Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: E.P.W ที่ ธันวาคม 19, 2015, 21:05:44
-
Nissan Maxima 2016
ตามนี้เลยครับราคาตีซะว่าผลิตในไทยราคาก็แปลงจาก USD > THB ตรงๆเลย
เพื่อนๆคิดว่าจะขายดีมั้ยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=LJjKL4vXPhQ
-
ไม่รู้นะ รถจะขายดีไม่ดี ผมว่ามันตรงกับการวิจารณ์ช่วง check check out หรือไม่ก็กระแสจากคนเล่นบอร์ด HLM หลังเปิดตัวพร้อมออฟชั่นและราคาแล้วตลอดเลยนะ
-
ไม่ครับ หลายๆคนยังรับหน้าตาแบบนี้ไม่ได้ ทั้งกระจังหน้า ทั้งการออกแบบภายใน ถึงวัสดุการตกแต่งจะดูดีมีคุณภาพ แต่ไม่ได้ช่วยอะไร
(http://img2.netcarshow.com/Nissan-Maxima_2016_1024x768_wallpaper_03.jpg)
(http://img2.netcarshow.com/Nissan-Maxima_2016_1024x768_wallpaper_17.jpg)
-
บอกไม่ถูก ไล่ทีมออกแบบให้หมดเลยไหมยี่ห้อนี้ (ขำๆนะครับ)
-
มันจะเป็นไปได้มั้ยถ้า รุ่นนี้เข้ามาทำตลาดแทน teana ผมว่ามันใช้กว่ากันเยอะมากเลยนะ ถึงแม้ดีไซน์ภายนอกยังขัดหูขัดตาบ้าง แต่เห็นภายในแล้วน่าใช่ขึ้นมาเลย
-
อาจจะอาการดีขึ้นกว่าเทียน่านิดหน่อยมั้งครับ อย่างน้อยๆผมว่ามันก็ดูหรูกว่า ส่วนตัวคิดอย่างงั้นนะแม้หน้าตามันจะแปลกๆก็เถอะ
-
ว่าแต่ Teana L33 Minor Change ก็จะหน้าตาประมาณนี้ไม่ใช่เหรอครับ 8) 8)
-
ขายไม่ดีเพราะหน้าตามันนั่นแหละครับ
นึกถึงยุค J32 สมัยนั้นถ้าถามหารถ D-seg
มีแต่คนแนะนำ J32 ทั้งนั้น
เสียดายที่ Nissan ไม่ยึดแนวทางการพัฒนา
ในแบบเดิม แต่ดันเลือกเปลี่ยนแนวทาง
ใหม่เป็นทาง sport ซะอย่างนั้น ยอดก็เลย
ต่ำเตี้ยอย่างที่เห็นใน L33 น่ะครับ
ผมเห็นแล้วยังเสียดาย ทั้งๆที่ Nissan
ออกแบบรถ และ ทำรถ ที่ดีๆ แพงๆแรงๆ
อย่าง GTR ได้ สุดยอด แต่กับรถตลาด
ดันทำไม่ขึ้นเอาซะเลย
-
ถ้าเลิกยัดเยียดกระจังหน้าเห่ยๆมา น่าจะทำให้ design โดยรวมสวยขึ้นทุกรุ่น
-
ขายไม่ดีเพราะหน้าตามันนั่นแหละครับ
นึกถึงยุค J32 สมัยนั้นถ้าถามหารถ D-seg
มีแต่คนแนะนำ J32 ทั้งนั้น
เสียดายที่ Nissan ไม่ยึดแนวทางการพัฒนา
ในแบบเดิม แต่ดันเลือกเปลี่ยนแนวทาง
ใหม่เป็นทาง sport ซะอย่างนั้น ยอดก็เลย
ต่ำเตี้ยอย่างที่เห็นใน L33 น่ะครับ
ผมเห็นแล้วยังเสียดาย ทั้งๆที่ Nissan
