Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mengOctopus ที่ มกราคม 12, 2016, 11:40:03
-
แถวบ้าน(เทพารักษ์) มีปัญหาน้ำท่วมขังระบายช้า ผบ.เลยต้องการให้เปลี่ยนรถที่พอลุยบ้าง ปัจจุบ้นใช้VIOS MY06 ( ผบ.ใช้ jazz MY12) งบเท่าที่ผ่อนไหว คงรถอยู่ในระดับไม่เกินล้าน เล็งๆ CX-3 กับ HR-V
XV เคยอยู่ในตัวเลือก แต่กลัวเรื่องศูนย์ และการซ่อม
กลัว CX-3, HR-V ไม่ตอบโจทย์เรื่องต้องลุย หากเจอน้ำท่วมในระดับ 3/4ของล้อ(Jazz/Vios)
เลยอยากสอบถามความคิดเห็น
-
Brvน่าจะตอบโจทย์นะครับผมรอดูยุ
-
HRV น่าจะลุยได้ดีกว่า CX3 เพราะสูงกว่า คหสต.นะครับ
-
ตามโจทย์ อย่างที่ จขกท. มอง XV น่าจะมาถูกทางที่สุดแล้วครับจากตัวเลือก และปัญหา
-
ลุยเลือก XV ครับ
-
เน้นลุยน้ำ เอากระบะยกสูงเลยครับ อยู่ในงบด้วย
มีเก๋งคันเล็กอยู่แล้วมีกระบะอีกคันก็ดีครับไว้บรรทุกของยามจำเป็นได้ด้วย
แต่ถ้าจากตัวเลือก xv ใต้ท้องสูงจากพื้นมากสุดครับ
-
Ford Ranger ครับ 8) 8)
-
XV ครับ
Ground Clearance สูงสุด
รถออกแบบให้ลุยน้ำได้จริงจังกว่าครับ
ทั้งจุด ไดชารจ์ คอมแอร์ อยู่ติดฝากระโปรงเลยครับ
-
ถ้าจะต้องเอาไปหนีน้ำจริงๆ แล้วขนาดรถไม่ใช่ปัญหา ผมมองว่ารถกระบะ 4 ประตูยกสูงน่าจะตอบโจทย์กว่าครับ แต่ถ้าตามตัวเลือกนี้ HR-V ครับ CX-3 มันเตี้ยไปนิดครับ ผมกะจากสายตานะครับ ไม่ได้อิงจากสเปก
-
ถ้าหนีน้ำท่วมแบบแถวเทพารักษ์ ผมแนะนำกระบะยกสูงเหมือนกันครับ
รถอย่าง CX-3 กับ HRV สูงกว่ารถเก๋งธรรมดาแค่นิดหน่อย ลุยน้ำได้ไม่ดีไปกว่าเก๋งเท่าไหร่
ส่วน XV ได้ใต้ท้องสูงกว่าคันอื่น แต่ตำแหน่งเครื่องสูบนอนวางสูงจากพื้นไม่มากนัก ลุยน้ำท่วมสูงมากๆก็ไม่ได้ (ได้เต็มที่คือแค่เกือบมิดล้อ)
-
Subaru XV สูงสุด
HR V กลางๆ
CX 3 รถเก๋งชัดๆ
-
hr-v 185mm เลือกตัวล่าง เก้าต้นๆ ออพชั้นดีขึ้นเยอะ
cx3 160mm ตัวล่าง แปดกว่าๆ โล้นมาก
รอ br-v เปิดแล้วค่อยตัวสินใจ ภายในเดือนนี้ ราคาย่อมสุด แต่ได้สูง
-
xv ครับ 8)
-
ความสูงรถ CX-3 พอๆ กับเก๋งเลยแหละครับ เหมือนเก๋งตีโป่งดีๆ นี่เอง
