Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ มกราคม 04, 2016, 13:16:47
-
รถที่บ้าน เป็นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ รุ่น 3.0 V AT 4WD ปี 2005 แต่งหน้าหลัง เป็นตัวไมเนอร์ วิ่งปีละ 1-2 หมื่นโล ไมล์ประมาณ 2 แสน หมดประกันศุนย์ ก็เข้าอู่ที่ไว้ใจได้ เช็คตามรอบทุกหมื่นโลตลอดอันไหนที่เสีย เปลี่ยนทันทีครับ ไม่ใช้ต่อ เพราะซีเรียสเรื่องพวกนี้ จึงไม่ค่อเจอปัญหาจุกจิก และทนทานตามสไตล์พี่โตด้วยครับ ตอนนี้ก็ยังทำประกันชั้น 1 ด้วย ต่อตลอด เพราะประวัติดี เขาให้ต่อต่อไปเรื่อยๆ ถึงรถจะเกิน 10 ปีแล้ว
.....คือตอนนี้ลังเล ครับ เพราะเห็นฟอร์ตัวใหม่ก็สวยจัง แต่ติดตรงอ๊อฟชั่นน้อย ได้ดรัมเบรคหลัง และหากเทียบกับคู่แข่งบอกตรงๆนะครับ ผมชอบอ๊อฟชั่น ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ เตื่อนการออกนอกเลน กล้องรอบคัน ของปาร์เจโร่มาก เพราะมันดูล้ำๆ ดี แต่ก็ลังเลอีกแหละเพราะที่บ้านชอบรถตลาด ครอบครัวผม ซื้อรถทั้งทีกะใช้ยาว เกิน 10 ปีครับ
ปัญหาคือว่า ฟอร์รุ่นนี้ ปีนี้ ตอนนี้ขายได้ประมาณ 4-5 แสน
หากรอไป 2-3 ปี จะตกไปกว่านี้เยอะมั้ย เพราะตอนแรกก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะรอตอนไมเนอร์ อ๊อฟชั่นคงจัดเต็มให้แน่ๆ
แต่เห็นฟอร์ใหม่กับปาร์เจใหม่ มันสวย เลยเกิดอาการสองใจซะแล้ว
//// จึงอยากถามว่า สมควรรอฟอร์จูนตัวไมเนอร์ไหมครับ หรือซื้อตอนนี้เลย .....
(ปล.คันของผมในภาพข้างล้างครับ แต่งนิดหน่อยใส่แม๊ก เลนโซ่ขอบ 20 ติด DVD2Din มี Navi
พร้อมกล้องมองหลัง กล้องหน้า เซนเซอร์ หลัง 4 จุด หน้า 2 จุด แบบเคมรี่ครับ
กับ แต่งไฟหน้า ให้มี DRL ในโคม แบบรถรุ่นใหม่ๆ ครับ)
(http://www.mx7.com/i/d58/oqCtaQ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yPA2XKrijvA1fsRY)
(http://www.mx7.com/i/4e0/CJRQED.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yPzYXXiA6AyIZAEe)
(http://www.mx7.com/i/b96/qkwz9G.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yPA4kPkYmXzIm2Xl)
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดได้เลยครับ สำหรับผมถ้ารถยังใช่การได้ดีอยู่ ผมก็อยากประหยัดเงินไว้ครับ ^^
แต่ถ้าให้เชียร์ ผมชอบ PJS มากกว่าครับ เพราะคุ้มค่ากว่า
-
ผมไปลอง PJS มา ตอนแรกกะจองเต็มที่ แต่ติดอย่างเดียวฐานเกียร์มันเบียดขามาก นั่งไม่สบาย เลยไปจอง FN 2.4V แทน อยากได้ disc สี่ล้อเหมือนกัน แต่ภาษีมันขึ้นเยอะเกินเลยจองๆ ไปก่อน แล้วกะว่าค่อยไป mo เอาทีหลัง ตอนที่ MC มันออกมาแล้ว น่าจะเบิกอะหลั่ยมา mo ได้
