Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: max_xiss ที่ ธันวาคม 24, 2015, 01:09:43
-
พอดีสนใจรุ่นนี้ครับ เห็นเค้าบอก ไฮบริด แบตแพงมาก
แล้วขายต่อราคา จะตกมาก
หรือ จะขยับไป E coupe 250 AMG Plus ตัวนี้จะตกรุ่นแล้วหรอครับ
รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ
-
ราคาตกแน่นอนครับ
5 ปีข้างหน้าราคามือ 2 เหลือไม่ต่างจาก C200 AV เผลอๆ จะเหลือถูกกว่า
E Coupe ใหม่ต้องรอ E Saloon ใหม่เปิดตัวก่อนแล้วมันถึงจะตามมาครับ (ใช้เวลาราวๆ 1 ปี)
ส่วนตัวตอนนี้ E Coupe ผมว่ายังน่าสนใจอยู่
-
ราคาแบตแพงจริงครับ ราคาขายต่อน่าจะตกมากเช่นกันเนื่องจากอะไหล่มันแพงโดยเฉพาะชิ้นส่วนระบบไฮบริด
E coupe ก็เหมือน E ครับ ใกล้ตกรุ่นแล้ว แต่ถ้าตัวใหม่มันหน้าตาเกือบเหมือน S coupe จริงนี่ส่วนตัวคิดว่าสวยกว่า E coupe ปัจจุบันเยอะครับ ภายในห้องโดยสารก็ดูดีกว่ารุ่นปัจจุบันมากโขเลย แต่ก็ต้องลุ้นว่าจะมีเครื่องยนต์ที่ไม่ใช่ Hybrid มาทำตลาดมั้ย
-
รถยุโรป ราคาตกมากอยู่แล้ว ยิ่งเป็น hybrid ผมว่ายิ่งเยอะกว่ารุ่นปกตินะครับ :-X
-
เคยอ่านเจอพี่บางคนบ่น ราคาขายต่อ แห้งกว่า C200 อีก
ค่าแบตเหมือนจะอยู่ที่ 3 แสน
แต่ C300 AMG คือ รถในฝันคันหนึ่งของผมครับ
-
C200 AV ภาพลักษณ์ใกล้เคียงตัวท็อปแต่ออฟชั่นการใช้งานแห้งกว่า PPV สมัยนี้ซะอีกเลยตัดใจเลือกไม่ลง
-
รถคนละขนาดนะครับ อยากได้ใหญ่ หรือ เล็ก น่าจะดูตรงนี้ก่อนนะครับ
-
เป็นผมขยับไป E coupe 250 แน่นอนครับ
ถึงจะใกล้ตกรุ่นแต่ก็ยังสวยมากๆและไฟก็ยังล้ำอยู่
แต่ถ้ารอไหวรอตัวใหม่ดีกว่า แต่อาจจะนานนิดนึง ไหนจะตอนรอรับรถอีก
ส่วนC300 ราคาตกแน่นอนครับไม่ต้องห่วง รถไฮบริดก็แบบนี้แหละ หาคนเล่นต่อยากด้วยครับ
เพราะถ้าคนซื้อป้ายแดงกังวลเรื่องราคาอุปกรณ์ต่างๆของไฮบริด คนซื้อมือสองคงไม่ต้องถาม
-
ราคาตกครับ ทุกรุ่น ทุกคันราคาตกทั้งนั้น "ไฮบริด" ราคาตกเยอะครับ อนาคตข้างหน้าไม่รู้ราคาจะตกเยอะขนาดไหน แต่ผมว่าถ้าถึง อีก4 ปีข้างหน้า รถเบ๊นซ์ C 200 หรือแม้แต่ BMW หรือรถยุโรป ญี่ปุ่น ตกทั้งนั้น ราคาแบตไฮบริดตอนนี้ ราคาที่ศูนย์ ลูกละ 3 แสนบาท ครับถึงเวลานั้น แบตอาจจะซ๋อมได้(มั้ง)ราคาอาจจะเทริน์ลูกเก่าเปลี่ยนลูกใหม่ ลดเปอร์เซนต์เท่าไหร่ก็ว่ากันไป แต่พนักงาน(ช่าง) บอกว่าถึงเวลานั้นถ้าเราไม่ใช้ไฮบริดก็สามารถเอาแบตไฮบริด ถอดออก ใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวได้ครับ(อันนี้จริงแท้ต้องลองถาม MB thailand) อีกที
ปล. ผมก็กำลังรับรถในวันที่ 28 ธค เงินในธนาคารหายไปเยอะเลย แอบเสียดาย55555
-
ชอบก็ซื้อใช้เถอะ ผมไม่ชอบไฮบริดมยังซื้อเลย5555โดนบีบให้ใช้ ตอนนี้ผมมีความสุขกับมันนะประหยัดดี เอาความสุขตอนนี้ก่อนอย่างน้อยก็สุขอีก 5 ปี ตอนขายอาจจะทรมานแค่วันเดียวก็ได้(ตอนนับตังค์ที่ได้จากการขาย555)