ถ้า Segment นี้ลุยน้ำจริงๆ คงต้องยกให้ Ford Ecosport ครับ
แต่ถ้าเอาแค่ 2 ตัวนี้จากอะไรหลายอย่าง ก็คงต้องไป HR-V ครับ
-
XV ผมกังวลเรื่องอะไหล่ และการซ่อมหลังหมดประกันครับ ส่วนกระบะยกสูง เคยเล็งไว้ แต่ด้วยขนาดอันมหึมาของกระบะยุคนี้ Skillขับรถ ผบ. คงลำบาก หากต้องนำรถไปใช้ในบางโอกาส
ประเด็นที่น่าสนใจคือการจัดวางอุปกรณ์ในห้องเครื่อง เป็นห่วงเรื่องนี้กับ HR-V
-
งั้นคงต้องถามความชอบท่าน ผบ :P :P :P
-
2 ตัวนี้ผมเชียร์ HRV เพราะสูงกว่า คือผมไม่ทราบว่าที่บอกท่วมบ่อยมันสูงแค่ใหนนะครับ
-
1 XV
2 HR-V
3 CX-3
-
ในสามตัวเลือกนี้ผมเลือก HR-V ครับ
แต่ให้เลือกจริงๆ ผมคงเลือกกระบะอย่างหลายๆท่านว่าเลยครับผม
การลุยน้ำนอกจากรถจะสูงกว่าระดับน้ำแล้ว เวลาที่วิ่งผ่านน้ำระดับของน้ำจะเพิ่มขั้นด้วยนะครับผม
ซึ่งจะมีมาจากทั้งจากรถของเราเองและรถของคนอื่นด้วยนะครับผม
หรือผมจะคิดมากไป
-
Ecosport ground clearance 200 mm นะครับ
-
CX3 เตี้ยแต่ผมลองเปิดกระโปรงมันดูเหมือนระบบไฟมันสูงกว่ารถเก๋งอยู่
ส่วนตัวเชียร์ Ranger ครับ ราคาพอๆกัน ลุยได้ รุ่นปรับโฉมใหม่สวยจริงๆ ถ้านับเฉพาะคันที่กล่าวมาผมกลับสนับสนุน XV ที่สุดเช่นกัน แต่มันจะไม่ใช่รถพอลุยน้ำได้กลายเป็น รถลุยได้น้ำได้ไปซะเลย ส่วนตอนซ่อมอันนี้ผมไม่มีข้อมูลก็ลองหาดูตามอู่ซูบารุนะครับ
-
HR-V สูงกว่า CX-3 หน่อย
แต่ลุยน้ำ ดูกะบะยกสูง 4 ประตู แบบพี่ ดีเจ ดีกว่า :-X
-
ผมว่าต่อไปอะไหล่ XV หาง่ายกว่า CX3 นะ
เดี๋ยวจะหาว่าพูดเล่น
อะไหล่ IM มีอย่างเยอะ
-
ตอนผมไปลอง XV เซลล์อ้างว่าสามารถลุยน้ำได้สูงถึงระดับฝากระโปรงโดยที่รถไม่ดับ
ส่วนตัวมี HR-V อยู่ บอกตรงๆว่ากล้าลุยมากขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย คือถ้าเจอน้ำท่วมแล้วเห็นรถเก๋งไปได้ ก็กล้าลุยแน่นอน
อยากให้รอดู BR-V เหมือนหลายๆท่านครับ เผื่อว่าจะถูกใจในราคาที่ถูกกว่า
-
HR-V สูงกว่า CX-3 หน่อย
แต่ลุยน้ำ ดูกะบะยกสูง 4 ประตู แบบพี่ ดีเจ ดีกว่า :-X
ทำไม ทำไม ทำไม !!!
