Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มกราคม 03, 2016, 00:05:30
-
วันนี้ได้ยินวงสนทนาข้างๆโต๊ะคุยกันว่า ยางรถเก๋ง ใช้งาน 4ปีกว่า ใช้กันถึง 130,000 โลกันเลยเชียว อีกคนก็บอกว่าใช้มา 100,000 โลแล้ว ยางยังดอกเหลือ ใช้ต่อดีกว่า บางคนบอก ดอกยางมีก็วิ่งไป แต่เป็นยางญี่ปุ่น ยางไทยกันนะครับ แล้วมาพูดต่อถึงยางจีน ยี่ห้อ @#$%& ผมไม่เคยได้ยินเสียส่วนใหญ่ เขาบอก ใช้ได้ 40,000 เปลี่ยนทิ้งแล้ว บวม แตก บลาๆๆ
ยางไทยและญี่ปุ่น พวก บริจ มิช กู๊ด พวกนี้สามารถใช้กันได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
-
2-3 ปีเปลี่ยนครับ ดูจากดอกยางด้วย หรือถ้าเกิน 40000 โล ก็เปลี่ยนครับ
แต่เคยเจอบางคน 60000 โล ยังไม่ค่อยจะอยากเปลี่ยน
บางคนก็ 6 ปี เปลี่ยน เพราะรถใช้น้อย
เพื่อนผมบางคนก็เปลี่ยนทุกปี บอกว่าไม่ชอบยางเสียงดัง แถมขับเกิน 25000 โลแน่ๆ ใน 1 ปี
เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย
-
ยางติดรถบริสโตนใช้งานขนของ 2ปี ใช้ไป 120000 กว่าโล ดอกยังเหลือพอสมควร
ใช้ทนจริงๆ
-
ของผมยางติดรถดันลอป ใช้ไป 80k พอขับผ่านถนนที่มีน้ำขัง ยังกับเล่นสเกตน้ำแขงเลยครับส่ายเหมือนงูเลื้อยเลย
-
6 หมื่นกว่าโล เพิ่งจะเปลี่ยนเมื่อต้นเดือนธค.นี่เองครับ
จริงๆอยากจะเปลี่ยนซักพักละ แต่ยังหาข้ออ้างจะเปลี่ยนไม่ได้ซะที
มาก่อนเปลี่ยนลองดูดอกยาง ปรากฏหน้ากับหลังนี่ต่างกันเลย
คือ ด้านหน้า ดอกยางตามริมๆนี่หายหมดละเมื่อเทียบกับล้อหลังยังอยู่ดี
พอได้ข้ออ้างเท่านั้นละ โทรหาร้านยางถามยางที่อยากจะใส่มานานว่า มีมั้ย
พอบอกว่ามีเท่านั้นละ ขับรถออกไปเปลี่ยนทันทีเลย
-
GR90 เกือบๆ 6หมื่นแล้วครับ
-
8 หมื่น กม.ใน 3 ปีครับ
-
เคยใช้ 85,000km ใน 1 ปีครับ
ยางติดรถ Dmax 4ประตูตัวเตี้ย
ครบปี เปลี่ยนยางเลยครับ เพราะยางเริ่มแข็งและท้ายปัดบ่อยกว่าเดิมแล้วครับ
-
บริดสโตน ดูเลเลอร์ 689 245/70 ของผม 140,000 โลไปแล้วครับ วิ่งถนนดำ วิ่งทุกวัน ทนมากๆ
ยางติดรถกระจะของ BS เคลมไว้ว่าวิ่งได้100,000 โลหลังถนน สบายครับ
ยางติดรถเก๋ง ผมว่า 6-7 หมื่นโลครับ
