Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lexus ที่ มกราคม 09, 2016, 18:53:04
-
ที่บ้านจองปาเจไว้เมื่อธค58 รับรถมค.59
รถมาแล้ววันนี้ คุยรายละเอียดการจ่ายเงิน ปกติบ้านผมทุกคันออกสด จะออกเป็นเชคตลอดไม่เคยมีปัญหา
ที่สะดวกคือเสาหน้า เพราะวันอื่นไม่ว่าง(แค่7วันหลังจากรถลงโชวรูม)
แต่....เซลมิตซูต้องการให้โอนเงินไปก่อนภายใน2-3วันโอนก่อนค่อยรับรถวันหลังก็ได้ ไม่งั้นอาจปล่อยให้คนอื่น
เพราะปล่อยให้คนอื่นได้กำไรมากกว่า เพราะของผมขอแถมค่าจดทะเบียน7000 ถ้าให้คนอื่น คนอื่นไม่ได้แถมส่วนนี้
มีงี้ด้วยเหรอครับ เซลบอกว่าเจ้าของต้องเอาเงินไปหมุนต่อ
รถคันนี้ตัดมาจาก0อื่นอีกจังหวัด(ที่กระจกหน้ารถเขียนชื่อจังหวัด...) ใช้เครดิตตัดให้ก่อนพิเศษ
มันต้องรีบขนาดนั้นเลยเหรอ
ไม่เคยโอนเงินเพื่อซื้อรถ
รู้สึกผิดปกติอะครับ ไม่เคยออกมิตซูมาก่อน มากดดันลูกค้าแบบนี้รู้สึกไม่ดีอะ
ปกติ0มิตซูเป็นแบบนี้มั้ย แล้วถ้าไม่โอนก่อนมีสิทธิ์ปล่อยรถให้คนอื่นเหรอ(ปล่อยให้คนอื่นไม่รอเงินนานกว่านี้เหรอ) มีสิทธิมากดดันลูกค้าแบบนี้เหรอ
แล้วถ้าเจอแบบนี้สมาชิกมีความเห็นว่าควรทำไงดี
ปล.แอทราจmy2016 หน้าตาเหมือนเดิม เพิ่มเติมระบบป้องกันชนและสีม่วงใหม่
-
โอนเข้าบัญชีบริษัทรึเปล่าครับ ถ้าบริษัทถือว่าปกติ ลักษณะเหมือนเซลล์จะอยากเร่งปิดยอดเลยมาบังคับกับลูกค้า ถ้าไม่แน่ใจผมว่าเปลี่ยนศูนย์ดีกว่า
-
ไปดูรถเลยครับ ไม่มีปัญหาก็จ่ายไปไม่ต้องโอน
แต่ข้อเสนอนี้ ศูนย์ อื่นจะไม่ให้จริงๆเหรอครับ
-
ไปดูรถเลยครับ ไม่มีปัญหาก็จ่ายไปไม่ต้องโอน
แต่ข้อเสนอนี้ ศูนย์ อื่นจะไม่ให้จริงๆเหรอครับ
วันนี้ไปดูแล้วครับ เซลเพิ่งโทรบอกตอน4โมงเย็น กว่าจะไปถึง0ก็เกือบ5โมง
ไปดูเช็คภายนอกก็เรียบร้อยดี แต่ประตูหลังด้านคนขับปิดยากกว่าประตูอื่น เก้ะลิ้นชักกดแล้วไม่เปิดต้องดึงๆถึงเปิด
ประเด็นคือที่ว่างและสะดวกเช็ครถอย่างละเอียดคือเสาร์หน้าอะครับ จ-ศ จะติดงานไม่รู้จะว่างรึเปล่า
ข้อเสนอนี้0อื่นก็ให้เหมือนกันครับ แต่0นี้ไกล้บ้าน
