Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 29, 2015, 10:54:48

หัวข้อ: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 29, 2015, 10:54:48
   สืบเนื่องจากมาตั้งกระทู้เรื่องรถดับบนเขาค้อ และมีหลายท่านให้เช็คครัชว่าหมดมั้ย เราก็อ่านข้อมูลตามเน็ตก็คิดดูอาการย้อนหลังก็เข้าเค้า (เดาเองเออเองอะไรประมาณนั้น) ก็เลยขับรถไปที่ 0 นิสสัน ให้เขาเช็คเบื้องต้นให้ ช่างใหญ่คุยเองเลยนะคะ   เขาบอกว่าไม่สามารถเช็คเบื้องต้นให้ได้ว่า มัน (น่า) จะหมดหรือยัง คือ เราก็เข้าใจอยู่ว่าการเช็คเบื้องต้นมันบอกไม่ได้ 100 % หรอกว่าสภาพมันเป็นยังไง แต่นี่ช่างใหญ่ของ 0 บอกต้องรื้อออกมาดูเท่านั้นถึงจะรู้ว่ามันหมดหรือไม่หมด เขาก็ชี้ให้ดูว่าครัชอยู่ตรงใหน (เขาเรียกหัวหมู??) ไม่สามารถเช็คเบื้องต้นได้ แล้วยังมีบอกต่อด้วยว่า ใหนๆก็จะรื้อแล้วเปลี่ยนเลยดีกว่าครับจะได้ไม่ต้องรื้ออีกและเพื่อความสบายใจ เราเดาว่า (ตามที่อ่านมา) มันพอเช็คได้ด้วยการขับดู อะไรประมาณนี้

   ราคาที่ 0 เขาตีให้ คือ 19000 บาท ซึ่งเราก็พอจะจ่ายได้อยู่ แต่เราไม่ทำเด็ดขาดเพราะไม่ประทับใจอย่างแรง เหมือนไปหาหมอแล้วจะจับฉีดยาแรงอย่างเดียวโดยไม่ตรวจเบื้องต้นเลย เราก็เลยถามคนรู้จักให้เขาแนะนำอู่ให้ เช้านี้ก็เลยไปที่อู่ บริการ พูดจาดีมาก ลองรถให้เราดู แล้วอธิบายเป็นรูปภาพให้ดู ว่า ครัชลื่น ไฟวิลถ้ามีเงินก็เปลี่ยนถ้าไม่มีเงินก็เอาไว้ก่อนเพราะลองรถแล้ว รถไม่สั่นอะไรเลยว่างั้น คือ ข้อมูลที่ช่างอู่อธิบายให้เราฟัง เราไม่รู้หรอกว่าจริงไม่จริงขนาดใหน เพราะเราไม่มีความรู้ด้านนี้เลย แต่เราตัดสินใจทำเพราะประทับใจการให้บริการของเขา เปลี่ยนครัชและส่วนที่เกี่ยวข้องกับครัชทั้งหมด 8500 บาท ไม่รู้แพงหรือไม่

กระทู้ไม่ได้มาตั้งเพื่อการด่า 0 นิสสัน แต่เผื่อผู้บริหารผ่านมาดู เราอยากให้มีการปรับปรุงการให้บริการหน่อยค่ะ อย่างกรณีของเรา เราตั้งใจจะไปทำอยู่แล้ว เพียงแต่คุณก็ต้องมีวิธีในการอธิบายหรือชี้ให้ลูกค้าดูว่า สัญญาณแบบนี้มันคีรัชหมดอะไรก็ว่าไป ไม่ใช่จะจับเปลี่ยนอย่างเดียว

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำทั้งในกระทู้นี้และกระทู้ก่อนและขอสวัสดีปีใหม่ค่ะ

ปล. นี่เป็นการเข้าอู่รถครั้งแรกในชีวิต ก่อนหน้านี้เราก็อุดหนุนนิสสันมาตลอด ถ้าครั้งนี้อู่ทำให้ดี นาวา่ราคันนี้คงไม่เข้านิสสันอีกแล้ว เพราะเราก็ถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคาก็ถูกกว่าพอสมควร
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 29, 2015, 11:18:12
ผมนึกว่า จขกท. ทราบเกียรติประวัติศูนย์นิสสันมาก่อนหน้านี้ (และศูนย์รถทั่วไป)

ปกติศูนย์เขาเน้น "ไขเปลี่ยนยกชิ้น" ไม่มี "เปลี่ยนชิ้นส่วนย่อย" เป็นเรื่องปกติครับ

ชิ้นส่วนย่อยที่จะเปลี่ยนส่วนมากคือวัสดุสิ้นเปลือง
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ธันวาคม 29, 2015, 11:19:41
ตามสไตล์ช่างศูนย์ล่ะครับ
จับเปลี่ยนอย่างเดียวแถมเวลา
เปลี่ยนมักไม่ค่อยเปลี่ยนเฉพาะจุดที่เสีย
แต่จะยกเปลี่ยนทั้งชุดทั้งยวงเลยตลอด

ล่าสุด Nissan ผมไม่ปลื้มบริเวณโชว์รูม
ไปดู X-trail เซลไม่มาดูสักคน แอร์ไม่เปิด
เซลจับกลุ่มนั่งคุยกัน พอเดินเข้าไปถามว่า
จะดู X-trail เซลเชี้ไปที่รถ ที่จอดในลานจอด
บอกให้ไปดูตรงนั้น ผมก็เดินไปดู ไม่มีเซลตามมา
พอมาถึงรถ แม่ง...ล๊อคประตูอีก เดินกลับไป
บอกว่ารถล๊อต เซลบอกไม่มีกุญแจ ดูได้แต่ข้างนอก
พูดจบก็จับกลุ่มนั่งคุยกันต่อ 4-5 คน ไม่ลุกสักคน
Nissan จันทบุรี ผมเลยเดินออกเลย ไม่เอาแล้ว
เดี๋ยวไป กทม. ค่อยไปหาศูนย์ดีๆหน่อย
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 29, 2015, 11:36:41
ผมนึกว่า จขกท. ทราบเกียรติประวัติศูนย์นิสสันมาก่อนหน้านี้ (และศูนย์รถทั่วไป)

ปกติศูนย์เขาเน้น "ไขเปลี่ยนยกชิ้น" ไม่มี "เปลี่ยนชิ้นส่วนย่อย" เป็นเรื่องปกติครับ

ชิ้นส่วนย่อยที่จะเปลี่ยนส่วนมากคือวัสดุสิ้นเปลือง
เราเคยไปอีซุซุกับเพื่อน รถเพื่อนไปซ่อมอะไรซักอย่างนี่แล่ะ เขาจะมีช่างดูอาวุโสมาก (ดูน่าเชื่อถือ) มานั่งอธิบายให้เราฟังเลยว่า เกิดจากอะไร อาการเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องทำอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไร คือ คนฟังแล้วมันก็สบายใจว่า มาถูกทาง
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ ธันวาคม 29, 2015, 11:38:14
เป็นเรื่องปกติของศูนย์ที่จะพยายามให้เปลี่ยนใหม่ยกชุดไม่นิยมซ่อมครับ ของผม Civic FD หมุนพวงมาลัยเวลาถอยหลังบางจังหวะมีเสียงดังเอี๊ยด แต่การใช้งานอื่นๆปกติทุกอย่างเข้าศูนย์ตรวจปรากฏว่าเปลี่ยนยกชุดทั้งปั๊มซะงั้นแถมอาการที่ว่าก็ยังมีไม่หายขาดครับ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 29, 2015, 11:45:49
เป็นเรื่องปกติของศูนย์ที่จะพยายามให้เปลี่ยนใหม่ยกชุดไม่นิยมซ่อมครับ ของผม Civic FD หมุนพวงมาลัยเวลาถอยหลังบางจังหวะมีเสียงดังเอี๊ยด แต่การใช้งานอื่นๆปกติทุกอย่างเข้าศูนย์ตรวจปรากฏว่าเปลี่ยนยกชุดทั้งปั๊มซะงั้นแถมอาการที่ว่าก็ยังมีไม่หายขาดครับ
เอ่อ กรณีของเรา เราไม่ต้องการซ่อมเลยนะ เพราะซ่อมมันต้องลุ้นฝีมือช่างอีกว่าดีมั้ย เราตั้งใจไปเปลี่ยนเลยนะ
เพียงแต่ว่าก่อนเปลี่ยน น่าจะมีการเช็คเบื้องต้นก่อนรื้อ ให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจหน่อยว่า อาการมันครัชหมดนะ อะไรก็ว่าไป แต่นี่จะรื้ออย่างเดียว แล้วทำเหมือนๆกับว่ามัดมือชก คือ รื้อแล้วคุณต้องเปลี่ยนนะ อะไรทำนองนั้นอ่ะ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 29, 2015, 11:50:13
จะบอกทริคช่างศูนย์ครับ

