Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: supercat ที่ มกราคม 06, 2016, 14:36:37
-
รบกวนสอบถามพี่ๆนิดนึงครับ
ที่บ้านใช้ honda jazz GE
รถเดิม ๆ , ช่วงล่างเดิม ๆ , ล้อแมคเดิม ๆ , ยางเดิมๆ ติดรถใช้มา 3 ปี เกือบจะ 5 หมื่นโลแล้ว
ส่วนใหญ่ขับคนเดียว ( ในเมือง กทม )
ขับซิ่งวัยรุ่นมาก ๆ มุดตลอด โค้งก็ใส่ไม่ยั้ง ก็เลยอยากได้ยาง sport ครับ
มีตัวเลือกยอดฮิต 2 ตัว ก็คือ PS3 กับ RE003
เท่าที่ google ดู เค้าว่ากันว่า RE003 จะ sport กว่า แข็งกว่า PS3
แต่เรื่องนี้ผมไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าไหร่ เพราะถือว่ามันก็จัดอยู่ในหมวดยาง sport เหมือน ๆ กัน
อย่างน้อยมันต้องให้ความมั่นใจกว่ายางเดิม ๆ ที่ผมใช้อยู่แน่ ๆ
. . . ทีนี้ผมต้องขับ รูดรางรถไฟ / เจอตัวหนอนแล้วไม่ค่อยเบรค อยู่บ่อย ๆๆๆ ครับ
เลยอยากจะทราบว่าระหว่าง PS3 กับ RE003 เนี่ย อันไหนจะ บวมยาก / รั่วยาก กว่ากันครับ :D :D :D
ขอบพระคุณพี่ ๆ มากคร้าบบ :D :D :D
-
ผมว่าจากสไตล์ RE003 ดีกว่านะเกาะกว่ารีดน้ำดีกว่าหน่อย ดังกว่าคงไม่สนใจอยู่แล้ว แต่เรื่องบวมผมว่าพอกันครับ 2 ค่ายนี้ไม่บวมง่ายๆหรอก
-
ผมก็เคยคิดไม่ตก ระหว่างคู่นี้เหมือนกัน
สุดท้ายใส่ PS3 เหมือนเดิมครับ จ่ายเพิ่มอีกนิดเดียว เพราะเคยใช้มาก่อนมันก็โอเคทุกเรื่องเลย เข้าโค้ง ลุยน้ำ ความเงียบ ทนทาน ราคา
ตอนแรกก็คิดว่าๆ 003 มันสดกว่าน่าจะดีกว่า รอคนอื่นมาตอบเพิ่มล่ะกันครับ
-
ส่วนตัวใช้ ps3 ใน civic 2007. ผมว่ามันเกาะถนน และรีดน้ำดี. แต่ตอนนี้จะ5หมื่นโล เริ่มมีเสียงดังเข้ามาในห้องโดยสารมากขึ้น 003 ยังไม่เคยได้ลองกะว่ารอบหน้าจะลองดูเหมือนกัน รอผู้ใช้ 003 มาตอบก่อนจะได้เก็บข้อมูล
-
PS3 จบครับ สรรพคุณคงไม่ต้องอธิบายให้มากเพราะว่ามีพี่ๆ ช่วยบอกไปบ้างแล้ว แต่ผมใช้มา รอบที่ สองแล้ว สบายใจดีครับ ทนดีด้วย
-
บวมยากพอกันครับ ผมเชื่อมาตรฐานสองยี่ห้อนี้ แต่โดยปกติ Michelin ดอกยางจะไม่ทนเท่า
คนรอบตัวผมใช้แล้วราวๆ 6-7 หมื่นโลไม่เกินนี้ หน้ายางจะเริ่มล่อนเป็นแผ่นๆ
ในขณะที่บริดจ์สโตนว่ากันที่ 8 หมื่นโลอัพสบายๆ หลายรุ่น ยิ่งยางบรรทุกวิ่งถนนดำนี่ซัดกันไปแสน+
ส่วนเรื่องทนรั่ว PS3 รั่วง่ายกว่าครับ ยืนยัน ผมว่ายางมันค่อนข้างบาง
รั่วนี่หมายถึงอะไรตำนะ ไม่ใช่อยู่ดีๆ รั่วเองแบบไม่ทราบสาเหตุ
คือ Puncture Resistance ค่อนข้างห่วยครับ ไม่เหมาะกับถนนชุมชน ฯลฯ เท่าไหร่ แต่ไฮเวย์ดีเลยแหละ
-
