Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ มกราคม 10, 2016, 09:27:59
-
ประสบการณ์ตรงจากเจ้า everest ที่ผมขับ
วันอังคารก่อนเดินทางผมเติมลมยาง 35 psi 4 ล้อ ที่ปั๊มใหม่ เครื่องเติมลมใหม่ แถวบางแสน แต่สังเกตุว่าแรงดันลมล้อหลังขวามันน้อยกว่าเพื่อน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะรถผมพึ่งเปลี่ยนยางมา เป็นยาง micky thompson stz 275/55 r20 เลยคิดว่าไม่น่าจะรั่ว อาจจะเกิดจากยางกำลังเซ็ทตัว (มั้ง)
จากนั้นผมขับไปเพชรบุรี 3 วัน ไปประชุมและพาที่บ้านเที่ยวด้วย แต่เนื่องจากต้องกลับเข้าที่ประชุมด้วย จึงขบวนไปมา ร่วม 1200 km
เมื่อวานหลังจากกลับถึงชลบุรีผมไปเติมน้ำมัน และเช็คลมยางที่เครื่องเดิม ได้ 34 34.5 33.5 และ 26.5 ซึ่งล้อหลังขาวคือล้อที่ลมอ่อนที่สุด ตกใจมากครับ ตลอดการเดินทางกลับผมขับเร็ว 100-150 แล้วแต่ช่วงถนน แต่รถก็นิ่งนะ ไม่เสียอาการเลย คือแบบนี้ก็ทั้งรู้สึกดี และรู้สึกกังวลไปในตัว ผมคงต้องพกเครื่องวัดลมยางติดตัวละม้าง
และสงสัยมากเลยครับ ลมยางมันต้องลดไปขนาดไหน เราถึงจะเริ่มสังเกตุอาการได้
Update: ผมเอามาเช็คที่ร้านยาง ปรากฏว่าเจอตะปู่ทิ่มครับ "^"
-
ขึ้นกับหลายปัจจัยครับ
คนขับ
น้ำหนักบรรทุก
ความเร็ว
และการลดลงของความดัน ปกติหากลดหรือเพิ่มจากล้ออื่นๆ 30% จะสังเกตุอาการชัดเจน ยวบๆ
เช่นเติม 35 ลดเหลือ 25 psi ชัดเจนมาก
หาก 20% จะเห็นยาก
เติม 35 เหลือ 29 จะเห็นยาก แต่สังเกตดีๆ ก็พอเห็น
หาก 10% มองไม่ออก
ความคลาดเคลื่อนของเครื่องมือมันกลบไปแล้ว
-
ประสบการณ์ตรงจากเจ้า everest ที่ผมขับ
วันอังคารก่อนเดินทางผมเติมลมยาง 35 psi 4 ล้อ ที่ปั๊มใหม่ เครื่องเติมลมใหม่ แถวบางแสน แต่สังเกตุว่าแรงดันลมล้อหลังขวามันน้อยกว่าเพื่อน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะรถผมพึ่งเปลี่ยนยางมา เป็นยาง micky thompson stz 275/55 r20 เลยคิดว่าไม่น่าจะรั่ว อาจจะเกิดจากยางกำลังเซ็ทตัว (มั้ง)
จากนั้นผมขับไปเพชรบุรี 3 วัน ไปประชุมและพาที่บ้านเที่ยวด้วย แต่เนื่องจากต้องกลับเข้าที่ประชุมด้วย จึงขบวนไปมา ร่วม 1200 km
เมื่อวานหลังจากกลับถึงชลบุรีผมไปเติมน้ำมัน และเช็คลมยางที่เครื่องเดิม ได้ 34 34.5 33.5 และ 26.5 ซึ่งล้อหลังขาวคือล้อที่ลมอ่อนที่สุด ตกใจมากครับ ตลอดการเดินทางกลับผมขับเร็ว 100-150 แล้วแต่ช่วงถนน แต่รถก็นิ่งนะ ไม่เสียอาการเลย คือแบบนี้ก็ทั้งรู้สึกดี และรู้สึกกังวลไปในตัว ผมคงต้องพกเครื่องวัดลมยางติดตัวละม้าง
