Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: newkii ที่ ธันวาคม 21, 2015, 19:37:46
-
1. ปีหน้าทุกคนคิดว่าราคาจะปรับขึ้นหรือลงครับ
2. รถในสต้อคปีนี้พอมีใครรู้มั้ยครับว่ายังเหลืออยู่มั้ย??
3. ที่บ้านผมมี w211 อยู่คันนึงจะปล่อยออกเต้น หรือ ปล่อยที่ไหนดีครับ? รถวิ่งประมาณ 47,xxx โลเองครับ
4. รุ่นนี้มีปัญหาอะไรจุกจิกมั้ยครับ
ปล.แพลนว่าจะออก C300 Bluetec Hybrid Exclusive
-
1. ปีหน้าทุกคนคิดว่าราคาจะปรับขึ้นหรือลงครับ
- มีแค่คงที่กับขึ้นราคาครับ ลองหากะทู้เมื่อเร็วๆนี้อ่านดูนะครับ ส่วนตัวคิดว่าไม่ขึ้นครับ MBTH ถึงไม่ประกาศราคาปีหน้าเพื่อดันรถปีนี้ให้หมดก่อน
2. รถในสต้อคปีนี้พอมีใครรู้มั้ยครับว่ายังเหลืออยู่มั้ย??
- ต้องลองโทรเช็คตามศูนย์ต่างๆดูครับ แต่คิดว่าน่าจะหมดแล้วครับ ของผมจองในงาน Motor Expo เป็นสีเงินคันสุดท้ายทั้งๆที่ไปจองวันแรกครับ (Exclusive)
และวันไปรับรถเซลล์บอกว่าขายหมดเกลี้ยงทุกสีครับ
3. ที่บ้านผมมี w211 อยู่คันนึงจะปล่อยออกเต้น หรือ ปล่อยที่ไหนดีครับ? รถวิ่งประมาณ 47,xxx โลเองครับ
- No comment krub
4. รุ่นนี้มีปัญหาอะไรจุกจิกมั้ยครับ
- รับรถมา 1 อาทิตย์ยังไม่เจออะไรนะครับ แต่ที่เป็นกันเยอะและคันของแฟนผมก็เป็นเช่นกัน คือ เสียงกุ๊กกิ๊ก แก็งๆ ก็อกๆ ที่แผงข้างประตูหน้าทั้ง 2 ข้างครับ
นอกนั้นก็เห็นคุณหมูเตือนเรื่องระบบไฮบริดที่ไม่ถูกอากาศร้อนๆบ้านเรา จนมีน็อคไปบ้าง แต่ผมไม่ทราบข้อมูลมากกว่านี้ครับ
-
1. ปีหน้าทุกคนคิดว่าราคาจะปรับขึ้นหรือลงครับ
น่าจะคงที่มากกว่าจะลด แต่ถ้าเพิ่มก็ไม่น่าจะมากเท่าไหร่ เพราะ Hybrid
2. รถในสต้อคปีนี้พอมีใครรู้มั้ยครับว่ายังเหลืออยู่มั้ย??
น่าจะไดเร็วนะครับ
3. ที่บ้านผมมี w211 อยู่คันนึงจะปล่อยออกเต้น หรือ ปล่อยที่ไหนดีครับ? รถวิ่งประมาณ 47,xxx โลเองครับ
ปล่อยเต้นก็ดีครับแต่โดนกด แบบเแทบไม่เหลือ จะทำใจขายได้หรือครับ รถปีอะไรรุ้นไหน เป็นเขาเล่นไม่เกินล้านแล้วมั่งครับ รุ้นนี้ ยกเว้นแต่ปีใหม่หน่อยก็ล้านนิดๆ
4. รุ่นนี้มีปัญหาอะไรจุกจิกมั้ยครับ
ปัญหาไม่น่ากลัวเท่ากับเรื่องค่าซ่อมนะครับแต่ว่ารถอยู่ใประกันก็ 3ปี แต่ค่าดูแลแพงนะครับ รุ้นนี้มีกรองแอร์สองตัว ค่าใช้จ่ายดูแลรักษาแพงถึงแพงมาก วิ่งถึง5หมื่นโลเมื่อไหร่เปรีนยของเหลว 3หมื่นเห็นนะครับ แถมถ้าแบตไฮรบิรดเสีย 3แสนนะครับราคา แถมศูนย์benzตอนนี้ ดีๆก็ไม่กี่ทีเอง
ปล.แพลนว่าจะออก C300 Bluetec Hybrid Exclusive
เห็นเล่น e class มาก่อน รอตัวใหม่หน่อยดีไหมครับ ปีหน้าก็ได้เห็นแล้ว กว่าจะซื้อได้ก็สามารถเก็บทรัพย์สินได้เยอะนะครับ ลองพิจราณาดูนะครับ
-
ผมเพิ่งออกได้ไม่ถึงเดือน เป็นคันสุดท้ายสีดำ 300 ex (เซลบอก เท็จจริงไม่รู้)
1.ผมว่าไม่น่าขึ้นเพราะหลายๆอย่างตาม ท่านอื่นว่า c02 ในโบรชัวร์อยู่ที่ 9x-10x ดูแล้วไม่น่าเกิน 100 =ราคาเดิม
2.ตอนผมออกให้เซลตระเวณถามศูนย์ทั่วประเทศเลย ลองให้เขาหาดูครับ
3.w211 ผมว่าว่างๆ ก็ลองขายในตลาดรถหรือ kaidee ดูครับสภาพดีๆ ไปไวนะครับ