-
ดีแมก 2.5 ปี 2005 ยางติดรถใช้ 160000 วิ่งเซลครับ
-
นานสุดของที่บ้านก็ 8 ปี 80,000โลครับ ยางรถเก๋งนี่แหล่ะ
สมัยนั้นขับอย่างเดียวจริงๆ .... มานึกย้อนดูแล้วอันตรายมากๆ
ตอนนี้ตั้งไว้ 3 ปีหรือ 50,000 แทน
-
เพิ่งเปลี่ยนไป จาก re002ไป re003 เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว อายุ 2 ปี สี่หมื่นโล ดอกยังเยอะอยู่ ร้านถามขายไหม? ยังดีอยู่เลย ก็บอกไป เด็ก ๆ เขาขอไว้ก่อนแล้ว... ผมจะเปลี่ยนประมาณนี้ครับ
-
รถญาติ วิ่งปีละ 7-8หมื่นโล
พ้นปีที่สอง เจ้าของบอกดอกยังเหลือ
แต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น อยู่ๆไปเปลี่ยนยาง
แล้วมาเจอว่าแก้มในมันปริเห็นๆ ทุกเส้น
ผมชอบไปนั่งมองยางที่เขาเปลี่ยนออก ใช้จนปริแบบไม้รู้ตัวทุกชุด น่ากลัวมาก
รถผมเองเปลี่ยนทุกสามปี ไม่ว่าจะวิ่งมาเท่าไร
เส้นที่ถอดก็ยกให้คนรู้จักบ้าง ขายต่อไปบ้าง
ร
-
ผม 70000 3 ปี ยางบวมแล้วครัชช
-
เคยให้พี่ที่ทำงานใช้รถวิ่งงานเป็นอาชีพก็ระยะ 100k โลครับ
แต่ที่ผมใช้เอง 5 ปีครับ ระยะน่าจะไม่เกิน 25k กิโล Yokohama made in philippine ยางบวมครับผม
-
ใช้ GR 90 3 ปี 8 เดือน น่าจะประมาณ 50,000 กิโลได้ ดอกยังอยู่บ้างแต่ขับเกิน 100 เมื่อไหร่หอนดังน่าจนรำคาญมากและยางแข็งจนต้องเปลี่ยนครับ
-
ดอกเหลือแต่ดังสนั่นสิครับ 55555 ยิ่งยาง sport ใช้ยังไงก้ดอกไม่หมดคับถ้าไม่เอาไปวิ่งในสนามแข่ง ผมใช้ set นึงไม่เกิน 50000 โลคับ ซัก 43000 จะเปลี่ยนคับเคยใช้นานสุด RE001 ใช้ไป 50000 นิดๆคับ ผมเน้นปลอดภัยไว้ก่อนคับ แต่ที่เคยเห็น BS นี่ถ้าขับไม่เร็วรักษาดีๆ 80000 สบายคับแต่ต้องยอมรับเรื่องเสียงดังนะ
-
ไม่เกิน 4 ปี ระยะราวๆ 7-8 หมื่นโลครับ
จริงๆ ดูตามสภาพแล้วมันก็ไปต่อได้อีกนะ แต่มันแข็งแล้ว
หักเลี้ยวสุด ก็มีแฉลบนิดๆ เลยไม่รู้จะเสี่ยงใช้ต่อทำไม
หารราคาออกมาต่อ 4ปี ตกเดือนละไม่เท่าไหร่ พอเปลี่ยนปุ๊บ
นุ่มสบาย มั่นไปไปเต็มๆ อีก 2 ปี และใช้ไปเรื่อยๆ อีก 2 ปีผมว่าเปลี่ยนดีกว่าครับ
-
ผมเคยใส่นานสุด vigo 4 ประตู 47500 กม./ 3 ปีครึ่ง ครับ :P