และสงสัยมากเลยครับ ลมยางมันต้องลดไปขนาดไหน เราถึงจะเริ่มสังเกตุอาการได้
Update: ผมเอามาเช็คที่ร้านยาง ปรากฏว่าเจอตะปู่ทิ่มครับ "^"
ผมว่ายากมากเลยครับที่จะจับความรู้สึก
รถผมน้องขับไปทำงาน กลับมาก็ไม่มีอะไร ตื่นเช้าจะไปทำธุระ อ้าวยางแบนซะอย่างนั้น ก็เลยเติมลบไปเพื่อไปปะยาง ก็ไม่ไกลประมาณ 2 กม. ได้มั้ง ระหว่างขับก็ไม่ได้รู้สึกอะไร จนไปถึงที่ปะยาง ปรากฎว่าเกือบแบน ที่ร้ายกว่านั้นคือไปเจอใบมีดคัตเตอร์อันใหญ่ที่เค้าหักทิ้ง สุดท้ายก็เลยต้องเปลี่ยนยางอะไหล่ แล้วซื้อยางเพิ่มเส้นนึงใส่เป็นยางอะไหล่แทน
ลมอาศัยเช็คลมยางไนโตรเจนทุก 2 สัปดาห์ที่ร้านที่เคยเติมประจำ เพราะถ้าเปลี่ยนที่เติมมาตรวัดก็ต่างกันอีก จากที่เคยเจอคือบางครั้งยางมันก็ซึมหายไปประมาณ 1 ปอนด์บ้าง บางครั้งก็ไม่หายบ้าง ขึ้นกับหลายปัจจัยมากครับ
-
ราคายาง ล้อละเท่าไรครับ
-
ราคายาง ล้อละเท่าไรครับ
ถ้าจำไม่ผิดเส้นละ 85000 บาทครับ ไม่เป๊ะนะครับพอดีผมได้ราคาลดจากพี่ร้านช่วงล่าง
-
ประสบการณ์ตรงจากเจ้า everest ที่ผมขับ
วันอังคารก่อนเดินทางผมเติมลมยาง 35 psi 4 ล้อ ที่ปั๊มใหม่ เครื่องเติมลมใหม่ แถวบางแสน แต่สังเกตุว่าแรงดันลมล้อหลังขวามันน้อยกว่าเพื่อน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะรถผมพึ่งเปลี่ยนยางมา เป็นยาง micky thompson stz 275/55 r20 เลยคิดว่าไม่น่าจะรั่ว อาจจะเกิดจากยางกำลังเซ็ทตัว (มั้ง)
จากนั้นผมขับไปเพชรบุรี 3 วัน ไปประชุมและพาที่บ้านเที่ยวด้วย แต่เนื่องจากต้องกลับเข้าที่ประชุมด้วย จึงขบวนไปมา ร่วม 1200 km
เมื่อวานหลังจากกลับถึงชลบุรีผมไปเติมน้ำมัน และเช็คลมยางที่เครื่องเดิม ได้ 34 34.5 33.5 และ 26.5 ซึ่งล้อหลังขาวคือล้อที่ลมอ่อนที่สุด ตกใจมากครับ ตลอดการเดินทางกลับผมขับเร็ว 100-150 แล้วแต่ช่วงถนน แต่รถก็นิ่งนะ ไม่เสียอาการเลย คือแบบนี้ก็ทั้งรู้สึกดี และรู้สึกกังวลไปในตัว ผมคงต้องพกเครื่องวัดลมยางติดตัวละม้าง
และสงสัยมากเลยครับ ลมยางมันต้องลดไปขนาดไหน เราถึงจะเริ่มสังเกตุอาการได้
Update: ผมเอามาเช็คที่ร้านยาง ปรากฏว่าเจอตะปู่ทิ่มครับ "^"
ผมว่ายากมากเลยครับที่จะจับความรู้สึก