คือ ไม่ต้องเสนออะไรทั้งนั้น ไม่ต้องบอกว่าอาการเป็นอะไร เอาไปเช็คระยะนี่แหละ
ถ้าอะไหล่มันเริ่มมีปัญหา แต่เช็คไม่ได้ ไม่เสนอไรมา รอบหน้าเปลี่ยนศูนย์เลย

ถ้าศูนย์ที่เช็คจริง เขาจะเสนอมาว่าให้ทำอะไร ก็เอาใบรายการนั่นแหละไปคุยกะอู่
อู่จะประเมินแล้วก็เปลี่ยนจริงๆ น้อยกว่าศูนย์สักประมาณครึ่งลิสต์

โดยประมาณนะครับ ตามความเว่อร์ในการเสนอ
บีเร็ว >> ศูนย์ > อู่แพงๆ > อู่บ้านๆ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ ธันวาคม 29, 2015, 12:01:20
เป็นเรื่องปกติของศูนย์ที่จะพยายามให้เปลี่ยนใหม่ยกชุดไม่นิยมซ่อมครับ ของผม Civic FD หมุนพวงมาลัยเวลาถอยหลังบางจังหวะมีเสียงดังเอี๊ยด แต่การใช้งานอื่นๆปกติทุกอย่างเข้าศูนย์ตรวจปรากฏว่าเปลี่ยนยกชุดทั้งปั๊มซะงั้นแถมอาการที่ว่าก็ยังมีไม่หายขาดครับ
เอ่อ กรณีของเรา เราไม่ต้องการซ่อมเลยนะ เพราะซ่อมมันต้องลุ้นฝีมือช่างอีกว่าดีมั้ย เราตั้งใจไปเปลี่ยนเลยนะ
เพียงแต่ว่าก่อนเปลี่ยน น่าจะมีการเช็คเบื้องต้นก่อนรื้อ ให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจหน่อยว่า อาการมันครัชหมดนะ อะไรก็ว่าไป แต่นี่จะรื้ออย่างเดียว แล้วทำเหมือนๆกับว่ามัดมือชก คือ รื้อแล้วคุณต้องเปลี่ยนนะ อะไรทำนองนั้นอ่ะ
ของผมนะ ก่อนเปลี่ยนเค้าช่างแค่เปิดฝากระโปรงรถแล้วชี้ให้ดูเฉยๆว่าเปลี่ยนอะไรบ้างพร้อมประเมินราคาค่าซ่อมแจงให้ฟัง และผมเชื่อว่าศูนย์ทุกที่ไม่น่ารื้อให้เพราะช่างไม่รู้อาการมาก่อนเกิดลูกค้าโวยวายว่ามาเสียตอนถึงมือช่างก็ซวยพอดี เลยเลือกที่จะเปลี่ยนยกชุดเพื่อ "เอาง่ายเข้าว่า" และ "เซฟตัวเอง" ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 29, 2015, 12:11:39
- เรื่องคลัชท์นี่ผมบอกเลยว่าที่ช่างศูนย์ว่ามามันก็ถูกของเค้าครับ อาการมันบ่งชี้ว่าคลัชท์เริ่มหมดก็จริง แต่ถ้าจะให้ชัวร์ก็ต้องรื้อดูแหละ แม้แต่อู่ที่ผมซี้ๆกันเค้ายังบอกเลยว่าถ้าคลัชท์ไม่หมดจนเกือบเหี้ยนจริงๆขับปกติจับอาการแทบไม่ได้ครับ และโดยปกติถ้ารถวิ่งมาพอสมควรเค้าก็แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยจะได้ไม่ต้องเสียเวลารื้ออีกทั้ง เพราะรื้อคลัชท์ออกมาเช็คหมายความว่าต้องถอดเพลากลางยกเกียร์ลงมาทั้งลูก ไม่ใช่ทำง่ายๆนะครับ แค่รื้อกับประกอบเข้าที่อย่างน้อย2ชั่วโมงแล้ว

- เปลี่ยนที่อู่เช็คอุปกรณ์ให้ดีนะครับ โดยเฉพาะลูกปืนคลัชท์กับหวีคลัชท์บางทีอู่ชอบยัดของคุณภาพไม่ดีมาให้ ถ้าไม่คุ้นพวกยี่ห้อแปลกๆทั้งหลายสั่งเค้าว่าเอาแท้ศูนย์เท่านั้น ถ้าไม่อยากรื้อรถหลายรอบ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ ธันวาคม 29, 2015, 12:29:24
ตามสไตล์ช่างศูนย์ล่ะครับ
จับเปลี่ยนอย่างเดียวแถมเวลา
เปลี่ยนมักไม่ค่อยเปลี่ยนเฉพาะจุดที่เสีย
แต่จะยกเปลี่ยนทั้งชุดทั้งยวงเลยตลอด

ล่าสุด Nissan ผมไม่ปลื้มบริเวณโชว์รูม
ไปดู X-trail เซลไม่มาดูสักคน แอร์ไม่เปิด
เซลจับกลุ่มนั่งคุยกัน พอเดินเข้าไปถามว่า
จะดู X-trail เซลเชี้ไปที่รถ ที่จอดในลานจอด
บอกให้ไปดูตรงนั้น ผมก็เดินไปดู ไม่มีเซลตามมา
พอมาถึงรถ แม่ง...ล๊อคประตูอีก เดินกลับไป
บอกว่ารถล๊อต เซลบอกไม่มีกุญแจ ดูได้แต่ข้างนอก
พูดจบก็จับกลุ่มนั่งคุยกันต่อ 4-5 คน ไม่ลุกสักคน
Nissan จันทบุรี ผมเลยเดินออกเลย ไม่เอาแล้ว
เดี๋ยวไป กทม. ค่อยไปหาศูนย์ดีๆหน่อย

อย่าว่าแต่ศูนย์ ตจว เลยครับ ศูนย์ในกรุงเทพก็เป็น
ผมเข้าไปดู navara ที่ศูนย์แถวถนนสายไหมเป็นศูนย์เปิดใหม่  บนศูนย์มีรุ่นท็อป vl แต่ผมอยากดูรุ่น el

เซลล์ก็พาไปดูด้านหลัง พอไปถึงรถล็อก ดูภายในไม่ได้ เซลล์บอกไม่มีกุญแจ

พอจะขอลองขับ เซลล์บอกลองได้อยู่ภายในศูนย์ เพราะเซลล์มีอยู่แค่ 2 คน ทั้งๆที่จริงในศูนย์ผมเห็นมีเซลล์หลายคนนั่งคุยกันอยู่

ผมเลยออกมาจากศูนย์เลย ไม่คุยกับเซลล์ต่อแล้ว รู้สึกว่าเขาไม่พยายามที่จะนำเสนอรถให้เลย  ไม่แปลกใจเลยว่าทำใมยอดขายถึงอยู่กลางตาราง  เซลล์ฟอร์ดยังกระตือรือร้นมากกว่านี้อีก หรือแม้กระทั่งเซลล์โตโยต้าศุนย์ปราจีน ไปดูรถวันอาทิตย์เซลล์น้อย  ยังอาสาพาไปเทสเส้นรอบเมืองเลย
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: 380Z ที่ ธันวาคม 29, 2015, 13:51:19
เท่าที่อ่านดูเขาก็แชคเบื้องต้นไปแล้วนะครับ
ถึงบอกได้ว่าสั่น ไม่สั่น อาการของฟลายวีล
รถกระบะนิสสันฟลายวิลจะเป็นแบบดูอัลแมส
ต้องถอดแชคครับ
แต่ปกติยี่ห้ออื่นก็ต้องถอดแชคเหมือนกัน

