Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tanthai555 ที่ มกราคม 13, 2016, 01:42:29
-
ตอนนี้ตัดตัวเลือกอื่นเหลือแค่2รุ่นนี้ แต่ไม่รู้ว่ามันต่างกันขนาดไหน ถ้าเทียบกับความคุ้มค่า เพราะเท่าที่ลองหาอ่านดูตัว drb มันออกมาขั้นกลางระหว่าง t1r กับ c1s เลยไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง ยางเดิมขนาด 205/55R16 ครับ รบกวนชี้เป้าร้านที่ขายยางทั้ง2รุ่นนี้ที่ไม่แพงมาให้ด้วยก็ดี ปรกติเป็นคนใช้รถไม่บ่อยส่วนใหญ่ใช้แต่มอเตอร์ไซต์ แต่ถ้าได้ขับรถก็มีเหยียบถึง140-160 บ้างในหลายๆครั้งแต่ส่วนใหญ่วิ่งแค่ 100เองครับ หรือถ้ามียางในงบประมาณ 11-13k ก็แนะนำได้นะครับ
-
acv40 ผมใส่ acv40 ขนาด 215/60R16 อยู่ โดยรวมถือว่าโอเคเลยครับ นุ่มเงียบ เกาะถนนพอตัว
ส่วน DRB เพื่อนใส่ city 195/55R15 ผมว่ารุ่นนี้ดีนะในราคาไม่แพง มันเกาะถนนและเสียงไม่ดังด้วย เพียงแต่ไม่นุ่มเพราะ(คิดว่า)เป็นยางสปอร์ต
ยางสองรุ่นนี้ ส่วนตัวผมว่าบุคลิกต่างกันชัดเจน ดูว่าอยากได้สไตล์ไหนดีกว่า
-
ราคายางครับ
-
ยางไซส์เดียวกัน ผมพึ่งเปลี่ยน C1S ปี '15 MAY มาเมื่อเดือนที่แล้ว
มาประมาณ 14.4 KB/ 4 ล้อ ส่วนตัวชอบนะ นุ่มเงียบเกาะถนนดีในระดับนึง ผมขับรถไม่เร็วมาก 100 - 120
ต้องลองวิ่งอีกสักระยะให้หน้ายางได้ระดับเพราะบางจุด เช่นขึ้นคอสะพานโค้งมีหวิวเล็กน้อย
-
C1S น่าใช้ครับจะออกอาการเฉพาะแบบขับเถื่อนๆมากๆ โค้งแรงๆจริงๆ นอกนั้นเอาอยู่ครับ เวลาลงแอ่งน้ำมีอาการบ้างตามสไตล์ยาง comfort ครับ
-
ถนนเมืองไทยเหมาะกับยางนุ่มๆผมแนะนำ C1S ดีกว่าเพราะเป็นรุ่นท๊อปนุ่มเงียบครับ
ส่วน DRB เป็นยางสำหรับรถขนาดกลาง-เล็ก มันสู้ C1S ไม่ได้ครับ
-
อยากได้เป็นความรู้เหมือนกัน หลายคนให้ความเห็นว่ายาง Yoko ญี่ปุ่นเน้นนิ่ม ผิวยางร่อนเร็ว เทียบกับ Toyo มักจะตึงตังกว่าหน่อย เนื้อยางทนทานกว่า
ถ้าปกติใช้รถปีละ 7-8,000 กม. ที่ผ่านมาผมจะเปลี่ยนยางตอนสัก 4 ปี ระหว่าง Yoko กับ Toyo ตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน เท่าที่เก็บข้อมูลมาเหมือนจะเอียงไปทาง Toyo ที่เนื้อยางทนทานกว่า ยอมตึงตังขึ้นอีกหน่อย แต่บางคนว่าการรีดน้ำสู้ Yoko ไม่ได้ บางทีเหินน้ำ
แอบชอบสไตล์ Michelin แต่ราคาก็ อืม นะครับ
-
c1s ได้ยินว่าดี นะครับ แต่ไม่ได้ใช้ เพราะไม่มีเบอร์ที่ต้องการ
เลยใช้ drb ไม่เงียบเลย 5555 ตึงตัง แล้วตอนนี้
-
