Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ มกราคม 05, 2016, 22:17:57
-
ตามตารางก่อนขึ้นปีใหม่มีออกมามากมาย จากสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เกี่ยวกับภาษีรถยนตใหม่ปี 2559
โดยเฉพาะจาก HONDA
ว่าเฉพาะ Eco car ที่จะได้ปรับลดลง นอกนั้นต้องขึ้น
จะมากจะน้อย ขึ้นอยู่กับ cc & co2
แต่นี่ เมื่อวาน HONDA ปล่อยราคาภาษีใหม่ แบบ SHOCK ประชาชนชาวไทย
ที่ ECO CAR ไม่ลดแต่ยืนราคาเดิม ใครหลายๆคนรอซื้อราคาใหม่ เพื่อได้ราคาถูกลง
แต่นี่ลวงผู้บริโภคไว้ ส่วนรุ่นที่ขึ้นก็ขึ้นแบบกลัวเสียลูกค้า และอย่า CITY & JAZZ
หลายสื่อบอกว่า HONDA ไม่ขึ้น
เพราะตัดกำไรตัวเอง เพื่อสู้กับตลาด B SEGMENT ที่กำลังร้อนแรง
อีกส่วน ใช้วิธีให้ส่วนลดมากเวลาจะซื้อ หรือแคมเปญ หนักๆได้
ด้วยเงินลูกค้าเอง
ใครได้เข้า SHOW ROOM มาแล้วหลังประกาศราคา ช่วยแชร์ด้วยว่า
ใช้การตลาดมาเล่น ให้ลูกค้าดีใจรึเปล่า หรือจริงใจอย่างที่พูดว่า Enjoy Honda
(Mz2 ปรับอุปกรณ์ แถมลดราคาลงด้วย สิ่งไหนดี เราก็ควรยกย่อง อย่ายึดติด โลโก้)
-
ถ้าดูตามกฎข้อบังคับแล้ว ecocar เฟส 1เสียภาษีเท่าเดิมครับ มีแค่เฟส 2 ที่ลดลง 3%
แต่ก่อนสิ้นปี เซลล์ก็เขียนราคาที่เพิ่มมาเกินจริงกันแทบทุกค่ายเลย
-
น่าเอาข้อมูลเก่าๆมาดูกันใหม่ ใครจริงใจ
แต่ระวังว่าข้อมูลช่วงมึนๆเนี่ย จากบริษัมแม่หรือเซลล์
-
อย่างนี้เอาผิดได้หรือเปล่าข้อหาหลอกลองประชาชน หลักฐานก็โบว์ชัวร์ที่แจกตามที่ต่างๆเล่นกันสปรกมาก
-
ถึงได้บอกอยู่ตลอดเวลาไงครับ Eco Car Phase 1 ไม่ลด
ลดแต่ Phase 2 ตารางจาก Honda ที่เห็นก็เป็นดีลเลอร์ทำเอง
ไม่ใช่จาก Honda Thailand เป็นคนทำครับ ทุกครั้งที่มีคนเอามาถาม
หรือแชร์เราจะบอกเสมอว่าให้รอประกาศอย่างเป็นทางการจากเราครับ
-
ต่อให้ราคาลดลงแล้วจะซื้อหรอครับ ต่อให้ตอนนี้ราคาเท่าเดิมแต่เชื่อสิไปถามส่วนลดได้แยอะสุดในบรรดาอีโคคาร์แน่ๆ
-
ก็ข้อมูลภาพที่คุณได้มา
มันมั่วมาตั้งแต่แรกแล้วนี่ครับ
พวกเซลทำกันเอง เพื่อกระตุ้น
ให้คนรีบซื้อรถน่ะ
-
