Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: eaksuper4 ที่ ธันวาคม 23, 2015, 07:53:37
-
รบกวนช่วยเลือกหน่อยครับ pajero sport vs everest
-everest 1.59 รถมาแล้ว ไม่ต้องรอ
-pajero sport แฟนชอบ ผมก็ว่าโอเครนะครับ
ส่วนตัวลองขับมาแล้วทั้งคู่ฟีลลิ่งต่างกันบ้างแต่่ไม่มากจนน่าเกลียด ใครมีข้อดีข้อเสียอะไรแนะนำด้วยครับ คิดไม่ตกจริงๆ
(หมายเหตุ:มีเวลาตัดสินใจอีก3วัน555)
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ผมชอบ Everest ครับ
แต่ถ้างบจำกัด ผมมองไม่ Pajero ครับผม
ส่วน Option และอื่นๆ รอท่านต่อไปครับผม
-
ชอบทั้งสองเลยแหะ
แต่ดูคุณจะไปทาง PJS นะ
ผมเลือก PJS อีกเสียงครับ 8)
-
EVR ครับ ออฟชั่นดี
-
-pajero sport แฟนชอบ ผมก็ว่าโอเครนะครับ
จัด pajero sport ล่ะครับแบบนี้
-
จัดปา ไป
-
ตัวรถชอบ EV มากกว่า ถ้าเดิมๆ จากโรงงานช่วงล่าง EV นิ่งกว่า แต่ถ้าซื้อ PJS หรือ EV ก็ตามแล้วเอาไป mo เปลี่ยนโช้คกะสปริงต่อ ก็คงไม่หนีกันมาก ... แต่ผม concern เรื่องการซ่อมในระยะยาว PJS หาที่ซ่อม หาอะหลั่ยง่ายดี ...ณ จุดนี้ผม vote PJS ครับ
8)
-
เมื่อคืนได้มีโอกาสนั่ง EV ของเพื่อนเปิด moon-roof สวยมาก แต่พนักพิงเบาะแถว 2 มันเตี้ยครับไม่รับกับหลังผมสูง 180 นั่งไกลๆน่าจะลำบาก
-
ชอบฟิลลิ่งตอนมองทุกจุดทั้งภายนอกและภายในของ Everest มากกว่า เพราะมันสวยและมีจุดสัมผัสที่ดี แต่ระยะยาวให้ credit ทาง Pajero เรื่องแบรนด์และเมนทาแนนท์มากกว่าครับ
-
Everest ถ้ารถมาแล้วไม่ต้องรอ อันนี้ไม่ต้องคิดเลยครับ ยิ่งได้ราคาเดิมด้วย
-
รูปทรงโดยรวม ผมชอบ Everest ครับ
ปาผม ก็ไม่ชอบ ตรงบั้นท้าย จริงๆ ก็รับได้ แต่ที่มีส่วนดันขา นั่นปัญหาใหญ่ เพราะขับไกลๆ มันจะไปทับเส้นครับ
ส่วนเรื่องวัสดุ บางครั้งแค่ดีดู แต่นานๆ อาจไม่แน่นะครับผม
ส่วนการขับขี่ ผมว่าไม่ต่างกันมากมายจนรับไม่ได้นะครับ
แต่ถ้าระยะยาวๆ ผมว่า pajero มีภาษีดีกว่านะครับ
แต่วา Everest ตัว Top มันได้ราคาเดิมและไม่ต้องรอ ผมคงเลือก Everest ครับ
อัตราสิ้นเปลือง pajero คงได้เปรียบนิดๆ ครับ
เหมือนที่หลายท่านว่าครับ Ford คนกลัวเรื่องปัญหาและก็ศูนย์บริการ คงต้องทำใจครับ
-
ถ้าเลือกEverestต้องอย่าอ่านเมนท์ตามบอร์ดมากนัก เดี๋ยวจิตตกเพราะจะโดนค่อนแคะตลอดไปเรื่องซ่อมเรื่องศูนย์และเรื่องผิดปรกติเล็กๆน้อยๆอยู่ตลอด
