Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Freshlemon ที่ มกราคม 04, 2016, 02:15:06
-
กำลังจะตัดสินใจซื้อ golf gti mk6 my2012 @47,xxx km ราคา 1,250,000 ราคาประมาณนี้ถือว่าเป็นไงบ้างครับ ไปดูรถมาแล้วสภาพถือว่าผ่านสำหรับผม อาจจะมียางที่ต้องเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนแนะนำยางอะไรครับ
ผมอยากถามจากผู้ใช้ว่าการใช้งานระยะยาวเป็นอย่างไรบ้างครับ จุกจิกหรือเปล่า ส่วนตัวเกียร์ dsg นั้นจะต้องดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ เพราะก็กังวลเรื่องค่าซ่อมบำรุงอยู่เหมือนกัน แล้วถ้าเอาไปจูน stage1 แนะนำไหมครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
กำลังจะตัดสินใจซื้อ golf gti mk6 my2012 @47,xxx km ราคา 1,250,000 ราคาประมาณนี้ถือว่าเป็นไงบ้างครับ ไปดูรถมาแล้วสภาพถือว่าผ่านสำหรับผม อาจจะมียางที่ต้องเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนแนะนำยางอะไรครับ
ผมอยากถามจากผู้ใช้ว่าการใช้งานระยะยาวเป็นอย่างไรบ้างครับ จุกจิกหรือเปล่า ส่วนตัวเกียร์ dsg นั้นจะต้องดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ เพราะก็กังวลเรื่องค่าซ่อมบำรุงอยู่เหมือนกัน แล้วถ้าเอาไปจูน stage1 แนะนำไหมครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ผมว่าราคาค่อยข้างถูกมากนะครับ ถ้าไม่ใช่รถชนมาจริงๆ หรือมีปัญหาจดทะเบียน ก็น่าสนใจทีเดียว
-
Golf GTi ... แนว sleeper นิ ชอบๆ
-
เกียร์ DSG ถ้าไม่พังมาก่อนก็ใช้ยาวได้เลยนะครับ ส่วนใหญ่วิ่งมาประมาณถ้ามีปัญหาคงซ่อมไปแล้ว
ดูแลใช้งานหลักๆก็ หัวฉีด คอยล์ ถังชาโคล ประมาณนี้ครับ
เป็นรถที่ดีครับ จูน Stage1 ก็วิ่งดีมากแล้วครับ
-
.
.
.
ปัญหาข้อเดียวที่เจอของรถรุ่นนี้คือ
ส่วนใหญ่เจ้าของเก่าอัดมาเต็มที่ทั้งนั้น
-
ผมใช้ Audi TTs เครื่องเดียวกับ Golf R แต่คนละเครื่องกับ GTi นะครับ
อะไหล่บางตัวใช้ด้วยกันได้ แต่ถ้าปั้มยี่ห้อ VW จะถูกกว่า Audi
รถ5วิ่งมาประมาณ5หมื่นโล เอาเฉพาะตัวเครื่องยนต์ที่โดนไปแล้วคือถังชาโคล (8xxxบาท)
รายการหลักที่คนอื่นโดนกันแล้วเกือยทุกราย แต่ผมยังไม่ถึงคิวคือ หัวฉีดรั่ว ราคาหัวละหมื่น เปลี่ยนที4หัวก็ 4หมื่น
แบ่งปันข้อมูลครับ อาจไม่ตรงแต่พอเปรียบเทียบได้
-
ผมกลับมองว่าราคาสูงไปนิด น่าจะลดลงอีกหน่อย
-
เคยใช้ตัว 1.4 TSi 160 แรง
แค่นั้นก็ขับโคตรรรรรดีแล้วครับ
ใช้ไป3ปี ขับนุ่มๆ ไม่อัดไม่เฟี้ยวฟ้าว (ใบสั่งมันแพง) โดนเกียร์ DSG พังไปสองลูก
ดีว่าอยู่ในwarranty ครับ เคลมได้ ลูกที่2พังก่อนหมดwarranty 3 วัน