รถผมน้องขับไปทำงาน กลับมาก็ไม่มีอะไร ตื่นเช้าจะไปทำธุระ อ้าวยางแบนซะอย่างนั้น ก็เลยเติมลบไปเพื่อไปปะยาง ก็ไม่ไกลประมาณ 2 กม. ได้มั้ง ระหว่างขับก็ไม่ได้รู้สึกอะไร จนไปถึงที่ปะยาง ปรากฎว่าเกือบแบน ที่ร้ายกว่านั้นคือไปเจอใบมีดคัตเตอร์อันใหญ่ที่เค้าหักทิ้ง สุดท้ายก็เลยต้องเปลี่ยนยางอะไหล่ แล้วซื้อยางเพิ่มเส้นนึงใส่เป็นยางอะไหล่แทน
ลมอาศัยเช็คลมยางไนโตรเจนทุก 2 สัปดาห์ที่ร้านที่เคยเติมประจำ เพราะถ้าเปลี่ยนที่เติมมาตรวัดก็ต่างกันอีก จากที่เคยเจอคือบางครั้งยางมันก็ซึมหายไปประมาณ 1 ปอนด์บ้าง บางครั้งก็ไม่หายบ้าง ขึ้นกับหลายปัจจัยมากครับ
ที่ตกใจเพราะถ้าเป็น camry อีกคัน ลมยางหายไป 3-4 psi จับอาการได้เลยครับ แต่นี่หายไปเป็น 10 psi แต่ไม่แสดงอาการ ชักอยากได้ระบบตรวจสอบลมยางแล้วสิครับ
-
ส่วนตัว +- 3psi เริ่มทราบแล้วครับ
-
ราคายาง ล้อละเท่าไรครับ
ถ้าจำไม่ผิดเส้นละ 85000 บาทครับ ไม่เป๊ะนะครับพอดีผมได้ราคาลดจากพี่ร้านช่วงล่าง
8,500 หรือป่าวครับ
-
ราคายาง ล้อละเท่าไรครับ
ถ้าจำไม่ผิดเส้นละ 85000 บาทครับ ไม่เป๊ะนะครับพอดีผมได้ราคาลดจากพี่ร้านช่วงล่าง
8,500 หรือป่าวครับ
ครับ 0 เกินไปครับ แฮ่ๆ
-
ถ้ารถที่ขับประจำและขี้ฟ้องหน่อย 3-5 psi พอบอกได้นะครับว่าแปลกๆ แต่ถึงกับขับยาก กรณีนี้น่าจะเป็นล้อหลังอาการเลยไม่ชัดหรือเปล่าครับ
ปล ตกใจราคายางแพร๊บ...
-
พี่สาวผมแสดง แสดงอิทธิฤทธิ์ มาแล้วยางซึมด้วยความที่เป็นผู้หญิงตรวจสอบไม่เป็น ไม่รู้ว่ายางรถผิดปกติขับกลับบ้าน กรุงเทพ-หนองคาย ด้วยแรงดันลมยาง 13 ปอน แต่ยังที่ดีเป็นล้อหลังขวาล้อเดียว
ผมยังตกใจว่าขับมาได้ยังไง อันตรายมากๆ!!! นั่นแสดงให้เห็นว่าถ้าคนไม่มีความรู้เรื่องรถก็ไม่สามารถจับอาการได้
-
ถ้าล้อหลังเหลือราว 15-20 ไม่มีอาการ วิ่งได้ แค่ยางอ่อน จับดูจะร้อนมากกว่าเส้นอื่น หากวิ่งเร็วมากอาจร้อนจนแก้มแตกระเบิด อันตรายได้
ล้อหน้า ต่างกัน สัก 5-10 ปอนด์ ก็รู้เลย พวงจะดึงข้างอ่อนทันที
-
2 ปอนด์ มก็เริ่มรู้แล้วนะครับ พวงมาลัยจะหนักขึ้น
-
2 ปอนด์ มก็เริ่มรู้แล้วนะครับ พวงมาลัยจะหนักขึ้น
นี่แหละครับที่ผมกังวล camry ผมจับอาการได้ตลอดหายไป 3 ปอนด์อาการชัดเจนมาก แต่คันนี้มันนิ่งไปไม่รู้อาการเลย กำลังจะหา TPMS มาติดละครับ
-
โอ้วล่าสุดผมพึ่งเชค ไม่ได้เชค 3 เดือน อยุ่ประมาณ 26 ทั้ง 4 ล้อ เงิบเลย
ถึงว่าดูหนืดๆเสียงดังๆบอกไม่ถูก โค้งแล้วพวงมาลัยกินๆแปลกๆ
พอกลับมาใส่ 35 โอ้ว ฟิน :-[
-
ประสบการณ์ตรงจากเจ้า everest ที่ผมขับ