ออกแบบรถ และ ทำรถ ที่ดีๆ แพงๆแรงๆ
อย่าง GTR ได้ สุดยอด แต่กับรถตลาด
ดันทำไม่ขึ้นเอาซะเลย
ผมนึกถึงตอนสมัย cefiro A31 มาเป็น A32 เลย เปลี่ยนจากรถแนวสปอร์ตมาเป็นรถคุณนายขับฉุยฉาย แน่นอนว่ายอดขายหดไปพอสมควรกว่าคนจะเริ่มยอมรับกับมันได้ก็ตอน A33 มา พอเป็น L33 เปลี่ยนกลับเป็นแนวสปอร์ตอีกลูกค้าเดิมที่อุดหนุนเทียน่ามาก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่เช่นกัน
-
ผมว่าดีไซน์หน้ารถมันมาเร็วไปสิบปี ส่วนภายในดูดีเหมือนรถยุโรปหรูๆเลย
เอามาใส่เทียน่าก็ได้นะ
-
หน้าตาคล้ายรวมมิตร บอกไม่ได้ว่าตัวเองคือใคร หรือ ลูกใคร
-
ภายในหากนั่งเบาะแล้วหัวติดหลังคา จบ
-
กระจังหน้า มันดูแย่มากๆครับ งงกับนิสสันเหมือนกัน หมดยุค j32แล้วทีมออกแบบถอยลงคลองเลยครับ ผิดกับฮอนด้า และโตโยต้า
-
คุณนิยาม คำว่าสวยยังไง คันนี้คือ
-แปลกใหม่
-ดีไซน์ตามยุคสมัย
แต่..
-ไม่หรู ดูไม่ Luxury
-ไม่คลาสิค
-เส้นสายไม่ลงตัว ดูอย่างจงอยตรงตา ก็มีขึ้นมาลอยๆ ไม่มีเส้นมารองรับ
สังเกตุ BMW กับ Mercides Benz ไหมครับ
เส้นสายเขามีที่มาที่ไป ลากแล้วไปจบซักที่ รถเลยดู Smoothness ดูลงตัว ไม่ใช่อยากยัดอะไรก็ยัด
DNA รถ เป็นการสร้างเอกลักษณ์ที่ดีครับ แต่การตีกรอบตัวเองไปกับ DNA มากไป รถจะออหมาไม่สวยลงตัว
-
ขายไม่ดีแน่นอนครับ อย่ามาเลย
-
ผมชอบการออกแบบของนิสสันยุคหลังนะ ผมว่ายังไงก็ดีกว่า j32ที่ผมใช้อีก
แต่ผมเข็ดกับบริการหลังการขาย ศูนย์แถวบ้านวางใจไม่ได้สักศูนย์ ผมต้องข้ามฝั่ง กทม ไปเข้าศูนย์ไกลกว่า50กิโล
ยิ่งการเครม การเสีย ไม่ไหวอ่ะ
ขายดีไม่ดีผมไม่รู้ว่าคนอื่นคิดไง แต่ผมว่านิสสันแค่l33ยังน่าใช้เลย คันนี้สวยการl33อีกมาก แต่ส่วนนึงก็รับกรรมจากที่ทำกับลูกค้าเก่าด้วย
คิดว่าลอยแพลูกค้าเก่าแล้วฉลาดเหรอ อยากถามกลับจริงๆว่า นโยบายในองค์กรคุณคิดแบบนี้ใช่ป่ะ
ผมว่าจับลูกค้าเก่ามาrecall ดีกว่านะ แก้ไขส่วนที่มีปัญหาด้วย ไม่ใช่แค่ให้เปลี่ยนไปเรื่อยๆจนหมดประกัน
เมื่อไหร่ลูกค้าขายรถ คุณก็หมดทางแก้ตัว เพราะเค้าคงจำมันไปอีกนานแสนนาน
-
มาจริง คงราคาแถวๆ 5-series or E-Class
แล้วจะมีคนซื้อ Nissan ด้วยราคานี้ ซักกี่คน
-
ซิลฟี่ จะเป็นตัวที่ฆ่ามันเอง