ที่มีปัญหาคงแค่เรื่อวิธีการพูด
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 29, 2015, 14:15:40
เท่าที่อ่านดูเขาก็แชคเบื้องต้นไปแล้วนะครับ
ถึงบอกได้ว่าสั่น ไม่สั่น อาการของฟลายวีล
รถกระบะนิสสันฟลายวิลจะเป็นแบบดูอัลแมส
ต้องถอดแชคครับ
แต่ปกติยี่ห้ออื่นก็ต้องถอดแชคเหมือนกัน

ที่มีปัญหาคงแค่เรื่อวิธีการพูด
เอ่อ สงสัยเรามีปัญหาเรื่องการเขียนอธิบายอีกแล้วแน่ๆเลย คือ ช่าง 0 ไม่ได้เช็คอะไรเลย ไม่ได้ทำอะไรเลย ฟังเราพูดอย่างเดียว  เราก็พูดเรื่องดับทางชัน บลาๆๆ ของเราไป แล้วบอกว่าจะรื้อ รื้อแล้วก็ควรเปลี่ยน

ส่วนคนที่เช็คให้ คือ ช่างอู่ (หลังออกมาจาก 0) เขาก็ขับดูแล้วก็อธิบายให้ฟัง อย่างที่เราบอก เราไม่รู้หรอกว่าที่ช่างอู่อธิบายมาจริงหรือไม่จริง แต่ฟังแล้วมันมีความรู้สึกว่า นี่คือช่าง ช่างควรจะทำแบบนี้ก่อน

เมื่อกี้ไปเอารถมา 7500 บาท เปลี่ยนทุกอย่างที่เกี่ยวกับครัช และก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ด้วย ไม่คิดราคา เพราะแกบอกว่า ลืมแจ้งตอนบอกราคาครั้งแรก ซึ่งแกก็ลืมบอกเราจริงๆแล่ะ (แต่กะเข้าใจอยู่ว่า คงบวกไปแล้วแล่ะ)

ตอนนี้ครัชนิ่มมากๆๆ อาจจะดูเวอร์ไป แต่นิ่มเหมือนขับเก๋งซิตี้ของหลานเลย สงสัยเราขับแข็งๆมานานมั้ง
แต่ไม่รู้ว่ามันจะนิ่มแบบนี้ไปอีกนานเท่าไร

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ค่ะ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ธันวาคม 29, 2015, 14:37:11
เรื่องของคลัทช์เกียร์ธรรมดา ผมว่าคนที่ขับนั่นแหละรู้อาการมากสุดครับว่า มันโทรมไปแค่ไหน

โดยมีองค์ประกอบ ดังนี้
1.ระยะเวลาการใช้งาน
2.สภาพการใช้งาน

ผมยกตัวอย่างรถที่ผมถนัดที่สุด ถือกระบะ บิ๊กเอ็มครับ
ขับทั่วไป ไม่บรรทุกไม่ขึ้นเขา ไม่เข้าเมืองมาก ได้ 3 แสนกม.
ขับทั่วไป เข้าเมืองบ่อย ไม่บรรทุก 2-3 แสนกม.
บรรทุกหนัก แบกขึ้นเขา 1.5 แสนกม.

ส่วนมากเรื่องคลัทช์คนขับจะตั้งไมล์เอาครับว่า เฮ้ย ครั้งที่แล้ว 2 แสนโลนะ ครั้งนี้ใกล้มาแล้ว ไปยกคลัทช์ดีกว่า อะไรแบบนี้

คือคนขับจะรู้ได้เองมากกว่าช่างหรือร้านครับ เพราะเขาไม่รู้ว่าเราขับมาแค่ไหน ขับยังไง

มันทดลองได้แค่หมดหรือไม่หมด ถ้าหมดเข้าเกียร์แล้วรถไม่ไปครับ หรือไปแล้วรูดๆกระตุกๆ
ถ้าไม่หมดรถก้ไปได้ แต่เหลือแค่ไหน คนขับรู้แม่นกว่าช่างครับ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ ธันวาคม 29, 2015, 14:54:30
- เรื่องคลัชท์นี่ผมบอกเลยว่าที่ช่างศูนย์ว่ามามันก็ถูกของเค้าครับ อาการมันบ่งชี้ว่าคลัชท์เริ่มหมดก็จริง แต่ถ้าจะให้ชัวร์ก็ต้องรื้อดูแหละ แม้แต่อู่ที่ผมซี้ๆกันเค้ายังบอกเลยว่าถ้าคลัชท์ไม่หมดจนเกือบเหี้ยนจริงๆขับปกติจับอาการแทบไม่ได้ครับ และโดยปกติถ้ารถวิ่งมาพอสมควรเค้าก็แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยจะได้ไม่ต้องเสียเวลารื้ออีกทั้ง เพราะรื้อคลัชท์ออกมาเช็คหมายความว่าต้องถอดเพลากลางยกเกียร์ลงมาทั้งลูก ไม่ใช่ทำง่ายๆนะครับ แค่รื้อกับประกอบเข้าที่อย่างน้อย2ชั่วโมงแล้ว

- เปลี่ยนที่อู่เช็คอุปกรณ์ให้ดีนะครับ โดยเฉพาะลูกปืนคลัชท์กับหวีคลัชท์บางทีอู่ชอบยัดของคุณภาพไม่ดีมาให้ ถ้าไม่คุ้นพวกยี่ห้อแปลกๆทั้งหลายสั่งเค้าว่าเอาแท้ศูนย์เท่านั้น ถ้าไม่อยากรื้อรถหลายรอบ

+1 ครับ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ ธันวาคม 29, 2015, 15:21:16
- เรื่องคลัชท์นี่ผมบอกเลยว่าที่ช่างศูนย์ว่ามามันก็ถูกของเค้าครับ อาการมันบ่งชี้ว่าคลัชท์เริ่มหมดก็จริง แต่ถ้าจะให้ชัวร์ก็ต้องรื้อดูแหละ แม้แต่อู่ที่ผมซี้ๆกันเค้ายังบอกเลยว่าถ้าคลัชท์ไม่หมดจนเกือบเหี้ยนจริงๆขับปกติจับอาการแทบไม่ได้ครับ และโดยปกติถ้ารถวิ่งมาพอสมควรเค้าก็แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยจะได้ไม่ต้องเสียเวลารื้ออีกทั้ง เพราะรื้อคลัชท์ออกมาเช็คหมายความว่าต้องถอดเพลากลางยกเกียร์ลงมาทั้งลูก ไม่ใช่ทำง่ายๆนะครับ แค่รื้อกับประกอบเข้าที่อย่างน้อย2ชั่วโมงแล้ว

- เปลี่ยนที่อู่เช็คอุปกรณ์ให้ดีนะครับ โดยเฉพาะลูกปืนคลัชท์กับหวีคลัชท์บางทีอู่ชอบยัดของคุณภาพไม่ดีมาให้ ถ้าไม่คุ้นพวกยี่ห้อแปลกๆทั้งหลายสั่งเค้าว่าเอาแท้ศูนย์เท่านั้น ถ้าไม่อยากรื้อรถหลายรอบ

+1 ครับ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: sedan lover ที่ ธันวาคม 29, 2015, 16:12:50
ตามสไตล์ช่างศูนย์ล่ะครับ
จับเปลี่ยนอย่างเดียวแถมเวลา
เปลี่ยนมักไม่ค่อยเปลี่ยนเฉพาะจุดที่เสีย
แต่จะยกเปลี่ยนทั้งชุดทั้งยวงเลยตลอด

ล่าสุด Nissan ผมไม่ปลื้มบริเวณโชว์รูม
ไปดู X-trail เซลไม่มาดูสักคน แอร์ไม่เปิด
เซลจับกลุ่มนั่งคุยกัน พอเดินเข้าไปถามว่า
จะดู X-trail เซลเชี้ไปที่รถ ที่จอดในลานจอด
บอกให้ไปดูตรงนั้น ผมก็เดินไปดู ไม่มีเซลตามมา
พอมาถึงรถ แม่ง...ล๊อคประตูอีก เดินกลับไป
บอกว่ารถล๊อต เซลบอกไม่มีกุญแจ ดูได้แต่ข้างนอก
พูดจบก็จับกลุ่มนั่งคุยกันต่อ 4-5 คน ไม่ลุกสักคน
Nissan จันทบุรี ผมเลยเดินออกเลย ไม่เอาแล้ว
เดี๋ยวไป กทม. ค่อยไปหาศูนย์ดีๆหน่อย