มั่นใจในตัวเองเลือกสิ่งที่คุณชอบไม่ว่าจะยี่ห้ออะไร ถ้าภายหน้ามันผิดก็ไม่ต้องไปโทษใครเพราะเราเลือกรถที่เราใช้เอง ไม่ใช่เงินคนอื่นหรือซื้อให้คนอื่นใช้สักหน่อย
สำหรับผมเลือกEvเท่านั้นครับ
-
การขับขี่ยกให้ EV ครับ
แต่ถ้าภาพรวม ออฟชั่นของแถม และราคา ผมเลือก PJS
ก็กลับมาเรื่องเดิมนั่นหมายถึง รับได้กับ PJS ที่ไม่มีซันรูฟ คอนโซลกลางเบียดเข่า ตำแหน่งมือจับประตูที่วางแขนไม่ได้และใช้อุปกรณ์ลำบาก
และพนักงานขาย (เป็นทั้งโชว์รูม) ที่เริ่มเรื่องมากกับลูกค้าเนื่องจากยอดจองเยอะ
-
Everest
-
ชอบ Everest ตัวนี้มาก โดยเฉพาะตัว Top
แต่ถ้าต้องจ่ายเงินซื้อ เลือก PJS เพราะไม่อยากกังวลความเสี่ยงที่จะต้องมาปวดหัวในภายหลัง ผมเลือกที่จะยอมสวยน้อยลง
-
แนะนำต้องลองไปเทสดูนะครับแล้วค่อยตัดสินใจที่คั้งดีกว่านะครับ จะได้สิ่งที่ใช่ และสิ่งที่ชอบครับ
-
ผมเลือก ford everest ครับ ...ปล.แต่คุณไปลองทั้งสองคันแล้วเห็นว่าการขับขี่ไม่ต่างกันมาก และแฟนคุณก็ชอบรวมทั้งคุณด้วย คงไม่พ้นปาหล่ะมั๊งครับ
-
ใช้งานทั่วไปก็ pajero sport ถ้าชอบลุยหนักๆ everest ดีกว่ามากรู้สึกจะมีดิฟล็อกด้วยนะครับ
-
แฟนชอบตัวไหนก็จบตัวนั้นครับ ไม่งั้นเดี้ยวจะมีเรื่องบ่นตลอดทาง
พอรถเรามีปัญหาหน่อยก็...เห็นใหมซื้อคันนั้นก็จบแล้ว
-
EVE ขาดแค่ไฟหน้า/หลังสวยๆ เบาะแถว3แคบ กินน้ำมันและแรงไม่เท่า PJS นอกนั้นเหนือกว่าพอสมควร
PJS แพ้ตรงขนาด ความหรูหรา สุนทรียภาพในการเดินทาง รูปลักษณ์ แต่ได้แรงมันส์และค่าตัวถูกกว่าไปจนถึงการดูและรักษา
ถ้าเอาหรูEVE ถ้าเอาคุ้มก็PJS
-
ผมเอา EV ครับ สมรรถนะความนิ่งดีกว่ากันแบบชัดคับ ก้จะมีเรื่องแรงกับประหยัดครับที่สู้ไม่ได้ แต่ถ้าเทียบตัวทอปกับทอป ปาก้ไม่ได้ประหยัดนะครับไม่ห่างเลย ปานี่ถ้าจะประหยัดต้องขับ2 คับแรงด้วย เป็นผมเอา EV แน่นอนคับ
-
- สวย ไม่สวย ตอบแทนกันไม่ได้หรอกครับ ส่วนตัวผมคิดว่า PJS สวยกว่า EV
- ราคา แน่นอนในตัว top ของรุ่น PJS ถูกกว่า EV 149000 โดนประมาณ สำหรับผม ผมว่ามันค่อนข้างเยอะน่ะเงินขนาดนี้
- ออปชั่นในตัว top พอๆกัน บางอย่าง PJS ให้มา EV ก็ไม่ได้ให้ บางอย่าง EV มีให้ PJS ไม่มี ต้องเลือกดูว่าเราอยากได้อ่ะไรจากรถ
- ศูนย์บริการ -การบำรุงรักษา Mitsubishi ปัญหา น้อยกว่า Ford
- อัตราเร่ง 2.4 Mivec กินเรียบ PPV ทุกเจ้า ยกเว้น TBZ 2.8 ตัวเดียว
- การขับขี่ EV ได้นิ่ง แน่น PJS ได้ นุ่ม
- สุดท้ายสำคัญ แฟนคุณชอบ PJS อันนี้น่าจะเป็นคำตอบสำคัญ ...
