Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Net2522 ที่ มกราคม 01, 2016, 06:29:42
-
รถ bmw,benz,mini ...etc. เครื่องยนต์เบนซินกับตัวดีเซลเครื่องยนต์แบบไหนใช้ทน(พังยาก)กว่ากันครับ
สวัสดีปีใหม่ทุกๆท่านนะครับ :D
-
ดีเซลครับ :D
-
ทนก็ ดีเซลซิครับ เทียบกันไม่ได้
-
เดี๋ยวนี้มีเทอร์โบ กันทั้งนั้น
ไม่ว่าเบนซิน หรือดีเซล เทอร์โบพังก่อนแน่ครับ
-
เดี๋ยวนี้มีเทอร์โบ กันทั้งนั้น
ไม่ว่าเบนซิน หรือดีเซล เทอร์โบพังก่อนแน่ครับ
แหม่ ถ้าไม่ได้ไป จูนน้ำมัน อากาศ อะไรมากมาย มันก็ไม่พังหรอกครับ
ฟอร์จูนเนอร์ผม 2แสนกิโล แล้ว ยังไม่มีอะไรพังเลย ล่าสุดแค่ไปล้าง ท่อไอดี ไอเสีย เพราะไม่ได้อุด egr
มันก็ยังทนทึกดี เบนซิล เทอร์โบ รุ่นใหม่ๆทำ ระบบระบายความร้อนมาดีกว่าสมัยก่อนเยอะ โดยเฉพาะรถยุโรป ไม่ค่อยมีปัญหา โอเวอร์ฮีตเท่าไหร่
ส่วนใหญ่ที่บอกลา ก่อนก็พวกระบบไฟฟ้าในรถยุโรปเนี่ยแหละ รวนได้รวนดี ทั้งๆที่ไม่ได้มีอะไรพัง
-
ดีเซล ทนว่า โครงสร้างแข็งแรง นน เยอะกว่า
เทอร์โบถ้าไม่ได้ปรับแต่ง น้ำมันเครื่องถ่ายตามระยะ พอๆกับอายุเครื่อง
รถใหญ่ ล้าน กม เทอร์โบยังปกติเลย งานหนักทุกวัน ( สำคัญ ห้ามปรับแต่ง )
-
ถ้าใช้งานทั่วไป เข้ารับการบำรุงรักษาตามระยะ ไม่ได้ดัดแปลงตัวรถ หรือเครื่องยนต์ รถเครื่องดีเซลทนกว่าแน่นอนครับ แต่ก็ใช่ว่าเบนซิลจะไม่ทนนะครับ ถ้าใช้แบบดังกล่าวก็อยู่ได้ทนไม่น้อยหน้าเครื่องดีเซลเหมือนกัน
แต่ถ้าใช้งานแบบไม่ปกติ เช่น บรรทุกของหนักเกินค่าพิกัดที่รับได้ของรถเป็นประจำ ใช้แข่ง ไม่ว่านอกสนาม หรือในสนาม มีการดัดแปลงตัวรถ หรือเครื่องยนต์ เข้าศูนย์บ้าง ไม่เข้าบ้าง หรือเกินระยะบำรุงรักษาเป็นกิจวัตร อันนี้วัดไม่ได้ครับว่าเครื่องเบนซิน หรือดีเซลทนกว่า ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถ ว่าจะเมตตารถของท่านมากน้อยเพียงใด
-
เท่าที่ผมใช้ดูแลดีๆพอกันครับ
-
ดีเซล ครับ ขนาดรถกระบะต่างๆยังใช้ เพราะ ทนทาน จริงๆ
-
ถ้ารถบ้านๆ ผมเชียร์เครื่องเบนซินครับ
เนื่องจากเบนซินไม่มีเทอร์โบ และดีเซลเทอร์โบที่ทนเป็นทุนเดิม
ถ้าวัดกันระหว่างรถบ้านๆ เอารีโว้ 2.4 มาวัดความทนกับอัลติส 1.8
ผมว่าเผลอๆรีโว้จะต้อง Maintenance มากกว่าอัลติสซะด้วยซ้ำ
(ยกเว้นว่าเกียร CVT ของอัลติสน่าจะพังก่อน แต่พูดกันแค่เครื่องนิเน๊อะ)
แต่ถ้ารถ Premium ยิ่งรถหรูๆสมัยนี้เป็นเบนซินเทอร์โบกันหมดแล้ว
ดีเซลจะทนกว่า แต่นี่เราพูดกันแบบวิ่งหลายๆแสนกิโล
ซึ่งคนส่วนใหญ่ใช้รถไม่ถึง 3 แสนโลกันหรอกครับ เฉลี่ย 2 แสนโลก็ขายรถกันแล้ว
ดังนั้นผมว่าจะเบนซินหรือดีเซล มันทนทั้งคู่ครับ อยู่ที่ความต้องการของเรามากกว่า
-
Na vs Turbo เลือก Na
