Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ ธันวาคม 19, 2015, 22:24:34
-
เอา ณ. ปัจจุบัน จะสู้ โต ฮอน นิสสัน มิตซู มาสด้า ซูบารุ
ในเรื่องของประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง การขับขี่
คุณภาพวัสดุภายในภายนอก การออกแบบ ความทนทาน การซ่อมบำรุงรักษา
คุณภาพการประกอบตัวรถ
-
ถ้าในเกาหลีมันคือโตโยต้าเลยครับ เป็นยี่ห้อรถที่พบได้บ่อยสุดเวลาไปที่นั่นแล้ว ส่วนในตลาดโลกผมว่ารถยุคหลังปี 2010 เป็นต้นมามันขึ้นมาเสมอโตโยต้า,ฮอนด้าหรือนิสสันได้แล้วนะ
-
ถ้าในเมืองไทย
ผมว่า พอๆกับ ไทยรุ่ง คือ มือสองไม่รู้จะเอาไปขายใคร อะไหล่โมเดลนั้นก็ไม่มีแล้ว
-
การดีไซน์มันล้ำหน้าญี่ปุ่นไปไกลมาก
ส่วนความทนทาน ผมไม่เคยใช้ครับ
-
หมายถึงว่าซื้อมาขับแล้วดูต่ำชั้นกว่ารถญี่ปุ่น? งั้นเหรอครับ
-
ในเมืองไทย เป็นรถนิยมส่วนน้อย
แต่ในลาว Kia , Hyundai รูปทรงล้ำๆ สวยๆ มากมายครับ ;D ::)
-
ถ้าในเกาหลี เจ้าตลาดเลย ก็เหมือนเมืองไทย พี่โตเป็นเจ้าตลาดครับ
ถ้าในเมืองไทย กลับด้านกันเลย ยังเป็นรองแบร์นรถยนต์ญี่ปุ่นมากพอสมควรเลยครับ
ในประเทศลาว เป็นที่นิยมมากว่าครับ
-
จากที่ใช้ H-1 มาผมว่าเทียบได้กับtoyota
เป็นรถที่เชื่อถือได้ไม่งอแง ไว้ใจได้ เครื่องh-1ผมว่าดีกว่ารถตู้ญี่ปุ่น ในบ้านเราข้อเสียคืออะไหล่แพง ศูนย์ดีๆน้อยและไม่ค่อยมีมาตรฐาน
-
ในระดับโลกแซงรถญี่ปุ่นบางค่ายมาไกล
มีรถเจาะตลาดเกือบทุกกลุ่ม ยกให้เทียบเท่า toyota
ในสายตาคนไทยยังไงก็ไม่มีทางเทียบเจ้าตลาด
เพราะมองเรื่องราคาขายต่อ(ตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อ)
เป็นหลัก มองว่าแย่กว่า mg เลยได้ป่ะ
-
โดยตัวเครื่องยนต์กับช่วงล่าง ผมให้ดีกว่ารถยี่ปุ่น
H1 เครื่องดีมากครับ
ตัวสินค้าไม่จุกจิกทนทานดี
จากที่ใช้H1 กับมีคนใกล้ชิดใช้ ทูซอน กับโซนาต้าใหม่
แต่ในเรื่องคุณภาพวัสดุกับการตบแต่ง
ยังหยาบๆ ไม่ดีมาก เน้นฟังชั่นมากกว่าสวยงาม
โดยรวมๆ ผมว่า Hyundai เหมือน มิตซูครับ (ซูซูกิ ก็คล้ายแต่ซูซูกิเน้นรถเล็กกับคุณภาพแอบไม่ทน)
ไม่ได้เจ้าตลาด แต่มีโปรดักเฉพาะทางที่ตอบโจทย์เปนทางเลือกที่พอพึ่งพาได้
คุณภาพการขับขี่ดีไม่มีปัญหา แต่ว่าความสวยงามกลางๆ
การใช้งานอยู่ร่วมชีวิตง่ายไม่หวือหวาแต่เน้นทนเป็นจุดเด่นโดยมีข้อแม้ว่าต้องมีราคามาจูงใจ
-
จริงๆรถเกาหลี ผมคิดว่าเข้ามาทำจริงจัง คงทำให้ให้ตลาดรถญี่ปุ่นปั่นป่วนได้ แบบเดียวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า
เราไม่ควรใช้รถกันราคาแพงเหมือนเช่นปัจจุบันกัน แต่เมื่อเกาหลีไม่บุกตั้งฐานการผลิตหลายๆยี่ห้อ ญี่ปุ่นก็กินรวบต่อไป