-
ด้วยคุณงามความดีของตัวรถ และใหนๆรถก็มาแล้ว ไม่ต้องรอข้ามปี ผมเลือกEVEครับ
ปาก็ดี แต่ก็ไม่ได้ดีครบทุกด้านแบบฟอร์ด แต่ในชีวิตจริงที่บ้านผมจองปานะฮะ รับไม่ได้กะ0ฟอร์ดจริงๆ
แต่เหนือสิ่งอื่นใด 1.599ล้าน กับบริการหลังการขายของฟอร์ดเป็นอะไรที่เสี่ยงเหมือนกัน
-
ผมเคยมีโจทย์แบบ จขกท ครับ
แต่เคยใช้ ford แล้วมีปัญหา แฟนไม่เอา ไม่ชอบเลย
fortuner ก็คิวรับรถยาวมาก 3-4 เดือน
เลยเลือก pajero ครับ
รับมาแล้ว ผมว่ามันก็คุ้มราคาดีครับ อ็อพชั่นมีครบถึงจะไม่แพรวพราวเท่ากับ ev
แต่ก็มีครบตามที่ต้องการ ความปลอดภัย, ความบันเทิง, สมรรถนะ
ที่สำคัญ แฟนชอบมาก เลยต้องตามใจเจ้าของเงินครับ :P
-
ถามพี่ๆ ที่รับ PJS มาแล้วหน่อยสิครับ ...ตกลงคอนโซลฝั่งคนขับที่มันยื่นเบียดขาเข้ามานี่ มันเป็นปัญหาใหญ่เวลาขับทางไกลหรือป่าวครับ อย่างเช่น ขับเป็นวันๆ ขึ้นเหนือ...ชอบตัวนี้แต่ค่อนข้างกังวล
-
เอามุมคนมองนะ
ขับผ่านหรือตาม
ด้านหน้าให้ pjs
แต่ด้านข้างยันบั้นท้าย EVE ครับ
ภาพลักษณ์ EVE คาดว่าน่าเหนือกว่าครับ
ถ้างบจำกัดก็ไป PJS
-
พาแฟนไปลองขับทั้งสองคันอีกทีแล้วอาจตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
-
ชวนแฟนไปลองขับทั้งสองคัน ( ในวันเดียวกันนะ ) แล้วให้แฟนตัดสินใจเลือกครับ
ส่วนตัวผมชอบปาตรงที่ออฟชั่น และที่นั่งแถวสาม รวมทั้งราคา แต่ที่ไม่ชอบคือคอนโซลและที่วางแขนประตูข้าง
และรูปลักษณ์ด้านท้ายมันไม่ลงตัว
รวม ๆ แล้วภายในผมไม่ถูกใจครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญมาก
ใจจึงเอนไปทาง ev ซะมากกว่า รูปลักษณ์ภายนอกดูลงตัว ภายในก็ชอบครับ
-
ถ้าไม่เอ าeveres tขอคิวนะครับ ;D ;D ;D
-
คือว่ากันที่ตัวท็อปใช่มั้ยครับ ถ้างั้นออฟชั่น EV มันก็แพรวพราวกว่าเกือบทุกด้าน ดูโดดเด่นมากกว่า
แต่เรื่องดีไซน์ภายนอกผมให้ PJS น่ะ มันดูล้ำดี แนวทางการดีไซน์ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ไม่ใช่ว่า EV ไม่สวย มันสวยแต่สวยอยู่กับที่ เป็นความสวยที่เริ่มเชยในบางจุด ยิ่งไฟท้าย เชยครับ
ส่วนเครื่อง 2.4 ของมิสซู คือผมเคยลองไทรตันยาวๆครั้งนึง กำลังเครื่องในช่วงที่รถลอยตัวแล้วมันไม่ธรรมดาเลยน่ะครับ
เรื่องการซ่อมบำรุงขอข้ามไปละกันครับ
-
