Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ ธันวาคม 19, 2015, 21:06:10
-
คือค้นหาข้อมูลมานาน ไม่มีที่ไหนฟันธงเลยว่าการใช้ Push start การกดครั้งเดียวให้ติดเลยมีผลดีหรือร้าย หรือแตกต่างจากการเรียกไฟ AC จากการกด 1 หรือ 2 ครั้งอย่างไร
มีใครพอจะมีความรู้ไหมครับ เพราะบ้างก็ว่าควรกดเรียกไฟ AC ก่อน ถึง 2 ครั้ง ค่อยเหยียบเบรคแล้วกดครั้งที่ 3 ให้สตาร์ทเครื่องยนต์
บ้างก็ว่ากดครั้งนึงก่อน แล้วกดครั้งที่ 2 พร้อมเบรคสตาร์ทได้เลย หรือแม้แต่เหยียบเบรคแล้วกดได้เลยเมื่อเข้ามานั่งในทันที
-
ในคู่มือก็เขียนตามนั้นนี่ครับ และ Camry acv40 ที่บ้านใช้มา8ปีก็เข้ารถเหยียบเบรกแล้วกดปุ่มเลยจนถึงตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
-
ในคู่มือก็เขียนตามนั้นนี่ครับ และ Camry acv40 ที่บ้านใช้มา8ปีก็เข้ารถเหยียบเบรกแล้วกดปุ่มเลยจนถึงตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
เหลือแค่คู่มือครับที่ผมยังไม่ได้ดู ว่าจะมาถามก่อน ถ้าไม่ได้คำตอบอีกก็จะไปดูละ
ขอบคุณครับ สำหรับประสบการณ์ ^^
-
จากการใช้งานจริงนะครับ 2 คัน 2 ยี่ห้อ เหมือนกันคือ
ถ้าไม่ได้จะสตาร์ทเครื่อง ก็กดแค่เรียกไฟ แต่ถ้าเข้ารถแล้วต้องการสตาร์ทเครื่องก็เหยียบเบรคและกดปุ่มเลยครับ
ถ้าถามถึงผลดีผลร้ายต่างกันอย่างไร อันนี้ตอบไม่ได้ครับ แต่กดเท่าที่ใช้งานจริงอะครับ
-
แล้วตอนคุณ สตาร์ทรถคันอื่นแบบ กุญแจธรรมดาละครับ
ขันไป AC ก่อน แล้วค่อยสตาร์ท หรือ บิดไปทีเดียวเลย
มันก็เหมือนกันกับ push start
เพราะฉะนั้นใช้ไปเถอะครับ
-
เวลาที่จะสตราทรถผมก็เหยียบเบรคแล้วก็กดเลยนะทีเดียว ใช้แบบนี้มาตลอดเลย ยังไม่เห็นเป็นอะไรเลยครับ
-
ส่วนตัวคิดไปอีกทางนึงเลยครับ
คือถ้าจะสตาร์ทก็ควรจะเหยียบเบรกแล้วสตาร์ทไปเลยจะมีผลดีกว่ากด 1 - 2 ครั้งแล้วค่อยสตาร์ทครับ
เพราะว่าพอกดเรียกไฟในรถให้ทำงานขึ้นมา แล้วไปกดสตาร์ทหลังจากนั้น เวลาสตาร์ทจะสังเกตุได้ว่าพวกไฟต่างๆจะดับหรือมีอาการชะงักเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์
พิสูจน์ได้จากการลองกดเลื่อนกระจก auto แล้วกดสตาร์ท กระจกจะหยุดการขึ้น,ลงไปชั่วขณะหนึ่ง
นั่นทำให้ผมสันนิษฐานว่า การจะสตาร์ทเครื่องต้องดับไฟทั้งหมดเสียก่อน เพราะฉนั้นการกดก่อน 1 - 2 ครั้งเพื่อเดินไฟแล้วค่อยกดสตาร์ทนั้นย่อมทำให้การทำงานต่างๆชะงักไป เลยคิดไปว่าหากทำบ่อยๆอาจจะส่งผลเสียต่อระบบไฟในภายหลังได้ครับ