อย่าว่าแต่ศูนย์ ตจว เลยครับ ศูนย์ในกรุงเทพก็เป็น
ผมเข้าไปดู navara ที่ศูนย์แถวถนนสายไหมเป็นศูนย์เปิดใหม่  บนศูนย์มีรุ่นท็อป vl แต่ผมอยากดูรุ่น el

เซลล์ก็พาไปดูด้านหลัง พอไปถึงรถล็อก ดูภายในไม่ได้ เซลล์บอกไม่มีกุญแจ

พอจะขอลองขับ เซลล์บอกลองได้อยู่ภายในศูนย์ เพราะเซลล์มีอยู่แค่ 2 คน ทั้งๆที่จริงในศูนย์ผมเห็นมีเซลล์หลายคนนั่งคุยกันอยู่

ผมเลยออกมาจากศูนย์เลย ไม่คุยกับเซลล์ต่อแล้ว รู้สึกว่าเขาไม่พยายามที่จะนำเสนอรถให้เลย  ไม่แปลกใจเลยว่าทำใมยอดขายถึงอยู่กลางตาราง  เซลล์ฟอร์ดยังกระตือรือร้นมากกว่านี้อีก หรือแม้กระทั่งเซลล์โตโยต้าศุนย์ปราจีน ไปดูรถวันอาทิตย์เซลล์น้อย  ยังอาสาพาไปเทสเส้นรอบเมืองเลย
ศูนย์กทม.แถวรามอินทราก็เป็นครับ เจอมากับตัว อุบาทว์มาก ขนาดรู้จักเป็นการส่วนตัวกับเจ้าของศูนย์ (เจ้าของเดียวกับโตโยต้าอีก2สาขาระแวกนั้น) ผมว่าส่วนนึงเป็นนโยบายแต่ละยี่ห้อด้วยนะครับ ขนาดโตโยต้าอีก2ศูนย์ ทั้งเซลล์ ทั้งเซอร์วิส ดีกว่าแบบหน้ามือเป็นหลังตีนเเลย ทั้งๆที่เจ้าของเดียวกัน
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ ธันวาคม 29, 2015, 16:57:00
ผมคนกนึ่งที่ไม่ปลึ้มนิสสัน
ครั้งแรกไปลองรถมาร์ืทกับแฟนเปรียบเทียบ บีโอ้บนรถ เซลไล่ไปดูฮอนด้า
ครั้งสองพาเพื่อนจะจองอัลเมร่า ขอส่วนลดแต่ละอันเซลบอกผู้จัดการด่าขอมากไม่ได้
ยังมีอีกหลายครั้ง

หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: r0u0g0e0k ที่ ธันวาคม 29, 2015, 17:14:14
เปลี่ยนผ้าครัช หวี ครัช  มาอู่นอกนะ ดีๆมีเยอะ หมดเงินไม่ถึงหมื่นเเน่ๆ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ธันวาคม 29, 2015, 18:00:25
ไม่แน่ใจว่านาวาร่าหรือปล่าว

ช่างศูนย์เดาจากอาการโดยที่ไม่ได้ลองรถ ก็ไม่ได้อะไรครับ เฉยๆ ข้อมูลก็เพียงพอในระดับหนึง และถูกของเค้าที่ให้เปลี่ยนยกชุด เพราะศูนย์เองไม่ซ่อมชิ้นส่วนนั้นๆแน่ๆ และคงไม่อยากเสี่ยงที่จะทำงาน 2 รอบ ถ้าแก้แล้วไม่หาย ::)

ช่างอู่นอก ลองขับรถดูเพื่อให้แน่ใจ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีครับ และแนะนำให้เปลี่ยนเท่าที่จำเป็นเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายลูกค้า ซึ่งก็ดีอีกนั่นแหละ เพราะอู่นอก ยืดหยุ่นได้มากกว่า

ปล.ถ้านาวาร่า ฟลายวีลเดิมๆยังไม่เสียหายมากนักก็พอทนใช้ต่อไปได้อีกหน่อย แต่ถ้าไม่ไหวแล้ว ต้องเปลี่ยน หรือ ซ่อม (เริ่มมีร้านเริ่มซ่อม ฟลายวีลแบบ 2 ชิ้นกันแล้ว) ซึ่งในกรณีนี้ แล้วไม่ได้เปลี่ยนหรือทำอะไรกับฟลายวีล คุณ "อาจจะ"ต้องเสียเงินอีกรอบในการยกเกียร์ลงมา

แต่ถ้าเป็นรุ่นอื่นมันจะแตกต่างกันไปครับ  ;)
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 29, 2015, 18:04:12
เท่าที่อ่านดูเขาก็แชคเบื้องต้นไปแล้วนะครับ
ถึงบอกได้ว่าสั่น ไม่สั่น อาการของฟลายวีล
รถกระบะนิสสันฟลายวิลจะเป็นแบบดูอัลแมส
ต้องถอดแชคครับ
แต่ปกติยี่ห้ออื่นก็ต้องถอดแชคเหมือนกัน

ที่มีปัญหาคงแค่เรื่อวิธีการพูด
เอ่อ สงสัยเรามีปัญหาเรื่องการเขียนอธิบายอีกแล้วแน่ๆเลย คือ ช่าง 0 ไม่ได้เช็คอะไรเลย ไม่ได้ทำอะไรเลย ฟังเราพูดอย่างเดียว  เราก็พูดเรื่องดับทางชัน บลาๆๆ ของเราไป แล้วบอกว่าจะรื้อ รื้อแล้วก็ควรเปลี่ยน

ส่วนคนที่เช็คให้ คือ ช่างอู่ (หลังออกมาจาก 0) เขาก็ขับดูแล้วก็อธิบายให้ฟัง อย่างที่เราบอก เราไม่รู้หรอกว่าที่ช่างอู่อธิบายมาจริงหรือไม่จริง แต่ฟังแล้วมันมีความรู้สึกว่า นี่คือช่าง ช่างควรจะทำแบบนี้ก่อน

เมื่อกี้ไปเอารถมา 7500 บาท เปลี่ยนทุกอย่างที่เกี่ยวกับครัช และก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ด้วย ไม่คิดราคา เพราะแกบอกว่า ลืมแจ้งตอนบอกราคาครั้งแรก ซึ่งแกก็ลืมบอกเราจริงๆแล่ะ (แต่กะเข้าใจอยู่ว่า คงบวกไปแล้วแล่ะ)

ตอนนี้ครัชนิ่มมากๆๆ อาจจะดูเวอร์ไป แต่นิ่มเหมือนขับเก๋งซิตี้ของหลานเลย สงสัยเราขับแข็งๆมานานมั้ง
แต่ไม่รู้ว่ามันจะนิ่มแบบนี้ไปอีกนานเท่าไร

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ค่ะ

เดี๋ยวนะครับ เปลี่ยนฟลายวีล2ชั้นพร้อมคลัชท์ราคา 7,500 ช่างทำได้ยังไงครับ ค่าของต่อให้เป็นของเทียบยังไม่ได้เลย ขั้นต่ำหมื่นอัพนะครับ อยากทราบรายการของที่เปลี่ยนมาก ส่วนเรื่องคลัชท์นิ่มแค่เปลี่ยนน้ำมันคลัชท์ไล่ลมดีๆมันก็นิ่มอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 29, 2015, 19:07:27
บางเรื่องเข้าศูนย์ บางเรื่องก็อู่
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 29, 2015, 20:13:16
เท่าที่อ่านดูเขาก็แชคเบื้องต้นไปแล้วนะครับ
ถึงบอกได้ว่าสั่น ไม่สั่น อาการของฟลายวีล
รถกระบะนิสสันฟลายวิลจะเป็นแบบดูอัลแมส
ต้องถอดแชคครับ
แต่ปกติยี่ห้ออื่นก็ต้องถอดแชคเหมือนกัน