ที่รู้สึกไม่โอเคคือไม่เคยโดนกดดันให้รีบจ่ายขนาดนี้
-
เอาที่เราสะดวกและเต็มใจครับ มีปัญหาพวกนี้มันปรับแก้ได้ แต่ควรจ่ายหลังจากแก้ไขจนพอใจ
ไม่ต้องแคร์ไรหรอกเซลล์อ่ะ เจอกันก็แค่ตอนซื้อรถ หละงจากนั้นเจอแต่ช่าง ส่วนศูนย์ใกล้บ้านไม่ได้จะดี ใช้ๆไปซื้อศูนย์นึง ซ่อมอีกที่ยังบริการดีกว่า
สรุป พี่สรุปเองเลยครับ ถ้าคุยรู้เรื่องคิดว่าไม่น่ามีปัญหาก็จ่าย หรือแก้ไขให้เรียบร้อย เช็คอย่างละเอียด ค่อยจ่าย แต่เห็นส่วนใหญ่เรื่องลองขับก่อนจ่ายคงยาก
-
ถ้าเข้าบัญชีศูนย์บริการ แล้วก็ ออกใบเสร็จจากศูนย์ ก็โอเคนะ
-
ซื้อรถ ปรกติผมก็ซื้อสดครับ
ผมจะจ่ายเงิน(แคชเชียร์เช็ค/ดราฟ) ก็ต่อเมื่อตรวจรับรถ(อย่างละเอียด)เป็นที่เรียบร้อย(จนพอใจ)แล้วครับ ไม่เคยจ่ายเงินก่อนครับ
และเมื่อจ่ายเงินแล้ว ขับกลับบ้านครับ ไม่เคยฝากไว้กับศูนย์ครับ
-
เป็นผม ผมไม่โอนให้ก่อนเด็ดขาด ไม่มีความจำเป็นต้องจ่ายก่อนครับ
ผมออก everest 3.2+ ตัวท๊อป ที่ต่างจังหวัดไกลๆ (ไปจองเพื่อให้ได้คิวแรก) ผมก็ซื้อสด รถลงคันเดียวทั้ง 0 ในเดือนนั้น มีคนจะแย่งหลายคน ก็ไม่เห็นทาง 0 ให้โอนก่อน รถลงเซลก็โทรแจ้ง แล้วผมก็ไปจ่ายเงินและออกรถในอีก 2 วันถัดไป
-
ส่วนตัวซื้อของอะไร ถ้ายังไม่ได้ของหรือเงินมาของไป แล้วให้มาจ่ายเงินก่อน ผมไม่เอาแน่นอนครับ
แล้วยิ่งเป็นรถยนต์คันเป็นล้านๆอย่างงี้ ถ้าเกิดจ่ายก่อน แล้ววันไปเช็ครถอย่างละเอียด
เกิดมีปัญหาข้อบกพร่องต้องแก้ไขหรือเปลี่ยนรถนี่ เครียดเลยนะครับ เงินจ่ายไปแล้วแต่รถก็ยังไม่รู้จะได้ตอนไหน
เอาที่สบายใจดีกว่าครับ ถ้ารู้สึกว่าไม่โอเคกับศูนย์ เปลี่ยนศูนย์ เป็นเซลที่รู้สึกโอเคจะสบายใจมากกว่า
เรื่องรู้สึกไม่ดีกับศูนย์กับเซลอย่างงี้ ญาติผมก็เคยเป็นกับศูนย์ใกล้บ้าน สุดท้ายไปเอาศูนย์อื่น แต่เวลาเข้าเช็คระยะ ก็เข้าใกล้บ้านนั่นแหละ แฮปปี้เลย
-
ก็ปล่อยมันตัดรถไปครับ ถือว่าเซลล์ไม่ใจเลย
เอาชัวร์ๆดีกว่าครับ ตรวจรถ โอเค ก็ส่งแคชเชียร์เช็คให้
-
เค้าต้องรอเราพร้อมเท่านั้นครับ
ไม่มีการให้จ่ายก่อนรับรถ