ไม่ผิดหวังทั้งคู่ครับ สำหรับคู่นี้ แต่เวลาผมเจอ EV ขับบนถนนกับ PJS กันตามต่างจังหวัดนะครับ EVดูนิ่งมาก PJSเวลาขับเร็วมันยังดูโยกๆโยนๆ แต่ถ้าคิดว่าซื้อมาแล้วแต่งเพิ่มเปลี่ยนโช๊คสปริง ก็PJSเพราะมันต้องทำนิดหน่อย แต่ถ้าEVผมว่าเดิมๆดีมากอยู่แล้วครับ
เรื่องการนั่ง ผมว่าPJS นั่งดีกว่าหน่อย แต่เหนตามคลับอาจจะเจอปัญหาตรง คอนโซลกลาง มันยื่นออกมา ทำให้ชนหัวเข่าแล้วเจ็บ ออกแบบมาสวยแต่ใช้งานยังพอมีปัญหา นอกนั้นดี ส่วนEV มีปัญหาเบาะหลังนั่งไม่ได้จริง แต่ได้ราคาเดิม ควรไปEVEREST
-
เลือก everest เพราะ moonroof ครับ :D :D :D
-
คำตอบ อยู่ในคำถามแล้วครับ
คำตอบคือ แฟนชอบ Pajero จะรออะไรล่ะครับ
จัดเลยไม่ต้องจอง ไปหาตามศูนย์ ตจว. หรือ ศูนย์ที่มีรถอยู่แล้ว สบายใจกว่าครับ
พี่ชายผมใช้เวลา 3 วัน รับรถเลยครับ ที่ จ.เลย
-
ผมเลือก everest ครับ ตัวจริงบนถนนดูหรูจริงๆ
-
สำหรับผมเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาก็เลือกPJS อยู่ดีครับ คุ้มกว่าเยอะ จัดแม็กซ์ 20 ลงไปเผลอๆนิ่งกว่า EVR ภายในผมให้EVR สวยกว่า แต่นั่นเฉพาะตัว Topสุดนะ ตัวรองลงมาภายในพอๆกับPJSแหละ ภายนอก ผมว่าPJS สวยกว่า มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร EVE มองด้านหน้านึกว่ากระบะRanger ไฟหน้าไฟท้าย เชยอ่ะไม่สมราคา ที่สำคัญ ผลิตได้จำนวนน้อยกว่าชาวบ้านเค้า รถยังมี Defect มากกว่าชาวบ้านซะอีก
-
จริงๆแล้ว ผมว่าคำตอบมันก็อยู่ในคำถามนะครับ
---แฟนชอบ---
-
2 คันนี้ถ้าพอใจกับฟิลฯ การขับขี่ทุ้งคู่ ข้อเปรียบเทียบสำหรับผมคือ
- ถ้าเรื่องงบไม่ใช่ปัญหา และยอมรับกับความเสี่ยง(ที่น่าจะมากกว่า)กับปัญหาของรถได้ เลือก EV คับ
- แต่ถ้าเอาเรื่องราคามาเป็นจุดใหญ่ ผมว่า Pa ให้มาคุ้มราคาสุด
แต่เหมือนจะมีคำตอบอยู่ในคำถามแล้ว คือ คันที่ ผบ. ชอบ :P ::) ::) ::)
-
2คันนี้บุคลิกค่อนข้างต่างกันชัดเจน
pjs ได้นุ่ม แรง คุ้ม แต่โดยรวมผมว่ามันไม่สวยในหลายๆจุด (ยกเว้นด้านหน้าให้ผ่าน) ช่วงล่างนุ่มจริงแต่ขับไม่สนุกเลยสำหรับพวกนิยมขับแบบมุดเลื้อยเร่งรีบเล่นโค้งหนักๆ ถ้าผมจะซื้อpjsก็เพราะว่ามันคุ้มค่ามากในบรรดาppvที่ขายอยู่ตอนนี้ ความน่าไว้วางใจต่อคุณภาพของตัวรถและศูนย์บริการที่มาเหนือกว่าฟอร์ดอยู่พอสมควร