อยากลองเปลี่ยนมั้งเหมือนกันใช้ ps3 มาสองชุดละ ที่เค้าว่ามาเหมือน ของสะพานหินจะทนกว่าหน่อยแต่แค่อ่านมาไว้ได้ลองเองก่อนถึงจะรู้ครับของอย่างงี้
-
ใช้PS3 ในFD2.0 ที่บ้าน2ปีกว่า กับ 2หมื่นกว่าโล ผมว่ามันยังเงียบและนุ่มอยู่เลยประทับใจมากครับ ส่วน003 ยังไม่เคยใช้ แต่เพื่อนที่เปลี่ยนไปใช้ 003มาได้พักใหญ่เคยใช้PS3 มาก่อน มันบอกแทบไม่ต่างกัน
-
ผมใช้ ps3 มาสองชุด ก็บวมทั้งสองชุดเลย555 อาจจะตกหลุมเเรงไป เเต่ตอนนี้ก็ยังใช้รุ่นนี้อยู่ รีดน้ำกับเกาะถนนดี ส่วนre003 ยังไม่เคยลองครับ
-
ผมขอไม่ตอบเรื่องยางแล้วกัน ไม่เคยใช้ทั้งคู่
แต่เรื่องเบรคลองเปลี่ยนแค่รุ่นธรรมดาทั่วไปอย่าง Bendix General CT จะดีกว่าเบรคจากโรงงานบานเลยครับ (เห็นว่าเบรคเดิมเอาไม่ค่อยอยู่)
-
RE003 ลองแล้วจะรัก เชื่อผม
ผมขับโหดสัสสส ยังยอมรับว่ามันโอเค เหมาะสมกับราคาครับผม
-
ผมใช้ทั้งคู่ คนละคัน 003 เบอร์เดียวกัน จะดูเล็กกว่า 002 ..เทรดแวร์ แค่ 220 สี่ห้าหมื่นโล ต้องเปลี่ยนครับ
ผมเปลี่ยนกลางธันวา...
ps3 น่าจะทนกว่าและเงียบกว่าครับ
-
ถ้าอารมณ์พอ ๆ กัน แล้วอันไหนสวยกว่าครับ?
-
บวมยากมั้ยไม่แน่ใจ แต่ผมเคยใช้PS3แล้วยางรั่วเพราะเหยียบก้างปลามาแล้วครับ
แต่รวมๆโอเคนะครับ เกาะหนึบ เงียบ ไว้ใจได้
-
ใช้ยางเดิมแล้วกล้ามุดกล้าซิ่ง ยางใหม่นี่ดีกว่าแทบทุกด้านยกเว้นความทน ให้ 003 มากกว่า ps3 ที่ยี่ห้อครับ BS ยางบ้านๆทนทานดีมาก
-
ใช้ RE003 อยู่เป็นยางสปอร์ตที่ขับแล้วนิ่มกว่าปกติ เสียงดังน้อยกว่ายางแนวนี้เพียงนิดหน่อย
พื้นแห้งคมและมั่นใจ มุดได้ดี พื้นเปียกอย่าขับกระชากๆ มีล้อฟรี ให้ขับปกติจะมั่นใจนิ่งๆเลย
เรื่องความทน ลุยไซค์งานมาหลายที่แล้วยังไม่มีอาการ
จาก ปสก. คนที่วิ่งมาหมื่นเจ็ดร้อยโล
-
เคยใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อแต่เป็น gr90 แล้วเปลี่ยนเป็น 3st ดีทั้งคู่ครับ ผมว่าถ้าในใจอยากลองตัวใหนก่อนก็จัดเลยครับ รอบหน้าค่อยลองอีกยี่ห้อ ยางระดับดีมันก็ดีทั้งคู่ต่างแค่ว่าคุณจะชอบฟิลลิ่งการขับขี่อันใหนมากกว่ากันครับ ผมไม่กล้าจะเปรียบเทียบตรงๆเพราะยางที่ผมใช้มันคนละแนวกับที่คุณสนใจครับ
-
ผมใช้ 001 มา 3 ชุด
002 มา 2 ชุด
เรื่องทนนี่หายห่วงครับ
เพราะแต่ละชุดใช้อยู่ 66000 - 100000 โล
ยังไม่เคสเจอบวมซักชุด แถมวิ่งระดับนี้ แคมเบอร์ -1.5 ยางกินในน้อยมาก
จนถึงระยะที่เปลี่ยนคือทนไม่ไหวกับความแข็งกระด้างของมัน ดอกยังเหลืออีกครึ่งนึงทุกชุด
ขายต่อ ได้ราคา 3500-4000 ทุกชุดครับ แถมไปเร็วด้วย