Mazda 2 อยู่ใน eco car 2 เลยได้ลด 3% ทำให้ สามารถลดราคา และปรับ option ได้ ในส่วนของค่ายๆ อื่นไ ยังอยู่ใน eco car 1 เต็มที่คือเสมอตัว ไม่เพิ่ม แต่ถ้าไม่สามารถทำตามหลักเกณฑ์ได้ ก็ต้องโดนปรับราคาขึ้น ส่วนตารางที่เอามาแสดงให้ดูนั้น ถ้าได้ติดตาม website นี้โดยตลอด เขาก็บอกกันมาตลอดว่าตารางมั่ว ไม่ใช่ตารางที่แท้จริงของ honda thailand ครับ ส่วนคันอื้นเซลส์ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้น เพราะเขาเองก็ไม่รู้ แต่ส่วนมากบอกขึ้นเพื่อจะดันยอดขายให้ตัวเอง ถ้าเขาบอกปีหน้าไม่ลงก็เท่าเดิม เขาก็ขายไม่ได้ อย่าลืมว่าอาชีพนี้อยู่ได้เพราะค่าคอม อย่าไปเชื่ออะไรมาก ข้อมูลตามอินเตอร์เน็ทยังแน่นกว่าเลย
-
โดนหลอกหลายยี่ห้อ
-
ตารางนี้เค้าก็ถกกันนานแล้วครับว่ามันมั่ว ดูแต่ละรุ่นขี้นโอเวอร์มาก
-
Mazda 2 อยู่ใน eco car 2 เลยได้ลด 3% ทำให้ สามารถลดราคา และปรับ option ได้ ในส่วนของค่ายๆ อื่นไ ยังอยู่ใน eco car 1 เต็มที่คือเสมอตัว ไม่เพิ่ม แต่ถ้าไม่สามารถทำตามหลักเกณฑ์ได้ ก็ต้องโดนปรับราคาขึ้น ส่วนตารางที่เอามาแสดงให้ดูนั้น ถ้าได้ติดตาม website นี้โดยตลอด เขาก็บอกกันมาตลอดว่าตารางมั่ว ไม่ใช่ตารางที่แท้จริงของ honda thailand ครับ ส่วนคันอื้นเซลส์ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้น เพราะเขาเองก็ไม่รู้ แต่ส่วนมากบอกขึ้นเพื่อจะดันยอดขายให้ตัวเอง ถ้าเขาบอกปีหน้าไม่ลงก็เท่าเดิม เขาก็ขายไม่ได้ อย่าลืมว่าอาชีพนี้อยู่ได้เพราะค่าคอม อย่าไปเชื่ออะไรมาก ข้อมูลตามอินเตอร์เน็ทยังแน่นกว่าเลย
Eco car ไม่มีผลกระทบทุกกรณีครับ
เพราะมันผ่านเงื่อนไขของมันอยู่แล้ว co2 ต่ำ
แต่อยกแค่ เฟสหนึ่เฟสสอง
ตอนนี้ผมเชียร์ให้เฟสหนึ่งที่ทำเงือนไขได้เท่าเฟสสอง
สามารถใช้ ภาษีเฟสสองได้
เพราะ ก็ลงทุน ไปแล้วเยอะเหมือนกันในเฟสหนึ่ง
-
ตารางนี้ผมเห็นจนเอียนแล้วครับ อธิบายไปก็ไม่ค่อยมีใครฟังก็อ้างกันว่าเอามาจากเซลล์ ของโตก็มีนะ อธิบายตรรกะง่ายๆก็ไม่เข้าใจอย่างบริโอ้ 500,000 ถ้าลด 3% คิดดิบๆก็ 15,000 เอามาจากไหนลด 50,000 แค่นี้ก็ไม่ต้องดูต่อแล้ว
-
ราคาข่าวลือต่างๆ เชื่อไม่ได้อยู่แล้วครับ ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น
-
Eco car ไม่มีผลกระทบทุกกรณีครับ
เพราะมันผ่านเงื่อนไขของมันอยู่แล้ว co2 ต่ำ
แต่อยกแค่ เฟสหนึ่เฟสสอง
ตอนนี้ผมเชียร์ให้เฟสหนึ่งที่ทำเงือนไขได้เท่าเฟสสอง
สามารถใช้ ภาษีเฟสสองได้
เพราะ ก็ลงทุน ไปแล้วเยอะเหมือนกันในเฟสหนึ่ง