เป็นความเชื่อของผมเองคนเดียวนะครับ
-
เหยียบเบรคแล้ว จิ้มเลยครับ
ใช้มาหลายปีแล้ว ปกติในทุกคัน
เพราะงั้นไม่ต้องกังวลครับ
เหยียบแล้วจิ้มโลดดดดดดด
-
ผมว่าคุณทำสลับกันนะ จริงๆน่าจะเปิดคู่มือก่อน ถ้าไม่ได้คำตอบค่อยหาข้อมูลในเนต
เพราะหลายๆครั้งข้อมูลในเนตมั่วมากนะครับ แถมข้อมูลบางอย่างที่คนส่วนมากเชื่อ มันยังเป็นแค่ความเชื่อผิดๆอีกด้วย
คู่มือชัวร์สุดครับ
-
คู่มือบอกเหยียบเบรกแล้วกดได้เลย :)
-
ผมก็เหยียบเบรคแล้วกดทันทีเหมือนกับท่านอื่นๆ
-
ผมว่าคุณทำสลับกันนะ จริงๆน่าจะเปิดคู่มือก่อน ถ้าไม่ได้คำตอบค่อยหาข้อมูลในเนต
เพราะหลายๆครั้งข้อมูลในเนตมั่วมากนะครับ แถมข้อมูลบางอย่างที่คนส่วนมากเชื่อ มันยังเป็นแค่ความเชื่อผิดๆอีกด้วย
คู่มือชัวร์สุดครับ
ผมชอบข้อมูลทางเน็ตมากกว่าครับ ชอบที่ๆมีการถกเถียงกัน มันเป็นศูนย์รวมความรู้นะ
-
ผมว่าได้ทั้งหมดครับ ไม่ต่างกัน บริษัทเขาคิดมาแล้ว เพราะระบบ push start ทำงานตามโปรแกรมที่วางไว้
-
เหยียบเบรกแล้วกดสตาร์ทเลยครับ ถ้าไม่เหยียบเบรกกล่องจะเข้าใจว่าคุณต้องการไฟ A/C
-
มันคุมด้วยคอม อะไรที่จะเสียหายจะดีเลย์ออกไปครับ เค้าคิดไว้แล้ว
สตาร์ทได้เลยครับ ไม่ต้องรออะไร ไม่มีอะไรเสียหาย
ขนาดจอยังบอกให้เบรคแล้วกดสตาร์ทเลย
-
เหยียบเบรกแล้วกดปุ่มทีเดียวไปเลยครับ
พวกการทำงานทางวิศวกรรมผมไม่แน่ใจหรอก แต่เค้าทำมาคงไม่ได้อ้างอิงจากบิด2ทีเหมือนกุญแจเบบเดิมๆแน่ๆ
-
PRIUS ผมเหยียบเบรคแล้วกด push start เลยก็ไม่เห็ฯมีปัญหาไรครับ
-
หือ คิดมากเกินปวดหัวหมดครับ เหยียบเบรคกดโลด - -
-
ใช้วิธีเหยียบเบรคแล้วกดปุ่มเลยครับ ง่ายและสะดวกดีด้วย :)
-
ทำตามคู่มือไป ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
-
มันคุมด้วยคอม อะไรที่จะเสียหายจะดีเลย์ออกไปครับ เค้าคิดไว้แล้ว
สตาร์ทได้เลยครับ ไม่ต้องรออะไร ไม่มีอะไรเสียหาย
ขนาดจอยังบอกให้เบรคแล้วกดสตาร์ทเลย
ใช่แล้วครับ แรกๆผมก็สงสัยเหมือนกัน ตอนนี้รู้ระบบการทำงานมันแล้วสบายใจ
-
ส่วนตัว กด เป็นลำดับ 3 ครั้งครับ
เพราะที่ตำแหน่ง ON รถสมัยใหม่ จะมีการตรวจเช็คระบบต่างๆที่มีในรถ ว่าพร้อมทำงานหรือไม่ โดยจะแสดงด้วยไฟที่หน้าจอจะดับลง (แล้วแต่รุ่นรถกำหนด) ถ้ามีปัญหาจะได้ทราบก่อนการสตาร์ทรถ
ซึ่งผมพอใจที่จะรู้ว่ามีปัญหา ก่อนที่จะติดเครื่อง หรือ เคลื่อนที่รถออกไปครับ
ช้าไปนิดสัก 10 -20 วินาที คงไม่เสียเวลามากนัก
-
เหยียบ+กด ปล่อย เครื่องติด