วันอังคารก่อนเดินทางผมเติมลมยาง 35 psi 4 ล้อ ที่ปั๊มใหม่ เครื่องเติมลมใหม่ แถวบางแสน แต่สังเกตุว่าแรงดันลมล้อหลังขวามันน้อยกว่าเพื่อน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะรถผมพึ่งเปลี่ยนยางมา เป็นยาง micky thompson stz 275/55 r20 เลยคิดว่าไม่น่าจะรั่ว อาจจะเกิดจากยางกำลังเซ็ทตัว (มั้ง)
จากนั้นผมขับไปเพชรบุรี 3 วัน ไปประชุมและพาที่บ้านเที่ยวด้วย แต่เนื่องจากต้องกลับเข้าที่ประชุมด้วย จึงขบวนไปมา ร่วม 1200 km
เมื่อวานหลังจากกลับถึงชลบุรีผมไปเติมน้ำมัน และเช็คลมยางที่เครื่องเดิม ได้ 34 34.5 33.5 และ 26.5 ซึ่งล้อหลังขาวคือล้อที่ลมอ่อนที่สุด ตกใจมากครับ ตลอดการเดินทางกลับผมขับเร็ว 100-150 แล้วแต่ช่วงถนน แต่รถก็นิ่งนะ ไม่เสียอาการเลย คือแบบนี้ก็ทั้งรู้สึกดี และรู้สึกกังวลไปในตัว ผมคงต้องพกเครื่องวัดลมยางติดตัวละม้าง
และสงสัยมากเลยครับ ลมยางมันต้องลดไปขนาดไหน เราถึงจะเริ่มสังเกตุอาการได้
Update: ผมเอามาเช็คที่ร้านยาง ปรากฏว่าเจอตะปู่ทิ่มครับ "^"
ชลบุรีหรอครับ อยู่แถวไหนครับเนี่ย ฮ๋าๆๆๆ ผมใช้บริการปั๊มบางจาก ตรงใกล้ๆ ศูนย์มาสด้าอยู่ครับ เครื่องตัวนี้ คิดว่าโคตรโอเคแล้วล่ะครับ :)
-
2-3 PSI จะจับความรู้สึกได้แล้ว ขับยากขึ้นครับ
-
ประสบการณ์ตรงจากเจ้า everest ที่ผมขับ
วันอังคารก่อนเดินทางผมเติมลมยาง 35 psi 4 ล้อ ที่ปั๊มใหม่ เครื่องเติมลมใหม่ แถวบางแสน แต่สังเกตุว่าแรงดันลมล้อหลังขวามันน้อยกว่าเพื่อน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะรถผมพึ่งเปลี่ยนยางมา เป็นยาง micky thompson stz 275/55 r20 เลยคิดว่าไม่น่าจะรั่ว อาจจะเกิดจากยางกำลังเซ็ทตัว (มั้ง)
จากนั้นผมขับไปเพชรบุรี 3 วัน ไปประชุมและพาที่บ้านเที่ยวด้วย แต่เนื่องจากต้องกลับเข้าที่ประชุมด้วย จึงขบวนไปมา ร่วม 1200 km
เมื่อวานหลังจากกลับถึงชลบุรีผมไปเติมน้ำมัน และเช็คลมยางที่เครื่องเดิม ได้ 34 34.5 33.5 และ 26.5 ซึ่งล้อหลังขาวคือล้อที่ลมอ่อนที่สุด ตกใจมากครับ ตลอดการเดินทางกลับผมขับเร็ว 100-150 แล้วแต่ช่วงถนน แต่รถก็นิ่งนะ ไม่เสียอาการเลย คือแบบนี้ก็ทั้งรู้สึกดี และรู้สึกกังวลไปในตัว ผมคงต้องพกเครื่องวัดลมยางติดตัวละม้าง
และสงสัยมากเลยครับ ลมยางมันต้องลดไปขนาดไหน เราถึงจะเริ่มสังเกตุอาการได้
Update: ผมเอามาเช็คที่ร้านยาง ปรากฏว่าเจอตะปู่ทิ่มครับ "^"
ชลบุรีหรอครับ อยู่แถวไหนครับเนี่ย ฮ๋าๆๆๆ ผมใช้บริการปั๊มบางจาก ตรงใกล้ๆ ศูนย์มาสด้าอยู่ครับ เครื่องตัวนี้ คิดว่าโคตรโอเคแล้วล่ะครับ :)
