Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pe3kung ที่ มกราคม 11, 2016, 12:01:50
-
มีสามคำถามครับ
1.ตอนนี้มีส่วนลด 40000 บาทครับของแถมทั่วไปอีกนิดหน่อย ผมควรออกเลยดีหรือเปล่าครับผมกลัวรอนานจะหมดลด 40000 ครับ
2.มีแต่คนบ่นอืด ผมสามารถนำไปใส่กล่องได้หรือเปล่าครับ เช่น กล่อง Datatce จะทำให้ดีขึ้นหรือเปล่าครับ
3.มีอะไรหน้าสนใจกว่า Mazda 2 1.3 ในเรท ราคาพอกันหรือเปล่าครับ
ปล. ผมไม่มีความรู้เรื่องรถเลยครับ รถคันนี้จะเป็นรถคันแรกของผม ขอบคุณมากครับ :)
-
1.ตอนนี้มีส่วนลด 40000 บาทครับของแถมทั่วไปอีกนิดหน่อย ผมควรออกเลยดีหรือเปล่าครับผมกลัวรอนานจะหมดลด 40000 ครับ
ถ้ารอได้ก็รอครับ ยิ่งนานวัน ส่วนลดยิ่งเพิ่มครับ
2.มีแต่คนบ่นอืด ผมสามารถนำไปใส่กล่องได้หรือเปล่าครับ เช่น กล่อง Datatce จะทำให้ดีขึ้นหรือเปล่าครับ
สำหรับขับธรรมดา แค่นี้ผมว่าเหลือๆ ถ้าไม่ทันใจ ก็กดเล่นเกียร์ M เอาครับ ไล่เกียร์ปกติ เวลาเร่งแซงก็ถือว่าทำได้ดีครับ
3.มีอะไรหน้าสนใจกว่า Mazda 2 1.3 ในเรท ราคาพอกันหรือเปล่าครับ
ต้องลองไปขับดูแต่ละรุ่นก่อนครับ ชอบแบบไหน ค่อยเก็บมาทำการบ้านอีกทีครับ
ผมขับของแฟนผม ตัวท็อปเบนซิน ก็ถือว่าทำได้ดี เร่งแซงดูจังหวะดีๆ ก็สบาย แม้นจะอืดหน่อย แต่ก็ไม่ได้มาก เพราะมีช่วงหน่วงตอนกดคันเร่งครับ คันเร่งออกแบบใหม่ มันจะกดยากนิดนึงครับ ถ้าใช้ขับแบบสลายๆ 100-140 ถือว่าตอบโจทก์ได้ครับ ช่วงนี้ ยังเก็บเสียงถือว่าใช้ได้ระดับหนึ่งครับ ยกเว้นเหยียบรอบสูง 4000+ จะดังกระหึ่มมาหน่อย
ราคาขนาดนี้ ได้รถขับสบายๆ ขนาดนี้ ความปลอดภัยขนาดนี้ ประหยัดน้ำมันขนาดนี้ ลองพิจารณาดูครับ
-
ตอนนี้มีมิราจครับที่ดูน่าสนใจในราคาใกล้ๆ กัน
แต่การขับขี่นี่คนละเรื่องกับมาสด้า 2 เลยนะ
อีกตัวก็คือยาริส แต่เมื่อเทียบกับออฟชั่นและอุปกรณ์ความปลอดภัย
ผมเลือกมาสด้า 2 ไม่ก็มิราจครับ
-
น่าจะ ชื่อรุ่น ว่า High Connect นะครับ
-
ถ้ากลัวแรงไม่พอแล้วจะไปใส่กล่อง ผมว่าดีเซลดีกว่านะ
-
1.ส่วนลดน่าจะไม่หายไปครับมีแต่จะลดมากกว่าเดิม แต่อาจจะลดอย่างช้าๆหลายเดือนหรือเป็นปี ถ้าคิดว่ารอไม่คุ้มก็จัดเลย เพราะส่วนลดเท่านี้ก็คุ้มกว่าคนซื้อล๊อตแรกมากๆแล้ว ผมเองสนใจอยู่เหมือนกันแต่เป็น1.5d
2.ไม่รู้
3.ที่ผมอยากได้ในเรทราคานี้ไม่มีแล้วครับ ต้อง2เท่านั้น ถ้าจะมีคงเป็นกระบะcapไปเลยครับ เพราะเวลาขนของคิดถึงจัง
ส่วนเก๋งที่พอให้สู้ได้คงYaris Vios City Jass มั๊งครับ
-
