Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ ธันวาคม 23, 2015, 20:15:09
-
คิดว่าเกิดจากขั้วบวกแบต มีน๊อตหลวมบางตัว ทำให้กระแสไม่พอสำหรับการสตาร์ท พอขันแน่นจะสตาร์ทได้ครับ เป็นจุดที่มีความอ่อนไหวมากเนื่องจากมีตัวควบคุมกระแสไฟฟ้าหลายชุดมีน็อตยึดหลายตัว ซึ่งจะต่างจากรถทั่วไป จุดนี้ต้องระวังเลยนะครับ
(http://www.mx7.com/i/150/CtH2TB.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yO4BzG7nXCcetZKU)
ข้อมูลจากเพจ Ford Everest Club Thailand ครับ
-
ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ
ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย
-
ที่ออสเตรเลียไฟไหม้ขัวแบทหลวมไปคันนึงแล้วนะครับ
เช็คด้วยตัวเองกันหน่อยก็ดีนะครับ
-
ดีครับ เจอจุดบกพร่องเบื้องต้น เร่งแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ขอบคุณมากนะครับ ผมจะเอาไปแชร์ตามคลับอีกทีครับ
-
เรื่องง่ายๆแค่นี้ยังพลาด
ไม่อยากจะคิดเรื่องที่มันซับซ้อนกว่านี้เลยจริงๆ ยิ่งค่ายนี้ด้วย
-
เฮ้อ QC กากมากๆ
-
คุ้นๆเหมือนว่าข่าวไฟไหม้ก็เพราะเรื่องขั้วแบตเหมือนกันนะครับ ใครใช้สองรุ่นนี้ก็เชคดีๆกันนะครับน่าจะแก้ไม่ยากแต่ถ้าไม่แก้อันตราย
-
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็ยินดีกับลูกค้าเราๆท่านๆด้วย ที่สามารถแก้ไขได้เองแบบไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมาย เพราะเรื่องตัวรถกับความคุ้มค่าเงิน รถ2รุ่นนี้ถือว่าน่าซื้อ
แต่เรื่องแบต ผมว่ามันอันตรายนะครับ เป็นเรื่องของระบบไฟที่สำคัญมาก เค้าควรจะทำให้มันสมบูรณ์ที่สุดรึเปล่า?? ทำไมเรื่องสำคัญขนาดนี้ลูกค้าอย่างเราๆต้องหาวิธีแก้ปัญหากันเองโดยใช้คำว่า "คิดว่าเกิดจาก"
-
ควรเปิดดูห้องเครื่องอย่างน้อยทุกเดือน คลำๆ โยกๆ ดูให้แน่น
หากหลวมไม่ดี
-
ข่าวไฟไหม้ Everest ในต่างประเทศก็ปัญหานี้นะครับ ขั้วแบตเตอร์รี่หลวม ไฟช็อต แล้วก็ไหม้
-
นอกจากรุ่นนี้แล้ว Focus ยังสามารถประยุกต์ไปปรับใช้ด้วยได้มั้ยครับ
-
ควรไปขยับๆเช็คดีมั้ย ;D ;D มันดีอยู่แล้ว รถวิ่งจะ 5 พัน KM ละ กลัวไปขยับๆแล้วได้เรื่อง
-
เหมาะกับคนรักรถ
-
เจอต้นตอก้อดีแล้วครับ แต่ปัญหาแบบนี้ฟอร์ดไม่น่าจะพลาดเลย
-
คือผู้ใช้ ford ต้องเก่งรอบด้านทั้งเรื่องรถและการหนีเอาชีวิตรอด!! ไม่กล้าให้ลูกให้หลานนั่งรอในรถเวลาลงไปซื้อของเลย ซ้อมแพงพังบ่อยมีความสุขจริงจริ๊งงชีวิตนี้ :'( :'(
-
น่าจะมีวิธีแก้ปัญหาได้นะครับ ดูไม่หนัก
-
มีปัญหากันจริงๆ ตรงขั้วแบต
-
อย่าให้หล่นหายสักตัวเชียว ;D
-
ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ
ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย
ดูแล้วจุดยึดขั้วแบตมีน๊อตตัวเดียว ส่วนที่เหลือเป็นน๊อตเหมือนกับยึดห่างปลาประมาณนี้แหล่ะครับ แยกออกไป 4 เส้น มีฟิวส์ 2 ตัว
แล้วจะรู้ยังไงว่าเส้นไหนมันหลวม
-
เอ่อ สรุปว่าฟอร์ด ถ้าขั้วแบตหลวม
เบาสุดคือ สตาร์ทไม่ติด
หนักสุดคือ ช๊อตและไฟไหม้ หรือครับ
-
ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ
ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย
ดูแล้วจุดยึดขั้วแบตมีน๊อตตัวเดียว ส่วนที่เหลือเป็นน๊อตเหมือนกับยึดห่างปลาประมาณนี้แหล่ะครับ แยกออกไป 4 เส้น มีฟิวส์ 2 ตัว
แล้วจะรู้ยังไงว่าเส้นไหนมันหลวม
สรุปคือ ปัญหาเดียวกันกับเฟียสต้าตอนแรกๆเลยครับ (3-4ปีก่อน เช็คได้เลย)
กล่าวคือ ขั้วแบต กับจุดลงกราวน์ ที่เป็นปัญหา ตอนผลิตรถ รถมันเข้ามาในไลน์ รถมันไม่ได้พ่นสี แต่มันใช้วิธีชุบ จุ่มลงไปในถังสีทั้งคัน
ตรงขั้วแบตลงกราวน์ มันก้เลยมีสีเคลือบอยู่
พอตอนประกอบ ประกอบแน่นก็จริง แต่มันไม่ลงกราวน์เต็ม100
เพราะติดชั้นสีที่ล้นไปนิด
การแก้ไขคือ ถอดขั้วแบต ลงกราวน์ แล้วขัดสีตรงจุดลงกราวน์ออก ให้ขั้วแบตเชือมต่อลงกราวน์ ได้สัมผัสลงตัวถังเต็มๆ
ระบบไฟก็จะเดินสมบูรณ์
วิธีแก้ น่าจะประมาณนี้นะครับ
-
จุดต่อเยอะ มีสิทธิ์หลวมได้ ถ้าขันน๊อตไม่แน่น
ใครฟอร์ด สงสัยต้องเช็คทุกๆเดือน เพื่อความปลอดภัยครับ
มีปัญหานี้มา กระทบฟอร์ดอย่างแรงครับ
-
เปิดดูผมก็งงเหมือนกันครับ อะไรจะเยอะปานนั้น
-
เห็นไหม มันเป็นปัญหางานออกแบบ
QC ก็เรื่องนึง... ผมก็ว่าตั้งแต่กระทู้ไฟไหม้น้องหิมาลัยละ