อย่ายอมเด็ดขาดครับ
รถผมซื้อสดทุกคันทุกยี่ห้อ ก็เจอกันที่ศูนย์
ตรวจรถ ทดลองขับ จนพอใจ
ถึงจ่ายเงินขับรถกลับบ้าน ไม่เคย
มีปัญหาครับ
-
ธรรมดานะครับ ในเมื่อเราต้องการ รถแต่ไม่สะดวกออกในวัน สองวัน เขาก้ต้องเอาความมันใจว่าเราเอาแน่ ถ้าไม่สบายใจ ต่อลองจ่าย 30% ก่อนได้ ผมทำแบบนั้น ที่ให้โอน เป็นบัญชีบริษัท มีใบเสร้จก็okนะ
-
รีบใช้รถไหมครับถ้าไม่รีบ ก็เอาที่เราสบายใจละกัน
ยังไม่ว่างก็ยังไม่ต้องรับรถ เราจองรถมีใบจองแล้วจะช้าเร็วยังไงเค้าก็ต้องหารถให้เราอยู่ดี
ถ้ายังไม่รับรถเงินก็ยังอยู่ในมือเรา ^ ^
-
รถผมก็สด แต่แปลก พอบอกจะชื้อเงินสด เหมือนเซลจะไม่ค่อยเต็มใจบริการเลย จะให้ผ่อนอิท่าเดียว เรื่องอะไรจะโง่ผ่อน ดอกเบี้ยกว่าจะผ่อนครบ เกินหลายแสน เสียดายตัง
-
ถ้ายังไม่ได้ตรวจรถ อย่าเพิ่งจ่ายครับ ตอนนี้เงินเป็นของเรา จ่ายไปแล้วเกิดมีปัญหา คุยยากครับ
ตอนนี้ผมก็ลังเลกับ PJS ได้เอาของน้องมาขับยาวๆ6-7 วัน รู้สึกยังประกอบไม่ค่อยดี
แล้วก็สะท้านตรงพื้นคนขับตอนเร่งเครื่อง ของเพื่อนก็เป็นเหมือนกัน แต่ถามเพื่อนบ้านที่เพิ่งออกมาบอกไม่เป็น
-
:'(หากรถไม่สมบูรณ์ไม่ควรรีบรับรถหรือโอนก่อนนะครับ เตือนไว้ก่อน เพราะรับมาแล้วกลับมาแก้ไขได้จริงแต่เมื่อไหร่เสร็จ รถไม่ได้มีคันเดียวในจังหวัด รอหน่อยแต่ใช้ยาวๆดีกว่า จะออกศูนย์ไหนก็ได้เพราะเข้ารับบริการศูนย์ไหนก็ได้อยู่แล้ว ยุคนี้เป็นยุคของผู้บริโภคครับ รอรถอีกเดือนแต่ใช้ไปอย่างน้อย 5ปี ลองทบทวนดูครับ
-
ยังไงก็ไม่ปกติครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม ไม่จำกัดเฉพาะมิสซูฯ แน่ๆ กรณีแบบนี้
ลองคุยกับคนอื่นในศูนย์ เช่น ผจก. ดูหรือยัง ว่าเป็นนโยยบายศูนย์นั้น หรือแค่เซลมันลักไก่คุณ
ถ้าคุยแล้วศูยน์ยืนยันว่าอย่างนั้น ลองปรึกษาคอลเซนเตอร์มิสซูฯ ดูน่าจะดีกว่าเสียความรู้สึกนะครับ
จากประาบการณ์ เซลส่วนใหญ่ไม่ว่าขายอะไรก็ตาม (โดยเฉพาะขายปลีก) เชื่อได้ยากครับ
-
ถ้าเป็นรถที่มีความต้องการมาก เป็นไปได้ที่ตัดไปให้คนอื่นก่อนครับ..