ข้อกำหนดมันมีข้อนึงที่กำหนดว่าต้องเป็น platformใหม่ที่ไม่เคยขายที่ไหนมาก่อนนี่สิครับ คงต้องทำใหม่กันเลย
-
ตลกตรง ส่วนรุ่นที่ขึ้นก็ขึ้นแบบกลัวเสียลูกค้า และอย่าง CITY & JAZZ
หลายสื่อบอกว่า HONDA ไม่ขึ้น
เพราะตัดกำไรตัวเอง เพื่อสู้กับตลาด B SEGMENT ที่กำลังร้อนแรง
ก็ไอเสียมันผ่านนิ เสีย 25% เท่าเดิมไม่ใช่หรอครับ
-
จริงๆเสพข้อมูล จะจากไหนก็แล้วแต่อ
ยากให้ คิดวิเคราะห์แยกแยะหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ดีๆครับ
-
Eco car ไม่มีผลกระทบทุกกรณีครับ
เพราะมันผ่านเงื่อนไขของมันอยู่แล้ว co2 ต่ำ
แต่อยกแค่ เฟสหนึ่เฟสสอง
ตอนนี้ผมเชียร์ให้เฟสหนึ่งที่ทำเงือนไขได้เท่าเฟสสอง
สามารถใช้ ภาษีเฟสสองได้
เพราะ ก็ลงทุน ไปแล้วเยอะเหมือนกันในเฟสหนึ่ง
ข้อกำหนดมันมีข้อนึงที่กำหนดว่าต้องเป็น platformใหม่ที่ไม่เคยขายที่ไหนมาก่อนนี่สิครับ คงต้องทำใหม่กันเลย
ว้า งั้นดีแล้ว อีก สาม ปี
พวกเฟสหนึ่ง รุ่นแรก ทำรุปร่างหน้าตาใหม่ ใส่ option เพิ่มมาสวยๆนะครับ
เพราะ เครื่องยนต์หลายค่ายทำได้แล้วเรื่อง อัตรสิ้นเปลือง
แค่ ใส่ VSC มาไม่กี่กะตังก็ได้เงื่อนไข สบายๆ แต่ขอขายราคาเท่าเดิมนะ เพราะเปลี่ยนแค่ platform
-
Mazda 2 อยู่ใน eco car 2 เลยได้ลด 3% ทำให้ สามารถลดราคา และปรับ option ได้ ในส่วนของค่ายๆ อื่นไ ยังอยู่ใน eco car 1 เต็มที่คือเสมอตัว ไม่เพิ่ม แต่ถ้าไม่สามารถทำตามหลักเกณฑ์ได้ ก็ต้องโดนปรับราคาขึ้น ส่วนตารางที่เอามาแสดงให้ดูนั้น ถ้าได้ติดตาม website นี้โดยตลอด เขาก็บอกกันมาตลอดว่าตารางมั่ว ไม่ใช่ตารางที่แท้จริงของ honda thailand ครับ ส่วนคันอื้นเซลส์ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้น เพราะเขาเองก็ไม่รู้ แต่ส่วนมากบอกขึ้นเพื่อจะดันยอดขายให้ตัวเอง ถ้าเขาบอกปีหน้าไม่ลงก็เท่าเดิม เขาก็ขายไม่ได้ อย่าลืมว่าอาชีพนี้อยู่ได้เพราะค่าคอม อย่าไปเชื่ออะไรมาก ข้อมูลตามอินเตอร์เน็ทยังแน่นกว่าเลย
Eco car ไม่มีผลกระทบทุกกรณีครับ
เพราะมันผ่านเงื่อนไขของมันอยู่แล้ว co2 ต่ำ
แต่อยกแค่ เฟสหนึ่เฟสสอง
ตอนนี้ผมเชียร์ให้เฟสหนึ่งที่ทำเงือนไขได้เท่าเฟสสอง
สามารถใช้ ภาษีเฟสสองได้
เพราะ ก็ลงทุน ไปแล้วเยอะเหมือนกันในเฟสหนึ่ง
ขอบคุณครับ เข้าใจว่า eco1 ก็มีข้อกำหนดเหมือน segment อื่นๆ มาตลอด