น่าจะ ชื่อรุ่น ว่า High Connect นะครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ช่วงนี้เพิ่งลดราคาไปหมาดๆ 21,000 เดาว่าอีกสักหน่อยก็น่าจะมีลดอีกนะสุดๆก็ช่วงมอเตอร์โชว์ถ้าไม่รีบก็รอดูมั๊ยหละครับหลายๆเจ้าก็กระหน่ำลดกันช่วงนั้นแหละ
-
ผมว่า ถ้ารอช่วงกลางปี ผมว่าส่วนลดมากกว่าตอนนี้อีกรับ
-
- ต้องถามก่อนว่าที่ได้ส่วนลด 40,000 นี้ ผ่อนกี่งวดและดอกอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
เพราะโปร Mazda 2 ตอนนี้จะมี range ดอก 2 แบบ คือดอกถูกแต่ประกันแถมในส่วนลด และดอกแพงแต่ประกันแยกออกมาจากส่วนลด ถือว่าต้องหาแต่ละที่เทียบกันดูครับ มีหลายๆ เจ้าในคลับให้มากน้อยต่างกันขึ้นกับความพยายามในการหาของเราและความง้อของเซลล์
- ของแบบนี้ต้องลองขับด้วยตัวเองครับถึงจะตอบได้ นิยามอืดแรงแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าพอใช้งาน ก็จบ แต่ถ้าไม่พอ การไปเล่นดีเซลถือว่าตอบโจทย์กว่าการออกเบนซินแล้วดัดแปลงทีหลัง
- ถ้าเอาราคาตอนนี้เป็นที่ตั้ง ก็จะมี Ford Fiesta ที่สมรรถนะรถดีใกล้เคียงกัน แต่เรื่องอื่นๆ ต้องศึกษาเพิ่มเติม
แต่ถ้าไม่สนใจออพชั่นและการขับขี่อะไรมากมาย อยากได้รถที่ทำมาในเกณฑ์กลางๆ ในทุกเรื่องและแถมความสะดวกสบายที่ดีขึ้นมา City/Jazz V ก็น่าสนใจครับ โปรช่วงนี้ดีกว่าทาง 2 ด้วยครับ
-
ผมเห็นด้วยกับหลายๆท่านนะครับ ต้องเช็คเรื่องส่วนลดและเรื่องดอกเบี้ยให้ดีครับ
เช็คไม่ยากครับ ให้เขาคำนวณเปรียบเทียบจนจ่ายครบครับ ก็จะเห็นชัดเจนเลยครับ
ส่วนเรื่องอืด ผมว่า รถทุกวันนี้ เอาอยู่แล้วครับ มันไม่ได้อืดเหมือน อีซูซุสมัยก่อนขนาดนั้นครับ
ผมขับรถผมทำแบบนี้ครับ ทำตัวให้คุ้นชินกับรถที่เราขับ แล้วเวลาจะเร่งแซง ก็คำนวณระยะดีๆ ครับ
แต่ผมว่า มันไม่อืดขนาดที่จะเป็นปัญหาขนาดนั้นครับ
ส่วนเรื่องช่วงเวลาออกรถนั้น ก็แล้วแต่คาวมจำเป็นครับ
ยิ่งนาน ส่วนลดยิ่งเยอะครับ โดยเฉพาะจะมีการปรับหรืเปลี่ยนครับ
-
มันไม่ได้อืดอะไรมากมายหรอกครับ ถ้าเทียบมันก็แรงเท่าๆกับ 2 เจนก่อน เร่งแซง กะจังหวะดีๆ แซงสบายๆครับ
ยิ่งได้เกียร์ฉลาดด้วย ไม่ต้องห่วง แต่ถ้าอยากแรงจริงๆไป ดีเซลเถอะครับ
ต่อให้ใส่กล่อง จูนมาเต็มมันขับไม่สบายใจเท่ารถเดิมๆโรงงานหรอก
ยิ่งเครื่องสกายมันยัดโบแบบชาวบ้านเค้าไม่ได้ด้วย ทำต่อยาก
-
ตัวเลือก B segment อื่นๆครับ
1)เพิ่มงบ เป็น 6แสน กลางๆ ได้ 2 Diesel ตัวล่าง
ดีเรื่องความประหยัด อัตราเร่งสมตัว
เทียบกับ Ford แล้ว Mazda ปัญหาน้อยกว่าครับ
2)Fiesta 1.5 มีรุ่นล่าง เกียร์ธรรมดา4สปีด ราคา 5แสนปลายๆ
เกียร์ธรรมดา สบายใจมากกว่า เกียร์เพาเวอร์ชิป6สปีด เจ้าปัญหาครับ 8)
