Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: min217 ที่ มกราคม 02, 2016, 19:24:39
-
นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ในฐานะโฆษกกลุ่มยานยนต์ กล่าวว่า สถานการณ์รถยนต์ในประเทศปี 2559 ประเมินว่ารถยนต์ที่จะยังขายดีต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2558 ต่อเนื่องถึงปี 2559 คือ กลุ่มรถกระบะดัดแปลง หรือพีพีวี และรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ หรือเอสยูวี เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมการใช้รถยนต์ของคนไทยเริ่มให้ความสำคัญกับรถยนต์ที่สามารถนั่งสะดวกสบาย และสามารถบรรทุกของ ใช้งานหนักได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้กลุ่มนี้มีการเติบโตสูงมาก ปี 2558 เติบโตเฉลี่ย 300% ขณะที่กลุ่มอื่น อาทิ รถยนต์นั่ง รถกระบะ ล้วนมียอดขายในปีที่ผ่านมาลดลงตามสภาะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว
"ปีที่ผ่านมารถยนต์กลุ่มพีพีวีและเอสยูวีมีการเติบโตอย่างมากประมาณ 300% โดยเฉพาะช่วงปลายปี เพราะประชาชนส่วนหนึ่งกังวลว่าจะมีราคาาสูงขึ้นหากซื้อหลังภาษีรถยนต์ใหม่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2559 โดยปัจจุบันรถพีพีวีและเอสยูวีอาจได้รับผลกระทบจากภาษีบ้างแต่ภาพรวมจะยังเติบโตอย่างมากแน่นอน เพราะเป็นรถของกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว และตอบโจทย์รถครอบครัว คุ้มค่า เป็นเทรนด์ใหม่ที่คนไทยกำลังให้ความนิยม"นายสุรพงษ์กล่าว
มติชนออนไลน์
-
ถนนในไทยแลนด์ ใช่ว่าจะเรียบเนียนทั่วประเทศ // น้ำท่วมต่างหาก
-
trend of suv&ppv growing because of
Geography in thailand
-
ไม่แปลกเลย และคิดว่าไม่ใช่แค่เมืองไทยต่างประเทศก็คงเหมือนกัน ขนาดแบรนด์หรูๆ ยังรอคลอด เอสยูวี กันหลายค่าย
-
ยอดขายมันฟ้องมาหลายเดือน ตอนนี้เขาเรียก fact แล้วครับเจ้านาย ...ด้วยความเคารพ
-
สมัยนี้ ppv อออฟชั่นมันเยอะมากๆแล้วแหละครับ เผลอๆเยอะกว่า d seg อีกครับยอดขายเลยพุ่งราคาก็ไม่ได้แพงไปกว่า d seg แถมเหมาะกับถนนเมืองไทย
-
เพราะความเอนกประสงค์แท้ๆครับ
-
มันเหมาะที่จะเป็นรถประจำบ้านจริงๆครับ
-
มันไม่ใช่แค่ในบ้านเราหนอกครับ ตอนนี้ส่วนแบ่งการตลาดของ BOF SUV มันเพิ่มขึ้นมากทัวโลก
PPV เดี๋ยวนี้มันคล่องไม่แพ้ SUV ฐานเก๋งแล้วครับ ลุยได้ ภายในกว้าง จุของได้เยอะ และหากอยากจะให้ช่วงล่างนุ่มนวลก็ปรับกันได้ง่ายๆ
-
ไม่แปลก 8)
-
ใช่ครับ พอเห็นขายดีก็เพิ่ม ภาษี มันซะเลย อีก 5 %
รถเป็นล้าน เพิ่มมาอีก 5 % ก้ 50000 กว่าเอง
แค่นี้ คนไทย ซื้อได้ ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก กู้ไฟแนนซื ผ่อน สัก 5 ปี เดือนละ 20,000 เอง จัดไป
คนไหน PPV แพงไปก็ไป B-SUV แทน ราคาก็ ล้านนึงเอง กูเได้ สบายๆ ผ่อานสัก 5 ปีพอ
หึหึ ฮ่าๆๆๆ
-
ตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ suv เมื่อ 10 กว่าปีก่อน
ไม่เคยคิดอยากกลับไปขับรถเก๋งอีกเลย
cr-v gen 2-3 x-trail pjs คันหน้าก็ suv อีกแน่นอน
-
แปลกนะ ผมใช้ทั้งเก๋งทั้งsuv ชอบเก๋งมากกว่ายังไงไม่รู้
ไม่ใช่เพราะการขับขี่ ความสบายอะไรหรอก ชอบรูปทรงสไตล์เก๋งมากกว่า
-
บทเรียนนี้น่าจะตกกับ mux นะ ขายกันมาดีๆ พันคันต่อเดือน รถก็ออกช้ากว่าเค้า
พากันโทษว่าเศรษฐกิจไม่ดี โน่น นี่ นั่น
พอ fortuner pjs ออก ขายกัน 4-5พันคันต่อเดือน กำลังซื้อมาจากไหนวะ 555
ดูไว้เป็นการบ้านนะครับ รถยุคนี้อย่า งก option มาก มันขายได้ แต่ที่มันขายไม่ได้เพราะไม่มีอะไรจูงใจ แถมราคาแพง
คิดๆไป ขายดีกว่าeco car ทุกๆค่ายอีกนะ ทั้งที่ราคามันซื้อ ecocar ได้2-3คันด้วยซ้ำ
มาสด้าก็ควรดูไว้บ้างนะ eco car เพิ่งออก แต่ขายไม่เท่าไหร่ เพราะอะไร