Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Minere ที่ มกราคม 03, 2016, 04:01:56
-
ตอนนี้ใช้มา 92000 กิโล แล้วครับ รู้สึกเกียรเริ่มมีอาการกระตุกมากขึ้น
บางครั้ง กระตุกแรง ที่ความเร็ว 60-80 และที่สำคัญคือเริ่มลื่น ที่ความเร็วต่ำๆ ครับ
อาการแบบนี้ สามารถเคลม BSI เปลี่ยนเกียร์ได้หรือไม่ครับ
กลัวว่าหมด BSI แล้วจะต้องเปลี่ยนเอง จะเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะเคลมในเคสแบบนี้ครับ
-
ไม่เคยเคลมครับ แต่ถ้าเป็นผม มีอาการอย่างนี้ เคลมเลยครับ เป็นสิทธิของเรา
มีเพื่อนเคลมหลายอย่าง บางครั้งอาการยังไม่ชัด เค้าก็เคลมให้นะครัว โชคดีครับ
-
จะรออะไรครับ เผลอนิดเดียวก็เกินแสนโลแล้ว
-
ถ้าหมดประกันคงแนะนำให้ถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนครับจริงๆ 6 หมื่นโลถ่ายเองเถอะครับบ้านเรายังไงก็ไม่รอด
แต่นี่ BSI เหลือๆรีบจัดการเลยครับหมดเดี๋ยวจะคุยลำบากนะครับ
-
รีบเข้าศูนย์เช็คเลยครับ bsi ยังไม่หมดผมว่าเคลมได้นะ
-
รีบไปแจ้งเรื่องไว้ก่อนคับ
ตามขั้นตอนเขาต้อง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันก่อน 3 รอบ และ adapt ใหม่ ถ้าหายก็จบ ถ้าไม่หายก็แจ้งเปลี่ยนถ้ามี warranty ก็ถึงจะเปลี่ยนให้หลังจากขั้นตอนนี้ผ่าน และถ้ารถคุณมีปัญหาอย่างอื่นด้วย ปัญหานั้นๆต้องถูกแก้ให้จบ จนคอมพิวเตอร์ระบุปัญหาแค่เกียร์อย่างเดียว
ไม่ต้องห่วงว่าคอมจับไม่เจอคับ ค่าการเปลี่ยนเกียร์กระตุกมากกระตุกน้อยคอมอ่านได้หมด ทุกจังหวะ
แต่โชคร้ายเข้าผมมากไปหน่อย คือรถผมปี2008 วิ่งแค่ 55,000 กิโล เกียร์ดันพัง และต้องจ่ายเองเกือบ 3 แสน :'(
-
รีบเข้าไปเคลมเลยครับก่อนที่จะหมด bsi ของผมน้ำมีนเกียร์ผมให้ศูนย์เปลี่ยนให้ทุก 50,000 กิโล โดยผมยอมจ่ายเอง ตอนนี้วิ่งมา11x,xxx กิโลแล้ว เกียร์ยังทำงานราบเรียบดีทุกอย่าง
ตอนที่รถวิ่งได้ 4 หมื่นกิโลกว่าๆ ก็มีอาการกระตุก ผมเลยให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมอแด็ปเกียร์ใหม่ และทำอีกทีตอนแสนกิโล ก่อนหมด bsi ครับ
ถ้าเราใช้รถโดยที่ไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย แน่นอนเกียร์ลาโลกก่อนแน่ๆ ผมก็ไม่่เข้าใจว่าทาง bmt ทำไม่ไม่ยอมกำหนดอายุน้ำมันเกียร์ให้เปลี่ยนถ่ายกัน หรือไปเข้าใจอะไรแบบผิดๆเกี่ยวกับคำว่า life time ของน้ำมันเกียร์หรือมีอย่างอื่นที่บอกไม่ได้....