ผมใช้Fiesta1.5 เคลมปัญหาทุก 2-3หมื่น กิโล ขอไม่เชียร์ครับ อิอิ ;D
-
ตัวhigh connectมีอะไรเพิ่มจาก highธรรมดาบ้างครับ
และต่างจากhigh plusอะไรบ้างครับ
-
1.ตอนนี้มีส่วนลด 40000 บาทครับของแถมทั่วไปอีกนิดหน่อย ผมควรออกเลยดีหรือเปล่าครับผมกลัวรอนานจะหมดลด 40000 ครับ
>>>แล้วแต่พิจารณาครับ บางทีเซลล์ก็งัดกลยุทธ์เพิ่มส่วนลดแต่ไปคิดดอกแพงก็ได้ อยู่ที่เราพอใจ
2.มีแต่คนบ่นอืด ผมสามารถนำไปใส่กล่องได้หรือเปล่าครับ เช่น กล่อง Datatce จะทำให้ดีขึ้นหรือเปล่าครับ
>>>มันก็ตามพิกัดรถ1200-1300CCนั่นละครับ ถ้าลองขับดูแล้วพอใจก็ไม่เป็นไร ใส่กล่องจูนผมไมแนะนำสำหรับคนที่ใช้รถคันแรกยังไม่มีประสบการณ์นะครับ
3.มีอะไรหน้าสนใจกว่า Mazda 2 1.3 ในเรท ราคาพอกันหรือเปล่าครับ
>>>ก็พวกพิกัด 1500CC ตัวล่างๆนั่นละครับ นั่งสบายกว่า แรงกว่า พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่า แต่การขับขี่แล้วแต่ชอบเลย
-
ตัวhigh connectมีอะไรเพิ่มจาก highธรรมดาบ้างครับ
และต่างจากhigh plusอะไรบ้างครับ
สำหรับเบนซิน High Connect 617,000 เพิ่มมาจาก High 589,000 ตามนี้ครับ
- ไฟตัดหมอกหน้า
- สีกระจังหน้า 5 ประตูสีเดียวกับรถ , 4 ประตูสีเทา
- ปลอกท่อไอเสียโครเมี่ยม
- คอนโซลหนังเดินด้ายแดง คาดสีเงินทั้ง 4 , 5 ประตู
- พวงมาลัย , หัวเกียร์ , วางแขนแผงประตูคู่หน้า หุ้มหนัง
- เบาะผ้าเฉพาะ 5 ประตูสีดำคาดแดงเดินด้ายแดงลายตัวท็อป 4 ประตูเบาะยังเหมือน High
- จอ MZD touch screen รองรับการต่ออินเตอร์เน็ต , มือถือ ใช้งานแอพ , แสดงข้อมูลรถแบบกราฟิก พร้อมการตั้งค่ารถต่างๆ
- ระบบต่อ Bluetooth
- ช่อง USB 2 ช่อง , SD card สำหรับ GPS
- ลำโพง 6 ตัว
- ปุ่มควบคุมจอแบบหมุน Joy ด้านล่าง
- มาตรวัดรอบแบบเข็ม , ความเร็วดิจิตอล
- จอ Active Display ใสด้านบนบอกความเร็วและนำทาง GPS (ถ้าซื้อการ์ดใส่เพิ่ม)
- ไฟอ่านแผนที่หน้าแยกซ้ายขวา
- ไฟในเก๋งหลังควบคุมจากด้านหน้า
ส่วน High Plus 642,000 จะเพิ่มมาจาก High Connect อีกมีเพียงแค่เบาะหนังดำคาดแดงแซมผ้าทั้ง 4 , 5 ประตู และแผงประตูหุ้มหนังแค่นี้ครับ
เรียกได้ High Connect ของตัวเบนซิน ยกออพชั่นท็อปมาทุกอย่าง แค่มาเปลี่ยนเป็นเบาะผ้ากับส่วนต่างที่ประหยัดไป 25,000 ครับ
-
ตัวhigh connectมีอะไรเพิ่มจาก highธรรมดาบ้างครับ
และต่างจากhigh plusอะไรบ้างครับ
สำหรับ1.3G มีทุกอย่างเหมือนตัว High Plus ครับ ยกเว้นเปลี่ยนเป็นเบาะผ้า (ลายเดียวกับเบาะหนัง) และบุแผงประตูด้วยวัสดุประเภทผ้าครับ
-
ตัวhigh connectมีอะไรเพิ่มจาก highธรรมดาบ้างครับ