อยู่ ม.บูร ครับ ผมเติมที่บางจากปากซอยวัดตาลล้อม
-
เคยขับวีออสที่ล้อหลังซ้ายรั่วบดมาความเร็ว110-120กม./ชม.ประมาณ7-8โล มารู้ตอนจอดด่านทางหลวง กลิ่นยางไหมมาเลย
(ขับเส้นซุปเปอร์ มีโค้งซ้าย-ขวากว้างๆ)อาการ รถไม่ส่ายไม่รู้สึกจนมีจนท.บอก แต่ไม่เหลือละครับ ยางโดนบดจนแก้มฉีกหมดหรือประสาทผมมันช้าก็ไม่รู้
-
เคยขับวีออสที่ล้อหลังซ้ายรั่วบดมาความเร็ว110-120กม./ชม.ประมาณ7-8โล มารู้ตอนจอดด่านทางหลวง กลิ่นยางไหมมาเลย
(ขับเส้นซุปเปอร์ มีโค้งซ้าย-ขวากว้างๆ)อาการ รถไม่ส่ายไม่รู้สึกจนมีจนท.บอก แต่ไม่เหลือละครับ ยางโดนบดจนแก้มฉีกหมดหรือประสาทผมมันช้าก็ไม่รู้
ช่วงล่างรถเก๋งเตี้ยและดีระดับนึงครับ บางทีวิ่งความเร็วลอยๆถ้าไม่ตกหลุมก็สังเกตุยากครับ
-
ถ้าพวก suv ppv นี่จับยากหน่อยครับ ยกเว้นจะเป็น 2 ล้อขึ้นไปนี่เห็นอาการ คันล่าสุด mu หลังขวาซึม เติม 32 แล้วมันลดเหลือ 26-27 มีอาการย้วย+วูปๆหน่อยๆครับ ถ้าเราขับถนนเส้นเดิมบ่อยๆจะรู้เลย
รถเก๋งนี่ 3 ปอน ก็รู้สึกแล้วครับ เช่นเติม 30 32 เหลือ 28-29 นี่เวลาโค้งมันนิ่งไม่เท่าเดิม อาจจะเป็นข้อยกเว้นในบางคันนะครับ ผมมีมินิคันนึง ขอบ 17 เติม 35 ตลอด แต่น้องเอาไปใช้ ไปขับกลับมาตลอดทางไม่รู้สึกเลย แค่คิดว่ามันเด้งๆน้อยลงนิดๆ กลับมาเช็คบ้านลมเหลือ 26 อันนี้ก็งงๆ อาจเป็นเพราะบุคลิกรถมันเด้งๆมาตลอด+แข็งด้วยเลยคิดว่าปกติ
-
ถ้าพวก suv ppv นี่จับยากหน่อยครับ ยกเว้นจะเป็น 2 ล้อขึ้นไปนี่เห็นอาการ คันล่าสุด mu หลังขวาซึม เติม 32 แล้วมันลดเหลือ 26-27 มีอาการย้วย+วูปๆหน่อยๆครับ ถ้าเราขับถนนเส้นเดิมบ่อยๆจะรู้เลย
รถเก๋งนี่ 3 ปอน ก็รู้สึกแล้วครับ เช่นเติม 30 32 เหลือ 28-29 นี่เวลาโค้งมันนิ่งไม่เท่าเดิม อาจจะเป็นข้อยกเว้นในบางคันนะครับ ผมมีมินิคันนึง ขอบ 17 เติม 35 ตลอด แต่น้องเอาไปใช้ ไปขับกลับมาตลอดทางไม่รู้สึกเลย แค่คิดว่ามันเด้งๆน้อยลงนิดๆ กลับมาเช็คบ้านลมเหลือ 26 อันนี้ก็งงๆ อาจเป็นเพราะบุคลิกรถมันเด้งๆมาตลอด+แข็งด้วยเลยคิดว่าปกติ
+ 1 ครับ รถสูงน่าจะจับอาการยากกว่ารถเตี้ย
ผมเคยนั่งไปกับพ่อแฟน เป็นกระบะยกสูงยางหน้าแบน ขับอยู่ประมาณ 80-90 แกยังไม่รู้สึกตัวเลย555
-
แล้วแต่ช่วงล่างของรถแต่ละคัน และ ประสบการณ์ของคนขับครับ
รถยุโรป แบรนด์ดังๆ ก็แทบไม่ค่อยจะแสดงอาการ เสียการทรงตัว ยางแบนแทบถึงพื้นอยู่แล้ว