-
ผมก็สนเหมือนกันนะครับ กะซื้อมาแล้วใช้ยาวๆ 5ปีขึ้นไปครับ
แล้วระยะยาวมันจะจุกจิกมั้ยครับ ปัญหามันจะเยอะแยะตาแป๊ะไก่มั้ยครับ
หรือผมย้ายไป320d ดีกว่าครับ
จริงๆสองรุ่นนี้ผมขบคิดไม่ตกจริงๆนะครับ ใจชอบเบ๊นซ์แต่ว่ากลัวว่าเรื่องไฮบริดมันจะมีปัญหาตามมาภายหลัง
-
ราคาตกครับ ทุกรุ่น ทุกคันราคาตกทั้งนั้น "ไฮบริด" ราคาตกเยอะครับ อนาคตข้างหน้าไม่รู้ราคาจะตกเยอะขนาดไหน แต่ผมว่าถ้าถึง อีก4 ปีข้างหน้า รถเบ๊นซ์ C 200 หรือแม้แต่ BMW หรือรถยุโรป ญี่ปุ่น ตกทั้งนั้น ราคาแบตไฮบริดตอนนี้ ราคาที่ศูนย์ ลูกละ 3 แสนบาท ครับถึงเวลานั้น แบตอาจจะซ๋อมได้(มั้ง)ราคาอาจจะเทริน์ลูกเก่าเปลี่ยนลูกใหม่ ลดเปอร์เซนต์เท่าไหร่ก็ว่ากันไป แต่พนักงาน(ช่าง) บอกว่าถึงเวลานั้นถ้าเราไม่ใช้ไฮบริดก็สามารถเอาแบตไฮบริด ถอดออก ใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวได้ครับ(อันนี้จริงแท้ต้องลองถาม MB thailand) อีกที
ปล. ผมก็กำลังรับรถในวันที่ 28 ธค เงินในธนาคารหายไปเยอะเลย แอบเสียดาย55555
เท่าที่เคยถามช่างดูก็เป็นแบบคุณ argentina กล่าวมาและครับสามารถถอดแบต Hybrid ออกแล้วใช้แต่เครื่องยนต์เพียวๆก็จะกลายเป็น 250 CDI
-
ถ้าไม่เจาะจงว่าต้องเป็นตราดาว 320d ถือว่าประหยัดมากครับ ยิ่งถ้าเป็นตัว GT ด้วยนั่งสบายมากๆ ด้านหลังนี่กว้างสบาย แต่แรงม้ายังห่างกว่า C300 ในระดับนึง
ถ้าไม่ขับเร็วมาก ไม่จำเป็นต้อง Benz มา BMW ก็ไม่เลวครับ
-
ราคาตกครับ ทุกรุ่น ทุกคันราคาตกทั้งนั้น "ไฮบริด" ราคาตกเยอะครับ อนาคตข้างหน้าไม่รู้ราคาจะตกเยอะขนาดไหน แต่ผมว่าถ้าถึง อีก4 ปีข้างหน้า รถเบ๊นซ์ C 200 หรือแม้แต่ BMW หรือรถยุโรป ญี่ปุ่น ตกทั้งนั้น ราคาแบตไฮบริดตอนนี้ ราคาที่ศูนย์ ลูกละ 3 แสนบาท ครับถึงเวลานั้น แบตอาจจะซ๋อมได้(มั้ง)ราคาอาจจะเทริน์ลูกเก่าเปลี่ยนลูกใหม่ ลดเปอร์เซนต์เท่าไหร่ก็ว่ากันไป แต่พนักงาน(ช่าง) บอกว่าถึงเวลานั้นถ้าเราไม่ใช้ไฮบริดก็สามารถเอาแบตไฮบริด ถอดออก ใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวได้ครับ(อันนี้จริงแท้ต้องลองถาม MB thailand) อีกที
ปล. ผมก็กำลังรับรถในวันที่ 28 ธค เงินในธนาคารหายไปเยอะเลย แอบเสียดาย55555
เท่าที่เคยถามช่างดูก็เป็นแบบคุณ argentina กล่าวมาและครับสามารถถอดแบต Hybrid ออกแล้วใช้แต่เครื่องยนต์เพียวๆก็จะกลายเป็น 250 CDI
ขอให้ทำได้แบบที่คุณว่ามาก็จะดีมากเลยครับอิอิอิ แต่คิดว่าคงไม่ง่ายมั้งครับ (แอบเอาใจช่วยอิอิอิ)
-
ราคาตกกระจุยกระจายครับ
รถผม E300AMG ซื้อมา 4.1 ล้าน
วิ่ง 10 เดือน ไม่ถึงหมื่นโล
เตนท์ตีให้ 2.5 ล้าน ครับ
-
ตกใจราคาตีให้ 2.5
??? ??? ???