และต่างจากhigh plusอะไรบ้างครับ
สำหรับ1.3G มีทุกอย่างเหมือนตัว High Plus ครับ ยกเว้นเปลี่ยนเป็นเบาะผ้า (ลายเดียวกับเบาะหนัง) และบุแผงประตูด้วยวัสดุประเภทผ้าครับ
เฉพาะ 5 ประตูนะครับที่เบาะผ้าลายตัวท็อป
4 ประตูจะยังได้เบาะเหมือน High คือดำล้วนเดินด้ายแดงครับ
-
1.ไม่แน่ใจครับ แต่ปรับภาษีไปแล้ว รถก็ขายได้เรื่อยๆน่าจะไม่เยอะกว่านี้แล้ว
ถ้าเยอะกว่านี้คงใกล้MC
2.ได้ครับ ดีขึ้นแน่นอน ดูดีๆ ศึกษาเยอะๆครับ
3.สำหรับ Mazda2 1.5 Diesel ไมก็ City/Jazz S CVT หรือ Mirage/Attrage
ถ้ากลัวอืดเพิ่มงบได้ ดีเซลคือคำตอบครับ ไม่ต้องเปลี่ยนยี่ห้อด้วย
-
ตัวhigh connectมีอะไรเพิ่มจาก highธรรมดาบ้างครับ
และต่างจากhigh plusอะไรบ้างครับ
สำหรับ1.3G มีทุกอย่างเหมือนตัว High Plus ครับ ยกเว้นเปลี่ยนเป็นเบาะผ้า (ลายเดียวกับเบาะหนัง) และบุแผงประตูด้วยวัสดุประเภทผ้าครับ
เฉพาะ 5 ประตูนะครับที่เบาะผ้าลายตัวท็อป
4 ประตูจะยังได้เบาะเหมือน High คือดำล้วนเดินด้ายแดงครับ
แป่ว ผมนึกว่า 1.3G High Connect จะเหมือนกันทั้ง sedan และ HB เห็นใน brochure ไม่ต่างกันเลย แต่ที่แน่ๆ ภายในของ 1.5D sedan และ HB ต่างกันชัวร์
-
ตัวhigh connectมีอะไรเพิ่มจาก highธรรมดาบ้างครับ
และต่างจากhigh plusอะไรบ้างครับ
สำหรับ1.3G มีทุกอย่างเหมือนตัว High Plus ครับ ยกเว้นเปลี่ยนเป็นเบาะผ้า (ลายเดียวกับเบาะหนัง) และบุแผงประตูด้วยวัสดุประเภทผ้าครับ
เฉพาะ 5 ประตูนะครับที่เบาะผ้าลายตัวท็อป
4 ประตูจะยังได้เบาะเหมือน High คือดำล้วนเดินด้ายแดงครับ
แป่ว ผมนึกว่า 1.3G High Connect จะเหมือนกันทั้ง sedan และ HB เห็นใน brochure ไม่ต่างกันเลย แต่ที่แน่ๆ ภายในของ 1.5D sedan และ HB ต่างกันชัวร์
ของจริงตามนี้เลยจ้า
5 ประตู
(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/20151206_115334.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/20151206_115334.jpg.html)
(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/20151206_115254.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/20151206_115254.jpg.html)
4 ประตู
(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/20151205_151319.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/20151205_151319.jpg.html)
(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/20151205_151337.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/20151205_151337.jpg.html)
บางทีโบรชัวร์ก็มั่วนิ่ม