ที่มีปัญหาคงแค่เรื่อวิธีการพูด
เอ่อ สงสัยเรามีปัญหาเรื่องการเขียนอธิบายอีกแล้วแน่ๆเลย คือ ช่าง 0 ไม่ได้เช็คอะไรเลย ไม่ได้ทำอะไรเลย ฟังเราพูดอย่างเดียว  เราก็พูดเรื่องดับทางชัน บลาๆๆ ของเราไป แล้วบอกว่าจะรื้อ รื้อแล้วก็ควรเปลี่ยน

ส่วนคนที่เช็คให้ คือ ช่างอู่ (หลังออกมาจาก 0) เขาก็ขับดูแล้วก็อธิบายให้ฟัง อย่างที่เราบอก เราไม่รู้หรอกว่าที่ช่างอู่อธิบายมาจริงหรือไม่จริง แต่ฟังแล้วมันมีความรู้สึกว่า นี่คือช่าง ช่างควรจะทำแบบนี้ก่อน

เมื่อกี้ไปเอารถมา 7500 บาท เปลี่ยนทุกอย่างที่เกี่ยวกับครัช และก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ด้วย ไม่คิดราคา เพราะแกบอกว่า ลืมแจ้งตอนบอกราคาครั้งแรก ซึ่งแกก็ลืมบอกเราจริงๆแล่ะ (แต่กะเข้าใจอยู่ว่า คงบวกไปแล้วแล่ะ)

ตอนนี้ครัชนิ่มมากๆๆ อาจจะดูเวอร์ไป แต่นิ่มเหมือนขับเก๋งซิตี้ของหลานเลย สงสัยเราขับแข็งๆมานานมั้ง
แต่ไม่รู้ว่ามันจะนิ่มแบบนี้ไปอีกนานเท่าไร

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ค่ะ

เดี๋ยวนะครับ เปลี่ยนฟลายวีล2ชั้นพร้อมคลัชท์ราคา 7,500 ช่างทำได้ยังไงครับ ค่าของต่อให้เป็นของเทียบยังไม่ได้เลย ขั้นต่ำหมื่นอัพนะครับ อยากทราบรายการของที่เปลี่ยนมาก ส่วนเรื่องคลัชท์นิ่มแค่เปลี่ยนน้ำมันคลัชท์ไล่ลมดีๆมันก็นิ่มอยู่แล้วครับ
ไม่ได้เปลี่ยนไฟวิลค่ะ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 29, 2015, 20:52:50
เท่าที่อ่านดูเขาก็แชคเบื้องต้นไปแล้วนะครับ
ถึงบอกได้ว่าสั่น ไม่สั่น อาการของฟลายวีล
รถกระบะนิสสันฟลายวิลจะเป็นแบบดูอัลแมส
ต้องถอดแชคครับ
แต่ปกติยี่ห้ออื่นก็ต้องถอดแชคเหมือนกัน

ที่มีปัญหาคงแค่เรื่อวิธีการพูด
เอ่อ สงสัยเรามีปัญหาเรื่องการเขียนอธิบายอีกแล้วแน่ๆเลย คือ ช่าง 0 ไม่ได้เช็คอะไรเลย ไม่ได้ทำอะไรเลย ฟังเราพูดอย่างเดียว  เราก็พูดเรื่องดับทางชัน บลาๆๆ ของเราไป แล้วบอกว่าจะรื้อ รื้อแล้วก็ควรเปลี่ยน

ส่วนคนที่เช็คให้ คือ ช่างอู่ (หลังออกมาจาก 0) เขาก็ขับดูแล้วก็อธิบายให้ฟัง อย่างที่เราบอก เราไม่รู้หรอกว่าที่ช่างอู่อธิบายมาจริงหรือไม่จริง แต่ฟังแล้วมันมีความรู้สึกว่า นี่คือช่าง ช่างควรจะทำแบบนี้ก่อน

เมื่อกี้ไปเอารถมา 7500 บาท เปลี่ยนทุกอย่างที่เกี่ยวกับครัช และก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ด้วย ไม่คิดราคา เพราะแกบอกว่า ลืมแจ้งตอนบอกราคาครั้งแรก ซึ่งแกก็ลืมบอกเราจริงๆแล่ะ (แต่กะเข้าใจอยู่ว่า คงบวกไปแล้วแล่ะ)

ตอนนี้ครัชนิ่มมากๆๆ อาจจะดูเวอร์ไป แต่นิ่มเหมือนขับเก๋งซิตี้ของหลานเลย สงสัยเราขับแข็งๆมานานมั้ง
แต่ไม่รู้ว่ามันจะนิ่มแบบนี้ไปอีกนานเท่าไร

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ค่ะ

เดี๋ยวนะครับ เปลี่ยนฟลายวีล2ชั้นพร้อมคลัชท์ราคา 7,500 ช่างทำได้ยังไงครับ ค่าของต่อให้เป็นของเทียบยังไม่ได้เลย ขั้นต่ำหมื่นอัพนะครับ อยากทราบรายการของที่เปลี่ยนมาก ส่วนเรื่องคลัชท์นิ่มแค่เปลี่ยนน้ำมันคลัชท์ไล่ลมดีๆมันก็นิ่มอยู่แล้วครับ
ไม่ได้เปลี่ยนไฟวิลค่ะ

- ผมจะบอกว่าโดนช่างฟัน2ต่อเลือดสาดแน่นอนครับ ฟลายวีล2ชั้นถ้าไม่เปลี่ยนฟลายวีลด้วยเปลี่ยนแต่คลัชท์มันจะอยู่ได้ซักพักนึงอาจจะเป็นเดือนหรือเป็นปี แต่ส่วนใหญ่หลักเดือนต้องรื้อมาเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดอีก จะกลายเป็น 7,500+15,000(ราคาโดยประมาณ) = 22,500 แพงกว่าเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดที่ศูนย์ราคา 19,000 ที่บอกมาตอนแรกอีกครับ ช่างอู่นั้นยิ้มล่ะครับมีหมูมาให้เชือดถึงที่ได้2ต่อเน้นๆ

- เพื่อความมั่นใจผมถามช่างที่สนิทกัน3คนแต่อยู่คนละจังหวัดและไม่รู้จักกันแน่นอน ทั้ง3คนยืนยันว่าความเห็นผมถูกต้อง และตัวช่างเองก็เคยทำรถให้ลูกค้าที่ไปเปลี่ยนแต่คลัชท์มา เพราะช่างเค้าบอกแต่แรกแล้วว่าให้ยกชุดไม่งั้นไม่จบ ลูกค้าหาว่าเค้าจะฟันค่าอะไหล่เลยไปเปลี่ยนแต่อู่อื่นที่บอกว่าเปลี่ยนแต่คลัชท์ได้ สุดท้ายกลับมาหาเค้าต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเสียเงิน2ต่ออยู่ดี
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: supercat ที่ ธันวาคม 30, 2015, 00:46:48
ตามสไตล์ช่างศูนย์ล่ะครับ
จับเปลี่ยนอย่างเดียวแถมเวลา
เปลี่ยนมักไม่ค่อยเปลี่ยนเฉพาะจุดที่เสีย
แต่จะยกเปลี่ยนทั้งชุดทั้งยวงเลยตลอด

ล่าสุด Nissan ผมไม่ปลื้มบริเวณโชว์รูม
ไปดู X-trail เซลไม่มาดูสักคน แอร์ไม่เปิด
เซลจับกลุ่มนั่งคุยกัน พอเดินเข้าไปถามว่า
จะดู X-trail เซลเชี้ไปที่รถ ที่จอดในลานจอด
บอกให้ไปดูตรงนั้น ผมก็เดินไปดู ไม่มีเซลตามมา
พอมาถึงรถ แม่ง...ล๊อคประตูอีก เดินกลับไป
บอกว่ารถล๊อต เซลบอกไม่มีกุญแจ ดูได้แต่ข้างนอก
พูดจบก็จับกลุ่มนั่งคุยกันต่อ 4-5 คน ไม่ลุกสักคน
Nissan จันทบุรี ผมเลยเดินออกเลย ไม่เอาแล้ว
เดี๋ยวไป กทม. ค่อยไปหาศูนย์ดีๆหน่อย