-
ใช้ประมาณ 4-50000 โลครับ แต่ผมจะเป็นแนวหายางเก่าค้างปีมาใช้ ตัวก่อนใช้ DRB อายุ 3 ปี วิ่งไปอีก 3 ปี 45000 กิโล เปลี่ยนเพราะเจอตะปูทิ่มอยู่รวม 4 อันในสามเส้น
เลยเปลี่ยนมาใช้ DUNLOP DZ101 ปี 2009 อายุ 6 ปี ร้านลดให้เหลือเส้นละ 900 บาทจากเส้นละ 3200 เช็คยางแล้วสภาพดีมากเนื้อยังนิ่มอยู่ จัดเลยสี่เส้น 3600 ตอนนี้วิ่งมาเกือบสองหมื่นโลยังสภาพปกติอยู่ เกาะถนนกับรีดน้ำดีกว่า DRB นิดหน่อย วิ่ง 150-160 เกือบตลอดทาง เรื่องเสียงดังพอๆกับ DRB
เล่นยางปีเก่าโคตรคุ้ม แต่ต้องดูสภาพยางเป็น หมั่นเช็คยางบ่อยๆ และร้านยางต้องน่าเชื่อถือหรือเป็นร้านประจำด้วยนะครับ
-
6 ปี วิ่งไป สามหมื่น กว่าโล แต่ขับอยู่ประมาณ 80 ขึ้นร้อยก็ไม่นานน เพราะรู้ว่ายางมันนาน ตามทุนในกระเป๋า รถไม่ได้วิ่งมาก
-
3ปี 63,000km พอแล้ว
-
นับเป็นปีครับ ระยะทางวิ่งมากวิ่งน้อย ต้องมาดูอีกที ส่วนมากผมจะเปลี่ยนยางทุก 3 ปีครับ
-
ประมาณ 6หมื่น กม. เปลี่ยนครับ
-
ยางติดรถ วีโก้3.0 พรีรันเนอร์ บริจสโตน 840ผมใช้ 2ปีครึ่ง วิ่งไป9หมื่นกว่ากิโล ดอกยังเหลืออีกเยอะเลยเเต่มันเเข็งเเละคับเลยเปลี่ยน
-
เก๋ง ยางตัวtop 4 ปี 80000 โล
กระบะขนสินค้า 2 ปี 100000 โล
พวกยางระดับล่างๆเท่านั้นครับ ที่ใช้ 2 ปี 50000โล ใช้จริงๆอาจจะไม่ถึงเพราะ มัน บวม ไปก่อนแล้ว
ว่างๆ จะถ่ายรูป primacy lc 80000กว่าโล มาให้ดู ผมว่ามันยังใช้ต่อได้ครับ ;D
-
5ปี หรือ 50,000 กิโล เกินกว่านี้เปลี่ยนละครับ วิ่งแล้วเสียงดัง ยางแตกลายงา ขับแล้วแข็งไปหมด
-
Altis คันเดิมใช้ไป 105,866 กิโล กับ 2 ปีครึ่ง จำได้ดีครับเพราะช่างบอกยางเสื่อมสภาพตั้งแต่ 76,000 โลและลากใช้ต่อ
-
ตอนนี้ 5 ปี 20,000 กิโล ยังใช้ได้ดีอยู่ครับ แต่เด๋วก็เปลี่ยนรถละครับ 555+
-
ผมเคยใช้ michelin energy ยางติด accord G8 100,000 โล พอดีเลยครับ
แต่ปกติจะเปลี่ยนที่30,000-40,000 โลครับ
-
แสดงว่าสิ่งที่เขาพูดมาก็ไม่เกินกว่าเป็นจริงสิครับ คุณลุงก๊วนนั้นน่าจะราวๆ 55-62 ปีได้
-
ผมใช้ Dunlop LM 703 ที่ว่าระเบิดกันบ่อยๆ 4ปี 63,xxx Km.
