Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ มกราคม 11, 2016, 13:33:07
-
คือต้องขายรถคันนึง ปี06 ทั้งคู่ รบกวนสมาชิกช่วยออกความเห็นหน่อยครับว่าจะขายตัวไหนดี
เปิดรับทุกความเห็นครับ
-
ทำไมถึงอยากขายหละครับ
ขายแล้วจะซื้ออะไรเพิ่มรึเปล่า
ทั้งสองคันใช้งานมายังไง
มีครอบครัว มีลูกปะครับ
-
ขายเพราะอะไรครับ
-
คือซื้อรถใหม่มา รถเก่าก็เกินความจำเป็นครับ
-
คันที่จะเก็บใคร ขับครับ
ถามคนขับชอบคันไหนเลือกคันนั้น
-
ขาย e90 ครับ ... เหตุผลเพราะผมอยากได้ครับ
-
คันที่จะเก็บใคร ขับครับ
ถามคนขับชอบคันไหนเลือกคันนั้น
ไม่มีใครขับประจำครับ สองคันนี้
-
ขายทั้งสองคันเลยครับ ถ้าเก่าเกินความจำเป็นจริงๆ เก็บไว้มีแต่เสื่อมราคาลง และค่าซ่อมบำรุงที่มากขึ้น
ซื้อรถรุ่นใหม่มาใช้ดีกว่าครับสบายใจไปอีก 5-6 ปี
ตอนแรกก็คิดแบบนี้ครับ แต่นึกไปว่า
ต้องเก็บไว้คันนึงเป็นรถสำรองเผื่อคันอืนๆซ่อมอะครับ ซื้อรถใหม่มาแล้วก็คงไม่ได้รถแบบนี้
-
คันใหม่นี่ซื้อรุ่นอะไรครับ
ถ้าซื้อญี่ปุ่น ก็เก็บ E90 แล้วขาย Camry
ถ้าคันใหม่เป็น รถยุโรป ก็ขาย E90 แล้วเก็บ Camry ครับ
ไว้สลับกันขับญี่ปุ่น ยุโรป
-
คันใหม่นี่ซื้อรุ่นอะไรครับ
ถ้าซื้อญี่ปุ่น ก็เก็บ E90 แล้วขาย Camry
ถ้าคันใหม่เป็น รถยุโรป ก็ขาย E90 แล้วเก็บ Camry ครับ
ไว้สลับกันขับญี่ปุ่น ยุโรป
ซื้อใหม่มีทั้งยุโรป และญี่ปุ่นเลยครับ
-
ถ้าสภาพดีทั้งคู่ เก็บแคมรี่ไว้เป็นรถสำรอง ระยะยาวน่าจะดูแลง่ายกว่า :)
-
e90 รุ่นไหนครับ
camry acv รุ่นไหนครับ
สองรุ่นนี้คัมรี่ซ่อมง่ายกว่า นั่งได้หลายคนกว่า แต่ขับย้วยๆ เครื่องโบราณ เกียร์กินน้ำมัน
ตัวถังบางแบบลดต้นทุน สีติดรถธรรมดา ลงวี6ไม่คุ้ม เดิมๆแก้เติม e20 e85 ดีกว่า
วงเลี้ยวกว้าง เบรคพอเอาอยู่ ที่เจอคือ
acv30 บูชพลาสติกที่ก้ามปูจะแตก เหยียบเบรคทีลมรั่ว อัดบูชทองเหลืองหาย
acv40 ตาน้ำพลาสติกเปราะ แตกทีต้องเปลี่ยนปลอกสูบ ยกชุดสยองมาก เปลี่ยนตาน้ำทองเหลืองจบ
e90 ถ้าแก้รถได้จบ ตัวไม่ร้อน ยิ่งได้เครื่องn53 หรือดีเซล ก็น่าใช้กว่าเยอะ ขับดี อะไหล่เก่ามีเข้ามาบ้าง
เทียบรุ่นใหม่ที่ใส่หอยทุกรุ่น รุ่นนี้หายใจเองน่าเล่นกว่า ฝาสูบยังแก้ไม่ยาก เกียร์จอดเข็นได้
ระบบไฟมีกล้องถอยแล้ว zf 6 เกียร์น้ำมันเกียร์ถ้าเทียบใช้ dexron vi ได้จริงก็ประหยัดเยอะ
-
คันใหม่นี่ซื้อรุ่นอะไรครับ
