Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Starscream ที่ มกราคม 05, 2016, 20:44:43

หัวข้อ: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Starscream ที่ มกราคม 05, 2016, 20:44:43
ผมมองหาสตรัทไว้ใช้งาน งบประมาณไม่แรงจนเกินไป มองดูตัว Tunnerconcept ตัวนี่ อยากสอบถามความเห็นท่านทั้งหลายว่า
เป็นอย่างไรบ้างครับ ผมใช้รถ Lancer ex ล้อ 18 ครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pee1818 ที่ มกราคม 05, 2016, 21:11:56
เทียบกัยราคาก็คุ้มนะครับ ในคลับก็มีคนใส่อยู่รู้สึกหัวเป็นบอลจ้อยด้วย ส่วนรถผมใส่ H-Drive เน้นนุ่มๆ หนึบๆ ครับ ปรับไม่แข็ง
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Starscream ที่ มกราคม 05, 2016, 21:24:15
หัวบอยจ๊อยมีปัญหาเรื่องเสียงดังไหมครับ พอดีเปรียบเทียบไว้ 2-3 ตัว (gab,ksport) กะจะใช้ไม่เกิน 2 ปีครับ
 
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 05, 2016, 22:47:42
คุณภาพก็ตามราคาครับ แต่ก็ดีกว่าโช็ค + สปิง ในราคาเดียวกัน
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong99 ที่ มกราคม 06, 2016, 00:56:51
ถ้าตัวนี้แนะนำ gab se ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มกราคม 06, 2016, 09:35:23
จะบอกว่าคุณภาพตามราคาก็ไม่ถูกนะครับ TEIN SS ที่ราคาเกือบๆหกหมื่นยังเป็นแบบ twin tube สไลด์กระบอกไม่ได้อยู่เลย ถ้าเอามาเทียบกับสตรัทไต้หวันและอเมริกันที่ราคาถูกกว่าเกือบครึ่งหนึ่งอย่าง h drive, silver, K sport พวกนี้ โดยธรรมชาติของ twin tube พอเข้าโค้งหนักหน่วงต่อเนื่องไม่กี่ทีก็เกิดฟองในกระบอกจนย้วยแล้วนะ และการที่สไลด์กระบอกไม่ได้ก็เป็นอุปสรรคในการปรั้บตั้งอย่างมากด้วย อย่างรถเพื่อนผมใส่ล้อ20นิ้วแล้วไสลด์กระบอกไม่ได้พอปรับเตี้ยกว่าครึ่งหนึ่งก็มีปัญหาเข้าโค้งแล้วยางขูดซุ้มล้อครืดดดดดดดังมาก พอมาปรับสูงสุดให้ไม่ขูดซุ้มล้อก็สปริงโดนยืดรถก็เด้งเกินไปอีก รุ่นใหม่อย่าง street advance ก็ยังสไลด์กระบอกไม่ได้อยู่เลย 

หัวบอลจ๊อยเคยคุยกับคนที่ใส่มาเค้าว่ายังไงก็ดังครับ ดังทั้งที่ใส่มาไม่เกินสามวันด้วยเพราะว่ามันเป็นชิ้นส่วนที่ขยับได้ ถ้าใช้ไม่เกินสองปีคงไใม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมบำรุงยามกระบอกรั่ว ถ้างั้นลองศึกษา GAB SS ดูครับ เคยอ่านมาคนที่ทดลองสตรัทมาหลายยี่ห้อบอกว่า GAB เกาะถนนที่สุดในหมู่สตรัทราคาระดับสามหมื่นบาทหน่อยๆ  :-X
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 06, 2016, 10:21:11
TC ใช้ได้ครับ ค่อนข้างคุ้มราคา

หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Champ GK ที่ มกราคม 07, 2016, 21:09:52
ผมพึ่งเปลี่ยนมาเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาพอดีเลย ใช้กับ jazz gk นะคับ
1.บอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากคับ
2.ไม่แข็งเลย เพราะค่า K สปริงพอกันกับ h drive โดยตงรุ่น gk h หน้า 5 หลัง 3.3 ส่วน tc หน้า 5 หลัง 3
3.นุ่มกว่าโช้คเดิมอัดน้ำมัน+สปริงโหลดเยอะเลยคับ แต่มันจะออกแนวๆนุ่มแต่หนึบ ไม่ได้นุ่มจนย้วยยยยย
4.รู้สึกเลยว่าช่วงยุบและยืดของโช้คมันน้อยกว่าเดิมมากกก เลยทำให้รู้สึกว่าหนึบคับ
5.ถ้าผมจำไม่ผิดนะคับ Lancer ex รู้สึกว่าจะเป็นช่างล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ได้สตรัทชุดนี้ไปบอกเลยว่าจะจบกว่า gk คับ
เพราะ gk หลังเป็นคานบิด มันยังมีฟิลลิ่งของคานบิดให้รู้สึกว่ามันโคลงเคลงไปหน่อย แต่ถ้าเซตโช้คให้แข็งขึ้นก็จะแข็งจน
เกินไป พอปรับนุ่มมันก็โคลงหน่อยๆ ตอนนี้กะลังมองหากันโคลงอยู่คับ
6.แนะนำเลยคับคุ้มมากๆสำหรับราคานี้

อ้อ!!! ลืมบอกลองโทรคุยกับคุณแฟร้งค์ดูนะคับ รู้สึกว่าจะเลือกค่า K สปริงก่อนติดตั้งได้ด้วย ลองศึกษาดูคับว่าค่า K สปริง
ของ h drive ในรุ่น Lancer ex มีค่า K เท่าไร เราก็เลือกค่า K ให้มันเหมาะสมกับตัวเราคับ
 
    แถมรูปให้คับ สีทองๆ ที่อยู่ในล้อหลัง 555