ev ได้หนึบ หรูหราดูดี แต่ราคาผมว่ามันแพงจนแทบไม่มีความน่าสนใจแล้วจริงๆ ยิ่งปรับราคาเพิ่มนี่ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ppvผมไม่มองเลยครับ ออฟชั่นหลายอย่างที่ควรมีกลับไม่มี จอตรงกลางนี่แทบไม่มีประโยชน์สมราคามันเลยจริงๆ ถ้าผมจะซื้อevก็เพราะผมมีงบถึงกับช่วงล่างที่ตอบสนองกับอุปนิสัยในการขับขี่แบบผมได้เป็นอย่างดี
-
ถามพี่ๆ ที่รับ PJS มาแล้วหน่อยสิครับ ...ตกลงคอนโซลฝั่งคนขับที่มันยื่นเบียดขาเข้ามานี่ มันเป็นปัญหาใหญ่เวลาขับทางไกลหรือป่าวครับ อย่างเช่น ขับเป็นวันๆ ขึ้นเหนือ...ชอบตัวนี้แต่ค่อนข้างกังวล
ผมสูง 172 หนัก 65 การปรับเบาะจะปรับถอยจากพวงมาลัยห่างสุด เบาะนั่งต่ำสุดครับ
ของผม เข่ามันก็ไปโดนแต่ก็ไม่ได้ดันจนเจ็บ ขับทางไกลไม่มีปัญหาตรงส่วนนี้ครับ
ทางที่ดีไปลองขับ ลองนั่งลองปรับเบาะดูครับ เบาะไฟฟ้ารุ่นนี้ปรับได้ละเอียดดีครับ ลองนานๆเลยครับ จะได้รู้
ส่วนที่เป็นปัญหาจะเป็นแอร์ครับ ถ้าตั้งอัตโนมัติ มันชอบเปิดรับอากาศภายนอกเข้ามาเอง
-
ไม่รอดูฟอร์จูนเนอร์TRD หน่อยเหรอครับ เห็นเคยพรางล้อ20" ออกมาวิ่งอยู่นะ
-
Everest แน่นอนจ้า แค่หลังคาแก้วก็กินขาดแล้ว อิๆ
-
ถ้าชอบ PJS ทั้งคู่ ก็จัดเลยครับ^^"
อย่าลังเล
-
ผมเลือก Everest ถ้าพูดถึงศูนย์บริการ การรออะไหล่ การแก้ปัญหา Ev ดีกว่าเยอะ
-
ผมเลือก Everest ถ้าพูดถึงศูนย์บริการ การรออะไหล่ การแก้ปัญหา Ev ดีกว่าเยอะ
อันนี้เห็นต่างครับ ว่า 0 ฟอร์ดจะดีกว่า ดูจากสถาณการณ์ตามเพจของ EV กับ Ranger แก้ปัญหายังไม่จบซักเคส 8)
-
ผมเลือก Everest ถ้าพูดถึงศูนย์บริการ การรออะไหล่ การแก้ปัญหา Ev ดีกว่าเยอะ
อันนี้เห็นต่างครับ ว่า 0 ฟอร์ดจะดีกว่า ดูจากสถาณการณ์ตามเพจของ EV กับ Ranger แก้ปัญหายังไม่จบซักเคส 8)
+1000000000
รถoptionเยอะมาก แต่เหมือนช่างทำเป็นแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
-
ผมเลือก Everest ถ้าพูดถึงศูนย์บริการ การรออะไหล่ การแก้ปัญหา Ev ดีกว่าเยอะ
อันนี้เห็นต่างครับ ว่า 0 ฟอร์ดจะดีกว่า ดูจากสถาณการณ์ตามเพจของ EV กับ Ranger แก้ปัญหายังไม่จบซักเคส 8)
+1000000000
รถoptionเยอะมาก แต่เหมือนช่างทำเป็นแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
ฟอร์ด No comment
แต่มิตซู เคยใช้บริการ 2 ศูนย์
ศูนย์ A ทำเป็นแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องจริง
แต่ศูนย์ B ทำได้ทุกอย่างและบริการดีมาก ห่างออกไปจากศูนย์ A เกือบๆ 200 กม.
