Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มีนาคม 08, 2010, 21:01:22
-
อยากรู้ครับว่ากลุ่มเป้าหมายทั้ง 2 ยี่ห้อมันต่างกันอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ ;)
-
แนวคิดก็ตรงตามข่าวที่ออกนั่นล่ะ
Mazda 2 เน้นความโฉบเฉี่ยว Sport
MArch เน้นความเรียบง่าย Simple
-
หรือว่าผมจะเริ่มแก่แล้ว (ผมอายุ 24 ครับ)
แต่ชอบการออกแบบของ NISSAN มากกว่ามาสด้ามากเลย โดยเฉพาะ tilda latio กับ 3
ผมว่าภายใน tilda สวยกว่า 3 มากเลย
พอเจ้า 2 กับ March รู้สึกประทับใจ March มากกว่า 2 มากๆ ผมว่าหน้าตาเจ้า March มันน่ารักเรียบๆดีครับ
-
อันที่จริงรถทั้งคู่ก็ไม่ได้เอาใจวัยแก่นะน้อง
รถมันก็ดูน่ารักด้วยกัน
เพียงแต่แนวคิดการออกแบบไม่เหมือนกัน มีบุคลิคที่ต่างกันแค่นั้นเอง
-
ผมว่าราคาก็แบ่งแยกได้พอสมควรแล้วครับ
-
ผมแค่สงสัย นะครับ แล้วอย่างนี้ proton savvy นี่จะได้ภาษี ECO car ด้วยไหม อ่ะครับ
-
Eco car เมืองไทยมีเงื่อนไขหลายอย่าง ก็ตามที่นิสสันโฆษณาอ่ะ เช่น ขนาดเครื่อง อัตรากินน้ำมัน มาตรฐานมลพิษ ความปลอดภัย ซึ่ง Savvy อาจไม่ผ่านข้อกำหนด(บางข้อ) เลยไม่ได้เป็นมั้ง (ไม่แน่ใจนะ)
-
ตอนนี้มองความแตกต่างได้แค่ CC กับราคา
-
Eco car เมืองไทยมีเงื่อนไขหลายอย่าง ก็ตามที่นิสสันโฆษณาอ่ะ เช่น ขนาดเครื่อง อัตรากินน้ำมัน มาตรฐานมลพิษ ความปลอดภัย ซึ่ง Savvy อาจไม่ผ่านข้อกำหนด(บางข้อ) เลยไม่ได้เป็นมั้ง (ไม่แน่ใจนะ)
ที่สำคัญ คือ ECOCar ต้อง
1. ผลิต/ประกอบในนี้ ไม่ใช่นำเข้าทั้งคัน
2. เป็นรถโมเดลใหม่ ไม่ใช่เอาโมเดลเก่าที่ขายอยู่แล้ว มาวางเครื่องตามข้อกำหนด แล้วก็ขอลดภาษี
ครับ
-
รถคนละตลาดเอามาเทียบกันแล้วบอกว่าถูกกว่า พูดยากน่ะ
ถ้าอย่างนั้น ทำไมรถอัลติสเครื่อง 1.6 กับ เครื่อง 1.8 ถึงราคาต่างกันมากมายขนาดนั้นล่ะ
กลุ่มเป้าหมายของรถ 2 คัน เท่าที่สังเกตุดูน่ะครับ
2 กลุ่มเป้าหมาย คนที่มีรถแล้วต้องการรถคันที่ 2 หรือคนที่ต้องการเปลี่ยนรถใหม่ หรือกลุ่มวัยรุ่นนิสิตนักศึกษา ชอบความทันสมัย
มาร์ช กลุ่มเป้าหมาย คนที่มีรถเป็นคันแรก หรือกลุ่มที่ขยับจากมอเตอร์ไซด์มาเป็นรถเก๋ง หรือกลุ่มที่ขยับจากปิคอัพมาเป็นรถเก๋ง
กลุ่มเป้าหมายต่างกันชัดเจนน่ะผมว่า รถก็คนละตลาดกันด้วย
เพราะถ้าวัดขนาดว่าเท่ากัน แล้วก็บอกว่ามาร์ชถูกกว่า ก็อย่างที่บอก อย่างนั้น รถแบบเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่เครื่องต่างกัน ทำไมราคามันต่างกันมากมายขนาดนั้นล่ะ
-
ผมแค่สงสัย นะครับ แล้วอย่างนี้ proton savvy นี่จะได้ภาษี ECO car ด้วยไหม อ่ะครับ