ชุดล่าสุดตอนนี้ก็ 80000 โลครับ เริ่มลื่นบ้างบนพื้นแอสฟัสต์ แต่โดยรวมยังถือว่าใช้ได้อีกนานครับ
ส่วนเรื่องเสียง มันก็ดังตามประสามัน แต่บอกเลยว่า ดังในระดับคงเส้นคงวาครับ ไม่ถึงขั้นรำคาญ
ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ไม่เพราะมันหอนครับ เปลี่ยนเพราะมันกระด้างมากขึ้น
ดู 003 แก้มนิ่มขึ้นเยอะมาก จนกลัวว่าความคมของมันจะหายไปด้วยซ้ำ
เรื่องกระด้างและเสียงผมมั่นใจว่ามันเงียบกว่ารุ่นพี่มันแน่นอน
-
ผมใช้ PS3 อยู่ครับตอนนี้เก้าหมื่นกว่าโลแล้วครับ555 รั่วมา 3 ครั้งครับ
เจอตะปูเกลียวหลังคาเหล็กทั้งนั้นครับ เรื่องบวมยังปกติดีครับ ปัจจุบันเสียงยางก็ดังขึ้นครับแต่ไม่ดังมากนะครับ
และไม่มีเสียงหอน เวลากลับรถก็ไม่มีเสียงเอี็ยดๆให้ได้ยิน เรื่องเกาะผมว่ามันยังเหมือนเดิมน่ะ หักแรงท้ายออกยาก
ยกเว้นลุยน้ำไม่ดีเหมือนตอนที่ยังใหม่ๆอยู่ครับ
ผมว่า RE003 เขาทำมาแก้มือ RE002 ที่สมัยนั้นแข็งและเสียงดังกว่า PS3 ครับ
แต่ถ้าดูจากคุณสมบัติที่ระบุข้างแก้มยางแล้ว RE003 ยังด้อยกว่า PS3
เช่น เทรดแวร์หรือความทนทานนี่ล่ะครับ RE003 มี 220 ส่วน PS3 มี 320
และแทรคชั่น กับเทม PS มี AA กับ A ครับ ส่วนของ RE003 ผมจำไม่ได้ครับ
ผมประสบกาณ์น้อยครับเวลาเลือกยางผมจะดูข้อมูลที่แก้มยางประกอบการตัดสินใจครับ
เพราะผมคิดว่ามันก็เหมือนฉลากประหยัดไฟ หรือพวกอีโคสติ๊กเกอร์นั่นแหละครับ
พวกคุณสมบัติข้างแก้มยางเห็นบอกว่าเกิดขึ้นครั้งแรกที่อเมริกา เนื่องจากรัฐเขาต้องการให้ประชาชน
ทราบข้อมูลและคุณสมบัติของยางรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละแบบที่ผู้ผลิตได้ทำมาจำหน่าย
เพื่อเป็นมาตรฐานประกอบการเลือกซื้อยางครับ
-
ถ้าลมยางไม่อ่อน โอกาสบวมยากครับ นอกจากตกหลุมแรงๆ ส่วนตัวผมเลือก re003 ดอกสวยครับ
-
ข้อดี- re003 ค่า treadware 220 ก็จริง แต่ ดอกมัน ทน มากครับ ออกตัว ล้อฟรีทิ้งบ่อยๆ ยังสภาพดีอยู่เลย
-ทางแห้งหนึบ นุ่มนวล ไว้ใจได้ตามมือ
ข้อเสีย -re003 แก้มนิ่มขึ้นนะครับ ได้ความนิ่มเพิ่มขึ้น ทำให้ความเฉียบคมผมรู้สึกว่ามันลดลง จากตัวเก่านิดหน่อย
-ทางเปียกขับเกิน120 เจอแอ่งมีเหินน้ำ (รถผม น้ำหนัก แค่ 1 ตัน แรงกดที่หน้ายางอาจไม่พอในการรีดน้ำ 195/55/15 )
สำหรับเรื่องเสียงก็ดังนิดหน่อยเป็นปกติของยางประเภทนี้ ผมรับได้
-
ถ้าอารมณ์พอ ๆ กัน แล้วอันไหนสวยกว่าครับ?
แก้ม ผมว่า PS3 สวยกว่าครับแต่ถ้าลายดอกผมว่า RE สวยกว่าครับ