-
รถผมก็สด แต่แปลก พอบอกจะชื้อเงินสด เหมือนเซลจะไม่ค่อยเต็มใจบริการเลย จะให้ผ่อนอิท่าเดียว เรื่องอะไรจะโง่ผ่อน ดอกเบี้ยกว่าจะผ่อนครบ เกินหลายแสน เสียดายตัง
ผมตอบให้นะ ในฐานะเคยเป็นเซลล์ขายรถ
ขายสดเซลส่วนใหญ่ไม่ชอบครับ งบหาย คอมไฟแนนซ์ไม่มี
อย่าลืมนะครับว่าเซลล์บางที่ไม่มีเงินเดือน งบส่งเสริมการขายมาส่วนมากลูกค้ารู้ แล้วก็จะเอาเยอะที่สุดเท่าที่จะเยอะได้ ซึ่งพวกนี้มันรวมไปกับของแถมที่แถมให้
รถบางตัวแค่แถมฟิลม์กากๆพวกลามิน่า ป๊อป ก็ยังหมดงบที่ติดมากับรถ
แล้วเซลล์จะเอาที่ไหนกันครับ บางที่ขายคิดลบคันหนึ่งไปลบกับงบที่ขายรถคันอื่นด้วย
ถ้าที่ไหนมี Pay plan เหมาจ่าย เซลล์จะเล่นง่าย ให้เท่าที่ให้ได้ ไม่กั๊กงบเงินสดมายิ่งดี ถ้าคุยจบ
แต่..... ดีลเลอร์ที่ Pay plan แบบนี้เซลล์อยู่ไม่นานครับ โดยเฉพาะเซลล์ที่ยอดต่อเดือนเยอะๆ
เพราะรายได้มันน้อย ลองเทียบดูครับ ตัวอย่างง่ายๆ ผมกับเพื่อนในกลุ่มเซลล์
ที่เก่าที่ผมเคยทำงานก่อนลาออกมาทำงานออฟฟิส ค่าปล่อยรถ คันหละ 1000 + Margin 50% เงินเดือน 7500 ปล่อยเดือน 2-3 คัน income ผม 10000-15000 ขนาดผมขาย พูดแบบบ้านๆว่าโง่ๆ เทงบหมดหน้าตัก แต่ไม่ยอมงบติดลบ เฉลี่ยรายได้แล้ว(เงินเดือนรวมค่าปล่อยหารจำนวนรถ) ตกคันละ 5000บาท
อย่างเพื่อนผมอยู่ ตจว. ปล่อย เดือน 5-6 คัน income ต่อเดือน 6000-12000 ไม่รวมเงินเดือน เพราะpayplan เหมาจ่ายรถคันละ2000 ถ้าเกินงบ10% ได้ครึ่งเดียว บวกเงินเดือน5000 ราวๆ 11000-17000 เฉลี่ย ตกคันละ 2000-3500
เพื่อนอีกคน ปล่อยเดือน4-5 คัน เงินเดือน income ไม่แน่นอน เดือนไหนเจอลูกค้าเอาส่วนลดเยอะขอโน้นนั้นนี่เยอะ ก็ได้เดือนราว 8000 เดือนไหนเหลืองบเยอะก็ มี40000+ เพราะที่ดีลเลอร์ที่มันทำงาน ไม่มีเงินเดือนแต่Margin 100% เฉลี่ย แบบโชคร้ายงบเหลือไม่ค่อยเยอะก็ คันหละ 2000 ถ้าหวยออก เฉลี่ยเกือบคันหละ10000
ไม่แปลกใช่ไหมครับทำไมเซลล์ถึงไม่ชอบลูกค้าซื้อสด
-
อย่า! จ่ายเงินก่อนได้เห็นรถครับ....
เซลล์ ยังไงมันก็อยากขายครับ....ของผม ออกป้ายแดง ก็ แคลเชียร์เช็ค จ่ายในนามบริษัทนั้นๆ ครับ....