ส่วนบางคน ขนาดขับรถช่วงล่างที่ไม่ดี ยางแบนแต๊ดแต๋ คนขับยังไม่รู้เลยว่า ยางแบน ขับไปเรื่อย ซะงั้น
สำหรับความดันลมยาง แล้วแต่เกรดชนิดของยาง เช่นกัน
พวกยางแก้มนิ่ม เน้นเงียบ นุ่ม เนี่ย ต้องเติมให้มากกว่า พวกยางขับลุย ชับแรง กว่าสัก 4-5 ปอนด์
แต่โดยเฉลี่ย ไม่ควรต่ำกว่า 25 เป็นอย่างยิ่งครับ
ถ้าต่ำกว่านี้ เช่น 20 ยางจะร้อนมาก วิ่งทางไกลลงมา แทบเอามือแตะยางไม่ได้เลย
นอกจากนี้ ยังย้วย ควบคุมลำบาก โอกาสเกิดอุบัติเหตุสูง
-
แล้วแต่รถครับ ผมเคยครั้งนึง เฟียสต้าวิ่งกลับ ตจว ขับก็ปกติแหละ 120-140 ทางไกล แต่จะมีความรู้สึกนึงคือ มันย้วยๆเวลาเจอหลุม เลยแวะปั๊มเช็คลมยาง ผลคือล้อหน้าซ้ายลมเหลืออยู่ 20 ไม่รู้ซึมอะไรขนาดนั้น เลยอัดกลับไป 35 ก็กลับมาสะเทือนแบบเดิมที่คุ้นเคย
ส่วน Everest ล้อ 20 เดิม ลมเหลือ 33 นี่ก็รู้สึกได้ตอนเจอโค้งแคบๆ แล้ววิ่งมาเร็วๆ จะรู้สึกเลยว่ายางมันย้วยๆยังไงไม่รู้ ปกติผมเต็มหน้า 36 หลัง 38 มันจะเกาะถนนดีกว่า
-
จากประสบการณ์ก็ที่ 25 psi ครับ
ที่จะรู้สึกเสียการทรงตัว
ยาง Bridgestone Potenza RE001
ขนาด 195/55 R15
วีออสโฉมแรกตัวไมเนอร์ 06
เข้าโค้งตัวเอสทางด่วน โค้งโรงแรม ฝั่งงามวงศ์วานมุ่งหน้าบางนา
ไม่มีเสียงยางดัง แต่อาการของรถจะโดนเหวี่ยงผิดปกติ ความรู้สึกเหมือนจะหลุดโค้งทั้งที่ความเร็วไม่สูง
แต่อาการจะต่างไปตรงที่เหมือนมีการโยนตัวของบอดี้ซ้ายขวาแทนที่จะโดนเหวี่ยงออกนอกโค้งอย่างเดียว
อันนี้คืออ่อนทั้งสี่ล้อ ยางเกินอายุแล้ว แต่ไม่มาก ประมาณสามปีกว่า ดอกยังเต็ม
-
Jazz ผมแค่ต่ำกว่าระดับลมยางที่แนะนำ 32psi หน้า 30psi หลัง ซัก 2psi ก็รู้สึกนุ่มนิ่มแล้วครับ ต่ำกว่านั้นคงอันตรายละ = =
-
ขึ้นอยู่กับแก้มยางด้วยครับ เคยใช้แก้ม 55-50 ลดลงไปเกิน 5 ปอนด์ นี่จะรู้สึกว่าย้วยแล้วเวลาเล่นโค้ง
แต่พอมาใช้แก้ม 65 ลดลงไปแค่ 2-3 ปอนด์นี่รู้สึกชัดเจนเลยครับ เฉพาะล้อหน้าครับ ถ้าล้อหลัง เคยลดไปเกือบ 10 ปอนด์ (ยางมันซึม โดนตะปูตำ) ยังแทบไม่รู้สึกเลยครับ
-
ลมยางต้องเติมขณะที่ยางเย็นเท่านั้นครับ ถ้าไปเติมตามปั้มโอกาสเพี้ยนจะมีสูงเพราะยางร้อน ทำให้ลมที่ได้อ่อนกว่าความเป็นจริงได้
อีกอย่างเกจวัดลมยางตามปั้มก็อาจจะเพี้ยนด้วยครับ
แนะนำให้หาที่เติมลมยางแบบพกพา และหาเกจวัดลมส่วนตัวมาใช้ดีกว่าครับ
-
ถ้าข้างหลัง ไม่รู้สึกครับ แต่ถ้าเป็นล้อหน้าเนี่ย สองข้างต่างกัน 3 psi ก็เข้าเรื่องแล้วครับ