อย่าว่าแต่ศูนย์ ตจว เลยครับ ศูนย์ในกรุงเทพก็เป็น
ผมเข้าไปดู navara ที่ศูนย์แถวถนนสายไหมเป็นศูนย์เปิดใหม่  บนศูนย์มีรุ่นท็อป vl แต่ผมอยากดูรุ่น el

เซลล์ก็พาไปดูด้านหลัง พอไปถึงรถล็อก ดูภายในไม่ได้ เซลล์บอกไม่มีกุญแจ

พอจะขอลองขับ เซลล์บอกลองได้อยู่ภายในศูนย์ เพราะเซลล์มีอยู่แค่ 2 คน ทั้งๆที่จริงในศูนย์ผมเห็นมีเซลล์หลายคนนั่งคุยกันอยู่

ผมเลยออกมาจากศูนย์เลย ไม่คุยกับเซลล์ต่อแล้ว รู้สึกว่าเขาไม่พยายามที่จะนำเสนอรถให้เลย  ไม่แปลกใจเลยว่าทำใมยอดขายถึงอยู่กลางตาราง  เซลล์ฟอร์ดยังกระตือรือร้นมากกว่านี้อีก หรือแม้กระทั่งเซลล์โตโยต้าศุนย์ปราจีน ไปดูรถวันอาทิตย์เซลล์น้อย  ยังอาสาพาไปเทสเส้นรอบเมืองเลย

ศูนย์ที่อยู่ใจกลาง กทม ตรง สี่แยกปทุม one ก็เป็นครับ  :D :D :D
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapatJazz ที่ ธันวาคม 30, 2015, 01:21:41
ตามสไตล์ช่างศูนย์ล่ะครับ
จับเปลี่ยนอย่างเดียวแถมเวลา
เปลี่ยนมักไม่ค่อยเปลี่ยนเฉพาะจุดที่เสีย
แต่จะยกเปลี่ยนทั้งชุดทั้งยวงเลยตลอด

ล่าสุด Nissan ผมไม่ปลื้มบริเวณโชว์รูม
ไปดู X-trail เซลไม่มาดูสักคน แอร์ไม่เปิด
เซลจับกลุ่มนั่งคุยกัน พอเดินเข้าไปถามว่า
จะดู X-trail เซลเชี้ไปที่รถ ที่จอดในลานจอด
บอกให้ไปดูตรงนั้น ผมก็เดินไปดู ไม่มีเซลตามมา
พอมาถึงรถ แม่ง...ล๊อคประตูอีก เดินกลับไป
บอกว่ารถล๊อต เซลบอกไม่มีกุญแจ ดูได้แต่ข้างนอก
พูดจบก็จับกลุ่มนั่งคุยกันต่อ 4-5 คน ไม่ลุกสักคน
Nissan จันทบุรี ผมเลยเดินออกเลย ไม่เอาแล้ว
เดี๋ยวไป กทม. ค่อยไปหาศูนย์ดีๆหน่อย

อย่าว่าแต่ศูนย์ ตจว เลยครับ ศูนย์ในกรุงเทพก็เป็น
ผมเข้าไปดู navara ที่ศูนย์แถวถนนสายไหมเป็นศูนย์เปิดใหม่  บนศูนย์มีรุ่นท็อป vl แต่ผมอยากดูรุ่น el

เซลล์ก็พาไปดูด้านหลัง พอไปถึงรถล็อก ดูภายในไม่ได้ เซลล์บอกไม่มีกุญแจ

พอจะขอลองขับ เซลล์บอกลองได้อยู่ภายในศูนย์ เพราะเซลล์มีอยู่แค่ 2 คน ทั้งๆที่จริงในศูนย์ผมเห็นมีเซลล์หลายคนนั่งคุยกันอยู่

ผมเลยออกมาจากศูนย์เลย ไม่คุยกับเซลล์ต่อแล้ว รู้สึกว่าเขาไม่พยายามที่จะนำเสนอรถให้เลย  ไม่แปลกใจเลยว่าทำใมยอดขายถึงอยู่กลางตาราง  เซลล์ฟอร์ดยังกระตือรือร้นมากกว่านี้อีก หรือแม้กระทั่งเซลล์โตโยต้าศุนย์ปราจีน ไปดูรถวันอาทิตย์เซลล์น้อย  ยังอาสาพาไปเทสเส้นรอบเมืองเลย

ศูนย์Nissanแถวสายไหมที่พูดถึงนี่ ไม่แน่ใจว่าเป็นศูนย์ตรงกม.25รึเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมออกรถที่ศูนย์นี้แหละครับ ของแถมเยอะสุดในละแวกนี้แล้ว แต่บริการหลังการขายแย่มากๆๆๆๆ ศูนย์บริการไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย เอารถไปเข้าอู่นอกยังจะสบายใจกว่า
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ ธันวาคม 30, 2015, 02:02:50
ใช้งานต่อ เสียก็ค่อยจัดการครับ

ปล.
ถ้าศูนย์ออกไปลอง แล้วไม่พบอาการก็บอกลูกค้าว่าไม่พบ
หรืออาการยังไม่ชัดเจน ลูกค้าก็น่าจะสบายใจขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย
(แม้มันจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าทดลองอย่างตั้งใจ ก็น่าจะไว้ใจได้บ้าง)

ถ้าลูกค้าต้องการให้ตรวจละเอียด ก็แจ้งว่าต้องรื้อ
มีการประเมินค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำ ก็น่าจะโอเคนะ

ดีกว่าการยืนยันอย่างเดียวว่ารื้อเท่านั้น
แบบนี้เป็นผมๆก็ไปอู่ข้างนอก(ที่ชำนาญ)ครับ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: 380Z ที่ ธันวาคม 30, 2015, 02:30:59
ไม่แน่ รถเดิมมาอาจจะเป็นรุ่นใส่ฟลายวีลชั้นเดียวมาแล้ว
ราคาเปลี่ยนแผ่น หวี ราคานี้ถือว่าเหมาะสมครับถ้าไม่ใช้ของเกรดต่ำๆนะครับ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: cipher ที่ ธันวาคม 30, 2015, 09:13:03
ตรงข้ามกับผมเลย ของผมเข้าศูนย์ข้างๆอนุสรย์สถานแห่งชาติ (ใกล้ๆปากทางลำลูกกา) ศูนย์ซึ่งตอนแรกมีแต่กระแสข่าวไม่ดี จะซื้อรถยังเสียวๆเลย

แต่พอผมได้ลองกลับพอใจนะ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอารถไปเช็คระยะ เขาก็ตรวจอะไรดีตรงไหนมีปัญหาชำรุดแจ้งให้ทราบละเอียด เคลมไม่เคยยากด้วย

ในขณะที่ศูนย์ H ที่เลยไปทางสะพานใหม่ทำไม่ประทับใจมาก เซลส์หยิ่งผยอง พี่ที่สนิทกันใช้ซิตี้แมงสาบยังเข็ดไม่เข้าอีกเลย เทียบกับมิตที่อยู่ใกล้ๆกันยังไม่ได้

โดยรวมผมว่าเป็นปกติทุกยี่ห้อแหละครับ มีทั้งศูนย์ที่ดีและไม่ดี

ส่วนเรื่องคลัชก็ตามที่ท่านอื่นๆตอบครับ เบื้องต้นตามที่ช่างศูนย์บอกถูกแล้ว และระวังอู่นอกฟัน
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 30, 2015, 09:41:13
ตรงข้ามกับผมเลย ของผมเข้าศูนย์ข้างๆอนุสรย์สถานแห่งชาติ (ใกล้ๆปากทางลำลูกกา) ศูนย์ซึ่งตอนแรกมีแต่กระแสข่าวไม่ดี จะซื้อรถยังเสียวๆเลย

แต่พอผมได้ลองกลับพอใจนะ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอารถไปเช็คระยะ เขาก็ตรวจอะไรดีตรงไหนมีปัญหาชำรุดแจ้งให้ทราบละเอียด เคลมไม่เคยยากด้วย

ในขณะที่ศูนย์ H ที่เลยไปทางสะพานใหม่ทำไม่ประทับใจมาก เซลส์หยิ่งผยอง พี่ที่สนิทกันใช้ซิตี้แมงสาบยังเข็ดไม่เข้าอีกเลย เทียบกับมิตที่อยู่ใกล้ๆกันยังไม่ได้

