Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mark2015 ที่ มกราคม 08, 2016, 08:34:35
-
ปกติคันเก่าเวลาจอดทางชันๆ จะมีวิธีจอดเพื่อถนอมเกียร์ คือ
จอด>หยียบเบรคสุด>ดึงเบรคมือ>เข้าN>ปล่อยเบรค>รถขยับนิดค่อยเข้าP กันเสียงแคร๊กเวลามาติดเครื่องแล้วเข้าเกียร์ กันพัง
อยากถามว่า เกียร์ไฟฟ้าBMW ต้องทำแบบนี้ไหม? ถามเซลล์ๆว่าไม่ต้อง แต่มีบางทีผมกลับเจอเสียงกึ๊กเบาๆ กลัวจะพังอ่ะครับ
ขอถามหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้า
-
(http://upic.me/i/ot/5hp24parklock-mod.jpg)
ผมว่าหลักการน่าจะใกล้เคียงกัน สำหรับตำแหน่ง Parking Position ( ที่ได้ยินเสียงกิ๊กแล้วรถไหลนิดนึงคือจังหวะลงล๊อคของกระเดืองเกียร์ครับ )
อย่าไปฝากไว้กับสลักขัดเฟืองตัวน้อยๆเลยครับ กดเบรกมือเพิ่มขึ้นมาให้อุ่นใจหน่อยก็ไม่เห็นเป็นไรครับ
อีกเรื่องนึงคือเกียร์รุ่นใหม่ๆ จะออกแบบให้สลักตัวนี้ดีดขึ้นกรณีโดนชนท้ายเพื่อไม่ให้เกียร์พัง
Prius ยังไม่ค่อยจะยอมให้จอดทางลาดชันเลยครับ ระบบจะแจ้งเตือนไม่ให้เข้า P ( เกียร์ไฟฟ้า )
ปล. เซลล์ก็ไม่ได้รู้ดีที่สุดกับทุกปัญหาของลูกค้าครับ ฟังไว้ประกอบการตัดสินใจเฉยๆก็โอเคครับ ::)
-
เกียร์ไฟฟ้า BMW ผมก็ทำครับ