8) 8) 8)
-
Ground Clearance ผมว่าไว้อิงเวลาขับผ่านก้อนหินดีกว่าคับ
ลุยน้ำนับตำแหน่งเครื่องยนต์กับอุปกรณ์ไฟฟ้าในเครื่องดีกว่า รถยกสูงบางคันเปิดฝากระโปรงมาเครื่องอยู่ต่ำมากแต่ Ground Clearance เยอะที่สุด บางคันเครื่องถึงอยู่ระดับเดียวกับมือเปิดใต้ฝากระโปรง
ผมไม่แน่ใจนะคับ ว่ามันมีผลรึปล่าว สงสัยอยู่เหมือนกันคับ
-
ไม่รู้มันจะคุ้มไหมถ้าต้องเอารถใหม่มาลุยน้ำ
กินน้ำมันกว่า
ลุยน้ำก็ต้องมีลูกปืนล้อ ผ้าเบรค ที่แพงกว่าวีออส เสียแน่ๆ
ค่าดูและรวมๆก็มากกว่านะครับ
หรือถ้าตั้งใจแล้ว ว่าจะเอา จะเอา ก็เลือกHRVครับ ในกลุ่มนี้ผมมองๆดูน่าจะคุ้มสุด ไม่ใช่เพราะคุ้มค่าอะไรกับรถ แต่ตอนซ่อมตอนขาย สบายกว่าครับ
ถ้าผมไม่มีรถพวกนี้ ผมคงเช่าเอาช่วงฤดูฝน ไม่ก็คงนั่งแท๊กซี่ หรือ ซื้อกระบะมือสองแสนกว่าๆมาคันนึง ใช้แค่พอไปช่วงน้ำท่วม เบื่อก็ขายเปลี่ยนคันไปเรื่อย เผลอ ๆ ทำเป็นอาชีพซื้อขายรถได้อีกนะครับ เอาเงินไปทิ้งกับรถราคาเป็นล้านที่มูลค่าหายไปกว่าครึ่งในห้าหกปี ผมผ่านมาละ ถ้าไม่เสียดายก็ไม่ว่ากัน เห็นว่าซื้อรถต้องผ่อนเอา เลยช่วยประหยัดนะครับ
-
ดูระดัวท่อดูดอากาศครับ ใครสูงกว่าก็ลุยได้เยอะกว่า
เวลาลุยจริงๆน้ำไม่โดนเครื่องครับ เพราะหม้อน้ำบังไว้
เอาชัวร์ๆก็อย่าให้เกินล้อครับ ถ้าแค่ครึ่งล้อผมว่าทุกยี่ห้อได้หมดนะ
-
ถ้าห่วงเรื่องศูนย์ คงต้องรถตลาดทั่วๆไป จริงๆอยากแนะนำกระบะ แต่อาจจะไม่ชอบ
ถ้าใน 2 ตัวนี้ คงต้อง HR-V เพราะสูงกว่า
แต่ไม่รอดู BR-V ก่อนหรอครับ
-
พี่ MoO Cnoe เคยโพสเรื่องมิติและความสูงของรถประเภทนี้อยู่ ลองดูเปรียบเทียบดูนะครับ :)
-
HRV เลยครับ ไปแนวลุยๆ XV ครับ
-
Ground clerance
XV 220 มม.
Isuzu VCross 4X4 235 มม.
-
CX3 นี่ ground clearance น้อยกว่า Sylphy อีกนะครับ
-
เชียร์ XV ครับ
ช่วงล่างดีมากๆ เข้าโค้ง 120 ยังนิ่ง
ใต้ท้องก็สูงครับ เวลาเข้าไปนั่ง รู้สึกได้เลยว่าต้องยกขามากกว่าปกติ
-
โดยส่วนตัวก็เห็นด้วยกับความสำคัญของระบบดูดอากาศ และตำแหน่งการวางอุปกรณ์ต่างๆในห้องเครื่อง แต่เรื่องอย่างนี้ก็ไม่ค่อยมีใครบอกนะว่าลุยน้ำได้สูงประมาณไหน เห็นมีแต่ ecosport รายเดียวที่บอกไว้เป็นจุดขาย แต่ด้วยชื่อฟอร์ดก็ต้องขอหลีกเลี่ยง ที่พอหาดูเทียบได้ก็มีเพียงระยะความสูงจากจุดต่ำสุดของรถ เรื่องเอารถขับลุยน้ำมันคงมีบ้างแบบหลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะเส้นทางที่น้ำท่วมอยู่บนเส้นทางที่เดินทางไปทำงาน ออกจากบ้านมาแล้วมาเจอแบบไม่ตั้งตัว เลยอยากหารถที่ตอบโจทย์ เกิดซื้อมาแล้วไม่ตอบโจทย์จะเสียเที่ยวไป ขอขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
ป.ลิง. xv วิ่งเต็มไปหมดเลย 5555....