4.ผมยังไม่เจอเสียงอะไรตอนนี้ยังไม่ถึงพันโลเลย บอกอะไรไม่ได้ เท่าที่ผมอ่านในคลับก็พวกเสียงโน่นนี แค่นั้นครับ เรื่องทางเทคนิค ความปลอดภัยคงไม่มี่ไรมาก
-
ผมว่าภาษีไม่ขึ้น แต่อาจจะมีการปรับแรงม้าลง เพราะปัจจุบันปล่อย co2 เกิน 100 มานิดหน่อยเองครับ
-
เท่าที่คุยกับเซลส์มา ปีหน้าขึ้นราคาทุกรุ่นครับ
บางรุ่นเช่น GLE Coupe กับ G ราคาที่โชว์ใน MotorExpo เป็นราคาปีหน้า นอกนั้นรุ่นอื่นปีหน้าขึ้นหมด
และขึ้นประมาณ 2 แสนบาทบวกลบในรุ่นที่ไม่แพงนัก และไล่ขึ้นไปเรื่อยตามอัตราส่วนราคาของรถ
ปัญหาที่พบตอนนี้คือประตูดัง เจอในรถเกือบทุกคัน เซลส์บอกว่าลูกค้าซื้อเขาไปก็บ่นมาเกือบทุกคัน
อันที่สอง คือระบบไฟฟ้า แสงสว่างหน้าปัด ดับทีละซีก ซีกบน ซีกล่าง อันนี้เจอแค่บางคัน
ระบบไฮบริด ที่บอกว่ามีปัญหาคือระบบของเหลวระบายความร้อนแบตเตอรี่มีการรั่ว ระบบจึงสั่ง
shut down การทำงานเพื่อป้องกันความเสียหาย
ในความเห็นของผม ถ้าพูดเรื่องไฮบริด ยังไม่มีใครพัฒนาไฮบริดมาได้เสถียรเท่า Toyota ที่ทำมานานมาก
น่าจะเป็นค่ายที่รู้เรื่องไฮบริดดีที่สุด กระนั้นเรายังเห็น Camry Hybrid ตัวแรกเริ่มมีอาการแบตชาร์จช้า
หมดเร็ว มีปัญหากับเรื่องปั๊มเบรกราคาแพง และ Prius ก็มีปัญหาเช่นกัน..ผมพูดแบบกึ่งเดากึ่งเหตุผลว่า
ถ้าหากไฮบริดของโตโยต้ายังต้องระวังค่าใช้จ่ายหลังปีที่ห้า ของค่ายอื่นผมคิดว่าก็คงไม่ดีไปกว่านี้ครับ
ในแง่ของอายุการใช้งาน
-
เท่าที่คุยกับเซลส์มา ปีหน้าขึ้นราคาทุกรุ่นครับ
บางรุ่นเช่น GLE Coupe กับ G ราคาที่โชว์ใน MotorExpo เป็นราคาปีหน้า นอกนั้นรุ่นอื่นปีหน้าขึ้นหมด
และขึ้นประมาณ 2 แสนบาทบวกลบในรุ่นที่ไม่แพงนัก และไล่ขึ้นไปเรื่อยตามอัตราส่วนราคาของรถ
ปัญหาที่พบตอนนี้คือประตูดัง เจอในรถเกือบทุกคัน เซลส์บอกว่าลูกค้าซื้อเขาไปก็บ่นมาเกือบทุกคัน
อันที่สอง คือระบบไฟฟ้า แสงสว่างหน้าปัด ดับทีละซีก ซีกบน ซีกล่าง อันนี้เจอแค่บางคัน
ระบบไฮบริด ที่บอกว่ามีปัญหาคือระบบของเหลวระบายความร้อนแบตเตอรี่มีการรั่ว ระบบจึงสั่ง
shut down การทำงานเพื่อป้องกันความเสียหาย
ในความเห็นของผม ถ้าพูดเรื่องไฮบริด ยังไม่มีใครพัฒนาไฮบริดมาได้เสถียรเท่า Toyota ที่ทำมานานมาก
น่าจะเป็นค่ายที่รู้เรื่องไฮบริดดีที่สุด กระนั้นเรายังเห็น Camry Hybrid ตัวแรกเริ่มมีอาการแบตชาร์จช้า
หมดเร็ว มีปัญหากับเรื่องปั๊มเบรกราคาแพง และ Prius ก็มีปัญหาเช่นกัน..ผมพูดแบบกึ่งเดากึ่งเหตุผลว่า
ถ้าหากไฮบริดของโตโยต้ายังต้องระวังค่าใช้จ่ายหลังปีที่ห้า ของค่ายอื่นผมคิดว่าก็คงไม่ดีไปกว่านี้ครับ
ในแง่ของอายุการใช้งาน
ฟังคุณ(เขียน) Commander Cheng รู้สึกกังวลมากเลยครับ ทำไมรุ่นนี้ถึงมีปัญหาให้เครียดเยอะไปหมดเลย
แถมดันจะไปเอามันเข้าบ้านแล้ว ทำไงดีหล่ะเนี่ย (ยอมเสียค่าจองดีมั้ยครับ)
-
ต้นๆปี คงยังไม่ขึ้นมั้งครับ แต่หลังจากนี้ คงขึ้นแน่ๆ
-
ถ้าเป็นผมคงตัดใจเอา C200 ไม่เสี่ยง Hybrid แต่ก็จะได้เพียงภาพลักษณ์และการขับขี่ ส่วนออฟชั่นยังสู้ D-seg หรือ PPV รุ่นใหม่ๆไม่ได้
-
1.เซลบอกขึ้นทุกรุ่น ไม่รู้จริงเท็จอย่างไร
3. ลงตลาดรถ หรือขายดีครับ เต้นกดตายเลย
ออกตอนนี้ได้ก็ดีครับ เห็นว่าส่วนลดเยอะอยู่นะ