ส่วนอะไหล่ เคลมที่ศูนย์ A มา 3 รอบ
สวิตช์ไฟเบรก 5 วันก็คือ 5 วัน (แต่กว่าจะยอมเคลมให้นี่เลือดตาแทบกระเด็น)
ฟิวส์ดีเลย์ช่องจ่ายไฟ 12V 1 อาทิตย์ก็คือ 1 อาทิตย์
ล่าสุด ท่อไอเสียช่วงกลางรถก่อนถึงหม้อพัก 2 อาทิตย์ก็คือ 2 อาทิตย์จริงๆ ครับ
-
pjs ขับนิ่มสบาย
-
แฟนชอบตัวไหนก็จบตัวนั้นครับ ไม่งั้นเดี้ยวจะมีเรื่องบ่นตลอดทาง
พอรถเรามีปัญหาหน่อยก็...เห็นใหมซื้อคันนั้นก็จบแล้ว
ถูกที่ซู้ดดดดดด ครับ
ถามพี่ๆ ที่รับ PJS มาแล้วหน่อยสิครับ ...ตกลงคอนโซลฝั่งคนขับที่มันยื่นเบียดขาเข้ามานี่ มันเป็นปัญหาใหญ่เวลาขับทางไกลหรือป่าวครับ อย่างเช่น ขับเป็นวันๆ ขึ้นเหนือ...ชอบตัวนี้แต่ค่อนข้างกังวล
ถามว่าเบียดไหม ผมนั่งฝั่งผู้โดยสารไปสังขละบุรี ไม่มีปัญหาอันใดครับ ปรับตัวหน่อยก็โอเคแล้ว
-
เค้าเชียร์กันสนุกเลย แค่จะแวะมาบอกว่า
รถที่รอ4เดือนมาละ ปาเจโร่ครับ ::) อย่างน้อย มิตซูก็สัมพัสกันมานาน
รู้ผีกันละ
-
ผมว่าต้องปรึกษากันเองแล้วแหละครับว่าถ้าซื้อปาแล้วยังเสียดายเอเวอเรสไหมปีหน้าก็แพงขึ้นเยอะเพิ่มเงินแล้วได้อะไรบ้างจาปาเจโร่จำเป็นไหมได้ใช้บ้างไหม ถ้าขับความเร็วปกติไม่เกิน120-130 ไม่มุด ผมก็ว่าไม่ต่าง เครื่องก็ไม่ต่างแรงพอแซงแล้ว แต่ด้วยน้ำหนักตัวของเอเวอเรสแล้วซีซีเครื่องในเมืองกินกว่าชัดเจน แต่ดีเซลถูกลงเยอะจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ไม่เหมือนเบนซิน ถ้าเป็นเบนซิน2.4 กับ3.2 ในเมือนนี้แทบไม่อยากขับ ถ้าที่บ้านมีรถหลายคัน เอเวอเรสน่าใช้มากเพราะรถออฟชั่นเหมือนรถที่แพงกว่านี้มาก ผมขับปาเจโร่อยู่เห็นเห็นเอเวอเรสก็ยังอยากได้อยู่เลย เพราะเคยขับเรนเจอร์ตอนเดียวเบนซินของญาติ บนทางด่วนบูรพาวิถี มันชั่งต่างกับกระบะตอนเดียวยี่ห้ออื่นเหลือเกิน ช่วงล่างไม่กระดอนและมั่นคง ช่วงล่างเซ็ทมาได้ดีมากจริงๆเบรก ก็มั่นใจ นี่แหละข้อดีของฟอร์ดที่คนหลายคนหลงไหล
-
ถ้าเงินเหลือ แล้วกล้าขัดใจแฟน ผมว่า everest น่าสนใจมากๆครับ :-*
-