ดอกยังมีอยู่สัก 30% แต่เสียงดังมาก และ แข็งมากๆครับ ไม่ค่อยเกาะเท่าไหร่
ประกอบกับวิ่งบางครั้งขับรถเร็ว กลัวระเบิดด้วย เลยเปลี่ยนครับ
-
แท็กซี่ใช้กัน2-3ปี 2-3แสนโล โล้นค่อยเปลี่ยน
-
ใช้บีเอฟ มาราวๆ 3ปี 100000 โลคับ ดูจากสะพานยางดอกยางยังเหลือ แต่มีร่องรอยการแตกลายงาบ้าง แล้วยางจะค่อนข้างกระด้าง จะมีอาการกระเทือนให้พอรู้สึก ก่อนหน้าก้อเคยมีรุ่นน้องคุยถึง ว่ายางบีเอฟใช้ยาวๆได้เป็น 100000 ยังนึกสงสัยว่าดอกไม่โล้นหมดหรือไง พอได้ใช้เองถึงได้คำตอบ แต่หลักๆอายุที่ 3ปี หรือ 50000โล ก้อต้องดูสภาพยางว่า ยังใช้ได้หรือไม่ พี่ที่ทำงานเดียวกันเจอเคสยางบวม เปลี่ยนมาปี 2015 ใช้ไปราวๆ 6เดือน แต่เป็นยางที่ผลิตปี 2014 ไปให้ร้ายยางดู บอกว่ามีปัญหาจากโครงสร้างยาง มีสิทธิ์ระเบิดง่าย ร้านแนะให้เปลี่ยนเป็นคุ่กระเป๋าเบาไปเลยคับ
-
เคยตอนเรียนมหาลัย crv g3ครับ ยางเดิมจากโรงงานครับ เปลี่ยนตอนใช้มา3ปีครับ 76,000++โลครับ เกือบโล้นครับ วิ่งเที่ยวเขาเยอะกับกลับเชียงใหม่บ่อยครับ
-
ยางติดรถกระบะยี่ห้อ D.....P ใช้แค่ 2 ปีกว่าๆ 4 หมื่นกิโลนิดๆ เปลี่ยน เพราะแตกลายงาตามร่องยางบวกกับยางแข็งและเสียงดัง ไม่ประทับใจในความทนทานเลย
โดยส่วนใหญ่ 2-3 ปี หรือ 4-5 หมื่นโล ก็เปลี่ยนบะคาับ
-
สำหรับผมเรื่องยาง ผมให้ความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นส่วนเดียวที่สัมผัสถนน
สำหรับปริมาณการวิ่งจะบอกยากครับ ต้องดูว่าเจ้าของรถมีการ"สลับยาง" ด้วยหรือไม่
โดยส่วนตัวจะใช้อยู่ 2-3 ปี และ ระยะทางประมาณ 5 หมื่นโล พอครบอย่างใด อย่างหนึ่ง จะรอเปลี่ยนช่วงหน้าฝนครับ ถ้าไม่รู้สึกว่ายางลื่นไปก่อน
สำหรับการสลับยาง จะสลับทุกหมื่นโลครับ
-
2 ปี 60,000 กิโลเมตร ก็เปลี่ยนแล้วครับ
-
จริงๆก็ไม่ควรนะครับ แต่ลากมาเหมือนกัน
3 ปี 3 เดือน 80,000 km. Bridgestone Dueler ติดรถ
หาเปลี่ยนอยู่พร้อมแม็กแต่ยังไม่เจอที่ถูกใจ (แอบเป็นข้ออ้างมากกว่า ฮ่าๆๆ)
-
นั่งดูหลายๆท่านใช้ยางได้ยาวนานดีจริงแฮะ ของผมนี่รถเก๋ง มีตั้งแต่ไม่ถึง 2 หมื่นโล จนมากสุดได้ประมาณ 3 หมื่นโล รถกระบะพวกยาง 265/60/17 นี่ได้ 5 หมื่นโลยังดีหน่อย ตั้งศูนย์ ถ่วงยาง สลับล้อทุก 5 พัน - 1 หมื่นโลทั้งนั้น
-
คันเก่าผม 90000 โลแล้ว ยาง จะ6ปีแล้ว ยังไม่เปลี่ยนเลย ดอกยางยังลึกอยู่ แล้วก็ยังไม่เคยเจอตะปูทิ่มเลย
ยางผม บริดโตน รุ่นอะไรก็ไม่รู้ ติดรถมาขอบ 16 ขับไม่เร็ว ให้แม่ใช้จ่ายกับข้าวหน้าปากซอยเอง วันๆวิ่งแค่นั้น ::) ::)
-
ของผมก็ 2 ปี 80,000 km เปลี่ยนครับ