ถ้าซื้อญี่ปุ่น ก็เก็บ E90 แล้วขาย Camry
ถ้าคันใหม่เป็น รถยุโรป ก็ขาย E90 แล้วเก็บ Camry ครับ
ไว้สลับกันขับญี่ปุ่น ยุโรป
ซื้อใหม่มีทั้งยุโรป และญี่ปุ่นเลยครับ
ตกลงว่าซื้ออีกสองคันเลยเหรอครับ
ซื้ออะไรมาบ้างหละครับ จะได้พิจารณาถูก
-
ถ้าสภาพดีทั้งคู่ เก็บแคมรี่ไว้เป็นรถสำรอง ระยะยาวน่าจะดูแลง่ายกว่า :)
เห็นด้วยเลยครับ
-
พี่Jaeมีความรู้เรื่องอะไหล่ การซ่อม น่าจะรวมไปถึงแหล่งอะไหล่ด้วย
เลือกเก็บE90ครับ
-
พี่Jaeมีความรู้เรื่องอะไหล่ การซ่อม น่าจะรวมไปถึงแหล่งอะไหล่ด้วย
เลือกเก็บE90ครับ
เช่นกันครับ ระดับคุณ Jae ผมว่าดูแลได้สบายๆครับ ;)
-
ผมเก็บ E90 ครับน่าจะขับแล้วสวยอีกหลายปีอยุ่
-
ขายเพราะเกินความจำเป็น เหลือใช้สำรอง
เก็บ Camry ไว้ครับ
-
เก็บ E90 ครับ คุณ Jae รู้จัก BMW ดีมาก รุ่นนี้ขับดี คุณ Jae เก็บไว้ก็ไม่ยากที่จะ maintenance
ราคา E90 ตอนนี้เหลือไม่เยอะแล้ว ขายก็เสียดาย เอาไว้เป็น รถสำรอง หรือขับเล่น หรือไว้ให้ลูกขับวันหน้าก็ได้
-
ถ้าเก็บไว้เป็นรถสำรองชนิดนานๆใช้ทีผมเชียร์เก็บ camry มากกว่านะครับ โอกาสพังมันน้อยกว่า
-
ถ้าสะดวกเรื่องซ่อม เป็นผมเก็บe90คับ เอาไว้ขับหล่อๆ
-
ผมว่าให้ข้อมูลมาน้อยเกินไปครับ และการตอบก็สับสน ถ้าบอกว่าถอยใหม่มีทั้งยุโรปและญี่ปุ่น ผมว่าสองคันเก่านี้ก็ขายทั้งคู่ทิ้งได้เลยครับเพราะยังไงก็ยังมีอีกน่าจะไม่ต่ำกว่าสองคันให้ใช้ครับ
แต่ถ้าคิดว่ายังไงก็ต้องปล่อยคันใดคันหนึ่ง เป็นผมปล่อย E90 ครับ เพราะระยะยาวส่วนต่างราคาที่จะตก จะมีมากกว่า และรายการซ่อมก็น่าจะมีมากกว่าด้วย จะเป็นภาระค่าใช้จ่ายแน่ๆครับ (แต่ถ้าบอกอีกว่า คชจ ไม่ใช่ปัญหา ผมแนะนำให้โยนเหรียญหัวก้อยเลยครับ)
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
-
ผมเลือกเก็บคันที่อยู่กับมันแล้วมีความสุขที่สุดครับ 8)
เรื่องการดูแลรักษา ถ้าเป็นคนที่ใส่ใจรถอยู่แล้วไม่น่าห่วงครับ
รถไม่ค่อยได้ใช้งาน ค่าบำรุงรักษาก็คงน้อยลงไปอีกครับ
ผมก็เก็บเฟียตไว้ หลังออกใส้กรอกมา เอาออกไปวิ่งสองอาทิตย์ครั้ง สตาร์ทอุ่นเครื่องอาทิตย์ละครั้ง
-
ไม่ค่อยได้ใช้ ผมไม่เก็บไว้หรอกครับ
ขายไปเลยทั้ง 2 คัน
เวลาไม่พอใช้ ก็ซื้อมาใหม่อีกคันครับ
ยิ่งเก็บ ยิ่งเสื่อม เปลืองเงิน พื้นที่ เสียเวลาดูแล
-
BMW
ถ้าเป็น 325i ผมเก็บ
ถ้าเป็น 320d ขอคิดดูก่อน
ถ้าเป็น 320i 318i ผมขายแบบไม่ลังเล