Mazda นี่ก็เห็นผิดมาตั้งแต่ 2 ตัวเดิมเรื่อง spec จนต้องเอาตาราง spec แยกออกมา
-
ตัวhigh connectมีอะไรเพิ่มจาก highธรรมดาบ้างครับ
และต่างจากhigh plusอะไรบ้างครับ
สำหรับ1.3G มีทุกอย่างเหมือนตัว High Plus ครับ ยกเว้นเปลี่ยนเป็นเบาะผ้า (ลายเดียวกับเบาะหนัง) และบุแผงประตูด้วยวัสดุประเภทผ้าครับ
เฉพาะ 5 ประตูนะครับที่เบาะผ้าลายตัวท็อป
4 ประตูจะยังได้เบาะเหมือน High คือดำล้วนเดินด้ายแดงครับ
แป่ว ผมนึกว่า 1.3G High Connect จะเหมือนกันทั้ง sedan และ HB เห็นใน brochure ไม่ต่างกันเลย แต่ที่แน่ๆ ภายในของ 1.5D sedan และ HB ต่างกันชัวร์
ของจริงตามนี้เลยจ้า
5 ประตู
(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/20151206_115334.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/20151206_115334.jpg.html)
(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/20151206_115254.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/20151206_115254.jpg.html)
4 ประตู
(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/20151205_151319.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/20151205_151319.jpg.html)
(http://i1138.photobucket.com/albums/n526/name_mm/Mobile%20Uploads/20151205_151337.jpg) (http://s1138.photobucket.com/user/name_mm/media/Mobile%20Uploads/20151205_151337.jpg.html)
บางทีโบรชัวร์ก็มั่วนิ่ม
Mazda นี่ก็เห็นผิดมาตั้งแต่ 2 ตัวเดิมเรื่อง spec จนต้องเอาตาราง spec แยกออกมา
ขอบคุณครับผมได้ความรู้ใหม่เยอะเลย ส่วนตัวผมใช้ 1.3 G รุ่นนี้ HB แต่ไม่เคยเห็น sedan ครับ
แต่สำหรับการใช้งาน ก็โอเคครับ ไม่ได้อืดอะไรมากมาย ชอบฟิลลิ่งช่วงล่าง การเบรค ตอนผมจองช่วงต้นธันวาก็ส่วนลดประมาณนี้ครับ ของแถมทั่วไป เพิ่มเองก็มี skirt รอบคัน สปอยเลอร์หลัง กล้องหลังครับ แต่ดอกเบี้ยแอบแพงไปนิด
-
อืดเหมือน eco car ครับ ไอ้เรื่องว่าจะเอาไปใส่กล่องขอบอกถึงช่วยได้ก็ไม่มากหรอกครับถ้าเป็นคนชอบขับไวจริงๆต้องไป city jazz เถอะครับ แต่ถ้าขับไม่ได้เร่งรีบอะไรมาก ชอบช่วงล่างเทพๆ สาดโค้งสบาย มา 2 ครับ อ่อแล้วก็เรื่องความแคบด้วยนะครับเหอๆ
-
คนว่าอืด แล้ว จขกท ล่ะครับ ว่าอืดด้วยมั๊ย ได้ไปลองเองหรือยังครับ
ถ้าขับรถไม่เร็ว ผมว่าก็น่าจะได้อยู่นะครับ
ปล. คงไม่อืดเท่า Freed แน่ๆ T_T
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นเลยครับมีประโยนช์สำหรับผมมากครับผม
ผมอยากถามอีกอย่างครับ มันจูน อี85 ได้หรือเปล่าครับ ::)