โดยรวมผมว่าเป็นปกติทุกยี่ห้อแหละครับ มีทั้งศูนย์ที่ดีและไม่ดี

ส่วนเรื่องคลัชก็ตามที่ท่านอื่นๆตอบครับ เบื้องต้นตามที่ช่างศูนย์บอกถูกแล้ว และระวังอู่นอกฟัน

แลกเปลี่ยนเบาๆ

ศูนย์นั้น (บาง...) ผมมีประสบการณ์ไม่ดีครับ เป็นศูนย์ที่ออกรถเจ้ามาร์ชด้วย

- สลับยางผิดทาง ไม่ดู Rotation
- ยัดน้ำมันทำความสะอาดทุกสิ่ง (ห้องเครื่อง ล้างหัวฉีด หัวเชื้อ) แม่ผมพลาด 1 ครั้ง
- เถียงกะลูกค้าแบบโง่ๆ เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ว่าใช้ได้แสนโล NS-2 NS-3 ใช้ปนกันได้
- เซลส์รุ่นหลังๆ ไม่รู้ข้อมูลตัวรถที่ตัวเองจะขายเลย รู้แทบจะว่ารุ่นอะไรแค่นั้นเองมั้ง

มีดีอย่างเดียวคือทำเคลมปะเก็นท่อ X-Trail ผมจบ
ตอนนี้เลิกเลย ไปเข้าสิมออโต้คลอง 4 แล้ว อุปกรณ์ใหม่และกว้างขวางกว่ากันเยอะ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: cipher ที่ ธันวาคม 30, 2015, 10:12:13
ตรงข้ามกับผมเลย ของผมเข้าศูนย์ข้างๆอนุสรย์สถานแห่งชาติ (ใกล้ๆปากทางลำลูกกา) ศูนย์ซึ่งตอนแรกมีแต่กระแสข่าวไม่ดี จะซื้อรถยังเสียวๆเลย

แต่พอผมได้ลองกลับพอใจนะ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอารถไปเช็คระยะ เขาก็ตรวจอะไรดีตรงไหนมีปัญหาชำรุดแจ้งให้ทราบละเอียด เคลมไม่เคยยากด้วย

ในขณะที่ศูนย์ H ที่เลยไปทางสะพานใหม่ทำไม่ประทับใจมาก เซลส์หยิ่งผยอง พี่ที่สนิทกันใช้ซิตี้แมงสาบยังเข็ดไม่เข้าอีกเลย เทียบกับมิตที่อยู่ใกล้ๆกันยังไม่ได้

โดยรวมผมว่าเป็นปกติทุกยี่ห้อแหละครับ มีทั้งศูนย์ที่ดีและไม่ดี

ส่วนเรื่องคลัชก็ตามที่ท่านอื่นๆตอบครับ เบื้องต้นตามที่ช่างศูนย์บอกถูกแล้ว และระวังอู่นอกฟัน

แลกเปลี่ยนเบาๆ

ศูนย์นั้น (บาง...) ผมมีประสบการณ์ไม่ดีครับ เป็นศูนย์ที่ออกรถเจ้ามาร์ชด้วย

- สลับยางผิดทาง ไม่ดู Rotation
- ยัดน้ำมันทำความสะอาดทุกสิ่ง (ห้องเครื่อง ล้างหัวฉีด หัวเชื้อ) แม่ผมพลาด 1 ครั้ง
- เถียงกะลูกค้าแบบโง่ๆ เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ว่าใช้ได้แสนโล NS-2 NS-3 ใช้ปนกันได้
- เซลส์รุ่นหลังๆ ไม่รู้ข้อมูลตัวรถที่ตัวเองจะขายเลย รู้แทบจะว่ารุ่นอะไรแค่นั้นเองมั้ง

มีดีอย่างเดียวคือทำเคลมปะเก็นท่อ X-Trail ผมจบ
ตอนนี้เลิกเลย ไปเข้าสิมออโต้คลอง 4 แล้ว อุปกรณ์ใหม่และกว้างขวางกว่ากันเยอะ

555 ก็เป็นความจริงอย่างหนึ่งในชีวิตของการใช้รถเลย
อย่างที่ผมบอกน่ะครับ ทุกยี่ห้อมีทั้งที่ดีและไม่ดี ต่อให้ยี่ห้อเดียวกันศูนย์เดียวกัน ลูกค้าคนละคนกันยังให้ความรู้สึกคนละแบบได้เลย
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 30, 2015, 10:16:26
ศูนย์ไม่เปิดแอร์ ผมว่าเป็นหลายแห่งเลยนะครับ ไม่ใช่แค่ยี่ห้อนี้ด้วย เข้าไปแล้วอบอ้าวมากๆ
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 30, 2015, 10:21:07
ศูนย์นิสสันเท่าที่เข้าไปมี 2 แบบครับ

1. บริการแบบขอไปทีกับช่างไม่ค่อยใส่ใจ แนวมาตรฐานราชการ ต้องพยายามตามเรื่องเอง
2. บริการดี แต่ช่างหลอกฟันฉับๆ เปลี่ยนทีหมดเป็นหมื่นทั้งๆ ที่บางทีไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้

เบื่อเลยครับ คิดว่าคงไม่อุดหนุน Nissan ละหลังจากใช้มา 2 คัน จากหลายยี่ห้อที่เข้าศูนย์มามี Toyota กับ MG ที่บริการดีใส่ใจมาก
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ธันวาคม 30, 2015, 10:38:07
ผมว่านิสสันเป็นรถที่มีจุดเด่นที่แอบซุ่มทำให้เราแปลกใจในหลายๆ เรื่อง

แต่เรื่องศูนย์นี่ผมเห็นด้วยเลย ยังต่ำชั้นกับ Toyota มากครับ

อู่นอกก็ยังไม่ชัดเท่าพี่โต แต่อะไหล่พอหาได้และไม่แพง (ค่อนไปทางถูกกว่าพี่โต)
อู่นอกก็พอรับซ่อมได้ (พูดง่ายๆ คือ นิสสันเปนรถ indy ที่ง่ายที่สุดในความคิดผม)

ถามว่าอนาคตผมจะใช้นิสสันอีกไหม ไม่แน่ครับ เพราะจุดเด่นพอมี แต่อะไหล่ไม่ทน ซึ่งผมได้แต่ภาวนาให้เขาปรับปรุง

แต่ผมคิดว่าถ้าพี่โต ตอบสนองผมได้ ผมอยากใช้มากกว่าเพราะผมคุ้นเคยมากกว่า เคยใช้ Altis และ AE100 ครับ

สรุป ผมว่าคันต่อไป จขกท ไม่ควรใช้นิสสันนะครับ เพราะไม่มีความรู้ และไม่เข้าใจรายละเอียด โอกาสโดนฟัน สำหรับนิสสันมีสูงมาก
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 30, 2015, 12:45:27
ไม่แน่ รถเดิมมาอาจจะเป็นรุ่นใส่ฟลายวีลชั้นเดียวมาแล้ว
ราคาเปลี่ยนแผ่น หวี ราคานี้ถือว่าเหมาะสมครับถ้าไม่ใช้ของเกรดต่ำๆนะครับ

จขกท.ไปเข้าศูนย์มาแล้วช่างประเมินราคา 19,000 บาท คือเปลี่ยนยกชุดพร้อมฟลายวีลแปลว่าเป็นรุ่นฟลายวีล2ชั้นครับ รุ่นที่เปลี่ยนเป็นฟลายวีลชั้นเดียวแล้วถ้าจำไม่ผิดเป็นตัว MC ปี 2011 ครับ ก่อนหน้านั้นจะได้ฟลายวีล2ชั้นทั้งหมด
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ธันวาคม 30, 2015, 19:48:18
ไม่แน่ รถเดิมมาอาจจะเป็นรุ่นใส่ฟลายวีลชั้นเดียวมาแล้ว
ราคาเปลี่ยนแผ่น หวี ราคานี้ถือว่าเหมาะสมครับถ้าไม่ใช้ของเกรดต่ำๆนะครับ