ซื้อรถมาใช้ ผมเอา ev เพราะตัวรถ สองค่ายนี้บริการไม่หนีมาก ดูปาเก่าได้เฟืองท้าย บอกเรื่องปกติ ตััวใหม่หลังคามีความชื้นจากท่อแอร์ เรื่องปรกติดังน้้น เรื่องศูนย์พอกัน ส่วนที่ใครบอกว่าศูนย์ฟอร์ดห่วยส่วนมากไม่เคยเข้าไปใช้เพราะพวกนี้ไม่ซื้อฟอร์ดอยู่แล้ว เขากลัวเรื่องศูนย์บริการมากกว่าการได้รถดีๆมาขับเขาแคร์ศูนย์มากกว่า รถดีๆ
-
จขกท ต้องไปลองขับทั้งสองรุ่นเปรียบเทียบกันเลยครับ ว่าเราชอบแบบไหนมากกว่ากัน
best in class ppv ผมให้ everest
เพราะภายในเงียบกว่า การขับขี่ เบาะหน้า เบาะแถวสอง ผมชอบแบบ ev นั่งสบายกว่า เพียงแต่เบาะแถวสองมันเอนนอนไม่ได้ และ ev คอนโทรลหน้าไม่ได้มาเบียด บีบบังคับท่าการนั่งของเราเหมือน pjs แต่สิ่งสำคัญที่ผมไม่กล้าซื้อมันมาใช้ ก็เพราะชื่อเสียของ ford ในไทยนี่แหละครับ กลัวต้องมาเสียสุขภาพจิต
PJS เห็นตอนแรกผมก็ไม่ชอบ เพราะภายในมันดู low cost มากไป คอนโทรลหน้าตรงกลางก็ออกแบบมาเบียดเบียนพื้นตอนหน้าทำไมก็ไม่รู้ ออฟชั่นที่ให้มากก็มากอยู่แล้ว แต่ผมยังอยากได้ full option เหมือนตัวท็อป แต่ขอเป็นขับ 2wd + ประตูท้ายไฟฟ้าอยู่นะ ข้อดีของ pjs ก็คงความคุ้มค่าของราคาที่ต้องจ่าย เรื่องศูนย์บริการคงพอๆกันทั้งสองยี่ห้อ
-
ได้ EV ตัวท๊อปราคาเดิม ไป EV ครับ
แต่ถ้าขัดแฟนไม่ได้ PJS ก็พอได้ครับ
-
เป็นผมเลือกปาเจ นะครับ
-ชอบเครื่องยนต์+เกียร์ ตัวนี้ ญาติใช้ไททันอยู่ แรงมากก
-เบาะแถวสามพับได้ราบเรียบกว่าev สามารถตั้งจักรยานเสือหมอบที่หลังอานไม่สูงได้ ส่วน ev ให้ตายยังไงก็ตั้งจักรยานไม่ได้เลย
-การที่ ev ไม่มีออฟชั่นเบสิกอย่าง push start /keyless ก็น่าเบื่อเหมือนกัน เพราะต้องใช้ทุกครั้งที่ใช้งานรถยนต์
- ev รถหนักมากก ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก
-ซื้อปาเจ เหลือเงินเที่ยว 8) 8)
ความคิดเห็นส่วนตัวคร้าบบ
-
EVEREST ครับผมได้ราคาเดิม รถก็มาแล้วรออะไรหละครับ
-
ปาเจ หล่อมากคับ แต่ ปัญหาจุกจิก เยอะเหมือนกันนะคับ ลองเข้าไปดูในคลับอ่ะคับ
เอเวอร์เรส ไม่หล่อ แต่ดูดี สมบูรณ์แบบกว่า แต่ข่าวไฟไหม้ทำผม เหวอไปเหมือนกัน
ขับทางไกล เอเวอร์เรส สบายกว่า ไม่อึดอัด ไม่เจ็บข้างขานั่งสบายกว่าด้วยคับ
ถ้าให้เลือก ผมเอาเอเวอร์เรสคับ ::)