-
สิบปีแต่ยังไม่ล้าสมัยเลยนะครับ ตัดสินใจเองดีกว่า ถ้าเงินพร้อม ก็เอา ราคาตกไม่น่าเกลียดด้วยครับ
-
เห็นทีโจทย์คือ ต้องเฉพาะโตเท่านั้นใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ ผมว่ารอต่อไปดีกว่า เพราะรถคันปัจจุบันดูยังไม่งอแงเลยด้วยซ้ำ
และก็ไม่มีใครรับประกันได้ว่า ต่อให้โตไมเนอร์มาแล้วจะเป็นยังไงหนะสิครับ
แต่ที่แน่ๆคือ ราคาขึ้นชัวร์ๆครับ
แต่ถ้าขายกันไม่ออก เรื่องภาษีไม่ต้องห่วงครับ ตัวยี่ห้อเองนี่แหละ จะจัดส่วนลดทบกับภาษีเอง
จะว่าไป option เยอะๆก็ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะครับ มันจุกจิกแน่นอน ไฟฟ้าเยอะ ปัญหาก็ตามมาตามความวุ่นวายของมันเอง
แอบไปดูพวกคลับมิตซูกับฟอร์ดตอนนี้ก็ได้ครับ ฟอร์ดออกแนวปัญหาเยอะกว่า
มิตซูระยะยาวด้วยความที่ไฟฟ้าเยอะ ผมว่าก็ไม่แน่ว่าจะจุกจิกไหม เช่นพวกเซนเซอร์ที่ตอนนี้โดนน้ำหรือฝนหนักๆ ก็เอ๋อๆไปเหมือนกัน
ตอนนี้ผมก็ใช้ปาอยู่ครับ ตัวเก่า ไม่มีปัญหาเลยจริงๆพวกไฟฟ้า เพราะมันไม่มีไรเลย ลุยน้ำเละแค่ไหน ก็สบายใจ
ใจผมก็อยากจัดของใหม่ครับ
แต่ขอรอจนกว่าตัวผลิตภัณฑ์มันจะนิ่งครับ หรือมีวิธีแก้ปัญหาทั่วๆไปให้ได้ก่อนครับ
โชคดีครับผม ;)
-
minor ผมว่าเกิน 3 ปีแน่นอนครับถ้ายังไม่อยากเสียเงินก้ใช้คันนี้ไปก่อนก้ได้นะครับผมว่าดูแลดีขนาดนี้ เพราะอัตราเร่งอะไรก้ไม่ได้ดีขึ้นเยอะ
แต่ถ้าอดใจไม่ไหว เพราะชอบสวยใหม่ ก้จะรออะไรล่ะครับจัดเลยของใหม่ยังไงก้ดีขึ้นครับ
-
ถ้าเป็นผมนะครับ แบ่งเป็น 2 ทางเลือก
1. ถ้าจะเปลี่ยนเป็น FTR เหมือนเดิมผมคงรอไมเนอร์ก่อน เพราะโฉมนี้ผมว่ายังมีอะไรที่กั๊กไว้อีกเยอะอดใจรอไว้รอจัดเต็มเลยดีกว่าครับ
2. แต่ถ้าจะเปลี่ยนไปเล่น PJR หรือ เอเวอร์เรส ผมคงเปลี่ยนทันที เพราะรถมีความแตกต่างโดยชัดเจนอยู่แล้วครับ
-
สิบปีแต่ยังไม่ล้าสมัยเลยนะครับ ตัดสินใจเองดีกว่า ถ้าเงินพร้อม ก็เอา ราคาตกไม่น่าเกลียดด้วยครับ
ยังไม่ค่อยรีบใช้ครับ เพราะยังไม่มีครอบครัว ไม่ค่อยได้เดินทางไกลด้วย เดินทางไกลปีละ 1-2 ครั้ง
บ้านอยู่ อุบลครับ ปกติ ถ้าเดินทางไกล ก็ไป กทม ชลบุรี หัวหิน ราชบุรี ถ้าไปเหนือ ไปใต้ คงไม่ขับ ขับ ไกลเกินไป
แบบนี้ คงไม่ไหวครับ
-
เห็นทีโจทย์คือ ต้องเฉพาะโตเท่านั้นใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ ผมว่ารอต่อไปดีกว่า เพราะรถคันปัจจุบันดูยังไม่งอแงเลยด้วยซ้ำ
และก็ไม่มีใครรับประกันได้ว่า ต่อให้โตไมเนอร์มาแล้วจะเป็นยังไงหนะสิครับ
แต่ที่แน่ๆคือ ราคาขึ้นชัวร์ๆครับ