ทั้ง Nitto NT830 และ Yoko V551
-
ยางmichelinติดมากับ fortuner 2012 ใช้มาเกือบ 120,000 โลแล้วครับ
-
รถบ้านผมวิ่งไม่เยอะครับ นานสุดคือยางเดิมติดรถ ACV30 ของพ่อ Michelin สักรุ่นก่อน Primacy Lc
ใช้ 5 ปี 45,000 โล ยางแข็งเสียงดัง แต่ดอกเหลือพอสมควร
ส่วนรถผม Altis 10 ยางเดิมติดรถ Turunza ER33 4 ปี 36,000 โล ยางแข็งเสียงดังน่ารำคาญมาก
เนื้อยางแตกลายงาด้วย
-
BF ใช้กับ Toyota D4D เปลี่ยนใส่ตั้งแต่ออกรถมาจนกระทั่งขายเลย ชุดเดียว 160000 กม. (ประมาณ 4 ปีกว่า)
ดอกเหลือบางๆแล้วขายไป
แต่ที่ใช้ได้นานนี่ต้อง หมั่นสลับยางด้วยนะ
-
ห้าหมื่นมั้งครับ
-
ยางติดรถ M. Primacy LC ครบ 90,000 โล ดูดอกยางยังพอได้อยู่ แต่เริ่มมีเสียงดัง วิ่งถนนปูนนี่สั่นสะเทือนมากขึ้น
คงจะเปลี่ยนในเร็ววัน
คันเก่าเคยใช้ ยาง Michellinติดรถประกอบนอก วิ่งครบ หนึ่งแสนโล หลังจากนั้นเปลี่ยนใหม่ราวๆ 60,000-80,000 โล
-
4ปี 68,000 โลครับ
รถเก๋ง 2ปี-2.5ปีเปลี่ยนแล้ว ถ้าวิ่งน้อย
-
ใช้ GR 90 4 ปี น่าจะประมาณ 80,000 +กิโล
สภาพยางยังดูดี อยู่เลยครับ
-
ล้อเดิม VIGO Micheline ใช้ได้นานครับ 80,000++ ครับ
แต่ล่าสุด. ยางแก้มเตี้ย Toyo T1 sport
ใช้ไม่ถึง2 ปี 29000กิโล บวม ครับ
(http://i95.photobucket.com/albums/l128/tonph079/CLS%20250%20AMG/AD10836C-82CF-4F5E-833B-1751CD3234A0_zps3tcs4vzd.jpg) (http://s95.photobucket.com/user/tonph079/media/CLS%20250%20AMG/AD10836C-82CF-4F5E-833B-1751CD3234A0_zps3tcs4vzd.jpg.html)
(http://i95.photobucket.com/albums/l128/tonph079/CLS%20250%20AMG/C2236AA6-F8B8-409E-B4B6-204093538735_zpsc4evckop.jpg) (http://s95.photobucket.com/user/tonph079/media/CLS%20250%20AMG/C2236AA6-F8B8-409E-B4B6-204093538735_zpsc4evckop.jpg.html)
-
ดูหน้ายางและดูยี่ห้อ ดูดอก ฟังเสียงครับ
รถเล็ก หน้ายางกว้าง ยางจะขับได้ระยะยาวนานกว่าหน้ายางแคบ
21565r16 สะพานหิน ขับได้ 85,000 กม. ดอกเต็ม ยางยังดีไม่เอี้ยด น่าจะทะลุแสนได้
20565r16 ซี้ดสุดๆ ขับได้ 55,000 ดอกเต็ม แต่เลี้ยวยูเทิร์นที เอี้ยดๆ ต้องเปลี่ยนครับ
19565r15 สะพานหิน ER ขับได้ 45,000 ดอกเต็ม ยางยังดี แต่รถคว่ำไปแล้ว
19565r15 สะพานหิน รุ่นติดรถ ขับได้ 40,000 ดอกเต็ม เลี้ยวทีเอี้ยดๆ ต้องเปลี่ยนแล้วครับ
-
ขึ้นอยู่กับความขี้เหนียวของเจ้าของรถ. บางคนไม่แตกไม่เปลี่ยน บางคน 40000 กม.ก้อเปลี่ยนแล้ว อย่าขี้เหนียวกันเลยครับเรื่องยาง เปลี่ยนบ่อยๆ ได้ก้อดี แต่เปลืองหน่อย เพื่อความปลอดภัยนะ