ตามกฏ ECO CAR ต้องผลิตในไทยครับ
-
eco car มันมีกฎมากมายจริงๆในไทย
แต่อยากรู้ว่าต่างชาติเค้าเป็นยังไง
-
รถคนละตลาดเอามาเทียบกันแล้วบอกว่าถูกกว่า พูดยากน่ะ
ถ้าอย่างนั้น ทำไมรถอัลติสเครื่อง 1.6 กับ เครื่อง 1.8 ถึงราคาต่างกันมากมายขนาดนั้นล่ะ
กลุ่มเป้าหมายของรถ 2 คัน เท่าที่สังเกตุดูน่ะครับ
2 กลุ่มเป้าหมาย คนที่มีรถแล้วต้องการรถคันที่ 2 หรือคนที่ต้องการเปลี่ยนรถใหม่ หรือกลุ่มวัยรุ่นนิสิตนักศึกษา ชอบความทันสมัย
มาร์ช กลุ่มเป้าหมาย คนที่มีรถเป็นคันแรก หรือกลุ่มที่ขยับจากมอเตอร์ไซด์มาเป็นรถเก๋ง หรือกลุ่มที่ขยับจากปิคอัพมาเป็นรถเก๋ง
กลุ่มเป้าหมายต่างกันชัดเจนน่ะผมว่า รถก็คนละตลาดกันด้วย
เพราะถ้าวัดขนาดว่าเท่ากัน แล้วก็บอกว่ามาร์ชถูกกว่า ก็อย่างที่บอก อย่างนั้น รถแบบเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่เครื่องต่างกัน ทำไมราคามันต่างกันมากมายขนาดนั้นล่ะ
กลุ่มลูกค้าที่มีงบไม่เกิน 5 แสน ---> กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ March แน่นอน เพราะงบไม่พอจะซื้อ 2
แต่...ถ้าลูกค้ามีงบถึง 6-7 แสน ผมว่า กลุ่มนี้ ก็ต้องแยกออกมาอีก ตามการใช้งานรถ
- ถ้าใช้งานวิ่งข้ามจังหวัดค่อนข้างบ่อย ผมว่า คงไม่ค่อยสน March เท่าไหร่ คงไปดู 2 และพวก 1.5 ลิตรรุ่นอื่นๆ ด้วย
- แต่ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลัก/เป็นส่วนใหญ่ ผมคิดว่า อาจดูทั้ง 2 และ March
ซึ่งสำหรับกลุ่มหลังนี้ จริงๆ มันก็เป็นกลุ่มเดียวกัน คงรอดู March ตัวจริง และราคาขายจริง จึงจะตัดสินใจอีกที
-
NISSAN March - รถชิ้นส่วนในการผลิตให้ต้นทุนต่ำทำให้อะไหล่ถูกแต่ต้องดูการใช้งานนานๆมีอายุที่สั้นมั้ย แต่ใช้เทคโนโลยี่ที่ดีทำให้รถดูดีประหยัดปลอดภัยเหมาะสมสำหรับในเมืองๆมากกว่าขับไกลๆตัวถังก็รองรับแรงที่ต่ำๆมากกว่าจะใช้งานหนักหรือนาน-เน้นกลุ่มผู้หญิง-แม่บ้าน+วัยรุ่นเด็กๆ+คนเงินเดือนน้อยมีรถเพื่อประจำหรืออยากมีรถเป็นของตัวเองไม่อยากซื้อรถมือสองที่ต้องซ่อม
Mazda 2 - รถที่ออกแบบมาตามมาตรฐานปกติไม่ได้ลดต้นทุนอะไรมากมาย -ตัวเลือกเพิ่งในตลาดเล็กเครื่อง 1.5 /4ประตูที่สดใหม่
-
Nissan March เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ที่ใส่ใจเรื่อง "คุณภาพรถและราคาที่ยุติธรรม"
รออีกนิด ในไม่ช้านี้ จะได้เห็นกันแล้วว่า รถราคา 3.7 - 4.8 แสน กับ รถราคา 5.1-7.1 แสนนี่ ค่ายไหนบ้างที่เอาเปรียบผู้บริโภคคนไทยแบบสุดๆ
-
นานาจิตตัง
-
มาสด้า2 เท่ก่าเยอะแยะ แต่ เล็กไปนี๊ส