จขกท.ไปเข้าศูนย์มาแล้วช่างประเมินราคา 19,000 บาท คือเปลี่ยนยกชุดพร้อมฟลายวีลแปลว่าเป็นรุ่นฟลายวีล2ชั้นครับ รุ่นที่เปลี่ยนเป็นฟลายวีลชั้นเดียวแล้วถ้าจำไม่ผิดเป็นตัว MC ปี 2011 ครับ ก่อนหน้านั้นจะได้ฟลายวีล2ชั้นทั้งหมด
รถเราเป็นปี 2010 เอาจริงๆช่างใหญ่ก็พูดงงนะ เหมือนเออออกับเรายังไงไม่รู้
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ ธันวาคม 30, 2015, 20:47:17
อย่าว่าแต่เรื่องหลังการขายเลยครับ ขนาดตอนผมจะถอยตัวท๊อป np300 ขับ4 กว่าจะได้นี่ก็เล่นยเอาเซ็งไปเยอะอยู่เหมือนกัน บางศูนย์ก็จะให้จองท่าเดียวแบบไม่ต้องลอง บางศูนย์ก็กั๊กๆเหมือนไม่อยากขาย บางศูนย์นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ปล่อยให้ผมพบกับตัวรถที่โชว์แล้วศึกษาเอาเอง กว่าจะเจอศูนย์ที่อยากจะขายนี้ก็เล่นเอาเหนื่อยอยู่เหมือนกัน แต่ขอบอกว่ากว่าจะได้รถนี้ก็นานเอาเรื่องจนผมต้องขอบ่นอยู่นานเลยน่ะ

นิสสัน ผมบอกหลายครั้งแล้วว่าคุณจะควรทบทวนปรับปรุงเรื่องการบริการบ้าง ทั้งก่อนและหลังการขาย คุณรู้ไหมว่าโปรดักส์ของคุณนี้เป็นที่สนใจมากเลยน่ะ แต่คุณทำตัวเหมือนพ่อตาที่ไม่อยากจะปล่อยให้ลูกสาวได้แต่งงาน สงสัยคงอยากปล่อยให้ลูกสาวขึ้นคานสิน่ะ ช่วยปรับปรุงด่วนเลยครับ ทั้งที่เมื่อก่อนคุณทำได้ดีกว่านี้แต่ตอนนี้ไปๆมาๆชักจะถอยหลังลงคลองมันหมายความว่าไงครับ? เตือนด้วยความหวังดีจากลูกค้าปิคอัพของนิสสันมาโดยตลอด
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 30, 2015, 21:22:15
ไม่แน่ รถเดิมมาอาจจะเป็นรุ่นใส่ฟลายวีลชั้นเดียวมาแล้ว
ราคาเปลี่ยนแผ่น หวี ราคานี้ถือว่าเหมาะสมครับถ้าไม่ใช้ของเกรดต่ำๆนะครับ

จขกท.ไปเข้าศูนย์มาแล้วช่างประเมินราคา 19,000 บาท คือเปลี่ยนยกชุดพร้อมฟลายวีลแปลว่าเป็นรุ่นฟลายวีล2ชั้นครับ รุ่นที่เปลี่ยนเป็นฟลายวีลชั้นเดียวแล้วถ้าจำไม่ผิดเป็นตัว MC ปี 2011 ครับ ก่อนหน้านั้นจะได้ฟลายวีล2ชั้นทั้งหมด
รถเราเป็นปี 2010 เอาจริงๆช่างใหญ่ก็พูดงงนะ เหมือนเออออกับเรายังไงไม่รู้

เอาเป็นว่าถ้าใช้แล้วซักพักมันมีอาการสั่นหรืออะไรก็ตามที่แปลกๆไม่ต้องเข้าอู่เดิมแล้วนะครับ หาอู่ใหม่ไม่ก็กัดฟันเปลี่ยนที่ศูนย์ไปเลย อู่แรกที่คุณไปเปลี่ยนมาช่างไม่ได้อธิบายเรื่องความเสี่ยงของการเปลี่ยนคลัชท์แต่ไม่ได้เปลี่ยนฟลายวีลถูกต้องมั้ยครับ ถ้าเค้าไม่ได้อธิบายอะไรเลยแปลว่าเค้ากะฟัน2ต่ออยู่แล้วไม่ควรไปใช้บริการกับช่างแบบนี้อีก

อย่าว่าแต่เรื่องหลังการขายเลยครับ ขนาดตอนผมจะถอยตัวท๊อป np300 ขับ4 กว่าจะได้นี่ก็เล่นยเอาเซ็งไปเยอะอยู่เหมือนกัน บางศูนย์ก็จะให้จองท่าเดียวแบบไม่ต้องลอง บางศูนย์ก็กั๊กๆเหมือนไม่อยากขาย บางศูนย์นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ปล่อยให้ผมพบกับตัวรถที่โชว์แล้วศึกษาเอาเอง กว่าจะเจอศูนย์ที่อยากจะขายนี้ก็เล่นเอาเหนื่อยอยู่เหมือนกัน แต่ขอบอกว่ากว่าจะได้รถนี้ก็นานเอาเรื่องจนผมต้องขอบ่นอยู่นานเลยน่ะ

นิสสัน ผมบอกหลายครั้งแล้วว่าคุณจะควรทบทวนปรับปรุงเรื่องการบริการบ้าง ทั้งก่อนและหลังการขาย คุณรู้ไหมว่าโปรดักส์ของคุณนี้เป็นที่สนใจมากเลยน่ะ แต่คุณทำตัวเหมือนพ่อตาที่ไม่อยากจะปล่อยให้ลูกสาวได้แต่งงาน สงสัยคงอยากปล่อยให้ลูกสาวขึ้นคานสิน่ะ ช่วยปรับปรุงด่วนเลยครับ ทั้งที่เมื่อก่อนคุณทำได้ดีกว่านี้แต่ตอนนี้ไปๆมาๆชักจะถอยหลังลงคลองมันหมายความว่าไงครับ? เตือนด้วยความหวังดีจากลูกค้าปิคอัพของนิสสันมาโดยตลอด

ของผมนี่รู้สึกว่าตัวเองโคตรโชคดีครับ จองเดือนเดียวได้รถเลยทั้งที่ในศูนย์ไม่มีสต็อคสีน้ำตาลที่ผมต้องการ แต่เซลล์กับผู้จัดการขยันวิ่งหารถมาก ไปขอสต็อคศูนย์อื่นหามาให้ผมจนได้ รถผมขึ้นสไลด์ออนข้ามจังหวัดมาเลย ได้ก่อนคนในคลับบางคนที่จองตั้งแต่เปิดตัวซะอีก
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: kowit1 ที่ ธันวาคม 31, 2015, 17:57:24
ระบบงานศูนย์คือลูกค้าที่เข้ามากลับไปต้องไม่มีปัญหา ส่วนมากช่างจะตีอะไหล่เปลี่ยนครอบคลุมไว้หมดเพื่อเวลาบคิดเงินมาจะได้ไม่แพงกว่าที่ตัราคาไว้ บ้างชิ้นส่วนมันก็ต้องถอดก่อนถึงจะรู้ เขาจึงต้องตีราคาแบบครอบคลุมทุกอย่างมันจึงแพง บ้างคนมีความรู้ช่างก็ดูเป็น ให้ถอดออกก่อน จะกำชับหน้างานแผนกรับรถ อะไหล่เสียจะเปลี่ยนให้โทรบอกก่อน  แต่บ้างท่านไม่ระบุจึงเจอเปลี่ยน ที่นี้ปัญหาเกิดทุจริตได้เพราะ บ้างท่านไม่ตรวจสอบ ขออะไหล่เก่ากลับบ้าน ช่างบ้างคนจึงหัวหมอ เอาไปใช้งานเองหรือเอาไปขาย  ฉะนั้นควรจะขเอะไหล่เก่ากลับบ้านทุกครั้ง เอาไปทิ้งข้างทางเองก็ได้ มันก็ป้องกันช่างแอบลักไก่ได้ระดับหนึ่ง
หัวข้อ: Re: เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ มกราคม 01, 2016, 13:48:15
ราคา0 กับข้างนอก มันต่างกันอยู่แล้ว

ส่วนรื้อแล้วเปลี่ยน อันนี้ไม่ถูกในการสื่อสารกับลูกค้า เหมือนมัดมือชก
จริงๆ รถ กับคน ก็ต้องสามารถวินิจฉัย จากอาการได้ ส่วนหนึ่ง
จึงค่อยตัดสินใจ