ให้ราคาใช้ไปก่อนดีกว่า
-
ราคาตกกระจุยกระจายครับ
รถผม E300AMG ซื้อมา 4.1 ล้าน
วิ่ง 10 เดือน ไม่ถึงหมื่นโล
เตนท์ตีให้ 2.5 ล้าน ครับ
ขอเวลาเศร้านานๆๆเลยครับ :'(
-
บอกผมทีมีรถยุโรปรุ่นไหนบ้างที่เต้นตีราคาให้แล้วได้ราคาสูงมั่งครับ 320d 1 ปีซื้อมา 2.89 ล้านไม่รวมส่วนลด เต้นตีให้เต็มที่ 2 ล้าน
เพิ่มเติม พี่ Nikle_pk ให้กี่ที่ตีราคาให้ครับ เพื่อมผมเพิ่งขายไปเมื่อเดือนที่แล้วได้ 2.4 -2.5 รถ 2 ปี วิ่งหลักแสนโล
-
ผมว่าการเลือกซื้อในกลุ่มนี้ นอกจาเรื่องงบประมาณแล้ว มีอารมณ์เข้ามาตัดสินใจร่วมด้วยแน่ๆ ถ้าใจเลือกแล้วต่อให้เลือกอีกยี่ห้อก็จะคิดไม่ตก
เรื่อง Hybrid นี่ถ้าถอดแบตให้กลายเป็น 250 d ธรรมดาได้จริง ยอดขายพุ่งกว่านี้อีก นี่ขนาดคนกลัว Hybrid ยอด C-Class ยังแรงขนาดนี้
เคยได้ยินว่าถ้าเป็นพวกรุ่น Plug-in แบตเสื่อมก็ยังวิ่งน้ำมันได้ ไม่ร่วมกันเหมือนวงจร Hybrid อันนี้จริง/เท็จไม่มีข้อมูล ดูอนาคตของ Benz/BMW น่าจะเตรียมผลิตรุ่น Plug-in มากกว่า Hybrid เดิมๆ แล้ว
ตัว Plug-in จะไปใช้เครื่องเบนซินแทนด้วย ดูกำลังของตัวรุ่น Plug-in นี่เทพมาก ดีเซลดูธรรมดาไปเลย เรื่องค่า CO2 ก็ผ่านฉลุยไร้กังวล
-
ผมคิดว่าทำไม่ได้แน่นอน เรื่องถอดแบต hybrid ออกแล้วเป็นแค่ เครื่องธรรมดา ระบบมันมีเช็คตอน start ด้วยซ้ำว่าอะไรผิดปกติ ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร นี่เล่นไปถอดแบต hybrid ผมว่า เผลอๆ รถสตาทไม่ติดเอานะครับ เพราะตัว gen กับ motor มันอยู่ในเกียร์ใช่ไหมครับ ทีนี้ ไปถอดมันออก ระบบมันจะส่งสัญญานมั่วไปหมดแน่นอนครับ
รวมถึงกรณีแบตเสื่อมด้วย ถ้าไม่เปลี่ยน รถมันจะใช้ไม่ได้เอานะครับ สรุปว่าต้องใช้ไปแบบนี้ครับ จึงไม่แปลกที่เต้นท์ตีให้ต่ำมากๆ เพราะราคามันก็เหมือนพวก hybrid ของยี่ห้ออื่นๆนะครับ
-
ลองดู ตัวอย่าง camry hybrid หรือ prius เป็นตัวอย่างได้เลยครับ ขนาด ยี้ห้อ Toyota นะครับ
ตอนซื้อ 1.6 ล้าน 5 ปี เหลือ 4 แสน พูดง่ายๆ เหลือ 25% ใน 5 ปี
ถ้าคิดว่า ค่าดูแลพอๆกัน Benz คันละ 3 ล้าน อีก 5ปี เหลือ 7แสน5หมื่น