แต่ถ้าขายกันไม่ออก เรื่องภาษีไม่ต้องห่วงครับ ตัวยี่ห้อเองนี่แหละ จะจัดส่วนลดทบกับภาษีเอง
จะว่าไป option เยอะๆก็ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะครับ มันจุกจิกแน่นอน ไฟฟ้าเยอะ ปัญหาก็ตามมาตามความวุ่นวายของมันเอง
แอบไปดูพวกคลับมิตซูกับฟอร์ดตอนนี้ก็ได้ครับ ฟอร์ดออกแนวปัญหาเยอะกว่า
มิตซูระยะยาวด้วยความที่ไฟฟ้าเยอะ ผมว่าก็ไม่แน่ว่าจะจุกจิกไหม เช่นพวกเซนเซอร์ที่ตอนนี้โดนน้ำหรือฝนหนักๆ ก็เอ๋อๆไปเหมือนกัน
ตอนนี้ผมก็ใช้ปาอยู่ครับ ตัวเก่า ไม่มีปัญหาเลยจริงๆพวกไฟฟ้า เพราะมันไม่มีไรเลย ลุยน้ำเละแค่ไหน ก็สบายใจ
ใจผมก็อยากจัดของใหม่ครับ
แต่ขอรอจนกว่าตัวผลิตภัณฑ์มันจะนิ่งครับ หรือมีวิธีแก้ปัญหาทั่วๆไปให้ได้ก่อนครับ
โชคดีครับผม ;)
ใช่ครับ บ้านผมไม่โตโยต้า ก็อีซูซุ ถ้ารถเก๋ง ก็ฮอนด้าครับ
ตอนนี้ ก็มีรถพอใช้ยุครับ แต่ก็น่ะ ฟอร์ใหม่มันสวย แต่สวยแต่รูปจูบไม่หอม เพราะอ๊อฟชั่นน้อย
ตอนนี้ผมชอบปาร์ครับ ชอบอ๊อฟชั่น และหน้าสวยๆ ของมัน แต่ก็ระยะยาวอีกแหละครับ
-
ไม่รีบ ก็รอ MC ดีกว่าครับ รถก็ยังดีอยู่นี่ครับ
ตัว MC Toyota มักจะมาแบบจัดเต็มด้วยนะครับ
-
ถ้าตอนนี้ก็รอ MC สิครับถ้าจะเอาก็ควรเอาตั้งแต่ปลายปีก่อนที่ยังราคาเก่า จองตอนนี้ก็ราคาใหม่แล้ว
-
แนะนำให้รอฟอร์จูน mc ครับน่าจะใส่optionมาเยอะหน่อย
จริงๆอยากแนะนำpjsแต่เห็นพวกgadget ที่ใส่มาซะเยอะเห็นในคลับบางคันเริ่มๆรวนกันบ้างแล้วประกอบกับ จขกท.ใช้รถ10ปีเลยแนะนำฟอร์จูน mc อีกอย่างพี่โตมักแก้ปัญหาจบ
-
รอจูนMC ก็ดีครับถ้ายังชอบแบรนด์เดิม ผมว่ามาสู้แน่ๆเพราะดูทรงละยอดสู้ PJSไม่ได้
ส่วนราคาขายต่อมันก็ทรงๆนี้มาสักพักละนะตั้งแต่ตัวใหม่ยังไม่เปิดตัวจนเปิดตัวขับกันเกลื่อน
โฉมแรกกับโฉมสองไม่เจ็บเท่าไหร่หรอก โฉม3BMC ผมว่าเจ็บเต็มๆ
-
ถ้าไม่ค่อยได้ขัยก็ขายทิ้งครับ
ถ้าขับอยู่ทุกวันไม่มีปัญหาอะไรก็ขับต่อไปครับ
ราคาขายต่อมันโหดเกินครับ
ขับไปแล้วส่งต่อให้คนอื่นดีกว่าครับ เงินเหลือจริงๆ ค่อยซื้อใหม่
-
ถ้าไม่ค่อยได้ขัยก็ขายทิ้งครับ
ถ้าขับอยู่ทุกวันไม่มีปัญหาอะไรก็ขับต่อไปครับ
ราคาขายต่อมันโหดเกินครับ
ขับไปแล้วส่งต่อให้คนอื่นดีกว่าครับ เงินเหลือจริงๆ ค่อยซื้อใหม่
+1 ครับ
-
ใช้ต่อดีกว่า ซื้อใหม่ก็คล้ายๆเดิม รุ่นนี้ทนมากไม่จุกจิกเลย
จะซื้อใหม่ก็ข้ามไปยุโรปเลยครับ
-
จขกท.ใช้รถ 5 ปีขึ้นไป มีงบประมาณพอ รอดู ฟอร์จูนเนอร์ MC ก่อน แต่รถคันเดิมยังสวยอยู่ แต่หลายๆปีเข้า ราคาก็ตกเป็นธรรมดาครับ
-
ซื้อเมื่อจำเป็น
หากคิดว่าจำเป็นก็ซื้อเลยครับ