Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mark2015 ที่ มกราคม 08, 2016, 08:34:35

หัวข้อ: เรื่องเกียร์กับการจอดทางชัน
เริ่มหัวข้อโดย: mark2015 ที่ มกราคม 08, 2016, 08:34:35
ปกติคันเก่าเวลาจอดทางชันๆ จะมีวิธีจอดเพื่อถนอมเกียร์ คือ

จอด>หยียบเบรคสุด>ดึงเบรคมือ>เข้าN>ปล่อยเบรค>รถขยับนิดค่อยเข้าP กันเสียงแคร๊กเวลามาติดเครื่องแล้วเข้าเกียร์ กันพัง

อยากถามว่า เกียร์ไฟฟ้าBMW ต้องทำแบบนี้ไหม?  ถามเซลล์ๆว่าไม่ต้อง แต่มีบางทีผมกลับเจอเสียงกึ๊กเบาๆ กลัวจะพังอ่ะครับ

ขอถามหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้า
หัวข้อ: Re: เรื่องเกียร์กับการจอดทางชัน
เริ่มหัวข้อโดย: checkmate ที่ มกราคม 08, 2016, 10:49:46
(http://upic.me/i/ot/5hp24parklock-mod.jpg)

ผมว่าหลักการน่าจะใกล้เคียงกัน สำหรับตำแหน่ง Parking Position ( ที่ได้ยินเสียงกิ๊กแล้วรถไหลนิดนึงคือจังหวะลงล๊อคของกระเดืองเกียร์ครับ )

อย่าไปฝากไว้กับสลักขัดเฟืองตัวน้อยๆเลยครับ กดเบรกมือเพิ่มขึ้นมาให้อุ่นใจหน่อยก็ไม่เห็นเป็นไรครับ

อีกเรื่องนึงคือเกียร์รุ่นใหม่ๆ จะออกแบบให้สลักตัวนี้ดีดขึ้นกรณีโดนชนท้ายเพื่อไม่ให้เกียร์พัง

Prius ยังไม่ค่อยจะยอมให้จอดทางลาดชันเลยครับ ระบบจะแจ้งเตือนไม่ให้เข้า P ( เกียร์ไฟฟ้า ) 

ปล. เซลล์ก็ไม่ได้รู้ดีที่สุดกับทุกปัญหาของลูกค้าครับ ฟังไว้ประกอบการตัดสินใจเฉยๆก็โอเคครับ  ::)
หัวข้อ: Re: เรื่องเกียร์กับการจอดทางชัน
เริ่มหัวข้อโดย: JIRATH ที่ มกราคม 09, 2016, 10:05:00
เกียร์ไฟฟ้า BMW ผมก็ทำครับ