รอบๆนึงก็รออะไหล่จากเยอรมันราวๆ10 วัน
แอบเห็นในใบเคลม เกียร์ลูกละแปดหมื่นไม่รวมค่าแรง
นี้คืออยู่ในประเทศที่VW ขายได้ค่อนข้างโอเคน่ะครับ และภาษีถูกน่ะครับ
อย่างอื่นเริ่ดหมดครับ
ทุกวันนี้ยังคิดถึงยังอยากกลับไปใช้อีกเลย
ว่าแต่... ลองดู A250 ด้วยซิครับเพิ่มอีกซัก20% เอง
ไม่ก็ ... V40 ผมว่าเพิ่มอีกซักไม่ถึงแสนก็ได้รถปีใหม่ๆ warranty ยังอยู่อีกนาน
-
เคยใช้ตัว 1.4 TSi 160 แรง
แค่นั้นก็ขับโคตรรรรรดีแล้วครับ
ใช้ไป3ปี ขับนุ่มๆ ไม่อัดไม่เฟี้ยวฟ้าว (ใบสั่งมันแพง) โดนเกียร์ DSG พังไปสองลูก
ดีว่าอยู่ในwarranty ครับ เคลมได้ ลูกที่2พังก่อนหมดwarranty 3 วัน
รอบๆนึงก็รออะไหล่จากเยอรมันราวๆ10 วัน
แอบเห็นในใบเคลม เกียร์ลูกละแปดหมื่นไม่รวมค่าแรง
นี้คืออยู่ในประเทศที่VW ขายได้ค่อนข้างโอเคน่ะครับ และภาษีถูกน่ะครับ
อย่างอื่นเริ่ดหมดครับ
ทุกวันนี้ยังคิดถึงยังอยากกลับไปใช้อีกเลย
ว่าแต่... ลองดู A250 ด้วยซิครับเพิ่มอีกซัก20% เอง
ไม่ก็ ... V40 ผมว่าเพิ่มอีกซักไม่ถึงแสนก็ได้รถปีใหม่ๆ warranty ยังอยู่อีกนาน
เกียร์ของรุ่น 1.4 tsi เป็นเกียร์ที่มี Defect ครับ
ทั่วโลกส่วนใหญ่จะมีการเรียกเคลมเกียร์ตัวนี้ครับ ยกเว้นบ้านเรา
ส่วน gti 2.0 tsi นั้นเกียร์เป็นคนละตัวกันครับ
ตัวนี้จะเป็นแผ่นครัชเปียกที่อยู่ในน้ำมันเกียร์มี 6 Speed
ส่วนของ 1.4 tsi จะเป็นครัชแห้ง 7 Speed
-
เคยใช้ตัว 1.4 TSi 160 แรง
แค่นั้นก็ขับโคตรรรรรดีแล้วครับ
ใช้ไป3ปี ขับนุ่มๆ ไม่อัดไม่เฟี้ยวฟ้าว (ใบสั่งมันแพง) โดนเกียร์ DSG พังไปสองลูก
ดีว่าอยู่ในwarranty ครับ เคลมได้ ลูกที่2พังก่อนหมดwarranty 3 วัน
รอบๆนึงก็รออะไหล่จากเยอรมันราวๆ10 วัน
แอบเห็นในใบเคลม เกียร์ลูกละแปดหมื่นไม่รวมค่าแรง
นี้คืออยู่ในประเทศที่VW ขายได้ค่อนข้างโอเคน่ะครับ และภาษีถูกน่ะครับ
อย่างอื่นเริ่ดหมดครับ
ทุกวันนี้ยังคิดถึงยังอยากกลับไปใช้อีกเลย
ว่าแต่... ลองดู A250 ด้วยซิครับเพิ่มอีกซัก20% เอง
ไม่ก็ ... V40 ผมว่าเพิ่มอีกซักไม่ถึงแสนก็ได้รถปีใหม่ๆ warranty ยังอยู่อีกนาน
เกียร์ของรุ่น 1.4 tsi เป็นเกียร์ที่มี Defect ครับ
ทั่วโลกส่วนใหญ่จะมีการเรียกเคลมเกียร์ตัวนี้ครับ ยกเว้นบ้านเรา
ส่วน gti 2.0 tsi นั้นเกียร์เป็นคนละตัวกันครับ
ตัวนี้จะเป็นแผ่นครัชเปียกที่อยู่ในน้ำมันเกียร์มี 6 Speed
ส่วนของ 1.4 tsi จะเป็นครัชแห้ง 7 Speed
ทำไมมันถึงดูคล้ายกรณีของฟอร์ดจัง เกียร์คลัทช์คู่แบบเปียกในเครื่องดีเซลหนูทดลองโฉมที่แล้วไม่พบว่ามีปัญหาในการใช้งาน แต่พอมาเป็นรุ่นตัวถังล่าสุดที่ใช้คลัทช์แห้งก็มีปัญหาร้องเรียนขึ้นมามากมาย ???
