Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: k.กุ๊ก ที่ มีนาคม 08, 2010, 17:14:24
-
จาก http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1078:geely--volvo--ford--31-&catid=47:worlds-news&Itemid=55
Geely Holding Group เตรียมร่างสัญญาข้อตกลงธุรกรรมการเงินแล้วเสร็จภายใน 15 มีนาคม 2010 และเซ็นสัญญาขั้นสุดท้ายภายใน 31 มีนาคม 2010 ซึ่งเป็นอันว่าภายในเดือนนี้ Geely ก็น่าจะได้ครอบครองกิจการ Volvo จากอ้อมอก Ford เสียที หลังจากที่ยืดเยื้อมานานแสนนาน
เป็นไปได้ไม๊ว่า
อนาคต อะไหล่ วอลโว่จะถูกลง ศูนย์วอลโว่จะเยอะขึ้น และ ราคารถวอลโว่ จะถูก
ที่ถามไม่ใช่อะไร เพราะ กำลังจะซื้อ วอลโว่ ครับ เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ หุหุ
-
;D ;D ;D ;D................sound good news............if so volvo may get out of lion's body but marketing and servicing like a chicken's heart...........our volvo fans should more happy by then!
funnybear
-
คุณเห็นว่า โน๊ตบุ๊คของไอบีเอ็มถูกลงหลังจากที่เปลี่ยนเจ้าของหรือเปล่า รุ่นที่ถูกลงในตอนหลังก็ไม่ใช่รุ่นเดิมที่ออกแบบโดยไอบีเอ็ม
ผมว่าที่น่าสนใจน่าจะเป็นว่าคุณภาพของวอลโว่จะยังคงเดิมไหม จะยังคงความเป็นวอลโว่อยู่อย่างเดิมหรือไม่
ดูอย่างวอลโว่ก่อนที่จะถูกฟอร์ดซื้อกับหลังจากถูกฟอร์ดซื้อลดความเป็นวอลโว่ลงไปเหมือนกัน
-
ผมคิดว่า volvo คงจะถูกจีน ดูด เทคโนโลยี่ สูบ จนแห้ง
แล้ว จีน ก็ จะ ทิ้งให้ volvo แห้ง ตายไป
เพราะ จีน มีความหยิ่ง มีความภูมิใจ ในความฉลาด ของ บรรพบุรุษ ยาวนาน หลายพันปี
ลูกหลานจีน เมื่อ รวย ก็ ต้อง ทำให้ จีน ผงาด ใน โลก รถยนต์สมัยใหม่
คิดเอง อาจไม่ทันขาย
จึงใช้วิธี ดูด เทคโนโลยี่ จาก ยี่ห้อดีดี เช่น volvo
เมื่อ ได้ ดั่งใจ แล้ว
จีน ก็ สร้าง ยี่ห้อ จีน ที่ ดีกว่า volvo ออกมาขาย
แล้ว อาตี๋ รุ่นใหม่ ก็ กู้ชื่อ บรรพบุรุษจีน ได้สำเร็จ
จีน สร้างรถ คุณภาพสูง มีความปลอดภัยสูง ได้สำเร็จ
ดังนั้น รถยี่ห้อ volvo ต้อง จบ เลิกขาย
เมื่อ จีน สร้างยี่ห้อของจีน ที่ ดีเท่า หรือ ดีกว่า volvo ได้ ครับ
-
..............................ซีวิตลื้อปล่อกพายไนวองโว่................................ 8)
-
แต่ยังไงที่จะผมว่าต้องเกิดขึ้นแน่นอนคือ Geely จะได้เทคโนโลยีจาก Volvo ไปผลิตรถที่คุณภาพดีขึ้นครับ
เพียงแต่ว่าพอจีนได้ของดีๆ ไปแล้วจะทำยังไงกับ Volvo ต่อ จะอุ้มไว้ต่อไปหรือทิ้งให้ตายไปแบบที่คุณ traveller บอก
เพราะฉะนั้นผมแอบเป็นห่วงอนาคต Volvo อยู่เหมือนกันครับ
-
Volvoคงไม่ถึงกับจบหรอก
จีนน่าเข้ามาช่วยเหลือเรื่องเงินทุน คงไม่มาก้าวก่ายเรื่องR&DของVolvoมากนัก(แต่ตรงนี้Geelyน่าจะได้อะไรจากVolvoมาพอสมควร อย่างที่Fordได้จากVolvo)
Volvo จะไม่หายไปครับ
-
ไม่ก้าวก่ายแต่ส่งมาให้หมด อิ อิ
Volvo ก็คิดไปเรื่องๆ จีนก็ดูดไปเรื่อยๆ
อิ่มแล้วก็เลหลังขายต่อ
ธรรมดานะครับ ไม่เฉพาะจีนหรอก
ยี่ห้อรถที่เปลี่ยนมือแล้ว มักจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
จิตวิญญาญมันไม่เหลือแล้วละครับ
-
ถ้าเปรีบยเทียบกับ IBM => Lenovo แล้ว
รุ่นเริ่มต้นราคามันถูกลง ส่วนรุ่นคุณภาพสูงราคายังแพงเหมือนเดิม
แล้วเราจะเรียก Volvo เป็นรถยุโรป หรือรถจีนล่ะครับ
-
งานนี้ต้องเอาใจช่วย Volvoซะแร้วครับ ;)
-
มาเอาใจช่วยอีกเสียง
ออกไปในทางเป็นห่วง จีนมีความสามารถ แต่ กังวลเรื่องแนวทางการพัฒนา และ vision ว่าจะเปี้ยนไป๋ ป่าว
น่าเสียดายจัง
-
que sera sera 8)
-
อนาคต ก็ยังต้องดูๆต่อไป... แต่เรื่อง การบริหารและคุณภาพ ยังไงก็คงเป็นแบบเดิม เพียงแต่ผู้ถือหุ้นใหญ่เป็น จีน เท่านั้นเอง