หรือชอบให้ ลค เล่าลือกันว่า bm เกียร์ไม่ทนแล้วหันไปหาคู่แข่งแทน...ทั้งๆที่มันก็แค่น้ำมันเกียร์ ก็แล้วแต่ท่าน
-
ผม adapt เกียร์ไป 2 รอบแล้วครีบ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บอกว่า ถ้ายังไม่หายครั้งต่อไปจะทำอะไรให้ผมจำไม่ได้ แต่เค้าบอกว่า จะมีค่าใช้จ่าย ก็เลย งงๆ ครับ และก็ยังไม่ได้ถามรายละเอียดเพิ่ม
ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับ
-
รีบไปแจ้งเรื่องไว้ก่อนคับ
ตามขั้นตอนเขาต้อง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันก่อน 3 รอบ และ adapt ใหม่ ถ้าหายก็จบ ถ้าไม่หายก็แจ้งเปลี่ยนถ้ามี warranty ก็ถึงจะเปลี่ยนให้หลังจากขั้นตอนนี้ผ่าน และถ้ารถคุณมีปัญหาอย่างอื่นด้วย ปัญหานั้นๆต้องถูกแก้ให้จบ จนคอมพิวเตอร์ระบุปัญหาแค่เกียร์อย่างเดียว
ไม่ต้องห่วงว่าคอมจับไม่เจอคับ ค่าการเปลี่ยนเกียร์กระตุกมากกระตุกน้อยคอมอ่านได้หมด ทุกจังหวะ
แต่โชคร้ายเข้าผมมากไปหน่อย คือรถผมปี2008 วิ่งแค่ 55,000 กิโล เกียร์ดันพัง และต้องจ่ายเองเกือบ 3 แสน :'(
ล่าสุด ไม่รู้ว่าคันเดียวกันรึป่าวนะครับ เห็น E60 525i lci ลงขายในเว็บ
บอกว่าเบิกเกียร์ใหม่จากศูนย์มา ประกัน 2 ปี สงสัยจะไม่จบรึป่าวก็ไม่รู้
ทำไม BM ยุคนี้ เกียร์กลับบ้านไวจังครับ เลยไม่ค่อยกล้าเล่น BM เลย :(
-
รีบไปแจ้งเรื่องไว้ก่อนคับ
ตามขั้นตอนเขาต้อง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันก่อน 3 รอบ และ adapt ใหม่ ถ้าหายก็จบ ถ้าไม่หายก็แจ้งเปลี่ยนถ้ามี warranty ก็ถึงจะเปลี่ยนให้หลังจากขั้นตอนนี้ผ่าน และถ้ารถคุณมีปัญหาอย่างอื่นด้วย ปัญหานั้นๆต้องถูกแก้ให้จบ จนคอมพิวเตอร์ระบุปัญหาแค่เกียร์อย่างเดียว
ไม่ต้องห่วงว่าคอมจับไม่เจอคับ ค่าการเปลี่ยนเกียร์กระตุกมากกระตุกน้อยคอมอ่านได้หมด ทุกจังหวะ
แต่โชคร้ายเข้าผมมากไปหน่อย คือรถผมปี2008 วิ่งแค่ 55,000 กิโล เกียร์ดันพัง และต้องจ่ายเองเกือบ 3 แสน :'(
ล่าสุด ไม่รู้ว่าคันเดียวกันรึป่าวนะครับ เห็น E60 525i lci ลงขายในเว็บ
บอกว่าเบิกเกียร์ใหม่จากศูนย์มา ประกัน 2 ปี สงสัยจะไม่จบรึป่าวก็ไม่รู้
ทำไม BM ยุคนี้ เกียร์กลับบ้านไวจังครับ เลยไม่ค่อยกล้าเล่น BM เลย :(
คันเก่าผมนี่แหละคับ ยอมซ่อมแล้วขายพี่ที่รู้จักไป ซ่อมจบแล้วคับเปลี่ยนศูนย์ตามใบเสรจเลย ตอนนี้ผมเปลี่ยนคันมารุ่นเดียวกันแต่คนละคัน
-
ผมขอแชร์เคสผมครับ แต่เป็น E90 320I เบนซินนะครับ คิดว่าเกียร์น่าจะลูกเดียวกันเป็น ZF 6 speed (ถ้าไม่ใช่ขออภัยด้วย)
ของผมก็คือเปลี่ยนเกียร์กระตุก จอดพอรถใกล้หยุดสนิทก็กระตุก อาการที่ว่านี้เป็นตอนเกือบแสนโลแล้ว เก้าหมื่นปลายๆ
เข้าศูนย์เค้าแก้ด้วยการอัพเกรดโปรแกรมให้ ออกมาแรกๆ มันหายครับ ผมเลยชล่าใจ ใช้ต่อไป พอไปถึง แสนกับพันนิดๆ ไฟรูปเฟืองขึ้น ความเร็วล๊อค (ไปต่างจังหวัดด้วยวันนั้น) ก็คลานกับกทม. มาถึงได้แต่วิ่งได้แค่ไม่เกิน 80 กม./ชม.