เคยใช้ DRB กับ Jazz ก็โอเค เงียบกว่าที่คิด เกาะถนนโอเค เพราะ Jazz มันก็ไม่ได้เก็บเสียงดีเท่าไหร่
ส่วน C1S ใส่ใน Camry ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ลากมาเกือบ 3 หมื่นโลแล้ว ที่สัมผัสได้คือ เสียงดังขึ้นหน่อย
ส่วนเรื่องแข็งขึ้นอันนี้ไม่ confirm เพราะผมเพิ่งไปใส่ค้ำล่างหน้า 4 จุด กับค้ำหลังมาด้วย
-
คอนเฟิร์มความดีของ C1S ครับ
นี่ก็ใกล้จะครบ 20,000 โลแล้ว ยังนิ่มดีอยู่เลย มีเสียงเล็ดรอดมาบ้างจากใหม่ๆ นิดหน่อยไม่ได้ถึงกับรำคาญ
-
ผมใช้drbมาหนึ่งปี กับระยะทางประมาณสามหมื่นโล
ตอนนี้ทุกๆอย่างน่าจะนิ่งแล้วครับ ทั้งเสียงที่ดังขึ้นและความแข็งที่เพิ่มขึ้น
ยังรับได้อยู่กับยางสปอร์ทราคาถูก ส่วนเรื่องการยึดเกาะผมว่ายังดีเหมือนๆเดิมครับ
-
DRB ดังกว่า ดอกทนกว่า คุณภาพไล่ๆ กะ Goodyear Assurance Triplemax โดยส่วนตัวผมว่ายังแพงไปนิด
C1S นุ่มนาน ไม่ถึงขั้นย้วยเท่า LC แต่ดอกไปไวครับ รอบๆ ตัวผมใช้ไม่ค่อยทะลุ 40,000 กม.
ถ้าขับทางไกลประจำ น่าจะไม่ค่อยเหมาะกับถนนประเทศไทยเท่า
แต่ถ้าขับให้ผู้ใหญ่นั่ง ขับในเมือง เน้นนุ่ม ก็ดีกว่า DRB
อีกเรื่องหนึ่ง DRB ผลิตมาเลย์ แต่ C1S หลายๆ ตัวน่าจะยังผลิตญี่ปุ่นอยู่ครับ
-
ส่วนตัวเคยใช้ C1S หน้าด้านลากไป 60,000 Km
แต่ดอกยังสึกไม่ถึงสะพานยางนะครับ ก็ยังโอเคอยู่ อาศัย check ลมยางบ่อยๆ
แล้วขับไม่ค่อยรุนแรง เสียก็ดังขึ้นไม่เยอะเท่าไหร่
แต่ถ้าเน้นขับ Hard Core ก็ไปตัวเลือกอื่น ถ้าเน้นสบายๆ นุ่มๆ ก็มาถูกทาง
ขึ้นกับวัตถุประสงค์จะเน้นด้านไหนมากกว่ากัน
-
C1S ใน Accord G7 เสียงเอี๊อดๆ มีตลอด ผู้หญิงขับด้วย ไม่ได้รุนแรง
ลองมาหลายตัว ผมว่า C1S มันดีที่นุ่มเงียบนะ (ผมเทียบกับที่เคยใช้ 3ST และ GR90 นะ GR100 ไม่เคยลอง) สำหรับคนขับเรื่อยๆ ถ้าเน้นความปลอดภัยไปลองดูกลุ่มยางเน้นสมถนะหน่อยดีกว่า
PS3 เถอะครับ 555+ แนะนำเลย จะได้ปลอดภัยนะ (C1S แฟนเพิ่งกลับมาบ่น ขับไม่เร็วเบรคแรงหน่อย ร้องซะคนตกใจทั้งถนน มาถามว่ายางเป็นไร เปลี่ยนมาไม่ถึงปีเลย) เพราะเอาจริงๆ เสียงยางอะอย่าไปใส่ใจมากมันขึ้นกับสภาพถนนเป็นหลัก เปิดเพลงกลบ หรือ ปิดเพลงฟังเสียงก็ได้อารมณ์อีกแบบ
-
ใช้c1sมาสามหมื่นกว่าโลแล้ว รู้สึกโอเคมากถือว่าทำได้ดีทั้งความนุ่มเงียบ การเกาะถนน การรีดน้ำความทนทาน ถือว่าเป็นยางcomfortที่เกาะและรีดน้ำดีมากตัวนึง คิดว่าโดยรวมพอๆกับgr100หรือ3stเลยครับ
แต่ไม่น่าจะลากห้าหกหมื่นโลเหมือนสองตัวนั้นได้