ถ้า Na เหมือนกัน Diesel คงทนกว่า แต่ถ้าให้ซื้อ Na ยังไงก็ขอเบนซีน
-
ถ้าทนใช้ผมว่าอายุการใช้งานยาวนานพอๆ กัน เรียกว่าทนใช้ จนกว่าจะทนไม่ไหวนั่นแหละครับ
แต่ถ้าใช้ทน เครื่องดีเซลแน่นอนครับ ยกตัวอย่างเช่นที่ความเร็วเท่ากัน เครื่องเบนซิน จะใช้รอบเครื่องสูงกว่าเครื่องดีเซล ทำให้มีการสึกหรอมากกว่าที่อายุการใช้งานเท่าๆ กัน
-
แต่ก่อนดีเซลทนกว่า ยุคมังกรทองล้านกิโล
เดี๋ยวนี้ไม่ต่างออนิวผมลื้อเครื่องเปลี่ยนใส้ในใหม่ตอนยังไม่ถึงพันโล
เพราะบูสเพิ่มแล้วก้านขาด
ก้านสูบของออนิวกับมังกรทองมันคนละเรื่องเลย ใหญ่กว่าก้านวีออสหน่อย
เกินลิมิตพังทั้งเบนซิลดีเซล ไม่เหมือนดีเซลแต่ก่อนดึงสายเวสเกตออก
ปล่อยบูสไหลตามคันเร่งยังไม่พัง
-
ตามทฤษฎีก็ต้องดีเซลครับ
ส่วนตัวผมชอบดีเซลมากกว่านิดหน่อย แต่ถ้าเอามาให้เลือกทั้งคู่คงเลือกเบนซินโบ
-
ดูแลดีก็ทนทั้งคู่แหละครับ เบนซินวิ่งจนไมล์กลับก็มี
-
ดีเซลดีกว่าเบนซินหน่อยๆ ครับ
-
ผมมองเห็นต่างครับ รถเก๋งเบนซิลปีเก่ากว่าที่สุดยังมีวิ่งอยู่เลย แต่กระบะแทบจะไม่มีแรงวิ่งแล้ว ถ้าปีเท่ากัน
-
ดีเซลทนกว่าเยอะครับ
แต่อย่าได้เสียนะครับ ซ่อมก็แพงกว่าเยอะครับ
-
ผมว่าไม่ต่างครับ ดุแลดีๆ ผมว่าพอๆกัน
-
ดีเซลทนกว่าครับแต่ผมเลือกเบนซินหลักๆคือยังรู้สึกว่าเครื่องดีเซลเสียงดังอยู่ครับ
-
ผมว่าแล้วแต่บริษัทออกแบบมาดีกว่า
อย่าง2JZGTE ผมให้มันเป็นสุดยอดเครื่องเบนซิลใช้งบโมน้อยแต่ได้แรงมากสุดที่เคยเล่นมา ความทนแบบวิ่งได้กี่แสนหรือเป็นล้านกิโล อันนี้ไม่ได้ลอง
แต่ความทนในการโมเพิ่มความแรงตัวนี้ที่สุดแล้ว
ใส้ในเดิมลูกสูบท่อนล่างทนสุดๆผมทำแค่ท่อนบนเปลี่ยนแคม
หัวฉีดใหญ่ โบใหญ่ กล่องบูสบาร์ห้าได้เกือบหกร้อยม้า
-
ถ้าขับสไตล์ เดียวกัน เพื่อเปรียบเทียบกัน
ดีเซลทนกว่าครับ
-
ผมว่าคำตอบทีตอบมาอธิบายทุกคำถามชัดเจนเลยครับ ถูกต้องที่สุด
ไม่เหมือนเมื่อก่อนนี้ ที่บางคนจำเขามาพูดว่าดีเซลทนทานกว่าเบนซิน โดยไม่มีวงเล็บหรือเงื่อนไขอะไรเลย
ตอนนี้ถ้าให้ผมเลือกซื้อ ผมซื้อดีเซลครับ เหตุผลเพราะตอนนี้ผมมีตังค์ซื้อในราคาที่แพงกว่าเบนซินและจ่ายค่าซ่อมที่ต้องจ่ายแพงกว่า รวมถึงมีเงินจ่ายค่าน้ำมัน
ปล แต่ปัจจุบันผมมีแต่รถเบนซินใช้ ดีเซลทยอยปลดระวางไปหมดแล้วยังไม่ได้ซื้อเเพิ่มอีกเลย
-
ถ้าดูแลดีทั้งคู่ ดีเซลน่าจะทนกว่านะครับ (เดา)
-
รถโรงงานผม ใช้ dmax ตัว 2.5di วิ่งมา 5แสน กว่ากิโลแล้วครับ ยังไม่พังเลย เทอร์โบก็ยังของเดิมอยู่ ทำแค่อุด EGR อย่างเดียวเอง ยังวิ่งปกติดีอยู่เลยครับ แค่เครื่องมันจะอืดเวลาขนหนักๆแค่นั้นเอง ตามสไตร อิซูซุ เค้า
-
ดีเซลน่าจะทนกว่าครับ รอบต่ำกว่า ด้วย ...
ถ้าไม่ตกแต่งอะไร เดิมๆ จากโรงงาน .. ดีเซลน่าจะอยู่ยาวกว่าครับ คหสต.