ผมว่าเหมือนโตโยต้าที่สุด อาจจะไม่ใช่โตโยต้ายุคนี้แต่มันทำมาให้ดีเพื่อขายได้เหมือนกัน
-
รู้สึกช่วงนึง H1 เคยใช้เครื่องดีเซลของมิตซูนะครับ 8)
-
ในไทยก้อได้แค่ H1
-
ในตลาดอเมริกาเหนือ ถือว่ายอดขายดีนะครับ รถดี ราคาแรง วารันตียาวๆ ไม่น้อยหน้าใครเลย
-
ถ้าในเมืองไทย
ผมว่า พอๆกับ ไทยรุ่ง คือ มือสองไม่รู้จะเอาไปขายใคร อะไหล่โมเดลนั้นก็ไม่มีแล้ว
ไม่ได้ดูถูกคนไทยด้วยกันนะครับแต่ผมว่า Hyundai เทียบได้กับรถญี่ปุ่นแล้ว
ไทยรุ่งเราเอารถญี่ปุ่นเค้ามาแปลงต่างกับพัฒนาเองเยอะนะผมว่า
-
ในความเห็นส่วนตัวของผม
ต่ำกว่า Toyota,Honda,Nissan,Mitsubishi,Mazda นะครับ
-
ตลาดโลกผมมองว่าใกล้ๆกับฮอนด้า ในบ้านเขาเทียบโตต้าสบาย ในบ้านเราดีกว่า Proton แต่ยังด้อยกว่า มิตซู
-
โรงงาน Hyundai ไม่ใช่ขี้ๆเลยนะครับ บอกก่อน
-
จะมีใครซักกี่คน ที่ออกไปดูโลกภายนอก ว่า Hyundai Group คือผู้ผลิตรถยนต์
Top 4-5 ของโลก
Group Toyota, GM, VW, Nissan-Renault, Hyundai, คือ Top5 ครับ (อาจไม่เรียงลำดับ
เพราะมันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ แต่โตโยต้ากรุ๊ป นี่ครองอันดับหนึ่งมาสองสามปีแล้ว
หลังถูกแซงไปสักพักนึง)
จากที่นี่ เป็นของปีที่แล้วนะครับ
http://www.cnet.com/videos/top-5-carmakers-in-the-world/
ปี 2014 Hyundai Group ขายรถไปทั้งหมด 8 ล้านคัน อยู่อันดับ 5
และอันดับหนึ่งกับสองบี้กันมาสูสีคือ Toyota กับ VW 10 ล้านคันต้นๆ
(นึกเอาเอง ยอดผลิตประเทศไทยเราทั้งหมดแค่เกือบๆ 2 ล้านคันเอง)
ถ้าอ่านภาษาอังกฤษออก ข้อมูลในเว๊ปมีมากมาย ...
เทคโนโลยี่ เลิกพูดว่ามาจากมิตซูได้แล้ว ปัจจุบันฮุนไดเขาพัฒนาไปไกล
มากๆ แล้วครับ มิตซูไม่ใช่คู่แข่งใดๆ เลย
Hyundai เริ่มพัฒนาเครื่องยนต์และอื่นๆ ตั้งแต่ 1990s กลางๆ แล้ว แรกๆ ก็ปัญหาเยอะครับ
พอปี 2000s ต้นๆ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนมีช่วงหนึ่งในยุค 2000s ที่ Hyundai ติดอันดับรถยนต์
ที่ปัญหาในระยะเริ่มต้นใช้งาน 90 วัน (USA - JD Power Initial Quality) น้อยที่สุด บางปีได้อันดับ
หนึ่งด้วยซ้ำ ตั้งแต่ 2010s ก็อยู่ในระดับต้นๆ Top3 ของ Initial Quality มาตลอด บางรุ่นก็ได้ที่หนึ่ง
บางรุ่นก็ที่สองที่สามบ้าง
ถ้าไม่ดี ญี่ปุ่นอย่าง โซจิซึ คงไม่มาเป็นเจ้าของ Hyundai Thailand และอีกหลายๆ ประเทศ
ที่เขาเป็นตัวแทนประเทศอยู่หรอกครับ ผู้บริหารฮุนไดประเทศไทย ก็ญี่ปุ่นทั้งหมด เพราะ
เกาหลีไม่ได้ถึอหุ้นเลยครับ แต่ให้ใช้ชื่อได้เต็มที่ เพราะเป็นพาร์ตเนอร์กันมานาน
-
มันก็เท่าๆกับแบรนดญี่ปุ่น แต่ขึ้นอยู่ว่าอยู่ในภูมิภาคใด ที่นิยม