ส่วนแคมรี่
ถ้าเป็น 2.0 ผมขาย
ถ้าเป็น 2.4 ผมเก็บ
รถเก่า ถ้าจะเก็บ เน้นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน
ถ้าเอาความคุ้มค่า เก็บแคมรี่ไว้ใช้ยาวๆ สบายๆครับ
-
ผมว่าให้ข้อมูลมาน้อยเกินไปครับ และการตอบก็สับสน ถ้าบอกว่าถอยใหม่มีทั้งยุโรปและญี่ปุ่น ผมว่าสองคันเก่านี้ก็ขายทั้งคู่ทิ้งได้เลยครับเพราะยังไงก็ยังมีอีกน่าจะไม่ต่ำกว่าสองคันให้ใช้ครับ
แต่ถ้าคิดว่ายังไงก็ต้องปล่อยคันใดคันหนึ่ง เป็นผมปล่อย E90 ครับ เพราะระยะยาวส่วนต่างราคาที่จะตก จะมีมากกว่า และรายการซ่อมก็น่าจะมีมากกว่าด้วย จะเป็นภาระค่าใช้จ่ายแน่ๆครับ (แต่ถ้าบอกอีกว่า คชจ ไม่ใช่ปัญหา ผมแนะนำให้โยนเหรียญหัวก้อยเลยครับ)
Like
-
ถ้าออกรถใหม่ทั้ง 2 คัน ผมไม่เก็บไว้ครับ เพราะปกติเวลาผมออกรถใหม่หากดีกว่าครับ เช่น เทียน่ากับคัมรี่ ไปซื้อ c class กับ series 5 ผมก็ขายทั้ง 2 คันครับ เพราะไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม :D
-
BMW
ถ้าเป็น 325i ผมเก็บ
ถ้าเป็น 320d ขอคิดดูก่อน
ถ้าเป็น 320i 318i ผมขายแบบไม่ลังเล
ส่วนแคมรี่
ถ้าเป็น 2.0 ผมขาย
ถ้าเป็น 2.4 ผมเก็บ
รถเก่า ถ้าจะเก็บ เน้นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน
ถ้าเอาความคุ้มค่า เก็บแคมรี่ไว้ใช้ยาวๆ สบายๆครับ
เห็นด้วยเลยครับ
-
E90 เก็บไว้ทำรถแข่งครับ ;D
-
ขายสองคัน
ถ้าเป็นแค่รถสำรอง(คงไม่ได้ใช้ทุกวัน)
ถ้ารถหลักต้องซ่อม
เอาเงินที่เหลือมาจ่ายค่าแท็กซี่คุ้มกว่าครับ
ถ้าให้เก็บเป็นรถสำรองเลือกคัมรี่ เพราะมันพังยากกว่า
ถ้าเก็บ E90 ไว้ผมว่าจากรถสำรองจะกลายเป็นภาระ
-
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง ผมขาย camry นะครับ
e90 ยังขับหล่อได้อีกนาน 8)
-
ถ้าจะเอามาเป็นรถสำรอง เก็บ camry ดีกว่ามั๊ยครับ ดูแลง่ายกว่า ถูกกว่า
-
Camryตั้งแต่รุ่น 40มาอะไหล่ไม่ถูกแล้ว เพื่อนเพิ่งโดนกล่อง abs ไป8หมื่น
-
เก็บ E90 ขาย Camry ครับ
-
ขายทั้งคู่ เพราะซื้อใหม่ทั้ง ยุโรป และ ญี่ปุ่น
จะมีความจำเป็นอะไรที่จะเก็บคันนึงไว้ เพื่อให้แน่นโรงรถ
ใหม่มาสอง โอกาสเสียน้อยอยู่แล้ว รถใหม่นะ
-
e90 ช่วงล่างสองชั้น แน่นนิ่งเทพๆ ขับดีกว่ามั่นใจกว่าโตต้าคนละปีแสงครับ ดีกว่า f30 ด้วยซ้ำไป
ถึงเก่าแต่ก็ยังอิมเมจดีกว่าโตต้านะครับ เก่าแล้วเก่าเลย
จับแต่งล้อหน่อ่ยผมว่าสวยไม่เบานะ