกมาก็ใช่ว่าจะเพอร์เฟคอะไร มีปัญหาให้พาลเซ็งอยู่เหมือนกัน
เท่าที่ขับมาเกือบทุกตัวผมก็ยังไม่มีตัวไหนที่ว่าจะไม่มีข้อให้ติหรือเฟอร์เฟคเต็ม100เลย ปัญหานิดๆหน่อยๆมีทุกตัว ต้องศึกษาและยอมรับในข้อเสียนั้นให้ได้จะได้ใช้ชีวิตกับมันได้อย่างมีความสุขครับ
-
ตอนแรกผมนี่เล็งt6ไว้เป็นตัวเลือกแรกๆตอนซื้อปิคอัพคันใหม่เข้าบ้านเมื่อปีที่แล้วเลยน่ะ
แต่ญาติที่ใช้อยู่บอกอย่าเลยเพราะขนาดเขายังรู้สึกได้ว่ามันไม่ได้ทนทานบึกบึนตามแบบหน้าตาของมันเลย ยิ่งนานวันยิ่งมีปัญหาข้อเสียให้ติขึ้นทุกวัน
ตอนนี้อยากขายก็ยังทำใจไม่ได้เพราะเป็นแค่ตัว xlt ขายไม่ค่อยได้ราคาเหมือน wt
แต่สำหรับผมปิคอัพทุกยี่ห้อยังไงก็ต้องมีข้อติครับ np300 ที่ผมเลือกมาก็ใช่ว่าจะเพอร์เฟคอะไร มีปัญหาให้พาลเซ็งอยู่เหมือนกัน
ใช่ครับ รถทุกค่ายมีปัญหาได้ทั้งนั้นครับไม่มีเจ้าไหนสมบูรณ์แบบครบ 100 % แน่นอน แม้ว่าจะคันละล้านก้อตาม และต้องยอมรับกับปัญหาที่มันเกิดมาก้อจริง แต่ก้ออย่าลืมว่าปัญหาเล็กๆน้อย ๆ อาจจะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ถ้าปัญหาใหญ่ ๆ เราจะจัดการกับปัญหายังไง ถ้ามีรถคันเดียว ต้องจอดรออะไหล่เป็นอาทิตย์ หรือ เป็นเดือน เข้าศูนย์ซ่อมเป็นว่าเล่น บางทีมันก้อแย่เหมือนกัน
เท่าที่ขับมาเกือบทุกตัวผมก็ยังไม่มีตัวไหนที่ว่าจะไม่มีข้อให้ติหรือเฟอร์เฟคเต็ม100เลย ปัญหานิดๆหน่อยๆมีทุกตัว ต้องศึกษาและยอมรับในข้อเสียนั้นให้ได้จะได้ใช้ชีวิตกับมันได้อย่างมีความสุขครับ