ทีนี้ก็เข้าไปคุยกับทางศูนย์ เค้าก็บอกว่าเด่วดูให้ แล้วก็แจ้งว่าต้อง O/H เกียร์ มีสองทางเลือก คือรื้อซ่อม กับเปลี่ยนทั้งลูกเลย ราคาก็สองแสนต้น กับ สามแสนปลายๆ ผมก็มึนๆตอนนั้น สุดท้ายเอารถกลับ
ถามเค้าว่า ตอนที่เอามาทำเมื่อเดือนก่อน เช็คไม่เจอหรอ คือใจระแวงว่า เค้ารู้แต่แก้แบบเฉพาะหน้ามาให้ เพื่อนประวิงเวลาหรือเปล่า น้ำมันเกียร์ไม่ได้เปลี่ยนด้วยนะ เติมเอา เค้าบอกรุ่นนี้ไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย
สุดท้ายก็เคลมไม่ได้ คุยกันพักใหญ่หลายวัน สุดท้ายผมมาซ่อมอู่นอกก็จบครับ หมดไปห้าหมื่นกว่าบาทในตอนนั้น
นี่ก็ใช้มาจะสองปีแล้ว ก็ยังโอเคอยู่ครับ
ขอให้แก้จบโดยไวครับ เจอกันมาเยอะครับรุ่นนี้เท่าที่อ่านๆดูตอนที่ผมเจอ
-
ผมขอแชร์เคสผมครับ แต่เป็น E90 320I เบนซินนะครับ คิดว่าเกียร์น่าจะลูกเดียวกันเป็น ZF 6 speed (ถ้าไม่ใช่ขออภัยด้วย)
ของผมก็คือเปลี่ยนเกียร์กระตุก จอดพอรถใกล้หยุดสนิทก็กระตุก อาการที่ว่านี้เป็นตอนเกือบแสนโลแล้ว เก้าหมื่นปลายๆ
เข้าศูนย์เค้าแก้ด้วยการอัพเกรดโปรแกรมให้ ออกมาแรกๆ มันหายครับ ผมเลยชล่าใจ ใช้ต่อไป พอไปถึง แสนกับพันนิดๆ ไฟรูปเฟืองขึ้น ความเร็วล๊อค (ไปต่างจังหวัดด้วยวันนั้น) ก็คลานกับกทม. มาถึงได้แต่วิ่งได้แค่ไม่เกิน 80 กม./ชม.
ทีนี้ก็เข้าไปคุยกับทางศูนย์ เค้าก็บอกว่าเด่วดูให้ แล้วก็แจ้งว่าต้อง O/H เกียร์ มีสองทางเลือก คือรื้อซ่อม กับเปลี่ยนทั้งลูกเลย ราคาก็สองแสนต้น กับ สามแสนปลายๆ ผมก็มึนๆตอนนั้น สุดท้ายเอารถกลับ
ถามเค้าว่า ตอนที่เอามาทำเมื่อเดือนก่อน เช็คไม่เจอหรอ คือใจระแวงว่า เค้ารู้แต่แก้แบบเฉพาะหน้ามาให้ เพื่อนประวิงเวลาหรือเปล่า น้ำมันเกียร์ไม่ได้เปลี่ยนด้วยนะ เติมเอา เค้าบอกรุ่นนี้ไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย
สุดท้ายก็เคลมไม่ได้ คุยกันพักใหญ่หลายวัน สุดท้ายผมมาซ่อมอู่นอกก็จบครับ หมดไปห้าหมื่นกว่าบาทในตอนนั้น
นี่ก็ใช้มาจะสองปีแล้ว ก็ยังโอเคอยู่ครับ
ขอให้แก้จบโดยไวครับ เจอกันมาเยอะครับรุ่นนี้เท่าที่อ่านๆดูตอนที่ผมเจอ
พอบอกได้ไหมครับว่าอู่ไหน
-
ถ้าหมดประกันคงแนะนำให้ถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนครับจริงๆ 6 หมื่นโลถ่ายเองเถอะครับบ้านเรายังไงก็ไม่รอด
แต่นี่ BSI เหลือๆรีบจัดการเลยครับหมดเดี๋ยวจะคุยลำบากนะครับ
น้ำมันเกียร์รึเปล่าครับ
-
ผมขอแชร์เคสผมครับ แต่เป็น E90 320I เบนซินนะครับ คิดว่าเกียร์น่าจะลูกเดียวกันเป็น ZF 6 speed (ถ้าไม่ใช่ขออภัยด้วย)
ของผมก็คือเปลี่ยนเกียร์กระตุก จอดพอรถใกล้หยุดสนิทก็กระตุก อาการที่ว่านี้เป็นตอนเกือบแสนโลแล้ว เก้าหมื่นปลายๆ
เข้าศูนย์เค้าแก้ด้วยการอัพเกรดโปรแกรมให้ ออกมาแรกๆ มันหายครับ ผมเลยชล่าใจ ใช้ต่อไป พอไปถึง แสนกับพันนิดๆ ไฟรูปเฟืองขึ้น ความเร็วล๊อค (ไปต่างจังหวัดด้วยวันนั้น) ก็คลานกับกทม. มาถึงได้แต่วิ่งได้แค่ไม่เกิน 80 กม./ชม.
