Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ko Ans ที่ ธันวาคม 30, 2015, 05:32:44
-
คันก่อนใช้EVEREST 2010 4x4 ใช้ความเร็ว140km เท่ากับFTN 2.8 ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน แฟนบอกว่ากลัวผมก็บอกว่าบุคลิกรถมันต่างกัน FTN มันเป็นคุณชายติดหรูนุ่มนวลชวนฝัน ส่วนEVEREST นั้นบุคลิกมาดแมน นิ่งสงบแม้ใช้ความเร็วสูง ไม่รู้ทำไมว่าช่วงนี้คิดถึงคุณชายมาดแมนเหลือเกินครับ
-
ที่เคยใช้ตัว D4D มา ปกติช่วงล่าง Toyota เดิมๆ มันจะ stable สู้ค่ายอื่นไม่ได้ แต่ถ้า Mo แต่งโช้คกับ spring แล้วก็ได้ดังใจอยู่นะ ข้อดีของพวก PPV คือมีของแต่งในตลาดให้เลือกเยอะ นี่ผมเพิ่งจอง FN ไป ว่าถ้าได้รถแล้วก็จะเอาไป Mo อีกเหมือนกัน
8)
-
มันปรับกันได้ครับ เปลี่ยนช่วงล่างแล้วเฟี้ยวขึ้นเยอะเลย สำหรับ New FTN ผมติดใจ OME nitro เบอร์ medium มีโอกาศลองเนื่องจากผมอยู่ไกล้ร้านแต่งช่วงล่าง
-
ที่เคยใช้ตัว D4D มา ปกติช่วงล่าง Toyota เดิมๆ มันจะ stable สู้ค่ายอื่นไม่ได้ แต่ถ้า Mo แต่งโช้คกับ spring แล้วก็ได้ดังใจอยู่นะ ข้อดีของพวก PPV คือมีของแต่งในตลาดให้เลือกเยอะ นี่ผมเพิ่งจอง FN ไป ว่าถ้าได้รถแล้วก็จะเอาไป Mo อีกเหมือนกัน
8)
ขอบคุณครับผม งบประมาณเท่าไรถึงจะจบครับ กลัวจะบานน่ะครับ
-
มีเพื่อนผมใช้ FTN ตัวใหม่อยู่เห็นบอกว่ากำลังจะเปลี่ยนช่วงล่างเป็นของ Dobinsons ออสเตรเลีย ยังไงลองหาข้อมูลดูนะครับ
-
ที่เคยใช้ตัว D4D มา ปกติช่วงล่าง Toyota เดิมๆ มันจะ stable สู้ค่ายอื่นไม่ได้ แต่ถ้า Mo แต่งโช้คกับ spring แล้วก็ได้ดังใจอยู่นะ ข้อดีของพวก PPV คือมีของแต่งในตลาดให้เลือกเยอะ นี่ผมเพิ่งจอง FN ไป ว่าถ้าได้รถแล้วก็จะเอาไป Mo อีกเหมือนกัน
8)
ขอบคุณครับผม งบประมาณเท่าไรถึงจะจบครับ กลัวจะบานน่ะครับ
ชุดยอดนิยมของ PPV ที่ user feedback ว่าใช้แล้ว work ราคาเหมาะสม ผมเห็นมีอยู่ 2 แนวน่ะครับ
1. Spring Do หรือ Spring Old Man EMU + โช็ค Old Man EMU
2. Spring Do + โช็ค West Coast
ทั้งนี้สามารถเลือกรุ่นย่อยในระดับว่าเน้นไปทางนุ่ม หรือเฟิร์ม แต่ที่ผมเคย Mo set แรกใน PJS มาดีขึ้นกว่าเดิมๆ แน่นอน เพื่อนซื้อต่อไปใช้ยังติดใจ ราคาทั้ง 2 set อยู่ที่ประมาณสี่หมื่นต้นๆ ไม่หนีกันมาก (แต่นี่เป็นราคาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนนี้ไม่รู้มีการปรับราคาขึ้นไปบ้างหรือยังนะ)
ส่วน FN ตัวใหม่นี่ผมว่าจะลอง set 2 ดูบ้าง เคยใช้ West Coast แล้วชอบตรงที่ย่านความเร็วต่ำมันไม่กระด้างจนเกินไปกำลังดี ส่วน EMU ผมว่าความเร็วสูงเฟิร์มดี อย่างเช่น เวลาเข้าโค้งแรงๆ ไม่เซ (เมื่อเทียบกับเดิมๆ) แต่เวลาวิ่งในเมืองผ่าน เนิน ถนนขรุขระ จะค่อนข้างสะเทีอนแบบกระแทกๆ หน่อย
-
คันก่อนใช้EVEREST 2010 4x4 ใช้ความเร็ว140km เท่ากับFTN 2.8 ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน แฟนบอกว่ากลัวผมก็บอกว่าบุคลิกรถมันต่างกัน FTN มันเป็นคุณชายติดหรูนุ่มนวลชวนฝัน ส่วนEVEREST นั้นบุคลิกมาดแมน นิ่งสงบแม้ใช้ความเร็วสูง ไม่รู้ทำไมว่าช่วงนี้คิดถึงคุณชายมาดแมนเหลือเกินครับ
สำหรับผม FTN มันเหมือนคุณชายหรูๆก็จริงครับ
แต่มันไม่นุ่มนวลชวนฝันเลย ช่วงล่างมันแข็งและ
กระเด้งกระเทือนยังกับขับ Revo เลยครับ
ต้องเปลี่ยนช่วงล่างโดยเฉพาะด้านหลัง
-
คันก่อนใช้EVEREST 2010 4x4 ใช้ความเร็ว140km เท่ากับFTN 2.8 ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน แฟนบอกว่ากลัวผมก็บอกว่าบุคลิกรถมันต่างกัน FTN มันเป็นคุณชายติดหรูนุ่มนวลชวนฝัน ส่วนEVEREST นั้นบุคลิกมาดแมน นิ่งสงบแม้ใช้ความเร็วสูง ไม่รู้ทำไมว่าช่วงนี้คิดถึงคุณชายมาดแมนเหลือเกินครับ
สำหรับผม FTN มันเหมือนคุณชายหรูๆก็จริงครับ
แต่มันไม่นุ่มนวลชวนฝันเลย ช่วงล่างมันแข็งและ
กระเด้งกระเทือนยังกับขับ Revo เลยครับ
ต้องเปลี่ยนช่วงล่างโดยเฉพาะด้านหลัง
ผมอาจมีประสบการณ์กับEVEREST/RANGER/MINI R 56มาครับประเภทแข็งโป้กมาก่อนก็เลยรู้สึกว่าFTN นี่นะนุ่มนวลชวนฝันน่ะครับ
-
Ohlins+Do
56K จบๆครับ
-
Ohlins + Do เช่นกัน ใช้มา 5,000โล
รู้สึกดีขึ้นมากกก... ไม่เด้งหลังแล้ว
แต่ต้องเข้าใจว่ามันคือ ppv นะครับ
แนะนำเปลี่ยนเบรคดิสหลังด้วย จากแรกๆ ไม่ค่อยอยากขับ
ตอนนี้รู้สึกดีกับมันมาก
-
สำหรับผม New Everest 3.2 Titanium ผมว่าช่วงล่างหลังแข็งไป เวลาถนนขรุขระนั่งแถว2รู้สึกเด้งมากเกินไป ไม่ชอบครับ