ถ้าดูรถไม่พอใจ...ผมไม่รับครับ...ตอนไปรับ Delica ก็แบบนี้ครับ ดูรถ ถึง 3 คัน ถึงเอาครับ....รู้ว่าเซลล์ไม่พอใจผมมาก...แต่ยังไงก็ไม่ได้ใช้บริการศูนย์นี้อยู่แล้ว...เลยจัดหนักไปเลยครับ.....แค่มีเสียงคอนโซลดัง กับพรมหลังรถไม่สะอาด มีรอยเท้ามา...ผมไม่รับครับ
ของอย่างนี้ ไม่ใช่บาท 2 บาทครับ....รถไม่ถูกครับ ถ้ามันไม่เหนียบ ก็ไม่เอาครับ :)
-
คงต้องใช้เงินจริงๆ เลยมาเร่งเอาแบบนี้
ยังไงจ่ายเงิน ต้องขอใบเสร็จรับเงินให้เรียบร้อยด้วยนะครับ
ขายเงินผ่อน sale ได้ comm. หลายทางครับ ดีกว่าขายสด
-
เช็ครถให้ดี วางเงินเพิ่ม แล้วนัดรับรถ ถึงสบายใจ
-
ดอกเบี้ยมันวิ่งรายวันครับ ถ้าเราไม่สะดวกที่จะรับก็หาที่ใหม่ดีกว่าครับเรื่องจ่ายก่อนนี่ผมไม่แนะนำเลยอ้อยเข้าปากช้างแล้วเกิดมีปัญหาอะไรมาจะลำบากถ้าผ่านไฟแนนท์ยังพอคุยได้มากกว่า
-
การซื้อรถข้ามดีลเลอร์มันก็เหมือนวิ่งไปเอาเคสไอโฟนร้านอื่นมาให้คุณแหล่ะครับ เอามาทิ้งไว้นานๆ ถ้าคุณไม่มาเอา ร้านเจ้าของเขาก็ทวงเงิน
"คืนก็ไม่ได้"
ถ้าไม่ได้ติดปัญหาอะไร "ทำแคชเชียร์เช็ค" ถือไปให้เขาดู คุยกับ ผจก. ก้ได้ครับ ว่าออกแน่ๆ ทำเช็คเรียบร้อยแล้ว
หรือถ้าตรวจรถแล้วไม่มีปัญหาอะไร จะชำระก่อน แล้วไปรับวันที่สะดวกก็ได้ครับ วิน-วิน คุณได้รถ บริษัทได้จ่ายหนี้
ที่สำคัญที่สุด คือต้อง "จ่ายกับบริษัท"
-
ขอบคุณทุกๆท่านครับ
คือเอาอะเอาแน่ฮะ เช็คภายนอกผมโอเครับได้ เหลือแต่เช็คระบบภายในต่างๆอย่างละเอียดอีกที
แต่ที่ไม่สะดวกจ่ายใน2-3วันคือ อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์ออกมาต่างจังหวัด เลยไม่สะดวกไปจ่ายเชคให้
ที่สะดวกจริงๆเลยคือวันเสาร์หน้า ซึ่งผมมองว่ามันก็แค่หลังจากรถลงโชว์รูมแค่7วัน คันอื่นๆที่ซื้อก็ประมานนี้ก็ไม่เคยมีใครมาเร่งแบบนี้
และเซลก็เพิ่งบอกเมื่อเย็นวันเสาร์ที่แล้ว ซึ่งมันฉุกละหุกมาก ผมเลยสงสัยว่าแบบนี้เป็นปกติของมิตซูรึเปล่า หรือเป็นจากดีลเลอร์
สรุปคือถ้าไม่มีไรขัดข้องหรือมาเล่นตุกติก วันเสาร์จะไปเอาครับ
-
อย่าโอน เลย
ซื้อเช็คธนาคาร จ่ายให้บริษัทรถโดยตรงดีกว่าครับจะได้มีหลักฐาน
และเงินถึงมือเจ้าของที่แท้จริง
ซื้อรถใหม่ไม่ใช่มือสอง ไม่พอใจตรงไหนก็ ต้องบังคับให้เซลเปลี่ยนนะครับ
-
ผมว่าเคสนี้ไม่ตุกติกหรอก(แต่อย่าไว้ใจเลยครับ เงินเป็นล้านนะ เป็นผมไม่เสี่ยงดีกว่าครับ รอได้ก็รอ รอไม่ได้ไปเอาคู่แข่ง)
ที่เป็นแบบนี้เพราะรถเค้าขายดีครับ คนรอต่ออยู่เพียบ
-
มาแนวเดียวกับผมเลยครับ ตอนจองปาเจโร่ (ศูนย์เดียวกันมั้ยเนี่ย)
แต่ผมไม่ยอมนะ ไม่สามารถเอาคิวให้คนอื่นด้วยครับ (กรณีผมถอนจองครับ เสียความรู้สึก)
ถ้าเรื่องมากนักก็โทรเข้า มิตซูประเทศไทยเลยครับ ทางนั้นยินดีให้ความช่วยเหลือลูกค้า