ทีนี้ก็เข้าไปคุยกับทางศูนย์ เค้าก็บอกว่าเด่วดูให้ แล้วก็แจ้งว่าต้อง O/H เกียร์ มีสองทางเลือก คือรื้อซ่อม กับเปลี่ยนทั้งลูกเลย ราคาก็สองแสนต้น กับ สามแสนปลายๆ ผมก็มึนๆตอนนั้น สุดท้ายเอารถกลับ
ถามเค้าว่า ตอนที่เอามาทำเมื่อเดือนก่อน เช็คไม่เจอหรอ คือใจระแวงว่า เค้ารู้แต่แก้แบบเฉพาะหน้ามาให้ เพื่อนประวิงเวลาหรือเปล่า น้ำมันเกียร์ไม่ได้เปลี่ยนด้วยนะ เติมเอา เค้าบอกรุ่นนี้ไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย
สุดท้ายก็เคลมไม่ได้ คุยกันพักใหญ่หลายวัน สุดท้ายผมมาซ่อมอู่นอกก็จบครับ หมดไปห้าหมื่นกว่าบาทในตอนนั้น
นี่ก็ใช้มาจะสองปีแล้ว ก็ยังโอเคอยู่ครับ
ขอให้แก้จบโดยไวครับ เจอกันมาเยอะครับรุ่นนี้เท่าที่อ่านๆดูตอนที่ผมเจอ
ผมก็กลัวแบบนี้เลยครับ
แจ้งไปสองรอบ ก็ reset เกียร์ให้ใหม่ ใช้ได้ไม่นานก็เป็นอีก
ผมกลัวว่า เค้าจะแก้ไปเรื่อยๆ จนเกือน 100,000 กิโล
ปล พอจะหลังไมค์ บอกชื่อศูนย์ที่เคยเคลมได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมเคยได้ยินพี่คนนึงในบอร์ดเราเค้าบอกว่า เกียร์ Joystick6 มันไม่ทนเหมือน 5สปีดตัวก่อน กับJoystick8 ตัวรุ่นใหม่ๆ จริงป่ะครับ
แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใน0 ราคาประมาณเท่าไหร่ ใครทราบบ้างครับ ถึงสามหมื่นเปล่า
-
ผมเคยได้ยินพี่คนนึงในบอร์ดเราเค้าบอกว่า เกียร์ Joystick6 มันไม่ทนเหมือน 5สปีดตัวก่อน กับJoystick8 ตัวรุ่นใหม่ๆ จริงป่ะครับ
แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใน0 ราคาประมาณเท่าไหร่ ใครทราบบ้างครับ ถึงสามหมื่นเปล่า
ราคา 16000 + 520d
แต่ผมว่า ทำไมเกียร์บีเอ็มมันห่วยจัง ทนสู้ โตต้าไม่ได้เลย
-
ถ้าหมดประกันแล้วหาอู่นอกได้เลยครับถูกกว่าเยอะตามพี่ท่านบนบอกลองหาข้อมูลใน bmwsociety ดูครับ