-
เคยเห็น Golf GTI สีเทาดำ
รถมีครบทั้งเครื่องโบ + ช่วงล่างดีมากๆ มุดในโค้งที่ 100++ เจ้าของขับโหดจริง
(STAGE ไหนไม่ทราบ ปล่อยผมออกไฟแดงไปก่อน แล้วมาสับเกียร์3ข้างๆหูผมเนี่ย)
ได้แค่ขับตามห่างๆ
ถ้าซ่อมถึง เซอร์วิซถึงน่าเก็บใช้ยาวๆนะครับ
-
เคยใช้ตัว 1.4 TSi 160 แรง
แค่นั้นก็ขับโคตรรรรรดีแล้วครับ
ใช้ไป3ปี ขับนุ่มๆ ไม่อัดไม่เฟี้ยวฟ้าว (ใบสั่งมันแพง) โดนเกียร์ DSG พังไปสองลูก
ดีว่าอยู่ในwarranty ครับ เคลมได้ ลูกที่2พังก่อนหมดwarranty 3 วัน
รอบๆนึงก็รออะไหล่จากเยอรมันราวๆ10 วัน
แอบเห็นในใบเคลม เกียร์ลูกละแปดหมื่นไม่รวมค่าแรง
นี้คืออยู่ในประเทศที่VW ขายได้ค่อนข้างโอเคน่ะครับ และภาษีถูกน่ะครับ
อย่างอื่นเริ่ดหมดครับ
ทุกวันนี้ยังคิดถึงยังอยากกลับไปใช้อีกเลย
ว่าแต่... ลองดู A250 ด้วยซิครับเพิ่มอีกซัก20% เอง
ไม่ก็ ... V40 ผมว่าเพิ่มอีกซักไม่ถึงแสนก็ได้รถปีใหม่ๆ warranty ยังอยู่อีกนาน
เกียร์ของรุ่น 1.4 tsi เป็นเกียร์ที่มี Defect ครับ
ทั่วโลกส่วนใหญ่จะมีการเรียกเคลมเกียร์ตัวนี้ครับ ยกเว้นบ้านเรา
ส่วน gti 2.0 tsi นั้นเกียร์เป็นคนละตัวกันครับ
ตัวนี้จะเป็นแผ่นครัชเปียกที่อยู่ในน้ำมันเกียร์มี 6 Speed
ส่วนของ 1.4 tsi จะเป็นครัชแห้ง 7 Speed
ใช่ครับ เกียร์DQ200 7Speed คลัชแห้งมีปัญหาทั่วโลกเลยครับ เหมือนกับของFiestaที่เป็นคลัชแห้งเลย
ลองดูตามนี้ครับ https://en.wikipedia.org/wiki/Direct-shift_gearbox
แต่เกียร์รุ่นอื่นๆ ที่เป็นคลัชเปียกไม่มีปัญหาแฮะ
ตอนนี้Getrag ผลิตเกียร์รุ่นใหม่ๆ ออกมา กลายเป็นคลัชเปียกหมดเลยครับ
-
สีอะไร ครับ? รถเก่าผมรึเปล่า ขายไปตอนราวๆ 40,000 นิดๆ จูนไปเสตจ 2 เรียบร้อยแล้ว รถปลายปี 2012 เหมือนกัน ตัว minor แล้ว