อันนี้ผมเดานะครับ
คือถ้า คิดเรื่องขายต่อมาก่อน ผมว่า ซื้อรุ่นเครื่องธรรมดาดีกว่าครับ
-
ราคาตกกระจุยกระจายครับ
รถผม E300AMG ซื้อมา 4.1 ล้าน
วิ่ง 10 เดือน ไม่ถึงหมื่นโล
เตนท์ตีให้ 2.5 ล้าน ครับ
ผม E-coupe 250 ออกปีแรกๆของไทย 4.5 mb
ตอนนี้เต้นท์ตี 1.8 :'( :'(
พอดีเลย ขายออกไป ไปถอย New Fortuner :-[ :-[ :-[
-
ผมคิดว่าทำไม่ได้แน่นอน เรื่องถอดแบต hybrid ออกแล้วเป็นแค่ เครื่องธรรมดา ระบบมันมีเช็คตอน start ด้วยซ้ำว่าอะไรผิดปกติ ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร นี่เล่นไปถอดแบต hybrid ผมว่า เผลอๆ รถสตาทไม่ติดเอานะครับ เพราะตัว gen กับ motor มันอยู่ในเกียร์ใช่ไหมครับ ทีนี้ ไปถอดมันออก ระบบมันจะส่งสัญญานมั่วไปหมดแน่นอนครับ
รวมถึงกรณีแบตเสื่อมด้วย ถ้าไม่เปลี่ยน รถมันจะใช้ไม่ได้เอานะครับ สรุปว่าต้องใช้ไปแบบนี้ครับ จึงไม่แปลกที่เต้นท์ตีให้ต่ำมากๆ เพราะราคามันก็เหมือนพวก hybrid ของยี่ห้ออื่นๆนะครับ
ถ้าเป็นแบบนี้ก็แย่ละสิครับเพราะตอนนี้ MBTH ทุก Class อย่าง C E S ตัวท๊อปจะเป็นรุ่น BlutecHybrid หมดไม่มีตัวเลือกอื่นๆให้ลูกค้าที่ยังอยากได้เครื่องยนต์เพรียว+ออปชั่นเต็มแบบเมื่อก่อน 250CGI/CDI ก็เข้าใจอยู่ที่ Hybrid จะทำให้เสียภาษีน้อยลงแต่ก็ควรจะมีตัวเลือกให้สำหรับคนที่ไม่อยากมีปัญหาเรื่องซ่อมในภายหลังหรือขายต่อ
-
บอกผมทีมีรถยุโรปรุ่นไหนบ้างที่เต้นตีราคาให้แล้วได้ราคาสูงมั่งครับ 320d 1 ปีซื้อมา 2.89 ล้านไม่รวมส่วนลด เต้นตีให้เต็มที่ 2 ล้าน
เพิ่มเติม พี่ Nikle_pk ให้กี่ที่ตีราคาให้ครับ เพื่อมผมเพิ่งขายไปเมื่อเดือนที่แล้วได้ 2.4 -2.5 รถ 2 ปี วิ่งหลักแสนโล
ตีราคารวมทั้งหมด 5 ที่ครับ
เกรย์มาร์เก็ต เจ้าดัง 2 ที่ ตีแบบซื้อคันใหม่ด้วย ได้ 2.5 ล้าน ทั้ง 2 ที่
เตนท์แถวศรีนครินทร์ 1 ที่ ได้ 2.6 ล้าน
เตทน์จันทบุรี 2 ที่ ที่แรกให้ 2 ล้านต้นๆ อีกที่ ไม่รับซื้อครับ
หลังจากนั้นก็ไม่เช็คแล้วครับใช้มาตลอดไม่คิดขายแล้ว
(ผมเช็คเมื่อเดือนเมษายนทั้งหมดครับ)
สุดท้ายขอลาขาดเลยครับ Hybrid ไม่เอาอีกชั่วชีวิต 55555